Wednesday, April 18, 2018

Thực hiện Kết luận 30 của Tỉnh ủy: Nông nghiệp, nông thôn có nhiều đổi mới

Thực hiện Kết luận 30 của Tỉnh ủy: Nông nghiệp, nông thôn có nhiều đổi mới


Thực hiện Kết luận 30 của Tỉnh ủy: Nông nghiệp, nông thôn có nhiều đổi mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết luận 30 của Tỉnh ủy (khóa XIX) về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020 là chủ trương lớn trong việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 03 (khóa XVIII) của Tỉnh ủy,nbsp; nhằm tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng liên kết chuỗi giá trị để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn: Đặt quyền lợi người dùng điện lên hàng đầu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo chỉ đạo của Chính phủ, việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý, vận hành phải hoàn thành trong năm 2015. Tuy nhiên, đến nay Quảng Ngãi chỉ có huyện Đức Phổ bàn giao, còn phần lớn lưới điện hạ áp nông thôn do các HTX và công ty cổ phần điện các huyện quản lý.nbsp;

Thực tập sinh tại Nhật: Cơ hội mới cho lao động có tay nghề

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực tập sinh tại Nhật là cơ hội để sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ (CĐKN) Dung Quất thực hành tốt kỹ năng chuyên môn, đáp ứng nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho tỉnh, tạo thu nhập cho sinh viên. Tuy nhiên, để được tuyển chọn sinh viên phải trải qua những vòng kiểm tra gắt gao.

Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tham nhũng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tại cuộc họp trực báo các cơ quan Khối Nội chính để đánh giá tình hình công tác quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/2018, vào chiều 17.4.

Chăm sóc, bảo vệ trẻ em: Cần sự chung tay của cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em (CS, BVTE), nhất là trẻ em bất hạnh, kém may mắn là trách nhiệm của cả cộng đồng. Tuy nhiên, công tác này trong thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn.

Niềm tin từ chuỗi cung ứng nông sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát triển điểm bán nông sản an toàn, xây dựng chuỗi liên kết từ nuôi trồng, sơ chế, phân phối, tiêu thụ... không chỉ đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, giúp người dân yên tâm sản xuất, mà còn giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Lập lại trật tự vỉa hè: Gắn trách nhiệm với người đứng đầu mỗi xã, phường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, TP.Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều đợt ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, tình trạng lấn chiếm vỉa hè lại tái diễn. Thực trạng đó không những gây mất mỹ quan đô thị, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. nbsp;

Làm mới không gian trường học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để thu hút học sinh (HS) đến lớp đều đặn, ngành giáo dục huyện Sơn Tây đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó có việc làm mới không gian trường, lớp học.

Phát huy sức mạnh quân – dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy bản chất quot;Bộ đội Cụ Hồquot;, những năm qua, các chiến sĩ dân quân tự vệ ở huyện Sơn Hà đã và đang làm tốt công tác dân vận, gắn kết nghĩa tình quân - dân.

Ký kết hợp tác và chuyển giao phần mềm MISA

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 17.4, Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi và Công ty CP MISA đã ký kết hợp tác và chuyển giao phần mềm MISA phục vụ công tác đào tạo.

Top những điểm du lịch hấp dẫn nhất Frankfurt

Posted:

Nhắc đến du lịch Đức chắc chắn không thể bỏ qua thành phố Frankfurt. Frankfurt không chỉ là thủ phủ tài chính của Đức, mà còn là một thành phố đa dạng chuẩn quốc tế, mang đến cho mọi người những sự kết hợp hài hòa từ nghệ thuật, các hoạt động giải trí ngoài trời và mua sắm đến các tòa nhà lịch sử cũng như các tòa nhà cao tầng hiện đại.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 18.4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi để nghe báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XV và chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian đến.

Nga triển khai cảnh sát du lịch dịp World Cup 2018

Posted:

Lực lượng này có nhiệm vụ chính là giải quyết các sự cố liên quan đến khách du lịch nước ngoài trong suốt thời gian diễn ra World Cup.

U-19 VN thua đậm Mexico

Posted:

Chiều 18-4, đội U-19 VN đã để thua Mexico 0-4 ở trận ra quân Giải U-19 quốc tế - Suwon JS Cup 2018 tại Hàn Quốc.

ĐH Quốc gia TP.HCM công bố cấu trúc đề thi đánh giá năng lực

Posted:

ĐH Quốc gia TP.HCM bắt đầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực thí sinh trong năm 2018. Kết quả của kỳ thi này được sử dụng như một phương án tuyển sinh vào các trường thành viên.

Việt Nam có số lượng người dùng Facebook lớn thứ 7 trên thế giới

Posted:

Theo thống kê, lượng người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới tăng 8% trong 3 tháng vừa qua, lên mức 3,3 tỷ người, chiếm 43% dân số thế giới. Ấn Độ là nước có lượng người dùng Facebook cao nhất thế giới, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7.

Ẩm thực đất Quảng: Ngọt thanh mạch nha Mộ Đức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mộ Đức được biết đến là làng quê sản xuất mạch nha lâu đời ở Quảng Ngãi. Mạch nha ở đây nổi tiếng là món ăn thanh tao, giàu ý vị từ mộng lúa và xôi nếp. Khi thưởng thức, mạch nha có hương vị ngọt thanh vừa phải,nbsp; thơm dịu mùi mầm lúa non xen với mùi nếp và dẻo quánh.nbsp;

Hội nghị đầu bờ mô hình sản xuất lúa hữu cơ

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sáng 18.4, tại xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Nông Tín đã tổ chức hội nghị đầu bờ về kết quả thực hiện Dự án hỗ trợ ứng dụng kỹ thuật sản xuất lúa gạo hữu cơ chất lượng cao vụ đông xuân 2017 - 2018 tại xã Hành Nhân và Hành Dũng.

Nỗ lực đào tạo nghề cho trẻ khuyết tật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, nhờ được đào tạo ở các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, hàng trăm em ra trường có việc làm, ổn định cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Trọng tài thổi phạt đền trong giờ nghỉ, CĐV ném giấy vệ sinh

Posted:

Một tình huống chưa từng có trong bóng đá vừa diễn ra ở Giải VĐQG Đức (Bundesliga) rạng sáng 17-4.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Posted:

Sáng 18/4, tại Bộ Tư pháp, đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thay mặt Thủ tướng Chính phủ đã trao quyết định bổ nhiệm bà Đặng Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tư pháp) giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

Lần đầu tiên phát hiện ung thư bằng xét nghiệm nước tiểu

Posted:

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa gây bất ngờ lớn khi cho biết họ đã phát triển công nghệ tầm soát ung thư thông qua xét nghiệm nước tiểu lần đầu tiên trên thế giới.

Mỹ: Nổ động cơ máy bay trên không, 1 người thiệt mạng

Posted:

Máy bay của hãng Southwest Airlines gặp sự cố khiến động cơ phát nổ gây vỡ cửa kính khi đang chở 143 hành khách trên khoang, vụ việc khiến 1 phụ nữ thiệt mạng.

Đàm phán Brexit: Lộ trình nhiều trở ngại

Posted:

Đúng với kế hoạch, vòng đàm phán về hợp tác thương mại giai đoạn sau khi Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit, đã chính thức khởi động vào ngày 16-4 tại Brussels (Bỉ) và sẽ được tổ chức 2 tuần một lần trước Hội nghị Thượng đỉnh EU dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới.

Thiên trúc hoàng trị sốt cao, hen suyễn

Posted:

Thiên trúc hoàng là những cục hay bột màu xám trắng trong các gióng ống cây nứa (Bambusa ps.), thuộc họ lúa (Poaceae). Cây nứa bị bệnh nên ở trong các gióng ống tiết ra chất nước rồi kết đọng lại mà thành.

No comments:

Post a Comment