Wednesday, March 12, 2014

Cảnh báo nuôi tôm theo phong trào

Cảnh báo nuôi tôm theo phong trào


Cảnh báo nuôi tôm theo phong trào

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, khi giá tôm thẻ chân trắng tăng cao thì nhiều hộ dân ở các xã ven biển huyện Bình Sơn đã ồ ạt đào hồ nuôi tôm, bất chấp sự khuyến cáo của chính quyền địa phương và ngành chức năng.

Hiệu quả từ mô hình "Hũ gạo tình thương"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mô hình quot;Hũ gạo tình thươngquot; của chị em phụ nữ xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) đã gây dựng từ 3 năm qua, mang lại hiệu quả thiết thực, giúp nhiều gia đình thoát khỏi cái đói và qua cơn hoạn nạn, nhiều gia đình khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Việt Nam công bố gia nhập Công ước 187

Posted:

Công ước 187 về Khung chính sách thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động được các nước thành viên của Tổ chức ILO thông qua ngày 15/6/2006 tại Hội nghị toàn thể của Tổ chức ILO. Ngày 23/1/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 232/2014 về việc gia nhập Công ước này.

Các trường ĐH được tổ chức 1-2 lần tuyển sinh/năm

Posted:

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ chính quynbsp; áp dụng cho mùa tuyển sinh 2014.

Tuyển nữ chạy đà cho giải châu Á

Posted:

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hôm 12-3 đã tập trung tại Hà Nội và chuẩn bị lên đường tập huấn thể lực ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Dự kiến vào trung tuần tháng 4-2014, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ lên đường đi tập huấn, đá giao hữu với đội tuyển Trung Quốc và Hàn Quốc.

Lễ hội chùa Vĩnh Nghiêm -Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Posted:

Ngày 12/3, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho Lễ hội chùa Chùa Vĩnh Nghiêm.

Ủy ban MTTQVN huyện Sơn Hà: Sẵn sàng cho đại hội điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn một tuần nữa, Ủy ban MTTQVN huyện Sơn Hà sẽ tổ chức đại hội. Đây là một trong hai đơn vị được Ủy ban MTTQVN tỉnh chọn làm điểm, để rút kinh nghiệm chỉ đạo các địa phương còn lại tổ chức đại hội, dự kiến sẽ đồng loạt diễn ra trong tháng 4.2014.

Viện trợ cho Ukraine, Mỹ phạm luật của chính mình

Posted:

Bộ Ngoại giao Nga ngày 11/3 cho biết, quyết định của Washington hỗ trợ cho Chính phủ lâm thời ở Ukraine đã đi ngược lại những quy định của luật pháp Mỹ. Bộ Ngoại giao Nga cũng cảnh báo Mỹ về những hậu quả của việc hậu thuẫn cho Chính phủ mới ở Kiev.

Mỹ muốn loại Nga khỏi G8

Posted:

Hạ viện Mỹ ngày 11/3 đã thông qua một nghị quyết lên án các hành động của Nga tại Ukraine, đồng thời hối thúc Nhà Trắng loại Nga khỏi khối G8 và áp đặt các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Malaysia xác nhận quân đội bắt được tín hiệu ở Malacca

Posted:

Đây là lần đầu tiên phía Malaysia chính thức xác nhận việc radar của quân đội nước này bắt được tiếng quot;bípquot; ở khu vực Tây Bắc Penang, khoảng 45 phút sau khi chiếc máy bay mất liên lạc với trung tâm lúc 1 giờ 30 phút ngày 8/3.

Ninh Bình thắng trận thứ 2 tại AFC Cup 2014

Posted:

Sau thành công của Hà Nội Tamp;T, đại diện thứ 2 của Việt Nam (VN) ở đấu trường AFC Cup là The Vissai Ninh Bình (NB) cũng có trận thắng thứ 2 khi hạ Yangon United (Myanmar) 3-2 trong trận đấu vừa kết thúc tối 12.3.

Festival Huế 2014, hướng đến tính cộng đồng và nhân văn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- nbsp;Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế, trong buổi tọa đàm về quảng bá điểm đến Huế với đoàn Fress-trip với nbsp;phóng viên của các cơ quan báo đài đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam, do sở VH,TTamp;DL TT- Huế, Trung tâm Festival Huế phối hợp với công ty Vietravel tổ chức. nbsp;

Máy đọc sách kiêm điện thoại

Posted:

Công ty Onyx của Ba Lan vừa giới thiệu một dòng điện thoại mới kiêm máy đọc sách, có khả năng sử dụng liên tục 2 tuần sau mỗi lần sạc pin.

English Champion 2014 khởi động mùa giải thứ hai

Posted:

Ngày 12/3 tại Hà Nội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng EQuest chính thức khởi động mùa giải thứ hai cuộc thi tiếng Anh English Champion 2014. Cuộc thi dành cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 8 trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

U19 Việt Nam "sốc" vì U19 Wimbledon sử dụng đội U21

Posted:

Không phải là đội tuyển U19 hay U18 như những thông tin ban đầu, AFC Wimbledon đã sử dụng hẳn đội hình U21 trong cuộc tiếp đón U19 Việt Nam mới đây.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2014 tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê (Sơn Tịnh) với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên đến từ các chi đoàn trực thuộc Khối.

15 triệu chứng ung thư nam giới hay bỏ qua

Posted:

Khi có các triệu chứng này nhất định phải đi khám sớm, không nên để muộn. Nhưng khi nói đến đi khám bệnh, người đàn ông thường lười biếng, nhiều người chỉ chịu đi khi bị thúc giục bởi vợ con hoặc người thân.

Toàn cảnh tuyển sinh các trường ĐH, CĐ khối quân đội 2014

Posted:

Các trường ĐH khối quân đội vừa chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014.

Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2014 (vòng 4): Đức Hòa chiếm ngôi đầu

Posted:

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, thế nhưng lối đánh táo bạo của Đức Hòa (elo 2.496) đã giúp anh giành chiến thắng trước Lu Shanglei (elo 2.558), chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau 4 trận toàn thắng. ĐKVĐ Lê Quang Liêm (elo 2.709) bị cầm hòa bởi kỳ thủ Singapore gốc Trung Quốc, Zhang Zhong, (elo 2.600)

Vụ máy bay Malaysia mất tích: "Đưa tin từ nguồn chính thống"

Posted:

Đó là nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TTamp;TT Nguyễn Bắc Son tại Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước tháng 1- 2/2014 tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

82 doanh nghiệp được tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định tặng 20 Giải Vàng Chất lượng quốc gia và 62 Giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2013 cho 82 doanh nghiệp. Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn là 1 trong số 20 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng quốc gianbsp;

Phim mới: "Yêu đến tận cùng"

Posted:

nbsp;"Yêu đến tận cùng" là bộ phim (dài 30 tập) của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh với sự tham gia của dàn các ngôi sao đã ghi dấu ấn bằng nhiều vai diễn như: NSƯT Đức Thịnh; Anh Thư; Cao Minh Đạt; Linh Sơn; Nhung Kate; Thanh Thúyhellip;

Trọng tài Ghana bị CĐV đánh chết

Posted:

Trong khi đang điều khiển trận đấu, trọng tài biên Kwame Andoh Kyeinbsp; bị các CĐV đánh trọng thương và qua đời tại bệnh viện.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.3, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Đặng Ngọc Tùng- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh.

Nỗi đau chưa bao giờ nguôi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiến tranh lùi xa gần 40 năm, nhưng nỗi đau, bất hạnh vẫn đang hiển hiện trong cơ thể của hơn 23.500 nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin ở các địa phương trong tỉnh. Đa phần họ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó nhiều người sau khi cha mẹ qua đời sẽ không biết nương tựa vào đâu.

Để thực hiện Chuyên đề năm 2014 đạt hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ đề việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 là quot;Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làmquot;. Đây là chủ đề hết sức quan trọng trong bối cảnh Đảng bộ tỉnh đang tiếp tục tập trung thực hiện công tác cán bộ và xem đây là khâu đột phá...

Đề cử 65 vị vào ủy viên Ủy ban MTTQVN thành phố Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 11.3, ông Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Quảng Ngãi cho biết, Đại hội đại biểu MTTQVN thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2014 -2019 tổ chức trong hai ngày (13amp;14.3) sẽ hiệp thương đề cử 65 vị vào ủy viên Ủy ban MTTQ.

Luân chuyển bảy cán bộ làm phó bí thư tỉnh uỷ

Posted:

Chiều 11/3, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị triển khai quyết định về việc luân chuyển công tác đối với 3 Bí thư Trung ương Đoàn.

Bệnh glôcôm khiến 25.000 người Việt bị mù

Posted:

Hiện nay, cả nước có 3 triệu người mù 1 mắt, 500.000 người mù cả 2 mắt. Trong đó có khoảng 25.000 người mù do bệnh glôcôm.

No comments:

Post a Comment