Thursday, March 1, 2018

Nếu có bạc triệu, bạn sẽ làm gì?

Nếu có bạc triệu, bạn sẽ làm gì?


Nếu có bạc triệu, bạn sẽ làm gì?

Posted: 01 Mar 2018 07:57 AM PST

Đi du lịch, gửi ngân hàng hay đi từ thiện... đều là những việc hấp dẫn chúng ta thường nghĩ đến khi "có bạc triệu". Nếu chỉ dừng lại ở đó thì có nhiều tiền thật sự rất hạnh phúc.

>>> Nghe đọc truyện đêm khuya hay - Tập truyện ngắn Ông Thối Bà Thiu - Tác giả: Trần Kim Trắc
>>> Nghe đọc truyện đêm khuya - Tiểu thuyết Tấm Ván Phóng Dao - Tác giả: Mạc Can


Bằng việc khám phá câu chuyện ly kỳ trong cuốn tiểu thuyết Nếu có bạc triệucủa Frank Cottrell Boyce, người đọc sẽ nhìn ra một màu sắc rất khác nếu con người "có bạc triệu". Nó không thuần tuý là sự hạnh phúc khi nhu cầu sở hữu được thỏa mãn, mà nó còn là cho ta cảm nhận về tình yêu, nỗi buồn, lòng tham và sự rộng lượng.

Bao trùm không khí truyện là sự lôi cuốn, hồi hộp, ly kỳ mang màu sắc ngốc. Và nếu bạn đang băn khoăn về ý nghĩa của đồng tiền, thì cuốn sách bé nhỏ này sẽ giúp bạn minh bạch điều đó.

Vào một đêm nọ, đột có bao tải ních hàng đống tiền đáp xuống ngay chân của Damien, một cậu học trò lớp Năm. Và thế là cậu bé và người anh trai Anthony một bước thành "đại gia" ở trường, muốn gì được nấy.

Tuy nhiên, nút thắt của tiểu thuyết nằm ở hai điểm: Thứ nhất, hai cu cậu chỉ cóp 17 ngày để xài trước khi đống tiền trở thành vô giá trị. Và thứ hai, đó là tiền trộm cướp, bọn xấu chúng đang sục sạo khắp nơi để lấy lại số tiền. tập san Sunday Time đã phải ca tụng rằng: "hấp dẫn, đây là cuốn sách cảm động và ly kỳ lạ lùng về ái tình, nỗi buồn, lòng tham và sự rộng lượng."

Đọc Nếu có bạc triệu, kiên cố bạn sẽ phải bật cười về cách anh em Damien vung phí tiền của. Trả 10 bảng để thuê xe đạp đi từ nhà đến trường, chi 10 bảng để ăn một phần bánh pudding sô cô la, thuê 10 bảng để có người đi lấy cái muỗng và cốc nước... Bước có mấy bước từ chỗ mấy thanh đu xà ngang đến nhà vệ sinh nam mà hai anh em Anthony đã tiêu hết 150 bảng tương đương với gần 5 triệu đồng. Thật đại gia!


Tác phẩm Nếu có bạc triệu của Frank Cottrell Boyce.

Câu chuyện sẽ chẳng đáng để bàn tới nếu chỉ dừng lại ở việc hưởng thụ của hai cậu nhóc. Với khả năng cảm nhận được sự hiện diện và giao du với ngu, Damien nhận ra sứ mạng của bản thân với số tiền đó. "Nó được giao cho anh em mình vì một mục đích cao cả hơn thế", cậu nói. Và thế là hai anh em xảy ra mâu thuẫn tột cùng. Mâu thuẫn giữa lòng tham với tình thương con người.

Sự mệt mỏi được người em khi sở hữu một núi tiền và phải bảo vệ nó khỏi bọn cướp được Frank Cottrell Boyce khắc họa qua những lời nói của cậu khiến người đọc thực thụ cảm thấy xót xa, thương cảm và phần nào cảm nhận được sự trống lổng của đồng tiền.

"Chúng tôi cứ nghĩ rằng tiền sẽ lo được mọi thứ nhưng rút cục chúng tôi lại phải chăm lo cho số tiền. Lúc nào chúng tôi cũng phải lo âu về nó, phải nhớ nhét kỹ nó xuống giường vào buổi tối, rồi kiểm tra xem nó còn đó không. Như thể nó là một đứa trẻ to xác vậy… Nói theo ngôn ngữ ẩn dụ, tiền đã trở nên gánh nặng cho chúng tôi."

dùng đồng tiền vô lương cho những việc cao đẹp đã trở nên điều ấn tượng nhất trong câu chuyện này. Cùng với sự dự của người bố cùng với hai đứa con, họ đã kịp thời biến những tờ tiền sắp bị tiêu hủy thành thành 20.345 đồng euro mới coong. Và từ đó, làm ra đời 14 chiếc giếng đào bằng tay cho người thiếu nước ở phía Bắc Nigeria. Thật tuyệt diệu đúng không?

"Đôi khi tiền rời khỏi tay ta và rơi như nước từ đường ống xuống mảnh đất nóng bỏng, và mặt đất đầy bụi nuốt chửng nó vào lòng. Từ đó nảy cây trái và hoa quả kéo dài hàng mấy dặm liền xung quanh. Và quờ những hạt giống, củ rễ và mầm sống đang nằm chết dưới lòng đất đâm chồi nảy lộc, bừng tỉnh sức sống."

Nếu có bạc triệu là một câu chuyện vừa tếu táo vừa sâu sắc. Nó sẽ khiến người đọc day dứt mãi về một câu hỏi: "rút cục thì, tiền để làm gì?" Hãy giữ riêng cho mình những câu giải đáp và ngẫm nghĩ.

Frank Cottrell Boyce là biên kịch kiêm tiểu thuyết gia người Anh. Ngoài những kịch bản do ông viết, ông còn chuyển thể các tiểu thuyết các lên phim. Nếu có bạc triệu (Millions) là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông, mang về cho ông Huy chương Carnegie năm 2004. Cuốn sách được chuyển thể từ kịch bản phim cùng tên do ông viết.

[MEDIA=youtube]uL6B134dbZo[/MEDIA]
Nghe đọc truyện đêm khuya online - Tiểu thuyết Chị Đào Chị Lý - Tác giả: Hồ Biểu Chánh

Xem thêm nghe đọc truyện đêm khuya audio

Tiêu chảy kéo dài có liên quan đến đại tràng không?

Posted: 01 Mar 2018 12:33 AM PST

Bệnh tiêu chảy ở giai đoạn đầu thường chỉ có dấu hiệu đi ngoài phân lỏng, cơ thể mất nước trầm trọng. Có rất nhiều người chủ quan cho rằng do món ăn gần đây nhất không hợp với mình khiến tiêu hóa khó khăn gây đau bụng tiêu chảy. Nhưng thực tế là nếu bệnh tiêu chảy kéo dài trong vài tháng với tần số lớn thì đó là biểu hiện của bệnh viêm đại tràng.

Tiêu chảy là dấu hiệu báo động Hội chứng ruột kích thích
  • Người bình thường thì đi đại tiện 2-3 ngày một lần và phân sẽ không có biểu hiện đặc biệt. Tuy nhiên, một người mắc bệnh thì số lần đại tiện nhiều hơn, phân lỏng. Nếu bệnh tiêu chảy cấp tính thì có nghĩa là bạn đã để thời gian bệnh tồn tại trong một thời gian dài đến vài tuần và cân nặng cũng có sự thay đổi.
  • Nguyên nhân của bệnh tiêu chảy có thể chia thành hai nhóm dễ dẫn biết như sau: Thứ nhất, có thể bạn đang mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) và không hề có các tổn thương tại ruột. Nếu mắc chứng bệnh này thì việc phân đại tiện của người bệnh có thể phân lỏng, phân không ra máu mà có thể có chấy nhày. Bụng luôn đau âm ỉ có lúc lại cuồn cuộn và luôn có cảm giác đại tiện chưa hết phân.
  • Khi mắc hội chứng ruột kích thích thì rất dễ nhầm lẫn với dấu hiệu những bệnh khác. Thậm chí việc chuẩn đóa bệnh cũng khá khó bởi có thể nội soi đại tràng, xét nghiệm phân thấy rất bình thường không có dấu hiệu lạ. Cách tốt nhất là tiến hành kiểm tra nhiều lần và không nên dùng loại thuốc về tiêu hóa trước khi xét nghiệm bới có thể dẫn đến sai kết quả xét nghiệm.



Xem thêm: Những sai lầm khi chăm sóc trẻ bị tiêu chảy kéo dài

Tiêu chảy là dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng
  • Bệnh đại tràng rất thường hay gặp ở mọi lứa tuổi ở nước ta. Đây là căn bệnh xuất hiện do những thương tổn thực sự như do amip và ký sinh trùng gây lên, viêm loét đại tràng chảy máu, người mắc chứng bệnh Crohn… Nguyên nhân gây ra những tổn thương này là do đường ruột trong hệ tiêu hóa bị nhiễm các loại vi khuẩn gây nên hội chứng lỵ như salmonella, shigella… Đặc biệt, trong ruột có thể đang là nơi hoạt động của các loại kí sinh trùng như giun đũa, giun kim, các loại sán… Chúng bám ở thành ruột, ăn các chất dinh dưỡng và làm hại hệ tiêu hóa.
  • Ngoài ra những tổn thương có thể mắc nếu người bệnh có chế độ ăn uống hàng ngày không điều độ, lại ăn nhiều các chất kích thích, khiến niêm mạc ruột chịu áp lực dẫn đến tổn thương. Chứng táo bón kéo dài cũng góp phần làm đại tràng nghiêm trọng hơn, tạo ra điều kiện để hình thành những tế bào ung thư đại tràng.
  • Bệnh viêm đại tràng không chỉ báo hiệu tiêu chảy kéo dài, mà những triệu chứng khác cũng đi kèm đó là tức trướng bụng, đau âm ỉ ở phần dưới bụng hoặc đau dọc khung đại tràng. Bệnh sẽ càng nặng thêm và không thể chữa trị khỏi nếu người bệnh luôn lo lắng hoặc ăn uống kiêm khem một cách thái quá.
  • Để phòng trị bệnh tiêu chảy nói riêng cũng như tất cả các bệnh về đường tiêu hóa nói chung thì mỗi người nên có một chế độ ăn uống khoa học, luôn ăn chín, uống sôi. Hạn chế các đồ ăn ôi thiu, các đồ ăn nhiễm khuẩn, không rõ nguồn gốc cũng như ăn đều thức ăn chứ không chỉ ăn một loại thức ăn. Trong quá trình dùng thuốc hỗ trợ đường tiêu hóa thì cần phải theo đơn của bác sĩ bởi có thể những tác dụng phụ của thuốc sẽ không tốt cho một bộ phận nào đó trong cơ quan tiêu hóa.

Cách chữa say nắng hiệu quả tức thì

Posted: 28 Feb 2018 10:36 PM PST

Say nắng là hiện tượng thường gặp trong mùa hè. Người bị say nắng nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm.

Thời tiết nắng nóng gay gắt như những ngày vừa qua dễ khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước, đặc biệt dễ bị say nắng, say nóng. Khi chuyển biến nặng có thể bị ảo giác, mờ mắt, buồn nôn, tiêu chảy, lú lẫn, sảng... ngoài ra còn có các biểu hiện bất thường về thần kinh.





Say nắng nếu để chuyển nặng có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ ở người già hoặc gây biến chứng là sốc. Sốc có thể làm hỏng bộ phận cơ thể nếu không được điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu và cách xử trí khi trẻ bị say nắng

Để nhanh chóng cứu chữa người bị say nắng, say nóng cần giúp họ hạ thân nhiệt, đưa bệnh nhân vào chỗ mát, thoáng khí, cởi bỏ quần áo, phun hoặc lau người bằng nước mát, bật quạt mạnh. Nên để người say nắng nằm nghiêng để bề mặt da hứng được càng nhiều gió càng tốt.

Ngoài ra có thể sử dụng khăn ướt lạnh đắp vào nách, bẹn, khuỷu, cổ tay, ngâm bàn tay và cẳng tay vào nước mát.

Nếu nạn nhân bị ngừng tim cần nhanh chóng xoa bóp tim ngoài lồng ngực và hà hơi thổi ngạt. Kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực: dùng hai tay chồng lên nhau ép lên lồng ngực ngoài tim, tần số ép khoảng 100 lần/phút.

Bên cạnh đó có nhiều loại đồ ăn, nước uống có thể chữa say nắng hiệu quả:

- Bí xanh một miếng khoảng 150 g, gọt vỏ, ép lấy nước, cho thêm vài hạt muối, chia 2 - 3 lần cho người bệnh uống.

- Bột sắn dây 2 - 3 thìa canh hòa vào nước đun sôi để nguội, thêm đường chia 2-3 lần cho bệnh nhân uống ngay.

- Mía tươi 2 đoạn, giã vắt lấy nước chia 2 - 3 lần cho bệnh nhân uống ngay.

Để phòng chống bị say nắng trong thời tiết mùa hè oi bức như hiện nay, nếu phải đi ra đường nên chọn quần áo rộng, thấm mồ hôi. Những người phải làm việc trong môi trường nắng nóng nên trang bị đầy đủ mũ nón, khẩu trang, quần áo bảo hộ lao động, kính và làm thoáng mát môi trường làm việc đặc biệt là công xưởng, hầm lò.

Nên định kỳ sau khoảng 45 phút hay 1 tiếng làm việc thì nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát từ 15 -20 phút. Không làm việc quá lâu ngoài trời nắng hoặc trong môi trường nóng bức cũng cũng như tránh các hoạt động thể lực quá sức.

Khi khát phải uống nhiều nước có pha muối, mỗi giờ phải bù thêm nước cho cơ thể bằng nước khoáng hay nước giải khát có muối như chanh muối, mơ muối, nước mía, nước bạc hà hay ăn cà chua ướp đường.

Nơi gửi thực phẩm đi Mỹ, gửi quần áo chứng từ đi Mỹ,Úc,Canada

Posted: 28 Feb 2018 08:12 PM PST

Hiện tại số người Việt Nam đang sống tại Mỹ ngày càng nhiều. Vì thế Hàng ngày tất cả kiều bào của ta vẫn mong muốn được thường xuyên ăn thức ăn Việt Nam , sử dụng những món quà do người thân ở Việt Nam gửi tặng và mua những sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam Chính vì vậy mà Công ty Chuyển Phát Nhanh Quốc tế TTI EXPRESS đã cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ với mức chi phí tốt nhất nhưng vẫn đáp ứng được tất cả những yêu cầu của Quý khách đề ra

Hãy gọi cho chúng tôi khi bạn muốn gửi thư từ , quà tặng ,thực phẩm …quý khách hãy gọi cho chúng tôi để cảm nhận được những gì chuyển phát quốc tế TTI EXPRESS mang đến để phục vụ cho các bạn, những ai có nhu cầu chuyển thông điệp yêu thương đến cho người thân của mình đang sống và làm việc tại Mỹ. Đến với Chuyển Phát Nhanh Quốc tế TTI EXPRESS chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy yên tâm khi chúng tôi luôn gắn lợi ích , sự hài lòng và thành công của các bạn làm phương châm phấn đấu cho công ty.
PHƯƠNG CHÂM : : GIÁ SIÊU RẺ, DỊCH VỤ AN TOÀN VÀ THỜI GIAN NHANH CHÓNG
CHÚNG TÔI CAM KẾT VỚI BẠN RẰNG :
– Chi phí vận chuyển tiết kiệm nhất
– Tư vẫn dịch vụ miễn phí bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm nhất.
– Dịch vụ chuyển phát nhanh: giao nhận hàng tận nơi nhanh chóng
– Đóng gói hàng hóa miễn phí
GỌI CHO CHÚNG TÔI KHI CÓ NHU CẦU VẬN CHUYỂN : 0906761394
Địa chỉ:
CÔNG TY CHUYỂN PHÁT TTI EXPRESS
Ms Cẩm Vân: ( Viber / Zalo ) 090.676.1394 – 0283.752.7442
Branch: Số 70,đường số 2 ( Cư Xá Phú Lâm C mở rộng ),P.An Lạc A,Q.Bình Tân
Skype : sales11@ttico.com.vn - Mail: sales11@ttico.com.vn

Cơ thể tàn tạ sau 1 tuần bị sốt xuất huyết

Posted: 28 Feb 2018 07:25 PM PST

Theo báo cáo từ Sở Y tế Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết mới đã giảm 475 trường hợp. Tuy nhiên, số ca bệnh mắc mới vẫn cao, gồm 2325 trường hợp được ghi nhận trong tuần qua.

Trong năm 2017, Hà Nội đã ghi nhận 26.784 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có tới 7 ca tử vong. Đây là số ca mắc kỉ lục trong suốt những năm qua, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2016.



Dù rằng dịch sốt xuất huyết đang giảm dần, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể chủ quan. Hãy cùng theo dõi những minh chứng khủng khiếp về biểu hiện của sốt xuất huyết mà một bệnh nhân sốt xuất huyết phải trải qua.

Tìm hiểu thêm: Phát hiện sớm sốt xuất huyết Dengue bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR

Dưới đây là những chia sẻ của anh Nhật Ánh (26 tuổi, Hà Nội) về những "nỗi khổ" mà anh đã phải trải qua trong suốt quá trình mắc bệnh sốt xuất huyết:

Ngày đầu tiên (2/9), mình bắt đầu bị sốt, đo thì thấy cao tận 39,5 độ C, cơ thể lúc đó rơi vào trạng thái lạnh run. Sau đó, khi được uống thuốc hạ sốt thì tình trạng này đã giảm bớt.

Ngày thứ 2, mình có gọi dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà đến để kiểm tra thì phát hiện tiểu cầu giảm. Tuy nhiên, tiểu cầu cũng chưa hạ nhiều nên mình vẫn được bác sĩ chỉ định cho tự điều trị tại nhà, uống hạ sốt và oresol để bù nước.

Đến ngày thứ 3, mình vẫn luôn trong tình trạng sốt liên tục, khi được uống thuốc thì có hạ nhưng cũng chỉ được một lúc thôi chứ sau đó lại sốt tiếp. Cơ thể thật sự là rất mệt mỏi vì tiểu cầu giảm. Việc ăn uống rất khó khăn, mình cũng chỉ ăn được cháo và súp.

Ngày thứ 4, tuy mình vẫn tự điều trị tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng cứ cách 1 ngày thì lại phải kiểm tra máu một lần. Vào khoảng buổi chiều (5/9), lúc kiểm tra thì phát hiện tiểu cầu chỉ còn 33, thế mình được đưa đi... cấp cứu luôn.

Tới ngày thứ 5, lúc đó mình đang được điều trị cách ly trong bệnh viện (bệnh viện Nhiệt Đới TW) thì bị phát ban.

Dưới da nổi lên rất nhiều đốm đỏ li ti mà đến giờ vẫn chưa hết. Cảm giác khi bị phát ban vô cùng khó chịu vì rất ngứa và mình không chịu được nên đã... gãi liên tục.

Trên người thì la liệt các vết kim tiêm vì phải lấy máu để xét nghiệm khá nhiều lần và còn phải truyền nước nữa.

Cũng đúng trong ngày thứ 5 này thì tiểu cầu của mình bị hạ nghiêm trọng, lúc đầu xét nghiệm đã rơi xuống còn 22, một lúc sau chỉ còn

6. Thế là mình phải điều trị truyền tiểu cầu gấp.

Có thể nói, việc hạ tiểu cầu như anh Ánh là vô cùng nguy hiểm. Khi đó, bệnh nhân dễ bị chảy máu, xuất huyết như xuất huyết dưới da, xuất huyết niêm mạc, xuất huyết tiêu hóa, thậm chí còn có thể bị xuất huyết não...

Thường thì những bệnh nhân có lượng tiểu cầu thấp dưới mức 50 (50G/l) là đã rơi vào tình trạng nguy hiểm, cần theo dõi liên tục và sẵn sàng truyền tiểu cầu khi có xuất huyết.

Từ ngày thứ 6 trở đi, mình điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ thì tiểu cầu tăng dần. Mình vẫn chỉ ăn cháo, súp và uống nước dừa.

Ngày thứ 7 thì mình đã bắt đầu khoẻ hơn và có thể ăn những thứ như thịt bò, trứng vịt lộn để tăng tiểu cầu.

Ngày thứ 8 thì mình được xuất viện. Lúc ấy mình đã giảm đi tận 3 kg chỉ sau có 8 ngày mắc sốt xuất huyết, người gầy rộc đi. Bạn bè ai gặp cũng kêu là gầy đi nhanh quá mà nhìn... xơ xác.

Có thể thấy, diễn biến của tình trạng sốt xuất huyết vô cùng nguy hiểm. Việc chủ quan có thể khiến cho quá trình điều trị khó khăn và kéo dài hơn rất nhiều, thậm chí còn có nguy cơ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khác. Chính vì vậy, chúng ta cần hết sức cẩn trọng, luôn theo dõi cơ thể để phát hiện và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, một điều không thể thiếu là thực hiện các biện pháp phòng tránh sốt xuất huyết từ chính những việc làm nhỏ nhất. Tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh nhé!

Quy trình chống thấm nhà vệ sinh.

Posted: 28 Feb 2018 06:57 PM PST

Kỳ trước , Việt Mỹ chúng tôi đã giới thiệu các loại sika chuyên dùng chống thấm tốt cho sàn nhà vệ sinh. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu chống thấm hiệu quả từ quy trình sau đây.

I. VẬT LIỆU
Sikadur 732: chất kết nối gốc nhựa epoxy 2 thành phần
Sikagrout 214-11: vữa trộn sẵn không co ngót
Sikaflex construction (J):chất trám gắn khe nối gốc polyurethane 1 thành phần
Sika Primer 3: chất quét lót cho chất trám khe
Sikaproof Membrane: màng chống thấm bitumen polymer cải tiến 1 thành phần, gốc nước
Sika Latex: chất kết nối và phụ gia chống thấm cho vữa

II. QUI TRÌNH
1. Nếu ống nhựa PVC đã được đặt trước, đục mặt trên của bê tông xung quanh ống (khoảng 10x10 mm). Xem chi tiết A.
2. Nếu ống nhựa PVC chưa lắp đặt, định vị ống (mặt ngoài ống phải được đánh giấy nhám) dựng ván khuôn phía mặt dưới sàn. Phủ chất kết nối Sikadur 732 lên bề mặt bê tông đã làm sạch và khô, và đổ Sikagrout 214 -11 chung quanh ống trong khi lớp kết nối vẫn còn dính.
Chú ý: đảm bảo những rãnh đục chung quanh đường ống phải nằm trên bề mặt bê tông. Xem chi tiết B
3. Thi công lớp Sika Primer 3 lên các mặt của rãnh bao gồm cả mặt ngoài của ống nhựa, nên thi công chất chống sự kết dính lên bề mặt đáy nằm ngang của rãnh.
4. Bơm Sikaflex Construction (J) vào rãnh và bảo dưỡng qua đêm.
5. Thi công lớp lót, pha loãng Sikaproof Membrane với 20-50% nước và thi công Sikaproof Membrane bằng cọ sơn hay thiết bị phun. Mật độ thi công khoảng 0.2-0.3 kg/m2. Trong trường hợp nền hút nước, phải làm ẩm bề mặt trước. Tránh để nước đọng vũng.
6. Để cho lớp lót khô hoàn toàn trước khi thi công lớp tiếp theo.
7. Thi công ít nhất 2-3 lớp Sikaproof Membrane với mật độ tiêu thụ 0.6 kg/m2. Để cho các lớp khô hoàn toàn trước khi thi công các lớp tiếp theo. Để đạt được tính năng chống thấm tuyệt hảo thi công 3 lớp.
8. Trộn vữa kết nối Sika Latex theo bản hướng dẫn kỹ thuật và thi công lên trên lớp Sikaproof Membrane sau khoảng 2 giờ. Bề dày lớp kết nối 1-2 mm.
9. Đo lường nước để trộn vữa chống thấm với Sika Latex (40 đến 50 lít Sika Latex cho 1m3 vữa với tỉ lệ trộn cát/xi măng là 3 : 1 theo trọng lượng) và thi công vữa ngay lập tức (với độ dày tối thiểu 2 cm) lên trên bề mặt lớp kết nối Sika Latex còn ướt.

Tên sản phẩm Mô tả Mật độ


Sikaflex Construction (J) Chất trám khe gốc polyuretan
Sika Primer 3 Chất quét lót cho chất trám khe 150 gr/m2
Sikaproof Membrane Màng chống thấm 1.5 - 2.1 kg/m2
Vữa kết nối Sika Latex Chất kết nối 0.25 lít/m2
Vữa Sika Latex Vữa chống thấm/hoàn thiện 40 đến 50 lít/m3 vữa
Sikagrout 214-11 Vữa không co ngót 2 kg bột cho 1 lít
Sikadur 732 Chất kết nối nhựa epoxy Khoảng 0.5 kg/m2

Chống thấm sàn vệ sinh Toilet

1. Lớp bê tông cốt thép

2. Lớp chống thấm quét hoặc tô vửa

3. Cán lớp vữa bảo vệ và tạo dốc

4. Lát gạch

5. Tô bo cạnh góc chân tường, chân cột

6. Bơm Sika Flex Construction

VMCGROUP cam kết chỉ cung cấp những sản phẩm xuất xứ rõ ràng-đảm bảo chất lượng, luôn hành động đặt chữ Tín và Tâm lên hàng đầu. Chúng tôi khuyến cáo Quý khách Hãy sử dụng các sản phẩm chính thống và sử dụng đúng, đủ liều lượng cho phép, chung tay bảo vệ sức khỏe Cộng đồng!



Quý khách hàng và đối tác quan tâm hoặc mua hàng Dự án vui lòng gọi điện 0945-002-579 chị MẾN hoặc gửi thông tin Email liên hệ để được Công ty Hóa Chất Việt Mỹ tư vấn miễn phí. Trân trọng cảm ơn!



📞Quý khách mua hàng xin liên hệ



😘CÔNG TY CP VMCGROUP VIỆT NAM



➡️HÀ NỘI: Số 24 Quốc Tử Giám -0947 464 464



Số 8 Ngõ 111 Phan Trọng Tuệ -0946 020 868



➡️THANH HÓA



- Cơ sở 1: 343 Lê Lai-TP Thanh Hóa



Tel 0237 6767 666 / 0904888152



- Cs2: Số 80 Lê Thánh Tông



LH 0932245500 Tel 0237 666 5656



➡️ĐÀ NẴNG



364 Điện Biên Phủ - TP Đà Nẵng



LH 0905 188 667 Tel 0911 670 670



➡️HỒ CHÍ MINH



- 13 Đường số 5 KDC Him Lam, Bình Hưng, Bình Chánh



Hotline: 0918.113.698



- 11 Đg 715 Tạ Quang Bửu-P4-Q8



LH 0917 811 667



➡️NHA TRANG



- 49-51 Ngô Văn Sở - TP Nha Trang



LH 0945 002 568



- D2 Hàng Cá - TP Nha Trang



Hotline 0945 002 579



➡️HẢI PHÒNG



406 Hùng Vương - Quận Hồng Bàng



Tel 093456.8012 LH 093456.2923



➡️CẦN THƠ



40M Đường 3A KDC Hưng Phú 1 - Q. Cái Răng - TP Cần Thơ



Hotline: 0918 113 698 LH 0917 811 667



🖨️kd@vmcgroup.com.vn.



💯Chúng tôi luôn cam kết luôn mang lại cho bạn những sản phẩm 100% về chất lượng, an toàn sức khỏe người tiêu dùng.



🚛Giao hàng toàn quốc.



Phải cung cấp đầy đủ thông tin về SP cho khách hàng, tư vấn, hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng cũng như bảo quản hóa chất.

Dành thời gian chạy bộ thể dục buổi sáng có tốt không?

Posted: 28 Feb 2018 06:44 PM PST

Chạy bộ thể dục là một môn quen thuộc với nhiều người và rất dễ dàng thực hiện. Bạn có thể chạy bộ vào các thời điểm khác nhau trong ngày như buổi sáng, chiều hay tối đều được. Nhưng phải nói rằng buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để cho các bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Chạy bộ thể dục buổi sáng không chỉ giúp cho các bạn có được một sức khỏe bền bỉ mà còn giúp giảm cân, giữ dáng và có được tinh thần thoải mái trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới


Vào các buổi sáng, chúng ta bắt gặp rất nhiều người ra công viên hoặc là các sân vận động để thực hiện bài thể dục chạy bộ. Thế nhưng tác dục của chạy bộ thẻ dục buổi sáng cũng như phương pháp chạy như thế để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. xin chia sẻ những thông tin bổ ích đến bạn đọc về môn thể thao này.

Tìm hiểu thêm: Chạy bộ và những lợi ích bạn nên biết




Chạy bộ thể dục buổi sáng mang lại những tác dụng gì
Chạy bộ trước khi ăn sáng khoảng 45 đến 60 phút rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể khởi động nhẹ trước khi làm việc, hạn chế mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc làm giảm tình hình phát triển của các bệnh này, và còn có tác dụng trong việc giảm cân, hạn chế tích mỡ trong máu.
  • Tác dụng trong việc giảm cân: Theo nghiên cứu, cứ 40 phút chạy bộ, bạn có thể đốt cháy được khoảng 400 calorie. Việc thức dậy sớm để chạy bộ trên một đoạn đường dài giúp cho cơ thể tiêu hao năng lượng và giải phóng mỡ thừa. Các nhà nghiên cứu của Đại học Loughborough nước Anh đã phát hiện ra rằng việc luyện tập với cường độ mạnh làm tăng lượng Peptide YY, loại Hormone này kiềm nén cảm giác thèm ăn và làm giảm Ghrelin, loại hormone kích thích cảm giác thèm ăn. Từ đấy hạn chế được quá quá trình tăng cân cho cơ thể.
  • Chạy buổi sáng kết hợp với dinh dưỡng hợp lý sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm ăn cho bữa phụ: Do được cung cấp một nguồn năng lượng, công thêm việc cơ thể vận động sản sinh ra các loại Hormone có tác dụng hạn chế thèm ăn nên khi làm việc hay học tập cơ thể chúng ta sẽ không bị đói. Để đảm bảo tận dụng được nguồn năng lượng này và mang lại hiệu quả giảm cân thì các bạn tập theo kiểu thay đổi cường độ. Nghĩa là thay vì ép buộc cơ thể phải chạy cường độ cao trong thời gian ngắn thì hãy chạy bộ nhanh trong 5-10 phút. Kế đến là giảm tốc độ xuống và đi bộ từ 3-5 phút rồi lại tiếp tục chạy nhanh. Thường xuyên lặp lại quá trình này sẽ giúp cho các bạn đốt được nhiều năng lượng, giúp giảm được cân nặng, đồng thời hệ tim mạch cũng hoạt động tốt hơn.
  • Chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe: Để rèn luyện sức khỏe, nhiều người có thói quen thức dậy sớm mỗi ngày để chạy thể dục. Phương pháp tập luyện này tăng cường sức mạnh cho tim và phổi. Chạy thường xuyên giúp cho mạch máu trở nên linh hoạt, thông thoáng, hạn chế được tình trang nguy cơ tắc nghẽn động mạch, tăng thêm sức chứa của tim, giảm huyết áp và lượng cholesteron xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời nếu như chúng ta có phương pháp chạy bộ đúng cách còn có tác dụng hạ thấp nhịp tim trong trạng thái cơ thể nghỉ ngơi. Việc chúng ta chạy bộ sẽ tiết kiệm nhịp tim một cách đáng kể. Điều này được thể hiện thông qua con số: người bình thường thì tim phải đập 70 nhip/phút. Còn người tập thể thao thì giảm xuống 60 lần/phút/. Tim của chúng ta sẽ có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục và sẽ tiếp tục quay lại hoạt động hiệu quả hơn.
  • Củng cố cơ bắp: Chạy hợp lý, đúng cách tác động không nhỏ đến cơ bắp. Làm cho hệ cơ bắp săn chắc, mạnh mẽ hơn. Khi ta chạy sẽ không chỉ duy nhất huy động đôi chân mà còn phải kết hợp với vận động mông, bụng, vai, lưng. Những sự vận động tổng thể này giúp giảm đi mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. Chỉ cần sau môt tháng tập, cơ thể sẽ có sự khác biệt, quần áo có khi sẽ trở nên rộng thùng thình với các bạn cũng nên.
  • Chạy thể dục buổi sáng sớm còn làm tăng thêm sức đề kháng cho chúng ta. Các chuyên gia đã khẳng định những ai mà tập chạy thường xuyên thì sẽ ít khi bị cảm cúm, nhiễm trùng. Hoạt động cơ bắp sẽ phát huy tác dụng cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Tuy nhiên là phải đúng cách. Tập luyện ở mức vừa phải sẽ đem lại nhiều lợi ích nhất. Tập quá sức lại làm suy yếu khả năng tự vệ. Vì thế nên ta tập luyện phải dựa vào khả năng của bản thân mình. Nhưng phải duy trì thường xuyên. Những hoạt động thể chất ngoài trời sẽ phát huy tác dụng củng cố cũng như làm vệ sinh cho cơ thể. Thông qua chạy bộ vào mỗi sáng, chúng ta sẽ hít thở bầu không khí trong lành nhiều hơn. Lượng Oxy tiếp cận được với các mô tế bào nhiều hơn, giúp tẩy sạch các chất độc hại. Hoạt động này sẽ góp phần tiết kiệm sức lao động cho hệ đề kháng. Các nhà khoa học ở Mỹ phát hiện ra rằng việc chạy bộ 30-45 phút sẽ có tác dụng gia tăng số lượng tế bào miễn dịch. Quá tuyệt vời phải không các bạn.
  • Giúp cải thiện vóc dáng và trông sẽ trẻ ra: quá trình chạy bộ sẽ làm cho bạn tiêu hao calo, làm cho những bắp thịt săn chắc thì sẽ cần dùng đến năng lượng nhiều hơn là chất béo. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở trong cơ thể. Điều quan trọng là bạn phải duy trì tập thường xuyên.

Chịu khó thức dậy và tập thể dục buổi sáng bạn sẽ có được một thân hình thon thả, một tác phong lúc nào cũng trông khỏe khoắn, nhanh nhẹn, một cơ thể tràn đầy năng lượng, dồi dào sức sống và tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ. Tập thể dục giúp trẻ hóa cơ thể hiệu quả. Sẽ khó mà đoán được độ tuổi chính xác của những người chạy bộ thường xuyên. Chạy bộ không lúc nào là muộn. Cho nên dù tuổi tác của bạn như thế nào thì bạn vẫn có thể tập được.
Nếu như bạn không thể thu xếp thời gian để thực hiện chạy bộ ngoài trời thì có thể mua cho bản thân và gia đình mình một chiếc máy chạy bộ điện để tiện cho việc tập luyện. Máy chạy bộ mang đến những bài tập đa dạng, bạn có thể sử dụng trong mọi thời điểm, bất chấp thời tiết mưa gió thì vẫn có thể tập bình thường.


Những ưu điểm của chạy bộ buổi sáng:
  • Tập buổi sáng sẽ an toàn hơn: Chạy bộ thể dục buổi sáng, lúc này đường phố vẫn đang còn thưa thớt. Tập luyện sẽ không lo sợ đường phố đông đúc, nhiều xe cộ. Và lúc sáng sớm, không khí sẽ trong lành hơn. Tập trong một môi trường sạch sẽ an toàn và không lo nhiễm độc hại từ bụi ẩn, khói xe,…Dù rằng có thể có nhiều rủi ro tiềm ẩn như cướp, lạc đường,…nhưng chắc chắn rằng buổi sáng vẫn là thời điểm tập lý tưởng nhất.
  • Tập luyện buổi sáng sẽ sung sức hơn: Chắc chắn chạy bộ sau một giấc ngủ ngon, kéo dài sẽ làm cho tinh thần sảng khoái hơn so với việc bạn chạy vào cuối ngày, khi kết thúc một ngày làm việc đầy mệt mỏi. Tập thể dục nói chung và chạy bộ buổi sáng nói chung chính là cách khởi đầu cho một ngày mới. Một tinh thần sảng khoái sau các buổi chạy sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
  • Tránh được thời tiết nắng trưa, mưa chiều: Khí hậu nước ta là kiểu khí hậu nhiệt đới nên thời tiết thất thường cũng là chuyện bình thường. Thời tiết thế này ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập thể dục ngoài trời. Ngày nắng thì chạy vào buổi sáng sẽ tránh cảm giác nắng nóng, tập sẽ không bị mệt. Còn mùa mưa thì mưa sẽ hay xuất hiện vào các buổi chiều. Chỉ có buổi sáng là trời quang, mây tạnh thuận tiện nhất cho việc chạy bộ.


Những lời khuyên giúp bạn chạy bộ buổi sáng đạt hiệu quả cao hơn

Tư thế chạy bộ: Khi chạy, ta cố gắng duy trì dáng người thẳng. Bởi vì rằng dáng chạy mà thõng xuống sẽ không kích hoạt được tất cả các cơ trên bộ phận cơ thể con người. Đặc biệt là vùng lưng, dễ xảy ra các chấn thương. Một dáng chạy thẳng sẽ làm áp lực lên đầu gối giảm xuống giúp cho các bạn chạy nhanh hơn.


Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Tập luyện vào sáng sớm. lúc này cơ thể vừa mới trải qua một giấc ngủ dài nên đang bị thiếu nước. Vì thế trước khi tiến hành bài tập chạy bộ, bạn hãy uống một lượng nước vừa đủ. Nếu cơ thể thiếu nước sẽ rất hay bị đau một bên bụng. Hãy uống một cốc đầy trước 30 phút chạy. Và mất nước còn là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng căng cơ.


Lượng sức mình: Hãy khởi động cơ thể khoảng 5 phút để cho cơ thể sẵn sàng và cũng làm tăng sức chịu đựng dần dần. Các cơ sẽ có thời gian để thích ứng với các bài tập chạy bộ. Lưu ý rằng không được xảy ra tình trạng căng cơ chân khi chạy.
Nếu như camr thấy việc tập gặp vấn đề như bị chuột rút, đau chân thì ngừng chạy và ngồi nghỉ ngơi. Hãy duỗi cơ trước 5 phút và phải lượng sức mình, không nên tập quá sức.


Lựa chọn trang phục chạy bộ: Yêu cầu cơ bản là phải tiện lợi, gọn nhẹ, không nên mặc những trang phục gò bó. Vì khi chạy, nhiệt lượng cơ thể tỏa ra lớn, mặc quần áo nhiều hoặc là không thấm hút mồ hôi sẽ khiến ta dễ bị cảm lạnh.


Giày tập: đi giày vừa vặn với đôi chân, nên chọn đôi nào có đế xốp và và phần gót chân dày dặn. Với những người đã có tuổi thì giày thể thao phải có tính đàn hồi cao. Lựa chọn trang phục thì tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần chú ý tí là được.


Trên đây là những tác dụng của việc chạy bộ thể dục buổi sáng và những điều cần phải lưu ý. Các bạn hãy ghi nhớ và tuân thủ tuyệt đối nhé. Bên cạnh việc chạy bộ các bạn cũng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh để có được một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Nơi gửi nệm kymdan đi úc,vận chuyển nệm kymdan đi mỹ giá rẻ

Posted: 28 Feb 2018 06:27 PM PST

Liên Hệ Gửi Hàng: Hotline (24/24) : 0907 556 505 ( MS QUỲNH )
DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NƯỚC NGOÀI GIÁ RẺ,UY TÍN,GIÁ CẠNH TRANH
TTI EXPRESS
TTI EXPRESS xin gởi lời cảm ơn chân thành đến quý công ty / khách hàng đã lựa chọn và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ, Úc, Anh, Phap, Dức, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụ Điển, Thuỵ Sỹ, Áo, Bỉ, canada ...]của Công ty chúng tôi.
Nơi Gửi Hàng Đi Úc ,Nơi Vận Chuyển Hàng Đi Úc Gía Rẻ ,,.!
*Công ty chuyên Vận Chuyển Hàng Hoá Đi Mỹ, Chứng từ đi Mỹ, đi nước ngoài bằng hình thức chuyển phát nhanh , bằng đuờng hàng không và vận chuyển hàng đi Mỹ bằng đường biển giá cạnh tranh nhất hiện nay.
*Dich vụ chúng tôi chuyên về Van chuyen hang di Mỹ và các nuớc khác trên toàn thế giới với các loại hình vận chuyển sau:
Chuyển Phát Nhanh Bưu Phẩm,Bưu Kiện ,Hàng Hoá ,Quà Tặng,Hàng Mẫu, Hành Lý Cá Nhân đi úc
Vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ (LCL)và vận chuyển hàng nguyên container Đi Mỹ ,(FCL)theo từng chủng loại hàng hoá .
+Chuyển Phát Nhanh Bưu Phẩm, Bưu Kiện, Hàng Hoá, Quà Tặng, Hàng Mẫu, Hành Lý Cá Nhân đi Mỹ
Ngoài bảng giá cước chuyển phát nhanh đi Mỹ của công ty, công ty luôn có nhiều chương trình khuyến mãi vào ngày thứ 2 và thứ 7 hàng tuần: Giảm đến 50% cước phí chuyển phát nhanh từ Việt Nam đi tất cả các nước.
Đến với chúng tôi Quý khách sẽ được
- Khi chọn dịch vụ của chúng tôi quý khách sẽ tiết kiệm hơn 40% chi phí. Tại vì sao chúng tôi lại rẻ? Chúng tôi là đại lý cấp 1 chính hãng của các hãng vận chuyển hàng không, số lượng khách hàng lớn nên chúng tôi chia đều chi phí cho tất cả các khách hàng

- Quý khách sẽ không phải tốn thời gian công sức để mang hàng đi tới công ty gửi. Chúng tôi có đội ngũ giao nhận luôn sẵn sàn đến nhà quý khách để lấy hàng và làm tất cả mọi thủ tục tại nhà quý khách.

- Chứng từ giao nhận hàng hóa minh bạch ( Phiếu nhận hàng của TTI, Phiếu Thu, Số tracking để quý khách theo dõi lộ trình của hàng hóa
- Thời gian vận chuyển nhanh nhất.
Quý khách là công ty có thể gửi:

• Chứng từ, hồ sơ..
• Hàng hóa, hàng mẫu (may mặc, gỗ, vải, thủ công mỹ nghệ …)
• Hàng hư trả lại nước ngoài, hàng sửa chữa, hàng bảo hành, hàng tạm nhập tái xuất

Quý Khách là cá nhân có thể gửi:


• Quà tặng cho người thân, bạn bè, quà lưu niệm..
• Hành lý
• Hồ sơ du học, hồ sơ định cư
• Thư từ
* Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng Số Bill để có thể xem đuợc lịch trình cụ thể lô hàng của mình đi như thế nào, ai là nguời nhận, vào lúc mấy giờ, ngày nào, chi tiết đó đuợc cập nhật trên website của chúng tôi.
Bạn là cá nhân hay doanh nghiệp đang tìm kiếm một phương án gửi hàng tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi:
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để đuợc nhân viên tư vấn.
Để được hỗ trợ và tư vấn thêm, quý khách vui lòng liên hệ:
═════════Thúy Quỳnh (Ms.) : 0907.556.505
Địa chỉ:
CÔNG TY CHUYỂN PHÁT TTI EXPRESS
Ms Quỳnh: ( Viber / Zalo ) 0907.556.505
Branch: Số 70,đường số 2 ( Cư Xá Phú Lâm C mở rộng ),P.An Lạc A,Q.Bình Tân
Skype : chuyenphatnhanhgiare3 - Mail: sales3@ttico.com.vn
SĐT: 08 37527442 – 08 37547443( gặp Quỳnh) - W-site: www.ttico.com.vn
ThanksRegards!!!
Nơi gửi nệm kymdan đi úc,vận chuyển nệm kymdan đi mỹ giá rẻ

No comments:

Post a Comment