Sunday, October 29, 2017

Tiếp sức ngư dân trong vụ cá chướng

Tiếp sức ngư dân trong vụ cá chướng


Tiếp sức ngư dân trong vụ cá chướng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc vụ cá chính (vụ cá Nam), ngư dân trong tỉnh đánh bắt đạt kết quả khả quan cả về sản lượng lẫn giá bán. Điều này đã tạo động lực để họ vượt khó, bước vào vụ cá chướng (vụ cá Bắc).

Dẹp nạn "cò" trong đăng ký đất đai

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuy đã có nhiều cải thiện, nhưng thủ tục hành chính (TTHC) trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) vẫn còn rườm rà, cộng với thái độ phục vụ của một số cán bộ, viên chức trong lĩnh vực đăng ký đất đai chưa đúng mực, khiến người dân e ngại khi có nhu cầu làm giấy CNQSDĐ.

Ảnh hưởng không khí lạnh, các tỉnh ven biển Trung có mưa lớn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn TƯ, từ ngày 30/10, không khí lạnh tăng cường kết hợp với gió Đông hoạt động mạnh gây mưa to cho dọc ven biển từ Quảng Trị trở vào Bình Thuận. Đợt mưa kéo dài đến hết ngày 31/10. nbsp;

'Voi thép' S-5 hiện đại của Cảnh sát cơ động

Posted:

Vũ khí mạnh, bọc giáp tốt, cùng khả năng cơ động cao, những xe đặc chủng S-5 sẽ giúp lực lượng Cảnh sát Cơ động bảo vệ an toàn cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017. nbsp;

Tuần hành phản đối độc lập quy mô lớn tại Barcelona

Posted:

Thành phố Barcelona của Catalonia đang chuẩn bị chứng kiến cuộc tuần hành mới phản đối tuyên bố độc lập, tuyên bố đã khiến chính quyền trung ương Tây Ban Nha ra quyết định giải tán chính quyền khu vực này. nbsp;

Đè bẹp Brunei 18-0, tuyển futsal Việt Nam xây chắc ngôi đầu

Posted:

Đúng như dự đoán, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo đã không gặp quá nhiều khó khăn trước khi đánh bại Brunei với tỉ số 18-0 tại vòng bảng giải vô địch futsal ĐNÁ HDBank Cup 2017, tối 29/10... nbsp; nbsp;

Đồng minh ông Tập nắm 4 thành phố lớn

Posted:

Hiện tại, ông Tập Cận Bình có các đồng minh giữ vị trí cao nhất trong Đảng tại 4 đô thị trực thuộc trung ương gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và Trùng Khánh. nbsp; nbsp;

Chuyện giờ mới kể của tình nguyện viên APEC

Posted:

(Baoquangngai.vn)- quot;A lô nghe đâyhellip;ôi, hello!quot;, một tình nguyện viên của Trường Đại học Tài chính Kế toán tại Quảng Ngãi kể lại những giây phút làm liêc lạc cho quan chức tài chính của Úc tại Hội An tỉnh Quảng Nam. Có lúc quen nói tiếng Việt, nhưng sực nhớ ra đầu giây bên kia là phải hello và đàm thoại bằng tiếng Anh.

Hơn 700 tỷ đồng xây dựng giao thông liên kết vùng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn Quảng Ngãi đã có 112km đường tỉnh lộ và quốc lộ ủy thác kết nối các huyện miền núi Quảng Ngãi được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp cải tạo.

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí nhưng... vẫn lo

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Trong 9 tháng năm 2017, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương. Đây là kết quả đáng mừng, cho thấy sự nỗ lực của lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương trong quyết tâm giảm thiểu TNGT. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn vẫn còn nhiều nỗi lo. nbsp;

Iran tuyên bố tiếp tục sản xuất tên lửa

Posted:

Chính quyền Tehran cho rằng việc sản xuất tên lửa để phòng vệ không vi phạm các thỏa thuận quốc tế đang hiện hành.

Sôi nổi Ngày hội thanh niên công nhân năm 2017

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày 28.10, tại bãi biển Mỹ Khê, TP. Quảng Ngãi, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Ngày hội thanh niên công nhân lần thứ V và tập huấn cán bộ Đoàn năm 2017. Hơn 300 ĐVTN trong khối đã đến tham gia ngày hội.nbsp;

Tây Trà: Nỗ lực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để từng bước khắc phục những khó khăn trong hoạt động công đoàn, nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Tây Trà đã có nhiều thay đổi trong hoạt động; tổ chức nhiều phong trào thi đua và tăng cường chăm lo đời sống CNVC-LĐ... Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức CĐCS ngày càng vững mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Phát huy vai trò tiên phong của đảng viên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập cho người dân, những năm qua, Chi ủy thôn Nguyên Hòa, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đã lãnh đạo, đề ra nhiều chủ trương phù hợp trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng và xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên.

Tạo đồng thuận xã hội trong thu hút đầu tư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ngãi mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh:quot;Tỉnh phải tạo được sự đồng thuận xã hội, tranh thủ sự ủng hộ, vào cuộc của người dân. Nếu người dân đồng thuận thì dự án triển khai thuận lợi, thành công và đó chính là sự hấp dẫn của môi trường đầu tư- kinh doanhquot;.

CPI tháng 10 tăng 0,41%

Posted:

Với chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2017 tăng 0,41% so với tháng trước, lạm phát bình quân 10 tháng qua là 3,71%, vẫn trong tầm kiểm soát. nbsp;

Nguyễn Văn Phương vô địch Giải quần vợt trẻ thế giới ITF U18

Posted:

Tay vợt 16 tuổi được xem là Lý Hoàng Nam thứ hai của làng quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương vừa ghi dấu ấn trong sự nghiệp khi lên ngôi vô địch Giải quần vợt U18 ITF nhóm 4 vừa kết thúc sáng 29-10, tại Thái Lan. nbsp;

Anh sa thải 9 thủy thủ tàu ngầm hạt nhân do sử dụng cocaine

Posted:

nbsp;Bộ Quốc phòng Anh ngày 28-10 tuyên bố, hải quân nước này đã sa thải 9 thủy thủ đang phục vụ trên một tàu ngầm được trang bị hạt nhân sau khi phát hiện dương tính với cocaine.

Chấn chỉnh việc kê khai thu nhập, tài sản không trung thực

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức là biện pháp ngăn ngừa hành vi tham nhũng. Tuy nhiên thực tế cho thấy, cần phải quy định chặt chẽ hơn để việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức thực sự công khai, minh bạch.nbsp; nbsp;

Microsoft phát triển máy tính bảng kỳ dị có thể gập đôi

Posted:

Vào thời điểm năm 2009, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Microsoft đang nghiên cứu một mẫu máy tính bảng gập đôi. Nó được biết đến với tên gọi Courier. Tuy vậy, dự án này không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng. Chỉ một thời gian sau, những chiếc iPad trở thành vua của thị trường. nbsp;

Rau an toàn chưa có lối ra bền vững

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những loại rau quả xanh mướt gắn mác rau an toàn (RAT) được bày bán ở chợ có thật sự an toàn? Câu hỏi của nhiều bà nội trợ vẫn chưa có lời giải, chỉ biết là giá của các loại rau quả gắn mác RAT cao hơn nhiều so với các loại rau quả không gắn nhãn hiệu. Ngay cả ở chợ quê, rau RAT cũng được bày bán, vậy mà các cơ sở sản xuất rau an toàn lại quot;khóc ròngquot; vì đầu ra gặp khó.

Sắc hoa ở xã nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Về xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), chắc hẳn mọi người sẽ quot;xuýt xoaquot; trước vẻ đẹp thơ mộng, đa sắc màu của những con đường làng ngập tràn sắc hoa. Làng quê vốn thanh bình trở nên lãng mạn hơn nhờ những khóm hoa khoe sắc rực rỡ trên khắp mọi ngã đường thôn xóm.

Giải vô địch Bắn súng toàn quốc: Đoàn Quân đội giành giải Nhất toàn đoàn

Posted:

Giải vô địch Bắn súng toàn quốc năm 2017 đã khép lại vào chiều ngày 28-10, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn, Hà Nội). Với việc giành được 21 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc, 10 Huy chương đồng, xác lập 3 kỷ lục, đoàn Quân đội xứng đáng giành ngôi Nhất toàn đoàn.

Con đường trơn trượt ở Phổ Cường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Học sinh bị trượt xe té ngã, quần áo lấm lem, cặp sách ướt nhẹp khi đến trường. Đấy là chuyện thường ngày trên tuyến đường giao thông ở thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường (Đức Phổ) khi đến mùa mưa lũ. Người dân nơi đây đang mong mỏi có được tuyến đường bê tông để thoát khỏi cảnh lầy lội.

Một trường hợp cần sự giúp đỡ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Thanh Long và bà Lê Thị Phương, ở thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) luôn vắng lặng. Những năm qua, thay cho tiếng cười nói là tiếng thở dài, ánh mắt đầy lo lắng của ông bà về hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Nhớ món tép đồng xào nén

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều mưa rả rích, tôi chợt nhớ đến món tép đồng. Tép đồng được mẹ tôi chế biến nhiều món ăn ngon tuyệt vời như nấu canh với dưa cải hoặc kho tiêu ớt... Nhưng ngon nhất vẫn là món tép đồng xào với cây nén ăn với cơm nóng hoặc dùng để ăn với rau sống.

Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (29.10.2017)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin truyền hình số cuối cùng trong tháng 10.2017 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin tuần này, ngoài điểm lại những tin tức, sự kiện nổi bật diễn ra trong tuần có phản ánh: quot;Giải pháp giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàngquot; do phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử thực hiện.

Người đẹp Lê Âu Ngân Anh đoạt vương miện Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017

Posted:

Ngôi vị Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 đã được trao cho người đẹp nói thông thạo nhiều ngoại ngữ Lê Âu Ngân Anh; Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Thị Diệu Thùy;Á hậu 2 là Đặng Thanh Ngân.

Ngược dòng ngoạn mục, Anh lần đầu vô địch World Cup U-17

Posted:

Bóng đá trẻ Anh tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 5-2 trong trận chung kết World Cup U-17 diễn ra ở Ấn Độ rạng sáng 29-10 (giờ VN).

No comments:

Post a Comment