Tuesday, January 2, 2018

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở NN&PTNT

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở NN&PTNT


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở NN&PTNT

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Chiều 2.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với Sở NNamp;PTNT về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ trong tâm năm 2018.

Đảng bộ xã Nghĩa Kỳ: Tập trung lãnh đạo xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015- 2020, nên cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) đã tập trung lãnh đạo, huy động nhiều nguồn lực để tập trung đầu tư hoàn thiện các tiêu chí của xã NTM.

Từ 1-1-2018, bắt buộc tiêm 10 loại vaccine này cho trẻ

Posted:

Bộ Y tế vừa điều chỉnh danh mục các bệnh và vaccine tiêm chủng bắt buộc với trẻ em bắt đầu từ 1-1-2018.

Video: Vườn hoa "mini" độc đáo trên đất lũ

Posted:

(Baoquangngai,vn)- Cùng với các loại hoa truyền thống, các loại hoa để treo giỏ, hoa quot;miniquot; trồng trong chậu đang là xu hướng được nhiều người ưa thích, chọn trồng, nhất là các nhà vườn ở vùng lũ. Hoa có tính thích nghi và cho giá trị kinh tế cao, phù hợp với xu hướng, thị hiếu hiện nay của khách hàng.

Đồng hành cùng phụ nữ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ gây quỹ tiết kiệm, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp huyện Nghĩa Hành còn phối hợp với các tổ chức tín dụng quot;tạo cần câu cơmquot; cho hội viên nghèo, như cho vay vốn ưu đãi, đào tạo nghề... nhằm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Điểm sáng khuyến học ở một khu dân cư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức sâu sắc giá trị tư tưởng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh quot;Vì lợi ích trăm năm trồng ngườiquot;, những năm qua, Ban Khuyến học Khu dân cư số 4, thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) đã vận động các gia đình trong khu dân cư đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng phong trào quot;Gia đình hiếu họcquot;, quot;Dòng họ hiếu họcquot;.

Tập trung phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nguy cơ bùng phát và lây lan các loại dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) trong mùa mưa lụt là rất lớn. Vì vậy hiện nay, ngành chuyên môn, chính quyền cơ sở và người dân đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống...

Phiên chợ công đoàn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là phiên chợ do LĐLĐ TP.Quảng Ngãi tổ chức lần đầu tiên tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, thu hút rất đông đoàn viên công đoàn tham gia. Hàng hóa bán ở đây có giá vừa phải, phù hợp với thu nhập của CNVC, LĐ. Đây còn là không gian giải trí tinh thần, chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố...

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào khởi nghiệp (start-up) trong thanh niên nông thôn trên địa bàn tỉnh ta thời gian qua đang lan tỏa mạnh mẽ. Với kiến thức, khả năng của mình, các bạn trẻ đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo và thật sự trở thành người làm chủ công nghệ, làm chủ chính tương lai của mình.

Dự án cầu Thạch Bích thiếu vốn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án cầu Thạch Bích là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020. Sau hơn một năm thi công, công trình đã vượt tiến độ đề ra. Tuy nhiên, điều đáng lo là dự án sẽ khó về đích như kế hoạch nếu nguồn vốn không đảm bảo.

Cổ phần hóa và sự hấp dẫn của cổ phiếu BSR

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch, ngày 17.1.2018, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR - đơn vị quản lý vận hành NMLD Dung Quất) sẽ bán cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh.

Thú vui 'săn cá' mùa biển động

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Mùa biển động, không thể ra khơi, nhiều ngư dân ở các vùng biển tìm thú vui câu cá biển ven bờ, vừa góp cải thiện bữa ăn gia đình, vừa có thêm nguồn thu nhập trong những ngày tàu nằm bờ.nbsp;

Giữ tiếng kẻng làng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Keng, keng, keng... keng, keng, keng...quot;, âm thanh liên hồi, hai hồi dài và ba tiếng kẻng quen thuộc đó phát ra báo hiệu sắp có buổi họp dân. Mấy chục năm qua, tiếng kẻng văng vẳng ấy vẫn vang lên giữa khung cảnh yên bình của không ít xóm, thôn ở vùng cao.

Đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực.

Bình Sơn: Tàu cá đang neo đậu bị cháy rụi trong đêm

Posted:

(Baoquangngai..vn)-nbsp;Tối 1.1, tại khu vực neo đậu ở cửa biển Sa Cần, xãnbsp;Bình Thạnh (Bình Sơn) đã xảy ra vụ cháy lớnnbsp;thiêu rụi một tàu cá của ngư dân, gây thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.nbsp;

Thể thao Việt Nam 2018: Hướng tới thành công mới

Posted:

Trong năm 2018, Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu ở nhiều sân chơi lớn với những hy vọng mới.

Ô tô cũ đua nhau xuống giá: Xe sang "sập sàn", xe nhỏ "dò đáy"

Posted:

Qua ngày 1/1/2018, thời điểm nhạy cảm với thị trường xe hơi Việt Nam khi nhiều loại thuế được giảm đối với xe nhỏ, xe có xuất xứ từ ASEAN, các liên doanh trong nước bắt đầu tính giá để chống lại làn sóng đổ bộ ồ ạt của ô tô nhập miễn thuế. Còn đối với xe cũ, cú bồi giảm thuế trên tiếp tục đẩy thị trường xe cũ vào cuộc chiến giảm giá "kịch sàn".

Lê Quang Liêm xếp hạng 23 cờ tiêu chuẩn thế giới

Posted:

Trên bảng xếp hạng tháng 1-2018 (công bố vào ngày 1-1-2018) của Liên đoàn Cờ vua thế giới, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm xếp hạng 23 thế giới ở nội dung cờ tiêu chuẩn nam.

Trận mưa sao băng đầu tiên của năm 2018

Posted:

nbsp;Trận mưa sao băng đầu tiên của năm 2018 có tên là Quadrantids, sẽ đạt cực đại vào đêm ngày 3, rạng sáng ngày 4-1.

Dựng xây nếp sống văn hóa khắp các miền quê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào quot;Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóaquot; (TDĐKXDĐSVH) ở tỉnh ta đã góp phần làm thay đổi những miền quê. Cái khó, cái nghèo ngày một lùi xa, nhường chỗ cho sự trù phú và thanh bình.

Chờ Tết đến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm, không khí rạo rực khắp làng quê. Trẻ con nhiều làng quê trong tỉnh, háo hức chờ ngày gặp lại người thân sau bao ngày xa cách vì cuộc sống mưu sinh...

Thị trường giỏ quà Tết: Vào mùa sôi động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tiện lợi, đa dạng, đẹp mắt, dễ trưng bày... nên nhiều khách hàng thường lựa chọn giỏ quà Tết. Đây là một trong những mặt hàng đặc thù, không thể thiếu trong dịp lễ, tết. Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết cổ truyền, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã chuẩn bị đưa ra thị trường các giỏ quà, nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Ngày 9.1, chốt hạn cuối đăng ký mua cổ phiếu BSR

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 3 tuần phương án cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1978/QĐ-TTg, cổ phiếu BSR đang "nóng" dần - là tiền đề cho Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) IPO thành công. Ngày 9.1.2018 được chốt là thời hạn cuối cùng của việc đăng ký mua cổ phiếu BSR. nbsp;

ATNĐ có thể mạnh lên thành bão, hướng vào Nam Bộ

Posted:

Áp thấp nhiệt đới trên vùng bờ biển phía đông khu vực miền Nam Philippines đang hoạt động mạnh lên và di chuyển rất nhanh. Sức gió mạnh nhất vùng gần áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 9.

Chọn thực phẩm phòng bệnh bướu cổ

Posted:

Bướu cổ là một từ dân dã được sử dụng trong đời sống và trong cả ngành y. Bướu cổ là sự tăng thể tích của tuyến giáp trạng. Bệnh có thể phòng ngừa được nhờ chế độ ăn uống. Người bình thường nếu bị bướu cổ cũng cần có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để việc điều trị bệnh có hiệu quả hơn.

Rơi máy bay ở Costa Rica, cả 5 người Mỹ trong 1 gia đình thiệt mạng

Posted:

Cả 5 người trong một gia đình sinh sống tại ngoại ô thành phố New York đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Costa Rica vào cuối tuần qua.

Lý Hoàng Nam mở hàng đầu năm bằng chiến thắng

Posted:

Ngay ngày đầu tiên của năm mới 2018, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam có ngay một chiến thắng mở đầu cho một mùa thi đấu hứa hẹn nhiều thành công.

Xuất khẩu thuỷ sản lập kỷ lục 8,3 tỷ USD

Posted:

Theo báo cáo mới nhất của Bộ NNamp;PTNT, xuất khẩu của thủy sản trong năm 2017 đạt trên 8,3 tỷ USD và là mức cao nhất từ trước đến nay.

Người Hong Kong xuống đường chống sự can thiệp của Bắc Kinh

Posted:

Ngay trong ngày đầu năm 2018, hàng ngàn người Hong Kong đã biểu tình hòa bình, yêu cầu Bắc Kinh không can thiệp sâu vào chính quyền tự trị của họ.

No comments:

Post a Comment