Monday, May 23, 2016

TPP và cơ hội cho ngành nông nghiệp Quảng Ngãi

TPP và cơ hội cho ngành nông nghiệp Quảng Ngãi


TPP và cơ hội cho ngành nông nghiệp Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-Bên cạnh những thách thức, việc gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã mở ra những cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng tham gia hội nhập kinh tế quốc tế...

Vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Mong ngóng người thân trở về

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chuyến xe định mệnh trong vụ tai nạn ở Bình Thuận đã cướp đi những người thân yêu nhất, để nhiều gia đình phải rơi vào cảnh vợ mất chồng, con mất mẹ. Câu chuyện tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận với những đau thương, mất mát đã lan đến Quảng Ngãi. nbsp;

Lý Hoàng Nam tăng một mạch 41 bậc

Posted:

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng hạng chóng mặt trên bảng xếp hạng quần vợt nam chuyên nghiệp ATP công bố ngày 23-5.

Nỗ lực đẩy lùi bệnh sốt rét

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, công tác phòng chống sốt rét trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng khích lệ, hạ thấp được tỷ lệ mắc và chết do sốt rét, góp phần nâng cao sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là ở những vùng trọng điểm sốt rét.

Thị trường điện máy "nóng" theo mùa nắng

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Thời tiết liên tục nắng nóng những ngày qua đã khiến cho thị trường điện máy tại Quảng Ngãi trở nên sôi động. Các thiết bị chống nóng, làm lạnh vô cùng hút khách, vì nhu cầu giải nhiệt mùa nóng ngày càng tăng cao. nbsp;

Nhiều phụ nữ tiếp tục sập bẫy "trai tây" qua mạng xã hội

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 23.5, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, quá trình mở rộng điều tra, đã kịp thời phong tỏa, thu giữ 800 triệu đồng do các nạn nhân chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng cho nhóm đối tượng lừa đảo là thanh niên người nước ngoài.nbsp; nbsp;

Mức hỗ trợ hộ nghèo theo Quyết định 102 không còn phù hợp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 6 năm thực hiện, Quyết định 102 của Thủ tướng chính phủ (QĐ 102) về việc hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn đã bộc lộ nhiều hạn chế, vướng mắc. Mà nguyên nhân chính yếu là vì mức hỗ trợ theo QĐ 102 quá thấp so với tình hình vật giá hiện nay.

BQL các KCN cần năng động trong thu hút đầu tư

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô có buổi làm việc với BQL các KCN tỉnh về tình hình hoạt động trong những tháng đầu năm và nhiệm vụ trong thời gian đến.

Khai trương chuyến tàu SE25 Quảng Ngãi - Sài Gòn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 22.5, tại ga Quảng Ngãi, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn phối hợp với Công ty Đường sắt Nghĩa Bình tổ chức buổi lễ khai trương và đưa vào hoạt động đoàn tàu số hiệu SE25 và SE26 theo lộ trình Quảng Ngãi - Sài Gòn và ngược lại.

Những câu chuyện đầy cảm động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có chung tâm trạng phấn khởi, tin tưởng khi được cầm trên tay lá phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Sau đây là những câu chuyện đầy cảm động mà phóng viên Báo Quảng Ngãi ghi lại trong ngày bầu cử 22.5.

Quảng Ngãi: Có 9 người chết, 11 người bị thương trong vụ TNGT tại tỉnh Bình Thuận

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo thông tin mới nhất, Quảng Ngãi là địa phương có sồ người chết và bị thương nhiều nhất trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 22.5, tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Đánh bom kép ở Yemen, 45 người thiệt mạng

Posted:

Hôm nay (23/5), hai vụ đánh bom cảm tử xảy ra tại thành phố Aden, miền Nam Yemen đã khiến ít nhất 45 người bị thiệt mạng.

Ít muối cũng không tốt cho tim

Posted:

Một chế độ ăn nhiều muối vốn vẫn bị xem làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ đau tim nhưng theo một khảo sát mới được công bố trên tạp chí The Lancet, chế độ ăn ít muối cũng có hại cho tim mạch hơn so với liều lượng trung bình.

Taliban xác nhận thủ lĩnh Mullah Akhtar Mansour đã bị tiêu diệt

Posted:

Theo hãng tin AP, lực lượng Taliban vừa lên tiếng xác nhận, Mullah Akhtar Mansour, một thủ lĩnh của Taliban đã chết trong một cuộc không kích của Mỹ vào đêm 20-5-2016. Cuộc tấn công xảy ra ở khu vực biên giới Afghanistan-Pakistan.

Tổng thống Obama tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

Posted:

Tại cuộc họp báo ngày 23/5 ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ chính thức tuyên bố bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam, qua đó giúp quan hệ 2 nước bình thường hóa hoàn toàn.

Sữa chua không đơn thuần là món ăn dinh dưỡng

Posted:

Sữa chua là một thực phẩm rất thông dụng nhưng ít người tìm hiểu kỹ sữa chua có những điểm gì nổi bật so với sữa thông thường. Để thấy rõ những ưu việt tuyệt vời của sữa chua về mặt sức khỏe chứ không chỉ đơn thuần là một sản phẩm dinh dưỡng, chúng ta hãy tìm hiểu về sữa chua.

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân TNGT tại Bình Thuận

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23,5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cùng Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại tỉnh Bình Thuận để thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 22.5.

Vòng 11 V.League 2016: Hải Phòng tiếp tục thăng hoa

Posted:

Giấc mơ vô địch V.League đang ngày càng xa tầm với của đội bóng giàu tham vọng Thanh Hóa. Thua 0-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu diễn ra chiều 22-5 trước Hải Phòng là minh chứng cho thấy đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải chưa có được phong độ ổn định ở tầm cao. Trong khi đó đội bóng đất Cảng tiếp tục thăng hoa.

Cháy trường học ở Thái Lan, ít nhất 17 trẻ thiệt mạng

Posted:

nbsp;Khuya 22-5 (giờ Thái Lan), đám cháy lớn đã thiêu rụi khu nhà ở của nữ sinh tại trường Pithakkiart Witthaya ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan làm ít nhất 17 học sinh tuổi từ 5-12 thiệt mạng.

Barcelona vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2016

Posted:

nbsp;Rạng sáng 23-5 (giờ Việt Nam), tại trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2016 diễn ra trên sân Vicente Calderon, sau 120 phút thi đấu, Barcelona vượt qua Sevilla 2 - 0 để giành chức vô địch.

Người "ăn cốm giữa sân" đã về trời

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tôi đọc thơ và truyện ngắn của Nguyễn Khắc Phục từ năm 1970. Khi đó, Phục là quot;nhà văn trẻquot; được biết tiếng ở miền Bắc và ở Hà Nội, dù anh viết văn từ đất Cảng...

Giữ cội nguồn giữa đại ngàn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tiếng chiêng ngân vang giữa đại ngàn hòa cùng tiếng suối chảy róc rách. Từng giọt rượu thơm rót ra từ bộ ché quý mời khách đến thăm. Đó là những tài sản quý giá mà các già làng đồng bào Ca Dong ở rẻo cao Sơn Tây đã gìn giữ lại cho con cháu.

Không cha, nay lại mồ côi mẹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra không biết mặt bố, hơn 12 tuổi Tiên lại mất mẹ vì một tai nạn giao thông (TNGT) oan nghiệt. Đầu chít khăn tang, tay thắp nén nhang lên bàn thờ mẹ đặt giữa căn nhà đã xuống cấp, khiến nhiều người xót xa.

Video: Cần nâng cao ý thức và đạo đức của các lái xe

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đên xe khách loại 16 chỗ hoạt động trên tuyến Quy Nhơn ndash; Đà Nẵng, Đà Nẵng ndash; Quảng Ngãi. Trong đó , một phần nguyên nhân tai nạn là donbsp;ý thức của các tài xế lái xe.nbsp; nbsp;

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Posted:

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và là chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ thứ ba tới Việt Nam kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1995 (sau Tổng thống Bill Clinton - năm 2000 và Tổng thống George W.Bush - năm 2006). nbsp; nbsp;

Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, công khai

Posted:

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã diễn ra an toàn tuyệt đối. Việc mở hòm phiếu và kiểm phiếu đều có sự giám sát của cử tri, báo chíhellip; rất dân chủ, công khai, minh bạch, rõ ràng. nbsp; nbsp;

No comments:

Post a Comment