Saturday, March 15, 2014

KHÚC HÁT THÁNG BA - 1 - 2

KHÚC HÁT THÁNG BA - 1 - 2

Link to CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

KHÚC HÁT THÁNG BA

Posted: 14 Mar 2014 09:31 PM PDT

gac ma

PHƯƠNG NAM (Tp Quảng Ngãi)

KHÚC HÁT THÁNG BA

Có khúc hát tháng ba
Về tình yêu, nỗi nhớ
Có bài ca của gió
Về Hoàng Sa, Trường Sa

Về bất tử Gạc Ma
Về vòng hoa biển mặn
Dẫu dù mặt trời lặn
Súng vươn trời thức canh

Trường Sa biển rất xanh
Sóng vỗ bờ quê Mẹ
Hoàng hôn buông nhè nhẹ
Tiếng chuông chùa ngân nga

Em có ra Trường Sa?
Nhớ mang mầu hoa Gạo
Dặt dìu theo tiếng sáo
Đêm trăng hiền quê Ta!


Một lần với biển

Posted: 14 Mar 2014 09:25 PM PDT

 gâmm2

LIÊN GIANG (Tp Quảng Ngãi)

Một lần với biển

Tôi viết gì cho hôm nay
Hồn bỗng lặng xin một lần với biển
Nấc nghẹn một dòng, khóc niềm đau vĩnh viễn
Gạc Ma năm nào nuốt hận tận cùng sâu
Các Anh đã về đâu?
San hô đỏ cứa đau lòng biển Mẹ
Nhè nhẹ thôi sóng ơi vỗ khẽ
Mãi ru hời trọn giấc ngủ các Anh tôi

Tôi viết gì theo ký ức lặng trôi
Biển gọi, sóng gầm át cả tiếng gào lên nhói vào thế kỷ
Các Anh, những phận đời dung dị 
Chỉ biết yêu hoa chưa cầm súng bao giờ 
Máu nhòa nước
ngày về mặn đắng
Xa nghìn trùng
thương quá mắt trẻ thơ

Tôi viết cho tôi trên chuyến tàu xuyên Việt 
Theo dọc dài đất Mẹ bao dung 
Nỗi đau chung
không bao giờ lành sẹo
Tàu vẫn lao qua
vẳng khúc bi ai ngày không gió Gạc Ma.

ĐN 14/3/2014


No comments:

Post a Comment