Tuesday, February 11, 2014

Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Quảng Ngãi: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Quảng Ngãi: Triển khai nhiệm vụ năm 2014


Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Quảng Ngãi: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 10.2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Quảng Ngãi triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cùng lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Thành lập BCĐ triển khai thực hiện việc điều chỉnh mở rộng địa giới TP. Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 123/NQ-CP ngày 12/12/2013 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sơn Tịnh, huyện Tư Nghĩa để mở rộng địa giới hành chính TP. Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng thuộc TP. Quảng Ngãi.

Sôi động dịch vụ chuyển xe máy vào Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sau Tết, cùng với sự sôi động của dịch vụ vận chuyển hành khách vào Nam thì những ngày này dịch vụ vận chuyển xe máy quot;Nam tiếnquot; cũng sôi động không kém. Nắm bắt nhu cầu vận chuyển xe máy vào Nam của người lao động, nbsp;nhiều chủ xe ô tô tải tranh thủ làm dịch vụ vận chuyển xe máy.

Vững tin lên đường bảo vệ Tổ quốc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vài ngày nữa là 1.200 thanh niên trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Trong khí thế rạo rực của mùa xuân mới, những thanh niên đã nhận được lệnh lên đường bảo vệ Tổ quốc đợt này tranh thủ gặp gỡ, chia tay bạn bè, người thân để lên đường làm nhiệm vụ. Các địa phương, hội đoàn thể và gia đình tổ chức gặp mặt, chia sẻ động viên các thanh niên lên đường làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

Sau 2015, có thể tổ chức 1 kỳ thi, 1 bài thi quốc gia

Posted:

Vừa qua, phương án thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT theo hướng nhẹ nhàng hơn nhận được sự ủng hộ của đông đảo dư luận xã hội. Tuy nhiên, một số ý kiếnnbsp; băn khoăn là trong thực tế học sinh sẽ không học những môn không thi dẫn đến việc "học lệch, học tủ".

Cây chè Minh Long hấp hối

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Được xem là thương hiệu nông sản duy nhất còn sót lại của huyện miền núi Minh Long, nhưng hiện giờ, cây chè cũng đang dần biến mất trong sự hối tiếc lẫn bất lực của chính quyền và người dânhellip;

Điều chỉnh điều kiện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Posted:

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện điều kiện công nhận huyện, tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới của dự thảo Quyết định xét công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới.

Hội đàm lịch sử Trung - Đài lần đầu tiên

Posted:

Hai quan chức cao cấp phụ trách chính sách đối với nhau là Vương Úc Kỳ phía Đài Loan và Trương Chí Quân của Trung Quốc sẽ gặp nhau tại cuộc hội đàm kéo dài 4 ngày tại thành phố Nam Kinh.

Thảm cảnh từ một vụ tai nạn thương tâm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh), bốn đứa trẻ với ánh mắt thất thần nhìn làng xóm đến viếng mẹ bị tai nạn giao thông khi làm thuê tại bãi biển Mỹ Khê.

Sau Tết, hoa và rau xanh rẻ như bèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Những ngày đầu năm mới, không khí lao động đã bừng bừng ở khắp nơi. Tuy nhiên, trên những cánh đồng rau và vườn trồng hoa ở Quảng Ngãi, người nông dân không thể che giấu nỗi thất vọng khi giá rau, giá hoa lại rẻ như bèo, mà bỏ bê không thèm gặt hái, chăm bẵm. nbsp;

Đến 2020 sẽ cấp xong số định danh cho 90 triệu người

Posted:

Theo dự kiến từ năm 2016 đến tháng 12/2020 sẽ tổ chức triển khai thực hiện nhập thông tin cơ bản về công dân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp xong số định danh cá nhân cho 90 triệu dân.

Niềm vui đầu năm mới của "làng đu dây"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nỗi ám ảnh, sợ hãi từ bao đời nay khi qua lại bằng bè kéo tay củanbsp; hàng ngàn người dân ở bờ đông con sông Rin, xã Sơn Ba sẽ chấm dứt trong một ngày gần đây, khi vào sáng nay (11.2), UBND huyện Sơn Hà đã tiến hành xây dựng cầu Mò O, với tổng kinh phí trên 26,5 tỉ đồng.

Trung Quốc: Du khách đầu tiên nhiễm H7N9

Posted:

Theo cơ quan kiểm dịch Trung Quốc, một bé trai 6 tuổi từ Đặc khu hành chính Hồng Kông tới thành phố Thâm Quyến đã nhiễm cúm gia cầm H7N9.

Đồn Biên phòng Sa Huỳnh: Bắt đối tượng vận chuyển thuốc lá nhập lậu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Lúc 17 giờ ngày 10.2. Tại Thôn Thạch Bi 2 xã Phổ Thạnh (Đức Phổ), Đội tuần tra kiểm soát lưu động đồn Biên phòng Sa Huỳnh phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Toàn (1960), trú tại Thạch Bi 2, Phổ Thạnh, Đức Phổ đang sử dụng xe máy vận chuyển thuốc lá nhập lậu.

Lái xe taxi 4 lần trả lại của rơi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.2, ông Lê Tuấn Ngọc Linh, Trưởng phòng điều hành Trung tâm dịch vụ vận chuyển du lịch Taxi Tourist Quảng Ngãi cho biết:nbsp; Sáng 11.2, Trung tâm đã chuyển máy điện thoại trị giá gần 10 triệu đồng qua đường bưu điện cho hành khách Trần Tấn Toàn, Phó Giám đốc Công ty Hải Long (TP .Vũng Tàu) bỏ quên trên xe taxi do anh Đỗ Văn Thảo gửi trả lại.

Con gái và má

Posted:

Hồi con gái còn nhỏ, mỗi lần nhổ tóc sâu cho má thường đòi trả công. Tiền công mỗi lần nhổ tóc sâu và tiền má cho thêm đủ để rủ nhỏ bạn thân mỗi đứa một ly chè ở căng tin trường giờ ra chơi. Có khi muốn mua thêm này kia, con gái bèn... cắt đôi những sợi tóc trắng dài (mà tưởng là má không biết).

Kỳ họp thứ 13 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Campuchia

Posted:

Ngày 11/2, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra kỳ họp thứ 13 của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Campuchia về hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học và kỹ thuật, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Hor Nam Hong.

Iraq: Bom nổ trong lớp học đánh bom, 22 người chết

Posted:

Ngày 11-2nbsp; Guardian đưa tin, một người hướng dẫn đánh bom cho Al Qaeda trong lúc sơ suất đã kích nổ quả bom làm 22 người thiệt mạng, trong đó có cả chính mình. Vụ nổ xảy ra tại thị trấn Samarra, phía Tây Bắc thủ đô Baghdad.

Đình Phong Mỹ (Đồng Tháp) - Nét văn hóa của miền Tây

Posted:

Từ lâu, vùng đất Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã hấp dẫn du khách không chỉ vì cảnh quan trù phú, nước non hữu tình mà còn vì những nét văn hóa đặc sắc của miền Tây Nam Bộ. Có dịp về Cao Lãnh, khách thập phương sẽ có dịp thắp nén hương ở ngôi đình Phong Mỹ (thuộc xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh), một ngôi đình mang đậm phong cách kiến trúc miền Nam đồng thời cũng là nơi ghi khắc những dấu ấn lịch sử của nhân dân Phong Mỹ anh hùng.

Nhân sự Đại hội VFF gần như an bài

Posted:

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội VFF khóa VII sẽ chính thức diễn ra. Cho đến thời điểm này, vấn đề nhân sự gần như sẽ khó có bất ngờ lớn nào phút chót, khi những ứng cử viên nặng ký không có đối thủ.

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.2, đồng chí Võ Văn Thưởng- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. nbsp;

Sản xuất công nghiệp gặp khó tháng Tết

Posted:

Theo Bộ Công Thương, mặc dù là tháng Tết Nguyên đán nhưng sản xuất công nghiệp vẫn gặp khó khăn do sức mua giảm, người dân chi tiêu chặt chẽ hơn vì thưởng tết tại các doanh nghiệp thấp hơn mọi năm, thời tiết lại có xu hướng ấm dần làm lượng dự trữ hàng tiêu dùng tết tồn kho tăng.

EU kêu gọi thành lập Chính phủ mới ở Ukraine

Posted:

Ngày 10/2, trong một tuyên bố được cho là động thái khiển trách mạnh mẽ với Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi thành lập một Chính phủ mới ở Ukraine, trong đó bao gồm việc cải cách Hiến pháp qua đó mở đường cho "cuộc bầu cử Tổng thống tự do và công bằng".

Cúm gia cầm đang lây lan tại huyện Đức Phổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đến ngày 10.2, nhiều xã trên địa bàn huyện Đức Phổ đã có dấu hiệu của dịch cúm A/H5N1 xuất hiện ở nhiều đàn gà, vịt. Với tình hình trên, ngành nông nghiệp và ngành y tế đang khẩn trương phối hợp phòng chống dịch bệnh lan ra trên diện rộng và lây sang người. nbsp;

Khuyến cáo phòng chống bệnh sởi của Bộ Y tế

Posted:

Ngày 10/2, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết,nbsp; hiện đang là mùa đông - xuân, đây là điều kiện thời tiết thuận lợi cho virus sởi lưu hành và gây bệnh.

Xuân về trên An toàn khu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đến, cả vùng An toàn khu Ba Tơ, bắt đầu từ xã Ba Động lên Ba Cung, Ba Thành, Ba Vinh, Ba Giang và thị trấn Ba Tơ ngời sắc hoa và biểu ngữ chào xuân. Cán bộ và nhân dân trong huyện Ba Tơ xuân này vui hơn vì đây là mùa xuân đầu tiên được công nhận là An toàn khu (ATK) thứ hai trong cả nước.

Lý Sơn- Thế mạnh từ biển và du lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2013, kinh tế - xã hội của huyện đảo Lý Sơn có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch. Đây cũng là ngành kinh tế được huyện xác định là mũi nhọn, nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện của huyện đảo tiền tiêu, góp phần bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nhộn nhịp thị trường lao động đầu năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau kỳ nghỉ Tết là thời điểm sôi động nhất của thị trường lao động ở Quảng Ngãi, vì đây là lúc nhiều người lao động (NLĐ) chọn để thay đổi công việc, cũng là thời điểm các doanh nghiệp (DN) tuyển lao động cho kế hoạch sản xuất năm mới và bù vào số lao động thiếu hụt do công nhân nhảy việc sau thời gian nghỉ Tết.

Xe đạp khung sườn titanium đầu tiên trên thế giới

Posted:

Với ưu điểm trọng lượng nhẹ và chịu lực tốt, titanium là loại vật liệu tốt nhất để sản xuất khung sườn xe đạp. Tuy nhiên, trở ngại là những chiếc khung xe bằng titanium có giá thành khá đắt. Trong nỗ lực giảm giá thành sản xuất, mới đây 2 công ty tại Anh vừa hợp tác chế tạo khung sườn xe đạp bằng titanium đầu tiên trên thế giới nhờ công nghệ in 3D.

No comments:

Post a Comment