Monday, March 24, 2014

Mở rộng thành phố Quảng Ngãi: Dấu mốc lịch sử

Mở rộng thành phố Quảng Ngãi: Dấu mốc lịch sử


Mở rộng thành phố Quảng Ngãi: Dấu mốc lịch sử

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 25.3, tỉnh Quảng Ngãi công bố Nghị quyết 123 của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa, mở rộng địa giới hành chính thành phố Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng. Đây là một sự kiện hết sức quan trọng, đánh dấu một mốc lịch sử trong quá trình phát triển của thành phố Quảng Ngãi. nbsp;

Thủ tướng Malaysia: MH370 rơi ở Ấn Độ Dương, không ai sống sót

Posted:

Vào khoảng 10h tối ngày 24/3 giờ Kuala Lumpur, Thủ tướng Malaysia công bố: Dựa trên những phân tích mới, máy bay mất tích MH370 được kết luận đã bị rơi ở nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay còn sống sót.

Khen thưởng cho các gia đình, tập thể văn hóa tiêu biểu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.3, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình năm 2014. Đến dự có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; nbsp;Lê Văn Sáu- Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.nbsp; nbsp;

Rút kinh nghiệm Đại hội UBMTTQVN cấp huyện, thành phố

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.3, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội cấp huyện, thành phố và ký kết giao ước thi đua.

Tổng duyệt chương trình lễ công bố Nghị quyết mở rộng thành phố Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa, Phó Chủ tịch UBND Phạm Trường Thọ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Sở VHTTamp;DL Quảng Ngãi và thành phố Quảng Ngãi đã tổ chức tổng duyệt chương trình lễ công bố Nghị quyết 123 của Chính phủ về mở rộng địa giới hành chính thành phố Quảng Ngãi sẽ được tổ chức vào sáng ngày 25.3 tại Quảng trường tỉnh. nbsp;

Nâng cấp thành phố

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hôm nay (25.3), tỉnh Quảng Ngãi công bố trước toàn dân về diện mạo mới của thành phố Quảng Ngãi. Theo đó, sẽ có thêm 10 xã, thị trấn của huyện Sơn Tịnh và 3 xã của huyện Tư Nghĩa được sáp nhập vào thành phố Quảng Ngãi.

Tẩy vết ố trên nệm

Posted:

Thỉnh thoảng, do bất cẩn, bạn có thể làm đổ sô cô la, trà hoặc cà phê, thậm chí dầu ăn lên nệm. Việc này quả là "ác mộng" bởi không thể mang nệm đi giặt như mền hay gối. Nhưng nếu đã lỡ làm vấy thì cũng đừng quá lo lắng bởi có những cách khắc phục khá hiệu quả.

G7 thảo luận về việc khai trừ Nga khỏi nhóm G8

Posted:

Hôm nay, 24/3, lãnh đạo các quốc gia công nghiệp phát triển G7 sẽ thảo luận về việc khai trừ Nga ra khỏi nhóm G8 như sự trừng phạt cho hành động của nước này tại Crimea.

Cá cờ nướng lá chuối

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những con thuyền cập bến cá đầy khoang lấp lánh ánh bạc. Từng rổ cá ngừ, cá thu, cá cờ được chuyển vội lên bờ. Nhiều người chọn mua những con cá cờ tươi ngon mang về chế biến món ăn: Nấu canh chua, chiên, kho, sốt cà chuahellip; nhất là món cá cờ nướng lá chuối.

Người dân Ba Điền vẫn ăn gạo mốc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau một thời gian vắng bóng, Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đã có dấu hiệu trở lại ở vùng cao Ba Điền (Ba Tơ). Bệnh xuất hiện trùng với thời gian bùng phát của những năm trước. Trong khi đó, nhiều hộ dân địa phương đã quay lại ăn gạo mốc.

Kết luận về thuốc nhỏ mắt Rohto sản xuất tại Việt Nam

Posted:

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 13/3, Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam đã báo cáo kết quả kiểm tra chất lượng các sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto đang lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Lá chè xanh có thể chữa nhiều bệnh

Posted:

Chè xanh, ngoài nấu nước ngâm rửa vết bỏng hay lở loét có tác dụng sát khuẩn, chóng lên da nonhellip;

Nga phóng tên lửa Soyuz mang vệ tinh Glonass-M

Posted:

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/3 thông báo tên lửa Soyuz-2.1b đã được phóng lên vũ trụ mang theo vệ tinh định vị Glonass-M số 54 từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở miền Bắc nước Nga.

Hàn Quốc mua 40 chiến đấu cơ siêu hiện đại 6,79 tỉ USD

Posted:

Ngày 24-3, chính quyền Hàn Quốc cho biết sẽ chi 6,79 tỉ USD để mua 40 máy bay chiến đấu siêu hiện đại F-35 của Hãng Lockheed Martin.

Đoàn thanh niên Lào thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.3, Đoàn thanh niên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã đến thăm, giao lưu với Đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.nbsp; nbsp;

Học viện BCVT miễn học phí với thí sinh điểm cao

Posted:

Thí sinh có kết quả thi tuyển từ 27 điểm trở lên, tham gia đội tuyển Olympic quốc tế, đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ được miễn đóng toàn bộ học phí.

Ra mắt máy điều hòa thông minh tích hợp Wi-Fi

Posted:

Gia tăng hiệu quả hoạt động và năng lượng tiêu thụ, đồng thời tích hợp Wi-Fi cho phép điều khiển và đặt giờ từ xa là những ưu điểm của dòng máy điều hòa với thiết kế tam diện vừa được Samsung giới thiệu.

Vụ nhận hối lộ của JTC: Đình chỉ công tác 2 phó tổng GĐ

Posted:

Đó là ông Ngô Anh Tảo, Phó TGĐ phụ trách BQL các dự án đường sắt và ông Trần Quốc Đông từng phụ trách Ban Quản lý dự án.

Tây Trà: Hối hả mở đường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện tại, Tây Trà có duy nhất tuyến đường từ trung tâm huyện lỵ Tây Trà (xã Trà Phong) đi Trà Trung ndash; Di Lăng (Sơn Hà) là nhựa hóa. Các tuyến từ Trà Phong đi các xã khác trong huyện hiện đều thi công dở dang, mùa nắng thì thông, mùa mưa lại quot;tắcquot;!

Tháng 3 trên mảnh đất anh hùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Về Nghĩa Hành trong những ngày tháng 3 lịch sử, chúng tôi rất đỗi tự hào khi chứng kiến những đổi thay trên quê hương cách mạng anh hùng...

Ngọc Anh xuất sắc "Chinh phục đỉnh cao"

Posted:

nbsp;Mặc dù điểm Ban giám khảo thấp hơn Khánh Linh, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía khán giả, "sơn ca vùng Mỏ" Ngọc Anh đã lội ngược dòng giành vị trí quán quân cuộc thi Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

Lở đất ở Washington (Mỹ), 8 người thiệt mạng

Posted:

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích trong khi thời tiết trong khu vực tiếp tục có những diễn biến xấu.

Tháng 3, CPI cả nước giảm 0,44%

Posted:

Sáng 24/3, Tổng cục Thống kê công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2014 trên địa bàn cả nước giảm 0,44% so với tháng trước. Đó là mức thấp nhất của tháng 3 trong vòng 11 năm qua.

80 học bổng ĐH Chính phủ Liên bang Nga

Posted:

nbsp;Bộ GDamp;ĐT thông báo tuyển sinh đi học đại học tại Liên bang Nga năm 2014 với tổng số dự kiến 80 học bổng đào tạo trình độ đại học.

Khi "lộc biển" vơi dần…

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nếu như những năm trước đây, chỉ cần ra cách bờ chưa đầy một hải lý, ngư dân ven biển Mộ Đức đã có thể cào được cả tấn ốc gạo. Thì năm nay, mọi người phải đi thuyền vào tận Đức Phổ và tỉnh Bình Định mới tìm được sản vật này của biểnhellip;

Cần xem "Nước là máu của sự sống" để bảo vệ nguồn nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nước là yếu tố không thể thiếu đối với cơ thể, sức khỏe con người. Nhưng, trái ngược với sự phát triển của xã hội thì nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm, cạn kiệt nghiêm trọng. Nhân kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22.3), phóng viên Báo Quảng Ngãinbsp; có cuộc trao đổi với ông Lê Mỹ Liên - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường xung quanh vấn đề này.

Ký ức ngày giải phóng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày tháng Ba lịch sử này, chúng tôi rất vinh dự được gặp những người trực tiếp chỉ huy, tham gia trận đánh cuối cùng để giải phóng quê hương Quảng Ngãi. Được nghe lại thời khắc lịch sử, những trận đánh oanh liệt, những hy sinh mất mát của đồng chí, đồng đội... để hiểu hơn những cống hiến, hy sinh to lớn của những người lính một thời quot;vào sinh, ra tửquot; vì cuộc sống hòa bình hôm nay.

Suy dinh dưỡng: Rào cản lớn trong phổ cập giáo dục mầm non ở miền núi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Để phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMM) cho trẻ 5 tuổi, cùng với sự phát triển về trí tuệ, trẻ còn phải phát triển toàn diện về thể chất, nhằm chuẩn bị tâm thế tốt bước vào lớp 1. Tuy nhiên, tình trạng suy dinh dưỡng (SDD) ở các huyện miền núi đang là rào cản công tác PCGDMM.

Nước ngọt có ga không cồn sẽ thành hàng xa xỉ

Posted:

Dự thảo luật sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều phía, đặc biệt là các DN và người tiêu dùng bởi lần đầu tiên nước ngọt có ga không cồn xuất hiện trong danh mục chịu 10% thuế TTĐB.

No comments:

Post a Comment