Wednesday, November 22, 2017

Việt Nam đăng cai Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2019

Việt Nam đăng cai Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2019


Việt Nam đăng cai Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2019

Posted:

Tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 22-11 cho biết, Việt Nam sẽ đăng cai kỳ thi Olympic toán và khoa học quốc tế (IMSO) lần thứ 16 - năm 2019.nbsp; nbsp;

Trung Quốc điều tra Phó Trưởng Ban Tuyên truyền trung ương

Posted:

Ông Lỗ Vĩ, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, đang bị điều tra vì các hành vi quot;vi phạm kỷ luật nghiêm trọngquot;. nbsp; nbsp;

Đề xuất miễn học phí đến lớp 9, nhà giáo hưởng lương cao nhất

Posted:

Theo dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi vừa được Bộ Giáo dục - đào tạo trình Chính phủ, đối tượng học sinh không phải đóng học phí sẽ được mở rộng đến lớp 9. nbsp; nbsp;

Lực lượng công an giúp người dân vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, công an các huyện miền núi trong tỉnh đã dồn sức giúp sửa chữa nhà cửa người dân bị vùi lấp, hư hỏng do đợt mưa lũ đầu tháng 11 gây ra, nhằm giúp người dân có chỗ ở ổn định.

Đồn Biên phòng Bình Đông làm theo lời Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sâu sát địa bàn, nắm chắc tình hình dân cư để kịp thời xử lý các vấn đề nảy sinh trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Đông đăng ký làm theo Bác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển.

Giáo viên cốt cán- nhân tố quyết định chất lượng giáo dục

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhằm đáp ứng theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GDamp;ĐT. Trong đó, đội ngũ giáo viên là nhân tố quyết định đến chất lượng của các cơ sở giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng làm việc với Hội Tù yêu nước tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 21.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Hội Tù yêu nước tỉnh và các sở, ngành liên quan tỉnh để xem xét giải quyết một số nội dung kiến nghị của Hội Tù yêu nước tỉnh.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 7 năm nay, việc tiết kiệm từ tiền ăn sáng bố mẹ cho, hay từ món tiền học bổng nhận được sau những nỗ lực học tập, để nuôi quot;heo đấtquot; giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn đã trở thành thói quen của cô bé Trần Thị Kim Phượng, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Khiết.

Dông lốc làm chìm tàu 1 tàu cá, thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Đêm qua, dông lốc đã làm tàu cá của ngư dân Phạm Ngọc Anh, ở thôn Bình An Nội, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn đứt neo và chìm ngay sau đó.

500 phần quà đến với bà con vùng lũ huyện Bình Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn) -Sáng ngày 22.11, Công ty Nestle Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn đã tổ chức trao tặng 500 phần quà đến người dân vùng lũ Bình Minh, Bình Mỹ (huyện Bình Sơn) để giúp họ vượt qua khó khăn.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Thông qua Dự thảo kết quả giám sát

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.11, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức họp thông qua Dự thảo báo cáo kết quả giám sát về việc thực một số quy hoạch, giai đoạn 2011-2015 do HĐND tỉnh thông qua. nbsp;

Trang bị phương tiện phục vụ cứu hộ, cứu nạn: Yêu cầu cấp thiết ở vùng rốn lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phương tiện phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn nếu được đầu tư bài bản sẽ góp phần giảm thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra bão lũ. Tuy nhiên, trong đợt mưa lũ vừa qua, tại nhiều địa phương ở vùng rốn lũ, vẫn còn thiếu nhiều phương tiện hiện đại, khiến công tác cứu hộ, cứu nạn còn gặp nhiều khó khăn.

BHXH không thanh toán phí giường bệnh vượt kế hoạch: Các bệnh viện gặp khó

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Từ đầu năm 2017, BHXH Việt Nam ban hành quy định về việc chỉ thanh toán chi phí dịch vụ giường theo kế hoạch nhằm tránh tình trạng trục lợi Quỹ BHYT. Nhưng trên thực tế, quy định này đang làm khó cho hầu hết các bệnh viện địa phương, vì số giường thực kê luôn vượt 40-50% so với kế hoạch. nbsp;

Họp cho ý kiến quy hoạch phân khu xây dựng KCN Đồng Dinh và quản lý, đầu tư KCN Phổ Phong

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 22.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ban ngành liên quan và huyện Nghĩa Hành để cho ý kiến việc lập Quy hoạch phân khu xây dựng Khu Công nghiệp (KCN) Đồng Dinh (Nghĩa Hành) và công tác quản lý đầu tư, phát triển KCN Phổ Phong (Đức Phổ).

10 cách tăng tốc và bảo vệ Wi-Fi nhà bạn

Posted:

Nâng cấp phần mềm router, thay đổi kênh, kiểm tra router, thay đổi mật khẩu là những mẹo hay ta có thể dùng để tăng tốc và bảo vệ Wi-Fi nhà mình.

Máy bay Mỹ chở 11 người gặp nạn trên đường tới tàu sân bay gần Nhật Bản

Posted:

Một máy bay của Hải quân Mỹ chở 11 người đã rơi ở vùng biển phía đông bắc quần đảo Okinawa của Nhật Bản chiều ngàynbsp; 22/11, thông cáo của Hạm đội số 7, Hải quân Mỹ cho biết.

Chuyện tế nhị ở vùng lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn nửa tháng qua, kể từ sau trận lũ lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 12 gây ra, hàng chục đoàn cứu trợ đã về thăm và tặng quà cho đồng bào các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và Nghĩa Hành -những nơi bị nước lũ gây ngập nặng nhất. Chung quanh việc quot;lá lành đùm lá ráchquot; này cũng đã xuất hiện nhiều chuyện khá quot;tế nhịquot;, cần nêu ra để mọi người tham khảo và chia sẻ.

Chi bộ thôn Phước Hòa: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, Chi bộ thôn Phước Hòa, xã Bình Trị (Bình Sơn) đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đáng chú ý là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Với cách làm cụ thể, sáng tạo đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng.

Video: Nuôi heo thịt sạch bằng thảo dược

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Thay vì sử dụng thức ăn công nghiệp, xã viên HTX Tân Hòa Phú, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành đã sử dụng nguyên liệu có sẵn tại địa phương như: cám gạo, bột bắp. Sau đó, HTX đem trộn chúng với thức ăn sinh học được chế biến từ thảo dược để nuôi heo thịt.

Mất bò mới lo... chuồng hỏng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đợt mưa lũ xảy ra từ ngày 3 - 6.11, gây thiệt hại nặng nề cho người dân các địa phương trong tỉnh, với tổng thiệt hại trên 950 tỷ đồng. Bên cạnh một số khu vực, công trình xếp vào diện quot;rủi ro caoquot;, thì thiệt hại vẫn xảy ra trong khu vực được xem là an toàn.

Khi người trẻ khởi nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những chàng trai trẻ đã nung nấu ý tưởng khởi nghiệp từ lúc còn là sinh viên ở giảng đường đại học. Ra trường, họ quyết tâm theo đuổi, thực hiện giấc mơ của chính mình bằng ý chí và những nỗ lực không ngừng nghỉ...

Khởi động bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng 2017

Posted:

Sáng 22-11, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị chủ quản giải thưởng Quả bóng vàng VN- đã tổ chức họp báo giới thiệu về danh sách đề cử các cá nhân nổi bật nhất trong mùa thi đấu 2017.

Núi lửa Agung phun trào, hàng ngàn người Indonesia tháo chạy

Posted:

Một ngọn núi lửa trên đảo Bali của Indonesia đã phun trào trở lại sau hơn 50 năm khiến hàng ngàn người dân xung quanh phải tháo chạy.

Quốc hội điều chỉnh lộ trình triển khai áp dụng Chương trình, SGK mới

Posted:

Nghị quyết điều chỉnh lộ trình thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông (Chương trình) theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông được Quốc hội thông qua chiều 21/11 trong phiên họp toàn thể tại hội trường với 89,21% đại biểu tán thành.

Từ 5/12, sổ đỏ ghi đầy đủ tên các thành viên trong gia đình

Posted:

Theo Thông tư số 33/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường có hiệu lực từ ngày 5/12 tới, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất (sổ đỏ) sẽ ghi đầy đủ những thành viên trong gia đình cùng sử dụng đất.

Trao giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017

Posted:

Ngày 21-11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017. Sau 5 tháng phát động với hơn 3.400 tác phẩm gửi về tham dự, Ban tổ chức đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc nhất đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Dùng dấm trị bệnh

Posted:

Dấm là gia vị rất quen thuộc với người Việt trong ẩm thực nhưng dùng dấm để trị bệnh lại được ít người chú ý.

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Posted:

Tại Quyết định 1852/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2016 - 2021, do bị kỷ luật về Đảng theo Quyết định số 629-QĐ/UBKTTW ngày 4/10/2017 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tổng thống Zimbabwe từ chức, chấm dứt 37 năm cầm quyền

Posted:

Ông Robert Mugabe, 93 tuổi, đã chính thức từ chức tổng thống Zimbabwe hôm 21/11 ngay sau khi Quốc hội bắt đầu quy trình luận tội kết thúc gần 40 năm nắm quyền của nhà lãnh đạo này.

No comments:

Post a Comment