Saturday, March 15, 2014

Ăn sữa chua hạn chế tác dụng phụ của thuốc?

Ăn sữa chua hạn chế tác dụng phụ của thuốc?


Ăn sữa chua hạn chế tác dụng phụ của thuốc?

Posted:

Hầu hết các loại thuốc kháng sinh khi dùng sẽ gây ức chế đối với các vi khuẩn gây bệnh và không gây bệnh. Việc dùng sữa chua trong thời kỳ dùng thuốc kháng sinh không chỉ loại bỏ những tác hại do việc ức chế gây này mang lại và hạn chế tác dụng phụ của thuốc.

Thủ tướng, Chủ tịch nước phải tuyên thệ sau khi được bầu

Posted:

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao sẽ tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp sau khi được bầu - đó là quy định trong Dự thảo Luật tổ chức Quốc hội.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chủ động trong phòng chống cháy nổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thời gian gần đây, trên thế giới liên tiếp xảy ra những sự cố cháy nổ, tràn dầu, ô nhiễm môi trường tại các nhà máy chế biến dầu khí. Chính vì vậy, những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC)nbsp;luônnbsp;được Nhà máy lọc dầu Dung Quất được đặt lên hàng đầu.

Sai, vì chưa được cho biết!

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vừa qua, 20 cá thể trai tai tượng khổng lồ (ngư dân gọi là sò tượng) trên một tàu cá của ngư dân xã Bình Châu (Bình Sơn) vừa ngoài khơi về cập bến đã bị Bộ đội Biên phòng bắt và tạm giữ. Lý do mà cơ quan chức năng viện dẫn để thực thi nhiệm vụ là, việc khai thác trên của ngư dân là hoàn toàn trái với pháp luật của Việt Nam và quốc tế.

Đề xuất hình phạt "tử hình treo" trong luật hình sự

Posted:

Bổ sung hướng quy định trách nhiệm hình sự của pháp nhân; áp tội tham nhũng với cả khu vực tư; duy trì án tử hình nhưng xem xét chế định hoãn thi hành án, "tử hình treo"hellip; Đây là những nội dung mới được đề xuất đưa vào Bộ luật hình sự sửa đổi.

Than Quảng Ninh đại bại trên sân nhà trước Hải Phòng

Posted:

Thành tích bất bại 6 trận liên tiếp của tân binh Than Quảng Ninh đã bị chấm dứt, sau khi nhận thất bại với tỷ số khó tin 0-3 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng chiều nay.

Những sửa đổi trong chính sách ưu tiên theo đối tượng

Posted:

Ngày 14-3, Bộ GD-ĐT đã ban hành phương hướng, nhiệm vụ trong công tác tuyển sinh CĐ-ĐH năm 2014, quy định rõ chính sách ưu tiên theo đối tượng, khu vực ưu tiên và bổ sung đối tượng được xét tuyển thẳng.

"Chảy máu" dược liệu quý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cây cà gai leo (có nơi gọi cà quánh, cà vạnh, cà cườm, cà gai dây) là một trong những cây dược liệu quý hoang dại đang bị thương lái ồ ạt thu gom ở khắp các địa phương trong tỉnh. Điều đáng nói là dù tình trạng này đang diễn ra sôi động, nhưng dường như các ngành chức năng của tỉnh vẫn chưa có hướng xử lý...

Việt Nam dừng tìm máy bay Malaysia bị mất tích

Posted:

Chiều 15/3, lãnh đạo Bộ quốc phòng Việt Nam quyết định dừng tìm kiếm máy bay MH370 ở vùng biển nước này, sau 7 ngày chiếc máy bay của Malaysia bị mất tích.

Tàu ngầm TP Hồ Chí Minh thay đổi hành trình

Posted:

Để tránh hoạt động tìm kiếm, cứu hộ rầm rộ suốt từ eo biển Malacca đến Ấn Độ Dương của hàng chục máy bay và tàu chiến nước ngoài, tàu Rolldock Star đã buộc phải thay đổi hành trình, không đi vào eo biển Malacca đến cảng Singapore.

Hạ trần lãi suất xuống còn 6% từ đầu tuần tới

Posted:

Trong đó, NHNN sẽ đưa trần lãi suất xuống còn 6%/năm so với mức 7%/năm hiện nay, như vậy kiềm chế lạm phát trong cả năm phấn đấu xung quanh mức 6%. Lãi suất tái cấp vốn cũng được hạ xuống mức 6,5%/năm so với mức 7%/năm.

Khoai sọ cũng là vị thuốc

Posted:

Những món ăn từ khoai sọ có tác dụng chữa nhiều loại bệnh như dị ứng, suy nhược cơ thể, mất ngủ,...

Berlin - Thành phố đầu tiên trên thế giới có tên miền riêng

Posted:

TP Berlin (Đức) đã chiến thắng trong cuộc đua để trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới có tên miền riêng của mình. Các trang web sử dụng đuôi '.berlin' sẽ ra mắt ngày 18/3 này.

Phát hiện trang sức xi mạ Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Posted:

nbsp;Ngày 14/3, Đội Quản lý thị trường (QLTT) 5B ndash; thuộc Chi cục QLTT TP.HCM công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu trang sức xi mạ xuất xứ Trung Quốc. Kết quả, tất cả các mẫu đưa kiểm nghiệm đều có chứa độc gây suy thận và ung thư.

Bí quyết pha cà phê ngon

Posted:

nbsp;Nhấm nháp vị đắng từ ly cà phê với hương thơm ngào ngạt không chỉ là thú vui mà còn là sự tận hưởng. Để pha được ly cà phê thơm ngon đậm đặc cần có vài bí quyết.

Kết thúc Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Posted:

nbsp;Giải đã kết thúc với chặng đua cuối cùng- chặng 8 diễn ra từ thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) với lộ trình dài 93km.

Đàm phán giữa Nga và Mỹ về Ukraine đã thất bại

Posted:

Sau 6 tiếng đàm phán giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp John Kerry, hai bên vẫn không có tiếng nói chung. Ông John Kerry cảnh báo sẽ có phản ứng mạnh mẽ nếu Nga tiếp tục chuyển thêm quân, khí tài vào Crimea, làm tăng thêm căng thẳng ở Ukraine.

Bộ GD-ĐT sẽ trưng cầu ý kiến để xác định "điểm sàn" mới

Posted:

Phương án xác định "điểm sàn" mới có hiệu quả nhất sẽ được thực hiện dựa trên đóng góp của dư luận xã hội.

Trường Sơn đăng quang Giải cờ vua quốc tế HDBank 2014

Posted:

Ngày 15-3, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2613) đã đăng quang ngôi vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank 2014 diễn ra tại TPHCM với 7 điểm sau 9 ván.

AP: Chuyến bay MH370 bị không tặc

Posted:

Ngày 15-3 hãng AP đưa tin các nhà điều tra Malaysia đã đưa ra kết luận chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH 370 đã bị không tặc. Một quan chức chính phủ Malaysia cho biết điều tra viên kết luận MH370 bị bắt cóc bởi chính phi công hoặc ai đó thành thạo lái máy bay.

Đảo Bé được mùa tỏi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với người trồng tỏi trên đảo Lớn (An Vĩnh, An Hải), hiện nay người trồng tỏi ở đảo Bé, xã An Bình, huyện Lý Sơn cũng đang khẩn trươngnbsp; thu hoạch diện tích tỏi đông xuân. Được mùa tỏi, không khí trên đảo Bé trở nên nhộn nhịp hơn.

Tăng cường kiến thức sức khỏe sinh sản cho giới trẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm tăng cường hiểu biết về kiến thức sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên (VTN), giảm thiểu tình trạng tảo hôn, sinh con ngoài giá thú cho lứa tuổi VTN ở miền núi, từ năm 2009 đến nay, huyện Trà Bồng đã triển khai quot;Mô hình kiểm tra và tư vấn sức khoẻ tiền hôn nhânquot; và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ VN TP. Quảng Ngãi đã tạo được dấu ấn mới trong quá trình vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia thi đua lao động sản xuất, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình, góp phần thực hiện mục tiêu đưa TP. Quảng Ngãi trở thành đô thị loại II vào năm 2015.

Năm 2014: Nắng nóng xuất hiện sớm và gay gắt hơn

Posted:

Năm 2014, số lượng bão và ATNĐ ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam có khả năng ở mức thấp hơn một ít so với trung bình nhiều năm, nhưng nắng nóng dự báo sẽ đến sớm và gay gắt hơnhellip;

Khủng hoảng Crimea: Tài phiệt Nga ồ ạt rút tiền khỏi Mỹ

Posted:

Tờ Guardian của Anh ngày 14/3 đưa tin các thị trường tài chính toàn cầu đêm qua đã đặt trong tình trạng báo động cao liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine trong bối cảnh có những tin đồn về việc Kremlin đã rút một lượng lớn cổ phần là trái phiếu chính phủ Mỹ ra khỏi New York.

Đợt thi và lịch thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ GDamp;ĐT vừa công bố lịch thi chính thức các đợt thi trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2014 đối với đợt thi chung do Bộ tổ chức.

Chính phủ ban hành Nghị định mới về chế độ nhuận bút

Posted:

Nghị định này áp dụng đối với tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cơ quan báo chí, nhà xuất bản và các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan đến tác phẩm báo chí, xuất bản phẩm.

Vì sao MH370 biến mất khỏi mọi thiết bị định vị?

Posted:

Hai chuyên gia về kiểm soát không lưu phân tích lý do chuyến bay MH370 biến mất khỏi bản đồ như câu chuyện tàng hình trong cổ tích, giữa mọi công nghệ định vị và dò tìm hiện đại.

Máy bay Malaysia mất tích "rất có thể đã bị đánh cắp"

Posted:

Hai giả thiết trên được xem là có tính thuyết phục nhất sau khi có thông tin rằng chiếc máy bay này đã thay đổi hướng di chuyển về hướng Tây sau khi liên lạc lần cuối cùng với đài kiểm soát không lưu.

No comments:

Post a Comment