Tuesday, February 11, 2014

Tin lời thầy bói, đánh chết người đàn bà cùng làng

Tin lời thầy bói, đánh chết người đàn bà cùng làng


Tin lời thầy bói, đánh chết người đàn bà cùng làng

Posted: 11 Feb 2014 08:40 AM PST

Cha chết vì bệnh ung thư nhưng nghe thầy bói phán ông bị người đàn bà trong làng bỏ "đồ độc", Hút đã tìm đánh nạn nhân dã man.

Ngày 11/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố Đinh Văn Hút (26 tuổi) và Đinh Văn Bẻo (21 tuổi) đều ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà, về hành vi giết người.

Tin lời thầy bói, đánh chết người đàn bà cùng làng

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi khám nghiệm tử thi bà Na bị giết chết vì nghi kỵ "cầm đồ thuốc độc". Ảnh:T.S.

Theo điều tra ban đầu, ông Đinh Văn Nương (60 tuổi) ở thôn Gò Da mắc bệnh ung thư chết. Các con trai ông này nghe thầy bói phán cha chết là do một phụ nữ trong làng có mâu thuẫn với gia đình bỏ "đồ độc". Nghi bà Đinh Thị Na (45 tuổi) trong thôn là thủ phạm, gia đình ông Nương cùng một số người trong thôn nhiều lần đưa bà ra tra khảo.

Bị đánh dã man, bà Na sợ phải trốn ở nhà người thân tại xã Long Môn, huyện miền núi Minh Long. Tuy nhiên, vì nhớ chồng con, vài ngày sau bà Na trở về làng, ẩn núp trên rẫy. Biết tin, hai con trai của ông Nương là Hút và Hắp rủ thêm Bẻo mang gậy tìm đánh bà Na tử vong. Do tin vào hủ tục nên người dân trong làng cố tình che giấu hành vi giết người của các hung thủ.

Sau hơn nửa tháng xảy ra vụ việc, công an mới nhận được tin báo và vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bà Na bị đánh vỡ sọ não, gãy nhiều xương sườn. Đối với Hắp, Công an Quảng Ngãi cho rằng, lúc đầu anh này có tham gia đánh nạn nhân nhưng sau đó đã gọi dân làng đến ngăn cản nên được cho tại ngoại hầu tra.

Trước đó, cuối tháng 9/2010, tại làng Kà Tu, thôn Tà Cơm, xã Sơn Thủy, huyện miền núi Sơn Hà từng xảy ra án mạng vì hủ tục nghi kỵ "cầm đồ độc". Ông Đinh Văn Nên bị cho là có “đồ độc” nên đã bị 4 người cùng làng dùng gậy đánh đến chết rồi đổ thuốc diệt chuột lên xác nhằm che giấu tội lỗi. 

Theo quan niệm của nhiều người dân tộc thiểu số Quảng Ngãi, "cầm đồ thuốc độc" được xem như thứ bùa ngải. Người sở hữu có khả năng giết hoặc chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua những lời "niệm chú" đầy ma mị, huyền hoặc. Họ đồn đoán, "đồ" được lấy từ chiếc râu của con hổ, đem ngâm với một loại độc dược được chiết ra từ cây rừng. Chỉ cần đem chôn vào góc vườn nhà ai thì họ sẽ chết hoặc tán gia bại sản. Trong cộng đồng người Hre, ai sở hữu "đồ" thì cả làng sẽ mang họa nên phải bị dân làng đánh chết. 

Theo TNO


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Tin lời thầy bói, đánh chết người đàn bà cùng làng

Giết người dã man vì tin lời thầy bói “phán” bậy

Posted: 11 Feb 2014 07:32 AM PST

Vì tin lời thầy bói, Hút cho rằng do bà Na đã dùng bùa ngải giết hại cha mình nên y cùng một đối tượng khác tìm giết bà Na để trả thù.

Giết người dã man vì tin lời thầy bói

Ngày 10/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố hai đối tượng Đinh Văn Hút (26 tuổi) và Đinh Văn Bẻo (21 tuổi, đều ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà) về hành vi giết người.

Khoảng một tháng trước đó, người dân ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba đã phát hiện thi thể bà Đinh Thị Na (45 tuổi, ngụ cùng địa phương) nằm chết bên vệ đường, trên người có nhiều vết thương. Tuy nhiên người dân đã chôn cất bà Na và khoảng 15 ngày sau đó mới trình báo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, ngày 28/1, tổ công tác gồm các cán bộ, chiến sỹ của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Đội Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Sơn Hà đã đến tnơi xảy ra vụ việc để tổ chức khai quật tử thi bà Na.

Qua khám nghiệm, phát hiện nạn nhân bị đánh vỡ sọ não, gãy nhiều xương sườn. Tiếp tục đấu tranh, thu thập chứng cứ, các đối tượng nghi can, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt giam hai đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, Hút khai nhân, tin lời một thầy bói trong làng cho rằng cái chết của ông Đinh Văn Nương (60 tuổi, cha ruột của Hút bị bệnh ung thư) là do bà Na dùng bùa ngải giết hại, Đinh Văn Hút đã rủ thêm Đinh Văn Bẻo lên rẫy tìm đánh bà Na. Sau khi dùng gậy gộc đánh đập, bọn chúng đã khống chế đưa bà Na về nhà. Trên đường đi, Hút và Bẻo tiếp tục tra tấn đánh chết bà Na, sau đó bỏ xác nạn nhân bên đường.

Khuất Hậu

Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Giết người dã man vì tin lời thầy bói "phán" bậy

No comments:

Post a Comment