Wednesday, March 21, 2018

Sẽ hoàn tiền học phí nếu HSSV ra trường không có việc làm

Sẽ hoàn tiền học phí nếu HSSV ra trường không có việc làm


Sẽ hoàn tiền học phí nếu HSSV ra trường không có việc làm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong khi các trường đại học, cao đẳng và các trường dạy nghề trong cả nước đang rất khó khăn trong việc thu hút học sinh sinh viên (HSSV) theo học, thì trường Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất khá thành công trong công tác tuyển sinh, số lượng HSSV theo học tại trường tăng lên mỗi năm. nbsp;

Sơn Hà: Chi sai hàng trăm triệu đồng tiền chế độ vì hiểu nhầm văn bản

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Do lỗi hiểu quot;nhầmquot; văn bản hướng dẫn nên Phòngnbsp;Giáo dục và Đào tạonbsp;huyện Sơn Hà đã chi sai hơn 200 triệu đồng tiền phụ cấp theo Nghị định 116 cho giáo viên và buộc phải thu hồi lại. Dù việc chi sai diễn ra trong năm 2013, nhưng đến thời điểm này số tiền trên vẫn chưa được truy thu đủ. nbsp;

Giải quyết vướng mắc dự án Khu dịch vụ chất lượng - BVĐK tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Chiều 21.3, Phó Chủ tịch UNND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đơn vị thi công và các bên liên quan để giải quyết một số vướng mắc đối với dự án Khu dịch vụ chất lượng cao - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Cảnh giác với các thủ đoạn trộm trong nhà nghỉ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tại nhiều nhà nghỉ, dù đã bố trí lực lượng bảo vệ và camera an ninh, song các đối tượng tội phạm vẫn sử dụng nhiều thủ đoạn để trộm cắp tài sản của khách du lịch.

Mộ Đức: Bắt đối tượng móc túi 18 triệu đồng của người đi chợ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 21.3, Công an huyện Mộ Đức cho biết đã bắt một đối tượng móc túinbsp; tại các chợ Đức Minh. nbsp;

Giáo sư 81 tuổi nhận giải 'Nobel Toán học' 2018

Posted:

Giải thưởng Toán học Abel năm 2018, giải thưởng danh giá nhất dành cho các nhà toán học đã được được công bố với vinh dự thuộc về GS Robert Langlands, nhà toán học người Mỹ gốc Canada.

Các món tráng miệng và đồ ngọt cho bệnh nhân tiểu đường

Posted:

Mắc bệnh tiểu đường không có nghĩa là bạn không bao giờ được ăn món tráng miệng nữa. Bằng việc thay đổi đơn giản và công thức nấu món tráng miệng thân thiện cho người bệnh tiểu đường, bạn có thể đáp ứng sự thèm ngọt của bạn mà không sợ bị tăng đường huyết.

Mỹ tạm dừng cấp một số loại thị thực với công dân Việt Nam

Posted:

Mỹ sẽ tạm dừng việc cấp thị thực định cư theo diện đầu tư ER5 (bao gồm I5 và R5) và theo diện làm việc cho tôn giáo SR đối với công dân Việt Nam từ ngày 23.3.2018.

Tổng thống Myanmar bất ngờ từ chức

Posted:

Ngày 21/3, Văn phòng Tổng thống Myanmar thông báo Tổng thống U Htin Kyaw đã từ chức sau hai năm cầm quyền.

Quảng Ngãi: 20 thí sinh tham gia Hội thi tay nghề cấp tỉnh lần thứ II

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.3, Sở LĐ- TBamp;XH tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề cấp tỉnh, lần thứ II- năm 2018 tại Trường Cao đẳng Cơ giới, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa). nbsp;

Pháp bắt giữ cựu Tổng thống Sarkozy

Posted:

Cảnh sát Pháp hôm 20/3 đã bắt giữ cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy vì các cáo buộc nhận trái phép 50 triệu Euro (tương đương 68,5 triệu USD) tài trợ cho chiến dịch vận động tranh cử lãnh đạo Pháp của ông năm 2007 từ chính phủ của cố lãnh đạo Libya Moammar Gaddafi. nbsp;

Video: Ô nhiễm môi trường đáng báo động ở Bình Châu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trên địa bàn xã Bình Châu, huyện Bình Sơn hiện nay có rất nhiều "điểm nóng" ô nhiễm môi trường. Rác thải tràn ngập khu dân cư, trên đường đi, tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, ô nhiễm môi trường đáng báo động. nbsp;

Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ tổ chức xây dựng Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, với khối lượng lớn công việc phải làm, trong đó có nhiều công việc mới và phức tạp, ngành tổ chức xây dựng Đảng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu để cấp ủy triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, nhất là các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII).

Trà Bình nỗ lực cán đích nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xã Trà Bình (Trà Bồng),nbsp; có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nguồn vốn đầu tư và đóng góp của nhân dân còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, Trà Bình vẫn nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới (NTM).

Hỗ trợ phụ nữ vùng cao thực hiện chính sách dân số

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị định số 39/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số, đã góp phần động viên đồng bào các dân tộc thiểu sốnbsp; thực hiện tốt chính sách dân số.

Lý Sơn: Phát hiện nhiều đối tượng vận chuyển tỏi ra đảo tiêu thụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Sa Kỳ phối hợp với cảng vụ, quản lý thị trườngnbsp; phát hiện và ngăn chặn 7 đối tượng đang vận chuyển hơn 1 tấn tỏi Ninh Hiển (Khánh Hòa) ra đảo Lý Sơn để tiêu thụ.nbsp;

Các trường mầm mon, mẫu giáo ở miền núi: "Khủng hoảng" cấp phó

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Ba năm qua, hàng loạt các trường mầm mon (MN), mẫu giáo (MG) ở các huyện miền núi thiếu chức danh phó hiệu trưởng. Do đó, hiệu trưởng các trường phải quot;giồng mìnhquot; với công việc điều hành hoạt động của trường.nbsp; nbsp; nbsp;

Cần tăng nguồn vốn bảo trì đường bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Do nguồn lực duy tu, sửa chữa hạn chế, nên hạ tầng giao thông (HTGT) trên địa bàn Quảng Ngãi liên tục bị hư hỏng và nhanh chóng xuống cấp. UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT tăng hỗ trợ từ nguồn quỹ bảo trì đường bộ để duy tu, bảo dưỡng đường.

Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, con nhỏ bơ vơ

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Mang trong người bệnh tật, trí não kém phát triển nhưng hằng ngày chị Nguyễn Thị Sa ở thôn Thọ Lộc Đông, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) vẫn gắng gượng đi làm thuê để kiếm tiền nuôi con gái là Nguyễn Thị Nhân đang học lớp 5. Thế nhưng, thời gian gần đây chị Sa bị bệnh hở van tim, nhiễm trùng máu. Cuộc sống hai mẹ con rơi vào hoàn cảnh khốn khó vô cùng. nbsp; nbsp;

Yêu thương và chia sẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi người có một quan niệm khác nhau về hạnh phúc, nhưng tựu chung quot;Yêu thương và chia sẻquot; sẽ mang lại những phút giây hạnh phúc. Đó cũng là chủ đề của Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3) năm 2018.

Hiệu quả từ dự án năng lượng sạch ở quần đảo Trường Sa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các đảo chìm, đảo nổi ở Trường Sa được đầu tư dự án năng lượng sạch, với hệ thống điện mặt trời, điện gió, lọc nước nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo.

Một số hình ảnh về Thủ tướng Phan Văn Khải trong chuyến về thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong chuyến về thăm, làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Ngãi ngày 08/3/1998, Thủ tướng Phan Văn Khải đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Thủ tướng là một cán bộ cấp cao nhưng rất bình dị, thân tình... nbsp;

TP.Quảng Ngãi: Hàng rong chiếm dụng mặt bằng tại các nút giao thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để chỉnh trang đô thị, cũng như mở rộng một số nút giao thông, thời gian qua, TP.Quảng Ngãi đã tập trung giải phóng mặt bằng và chỉnh trang vỉa hè tại một số nút giao thông. Tuy nhiên, một số vị trí sau khi chỉnh trang lại trở nên nhếch nhác, với các gánh hàng rong, quán quot;cà phê cócquot;, hoặc những quot;ngôi nhà hộp diêmquot; mọc lên.

Cây đã xanh trên miền cát trắng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ một bãi biển không hề có cây xanh, đến nay bãi cát trắng kéo dài từ thôn Tân An đến thôn Phổ Trung của xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) đã phủ xanhnbsp; bởi cây dương liễu, bàng vuông... Đây là những bước đi đầu tiên của địa phương trong nỗ lực tạo quot;lá chắn xanhquot; vững chắc, bảo vệ bờ biển trước biến đổi khí hậu.

Hạnh phúc bình dị của cặp vợ chồng khiếm thị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không khuất phục số phận, tự tìm lấy giấc mơ cho mình dẫu đôi mắt không còn nhìn thấy ánh sáng, anh Phan Quang (43 tuổi) và chị Phạm Thị Trâm (35 tuổi) ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) đã nỗ lực học nghề, học chữ Braille và tự nuôi sống bản thân. Trên chặng đường vượt qua khó khăn của cuộc đời, anh chị đã cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.

IBM ra mắt máy tính nhỏ hơn hạt muối

Posted:

nbsp;Hãng công nghệ IBM vừa trình làng mẫu máy tính nhỏ nhất thế giới, nhỏ hơn hạt muối nhưng lại được tích hợp công nghệ "thời thượng" blockchain.

Cựu tổng thống Pháp Sarkozy bị bắt, thẩm tra nguồn tiền bất minh

Posted:

Sáng 20-3 giờ châu Âu, cảnh sát Pháp tạm giữ ông Nicolas Sarkozy để điều tra về cáo buộc ông này nhận tiền từ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi dùng cho chiến dịch tranh cử năm 2007.

No comments:

Post a Comment