Friday, May 20, 2016

Ngày bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên: Ký ức không quên

Ngày bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên: Ký ức không quên


Ngày bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên: Ký ức không quên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc Tổng tuyền cử bầu Quốc hội khóa đầu tiên đã đi vào lịch sử đầy tự hào của dân tộc, khắc sâu trong ký ức của người dân, với niềm tin sâu sắc. Đã 70 năm, giờ nhắc lại nhiều người vẫn vẹn nguyên niềm hạnh phúc, hân hoan.

Món ăn thuốc từ rau cần

Posted:

nbsp;Rau cần rất quen thuộc với nhiều gia đình. Ngoài xào với thịt bò, nấu canh cá, làm dưa chua, nó còn được chế biến nhiều món ăn thuốc quý phòng trị nhiều bệnh khác hiệu quả.

Pháp: Trực thăng rơi ở miền Nam, 4 người thiệt mạng

Posted:

Ngày 30.5, ít nhất 4 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay trực thăng của lực lượng hiến binh Pháp bị rơi tại một khu vực miền Nam nước Pháp.

Dừng tuyển sinh đào tạo tiến sĩ với ngành không đủ điều kiện

Posted:

Bắt đầu từ tháng 6/2016, các cơ sở đào tạo tiến sĩ phải tự dừng tuyển sinh đối với ngành không còn đủ điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo theo quy định hiện hành

Trưng bày hơn 1.000 mẫu tem chào mừng ngày bầu cử

Posted:

nbsp;Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vừa khai mạc Trưng bày tem bưu chính Việt Nam chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN-Nga

Posted:

Chiều 20/5 (giờ địa phương), tại thành phố Sochi, Liên bang Nga, Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 20 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Đối thoại ASEAN-Nga. Tham dự Hội nghị có các nhà lãnh đạo ASEAN, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng Thư ký ASEAN.

Bị tiểu đường, uống trà xanh hay trà đen tốt hơn?

Posted:

Trà, đặc biệt là trà xanh giúp các tế bào nhạy cảm hơn, nên nó có thể tốt hơn trong việc chuyển hóa đường, theo Everydayhealth.

Nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc) Thái Anh Văn nhậm chức

Posted:

Bà Thái Anh Văn - nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc) - ngày 20/5 đã chính thức tuyên bố nhậm chức.

Thái Sơn Nam lần thứ 6 vô địch futsal quốc gia

Posted:

Chiều 20-5, Giải futsal vô địch quốc gia 2016 đã kết thúc tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM).

Bốc thăm Futsal World Cup: Việt Nam gặp khó, Thái Lan dễ thở

Posted:

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đội Italy, Paraguay và Guatemala. nbsp;

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi cá ở khu vực gần bờ biển bắc miền Trung chết hàng loạt, sức tiêu thụ cá biển tại Quảng Ngãi giảm hẳn. Thậm chínbsp; cá đánh bắt xa bờ không bị nhiễm độc, nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại. Để góp phần xóa đi tâm lý ấy, UBND tỉnh đã kêu gọi nhà hàng, quán ăn đưa hải sản có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lên bàn ăn. Lời kêu gọi này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều chủ nhà hàng và thực khách.

Doosan Vina lần đầu tiên xuất sản phẩm đến Peru

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công ty Doosan Vina, cho biết: Ngày 19.5, nhà máy Sản xuất thiết bị xử lý hóa chất (CPE), Doosan Vina đã xuất 1,232 tấn thiết bị xử lý hóa chất công nghệ cao mang nhãn hiệu "Made in Vietnam" đầu tiên sang nhà máy Lọc dầu Modernizacion Pefineria De Talara thuộc Công ty Petroperu, Peru.nbsp; nbsp;

Hơn 300 cán bộ chiến sĩ trên huyện đảo Lý Sơn đi bầu cử sớm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.5, tại xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, 318 cử tri (thuộc khu vực bầu cử số 8) là lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo, gồm: Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn, Trạm 550, Trạm 18, Trạm Hải đăng và Trạm Cảnh sát biển vùng 2 đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.nbsp; nbsp;

Ngọt lành cháo ếch

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thuở mười lăm, vào những buổi chiều hè nhạt nắng, tôi cùng với nhóm bạn thường vác cần ra đồng câu ếch mang về làm thức ăn trong bữa cơm gia đình. Giờ tóc đã nhuốm màu sương gió lòng chợt nhớ những tháng ngày xa ấy, nhớ món cháo ếch thơm ngon, ngọt lành.

4 dấu hiệu cảnh báo khi uống nhiều cà phê

Posted:

Cà phê là một nguồn cung cấp năng lượng rất tốt, nhưng khi tiêu thụ quá mức lại có hại.

Bà Hillary Clinton tuyên bố đã đánh bại đối thủ Bernie Sanders

Posted:

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày 19/5 nói rằng cuộc đua giữa bà và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã thực sự "ngã ngũ", khẳng định bà sẽ là ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Xăng tăng 243 đồng/lít

Posted:

Theo yêu cầu của liên bộ Công thương - Tài chính, bắt đầu từ 15 giờ chiều nay (20-5), giá xăng dầu đồng loạt tăng giá.

Toàn văn bức thư đạt giải Nhất thi Viết thư UPU năm 2016

Posted:

Xin giới thiệu toàn văn bức thư đạt giải Nhất thi Viết thư UPU năm 2016 của em Nguyễn Thị Thu Trang, học sinh lớp 9B, trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Người cao tuổi nêu gương trong ngày hội lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong không khí sôi nổi, khẩn trương chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 ndash; 2021, cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh đang tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò quot;Tuổi cao gương sángquot;, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Cho ý kiến về dự thảo Đề án, Nghị quyết về phát triển văn hóa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 18.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành chức năng về việc cho ý kiến về dự thảo Đề án, Nghị quyết về phát triển văn hóa, xây dựng con người Quảng Ngãi, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Võ Văn Hào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự cuộc họp.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ ngày bầu cử

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Để đảm bảo việc cung cấp điện liên tục phục vụ tại tất cả các điểm bỏ phiếu bầu cử trong tỉnh vào ngày 22.5, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã có phương án kiểm tra, củng cố lưới điện cơ sở. nbsp;

Công dụng chữa bệnh không ngờ từ lá mơ lông

Posted:

Lá mơ lông là một loại rau gia vị ăn kèm khá phổ biến, thường được dùng để ăn kèm với các món ăn nhiều đạm như: thịt chó, gỏi cá, nem thínhhellip;

NATO chính thức ký nghị định thư kết nạp Cộng hòa Montenegro

Posted:

Ngày 19/5, tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở thủ đô Brussels của Bỉ, các Ngoại trưởng của 28 quốc gia thành viên NATO và Thủ tướng Cộng hòa Montenegro Milo Dukanovic đã ký nghị định thư kết nạp quốc gia Balkan này vào liên minh quân sự.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà các tổ chức, chức sắc Phật giáo tiêu biểu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.5, Đoàn do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm các tổ chức, chức sắc Phật giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560 và mùa An cư Kiết hạ 2016. nbsp;

Văn Quyết trở lại, HLV Hữu Thắng như mở cờ trong bụng

Posted:

Sự trở lại của Văn Quyết sau án treo giò của VFF là một tin rất vui với HLV Hữu Thắng. Đã rất nhiều lần chiến lược gia người Nghệ An nhấn mạnh tầm quan trọng của chân sút CLB Hà Nội Tamp;T.

Nộp thuế cao ngất ngưởng, người Thụy Điển vẫn vui

Posted:

Người dân Thụy Điển đóng thuế cao ngất ngưởng, tới trên 60% thu nhập. Nhưng đổi lại, họ được hưởng các chế độ phúc lợi rất tốt, như việc các ông bố bà mẹ được nghỉ thai sản 480 ngày (16 tháng) mà vẫn hưởng 80% lương.

Đổi thay ở Sơn Tinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Xã Sơn Tinh (Sơn Tây) có hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo cũng không dưới 90%, giao thông cách trở. Thế nhưng, bằng nỗ lực của người dân và lãnh đạo địa phương, chỉ sau 5 năm bộ mặt xã Sơn Tinh đã thay đổi đến bất ngờ.

Ngày hội non sông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 22.5 này,nbsp; trênnbsp; 944.000 cử tri của Quảng Ngãi sẽ cầm lá phiếu bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 để lựa chọn những người tiêu biểu nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã sẵn sàng chào đón ngày hội non sông.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra công tác bầu cử tại TP. Quảng Ngãi và Tư Nghĩa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.5, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại một số phường, xã thuộc TP.Quảng Ngãi.

No comments:

Post a Comment