Monday, January 13, 2014

Ngày mới ở Tịnh Phong

Ngày mới ở Tịnh Phong


Ngày mới ở Tịnh Phong

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhường lại ruộng đất của mình cho dự án khu công nghiệp VSIP, người dân xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) nhận tiền đền bù và chuyển hướng làm ăn. Công việc đồng áng bán mặt cho đất, bán lưng cho trời của bà con được thay thế bằng những nghề dịch vụ, thu nhập khá hơn làm nông. Một ngày cuối năm, tôi về thăm lại vùng đất Tịnh Phong và ghi nhận được đôi điềuhellip;

Kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm: Lắm nỗi gian nan

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Càng giáp Tết nhu cầu thịt gia súc, gia cầm (GSGC) càng tăng mạnh. Chuyện vệ sinh giết mổ và chất lượng thịt GSGC vì thế cũng nóng sốt khi mà ngành chức năng dự báo lượng thịt dịp Tết này phụ thuộc không nhỏ vào nguồn cung bên ngoài do trận lũ hồi giữa tháng 11.2013 khiến đàn GSGC trong tỉnh bị hao hụt hơn 280 nghìn con.

Ra mắt Trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.1 Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ công bố trang thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tại địa chỉ: www.dbnd.quangngai.gov.vn nbsp;

Các món ngon ngày tết

Posted:

Tết đến xuân về là lúc mà con người ta được nghỉ ngơi về tinh thần, được ăn ngon và mặc đẹp. Chính vì vậy vào mỗi dịp xuân về không thể thiếu các món ăn ngon ngày tết.

Bom nổ tại trường đại học Philippines, 24 người bị thương

Posted:

Ngày 13-1, một quả bom đã nổ tại một trường đại học ở Philippines, khiến 24 người bị thương, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tuyệt chiêu làm thịt bò khô lai rai Tết

Posted:

Chị em hãy tự tay làm món thịt bò khô để nhâm nhi ngày Tết cho vừa ngon, rẻ lại đảm bảo vệ sinh nhé.

Hoàng Nam đoạt ngôi á quân đôi nam

Posted:

Tài năng quần vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam (hạng 72 trẻ TG) đoạt ngôi á quân đôi nam giải quần vợt trẻ quốc tế 50th Coffee Bowl kết thúc hôm qua tại Costa Rica.

Vàng tăng giá 2 tuần liên tiếp

Posted:

nbsp;Vàng trong nước nhích nhẹ trong buổi sáng 13-1, đánh dấu tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhưng giao dịch nhìn chung vẫn khá ảm đạm

Giò Thủ Xào - Món ngon Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Giò thủ là món ăn ngon đặc trưng của người Miền Bắc. Cách làm giò thủ cũng khá phức tạp và nhiều công đoạn nhưng quan trọng nhất là công đoạn xào giò. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn bí quyết để có món giò thủ ngon trong dịp tết năm nay.

Món ăn ngày Tết có lợi sức khoẻ

Posted:

Xôi gấc,nbsp;dưa hành, chè kho...nbsp;ngoài công dụng là mónnbsp;ăn ngonnbsp;mang đậm phong cách Việt trong tết Nguyên đán,nbsp;còn là những vị thuốc quýnbsp;giúp chúng ta phòng chống bệnh.

Triển khai Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển nbsp;khai Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2014.nbsp; nbsp;

Tuyệt đẹp ánh đèn đường dưới ống kính nhiếp ảnh gia

Posted:

Anh Lucas Zimmerman ở Đức mới đây đã tung ra bộ ảnh đèn đường giao thông rực rỡ và đẹp mắt có tên "Traffic Lights", bộ ảnh được tác giả chụp lại trong điều kiện sương mù vào ban đêm bằng chiếc máy ảnh Canon 5D Mark II.

"12 Years a Slave" đoạt Quả cầu vàng 2014

Posted:

nbsp;Dù 'trượt' nhiều giải dành cho cá nhân nhưng bộ phim 12 Years a Slave đã được vinh danh ở hạng mục Phim chính kịch hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2014 vừa diễn ra sáng nay 13.1 (giờ Việt Nam).

Năm 2014 Việt Nam sẽ khó thu hút dự án FDI

Posted:

Theo Bộ kế hoạch và Đầu tư, sang năm 2014, Việt Nam phải chọn lựa những dự án đầu tư có công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn, ít ô nhiễm môi trường, điều này khiến thu hút vốn đầu tư nước ngoài năm nay sẽ trở nên khó khăn hơn.

Những bộ phim hài Tết 2014

Posted:

Tết Nguyên Đán 2014 đang đến gần, những bộ phim hài tết cũng bắt đầu lộ diện. Dưới đây là danh sách những bộ phim hài tết 2014 hấp dẫn không thể bỏ qua:

Bao giờ hết "nước nổi"?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm nay, cứ vào mùa đông gần 100ha đất sản xuất tại các thôn Thạch Thang, Lâm Hạ xã Đức Phong (Mộ Đức) bị bỏ hoang do nước nổi. Thực trạng đó không những gây khó khăn trong sản xuất mà còn ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của gần 2.000 hộ dân trong vùng...

Honda Việt Nam ra PCX mới, giá từ 52 triệu

Posted:

Sự xuất hiện của mẫu xe này gây bất ngờ bởi nhiều người sẽ cho rằng nếu có PCX mới thì sẽ là bản động cơ 150 cc chứ không phải động cơ 125 cc. Trước đó trên thế giới, PCX đã có hai phiên bản động cơ 125 và 150 cc nhưng chỉ PCX 125 được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nhiều người Thái mong kết thúc chiến dịch đóng cửa Bangkok

Posted:

Ngày 13/1, ngày đầu tiên trong chiến dịch đóng cửa Bangkok của phong trào biểu tình chống chính phủ tại Thái Lan, người biểu tình đã tổ chức chặn ở các điểm nút giao thông chính mà họ đã từng tuyên bố trước đó.

Nhật Bản lên án quy định đánh bắt cá của Trung Quốc

Posted:

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera đã phát biểu như trên ngày 12/1 trong khi tham dự một cuộc tập trận nhảy dù của một sư đoàn không quân tinh nhuệ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản nhằm tăng cường kỹ năng phòng thủ và tái chiếm các hòn đảo (nếu bị đánh chiếm) của nước này.

Tablet vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn PC, laptop

Posted:

Đó là dự đoán mới nhất của Ben Bajarin của công ty tư vấn chiến lược Creative Strategies Inc.

Sương mù dày đặc, máy bay đâm cột điện, 4 người chết

Posted:

Ngày 12.1, một chiếc máy bay chở hai phi công và hai hành khách đã đâm vào một cột điện cao thế khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở miền tây nước Đức làm cả bốn người thiệt mạng.

Bày mâm ngũ quả Tết thế nào?

Posted:

Ngày Tết, mâm ngũ quả được xem là quan trọng trong thờ cúng tổ tiên. Hiện có nhiều quan niệm về bày mâm ngũ quả. Những lý giải ở các góc độ khác nhau sẽ giúp có mâm ngũ quả đẹp và hợp phong thủy ngày Tết.

Chuẩn bị thuốc dự phòng thế nào để nghỉ tết yên tâm?

Posted:

Công việc nhà ngày Tết cùng thời tiết lạnh có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, do đó trước khi nghỉ Tết bạn nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc phòng trường hợp khẩn cấp.

Nga bắt nhiều nghi can khủng bố

Posted:

Chính quyền Nga đang đẩy mạnh triển khai chiến dịch truy quét khủng bố để bảo đảm an ninh cho Thế vận hội mùa đông tại thành phố Sochi vào tháng 2.

Hang Sơn Đoòng có tên trong danh sách hang động đẹp nhất thế giới

Posted:

Trong danh sách những hang động kỳ vĩ, đẹp nhất thế giới có hình ảnh lộng lẫy của Sơn Đoòng- Việt Nam.

Cần thận trọng khi sử dụng canxi

Posted:

Canxi là thuốc rất thông dụng, hầu hết mọi người đều biết đến, nhất là người cao tuổi và người thường hay đau nhức khớp. Nó được dùng trong các trường hợp như: còi xương, loãng xương, bổ sung cho bà mẹ mang thai, cho con bú, trẻ em đang tăng trưởng. Tuy nhiên không nên lạm dụng, không dùng quá liều, không dùng thời gian kéo dài khi không có chỉ định của bác sĩ vì có thể xảy ra các tác hại như sỏi thận, vôi hóa động mạch...

Thắng Newcastle 2 - 0, Man.City lên ngôi đầu

Posted:

nbsp;Đêm 12-1 (theo giờ Việt Nam), tại vòng 21 Giải Ngoại hạng Anh 2013-2014, Manchester City đã giành chiến thắng 2 - 0 trong chuyến làm khách trên sân St James' Park của Newcastle.

SHB.Đà Nẵng và QNK.Quảng Nam cùng chiến thắng

Posted:

Hai đội bóng láng giềng là SHB.Đà Nẵng (ĐN) và QNK.Quảng Nam (QN) cùng giành chiến thắng trong trận đầu ra quân. Trong khi đó ở trận đấu vừa mới kết thúc, Hải Phòng (HP) bị Thanh Hóa (TH) cầm chân với tỷ số 0-0.

No comments:

Post a Comment