Wednesday, April 16, 2014

Lý giải việc các ngôi sao và hành tinh đều hình tròn

Lý giải việc các ngôi sao và hành tinh đều hình tròn


Lý giải việc các ngôi sao và hành tinh đều hình tròn

Posted:

Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều có hình tròn (chính xác là hình cầu)? Tại sao không phải là hình khối hay hình bầu dục?

Vai trò quản lý của chính quyền địa phương ở đâu?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tháng 3.2014, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện 5 công ty tổ chức kinh doanh xăng dầu tại xã Bình Chánh (Bình Sơn)nbsp; nhưng đều không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, khiến không ít người lo ngại.

Chìm phà Hàn Quốc: 4 người tử vong, 291 người mất tích

Posted:

Những người thợ lặn quân sự đã lục tìm bên trong con phà đắm ngoài khơi phía nam của Hàn Quốc vào hôm 16/4 khi số ca tử vong đã tăng lên thành 4 người giữa lúc mọi người lo sợ, trong số 291 người mất tích, nhiều người có thể vẫn còn bị kẹt bên trong phà.

Đã có hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp môn Ngữ văn

Posted:

Ngày 15/4, Bộ GDamp;ĐT đã có công văn số 1933/BGĐT-GDTrH hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2014 đối với môn Ngữ văn. Theo đó, đề thi sẽ tập trung đánh giá hai kĩ năng đọc hiểu văn bản và viết văn bản (làm văn); trong đó tỷ lệ điểm của phần viết nhiều hơn phần đọc hiểu.

Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú Trà Bồng bị đề nghị cách chức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Sở GDamp;ĐT, ông Lê Trung- Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Trà Bồng đã hoàn trả lại 100 triệu đồng số tiền bắt buộc truy trả cho Nhà nước.

Không chủ quan với dịch bệnh tay chân miệng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này là giai đoạn bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh mẽ. Nhưng khác hẳn với mọi năm, số lượng bệnh nhi nhập viện vì tay chân miệng năm nay khá ít.

Đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt- Nga vào thực chất

Posted:

Sáng nay (16/4), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng: Giải pháp xây dựng Đảng vững mạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Huyện ủy Bình Sơn đã có nhiều chủ trương, biện pháp trong chỉ đạo, lãnh đạo nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, nhất là sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4.

Người nghèo ở TP.Quảng Ngãi: Chật vật thoát nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- TP.Quảng Ngãi hiện có 753 hộ nghèo, chiếm 2,59% dân số, phấn đấu đến cuối năm 2014 giảm 200 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống 2%. Để đạt được chỉ tiêu đó, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn không chỉ của bản thân hộ nghèo mà còn từ các cơ quan chức năng.nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Quân đội có thể có ba đại tướng

Posted:

Đó là phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam (dự thảo luật), sáng 16-4.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch sởi

Posted:

Ngày 16/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung phòng, chống dịch sởi, chủ động ngăn chặn lây lan dịch, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc bệnh và chết do bệnh sởi.

Mùa tuyển sinh quân sự

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hằng năm, trên địa bàn Quảng Ngãi có hàng trăm học sinh đăng ký thi tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng. Do vậy,nbsp; thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động thực hiện các biện pháp để làm tốt công tác tuyển sinh quân sự năm nay.

Nhức nhối chuyện chợ tràn đường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bất chấp dòng xe cộ lao vun vút, người bán vẫn vô tư bày hàng hóa tràn ra lề đường Quốc lộ 1, còn người mua đứng ngay lề đường để mua hàng. Người bán và người mua dường như quên đi những nguy cơ về tai nạn giao thông luôn rình rập.

Bkav chính thức tham gia thị trường OTT với ứng dụng miễn phí Btalk

Posted:

Ngày 16-4, Công ty Bkav ra mắt ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk, chính thức tham gia thị trường OTT đang rất sôi động. Chiến lược của Bkav là cung cấp ứng dụng với cuộc gọi miễn phí chất lượng cao, tích hợp nhắn tin miễn phí, nhắn tin SMS và chat Facebook, Yahoo, Gtalk trên cùng một giao diện.

Bia Sài Gòn: Phát triển bền vững từ sự chia sẻ cộng đồng

Posted:

Người tiêu dùng Việt Namnbsp; từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng cty CP Bia Rượu NGK Saigon. Những năm qua, đơn vị liên tục dẫn đầu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động luôn được cải thiện, đặc biệt các chỉ tiêu đều đạt năm sau cao hơn năm trước.

Vụ cá nuôi lồng bè chết ở sông Trà Khúc: Do vi khuẩn Aeromonas Sobria

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y vùng IV, nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt thời gian qua của các hộ nuôi lồng bè trên sông Trà Khúc ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) là do vi khuẩn gây bệnh đóm đỏ và hội chứng lở loét Aeromonas Sobria.

Người sĩ quan làm theo lời Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiều năm công tác ở nhiều cương vị trong quân đội, Đại úy Bùi Anh Tuấn (Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh) luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình, góp phần cùng với cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đảo chìm ở Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần đảo Lý Sơn là đảo Bé, cách đảo Bé khoảng 6,8 hải lý về phía đông bắc lại có thêm một hòn đảo chìm, có cái tên lạ - rạng ngầm, đảo cá cơm. Nơi này là làng chài nổi của 200 con tàu thường xuyên quần tụ về đây nghỉ ngơi, gửi cá vào bờ.

Hạ lãi suất, vẫn vắng khách hàng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn nửa tháng thực hiện quy định hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, việc giao dịch ở các ngân hàng thương mại Quảng Ngãi vẫn vắng vẻ. Đồng vốn tiếp tục đóng băng. Tín dụng kém tăng trưởng.

Festival Huế 2014: Quốc phục của 11 quốc gia châu Á "đọ sắc"

Posted:

11 quốc phục lộng lẫy của 11 quốc gia châu Á đã được trình diễn trong Đêm Phương Đông với những vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo.

Tàu khách chở 472 người gặp nạn tại Hàn Quốc

Posted:

Sáng 16/4, chiếc tàu chở khách Sewol xuất phát từ cảng Incheon đang trên đường đến đảo Jeju đã phát tín hiệu cầu cứu tại vùng biển ngoài khơi phía Tây Nam Hàn Quốc, cách bờ biển 20 km.

Công dụng tuyệt vời từ trái me

Posted:

Không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, trái me (me chua) còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết đến.

Nguyên nhân và giải pháp điều trị viêm khớp dạng thấp

Posted:

Viêm khớp dạng thấp (VKDT) hay còn gọi là thấp khớp là bệnh tự miễn, gây hủy hoại nhiều khớp một cách đối xứng khiến bệnh nhân đau đớn cùng cực khi vận động.

Tổng kết cuộc thi viết "Ký ức Điện Biên"

Posted:

Trên 1.800 bài dự thi đến từ khắp mọi miền Tổ quốc tham dự cuộc thi viết về quot;Ký ức Điện Biênquot; là những kỷ niệm và câu chuyện làm xúc động lòng người.

Lội ngược dòng ấn tượng, Arsenal trở lại Top 4

Posted:

nbsp;Rạng sáng 16-4, Arsenal đã lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-1 trên sân Emirates ở trận đấu bù vòng 34 Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Everton để trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 67 điểm.

Quân đội Ukraine tấn công sân bay quân sự, 4 người biểu tình thiệt mạng

Posted:

Ít nhất 4 người biểu tình hôm qua đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi quân đội Ukraine tấn công một sân bay quân sự ở thành phố miền đông Kramatorsk vốn bị những người biểu tình chiếm giữ.

Khởi tố vụ cá độ tại The Vissai Ninh Bình

Posted:

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại đội Ninh Bình, liên quan đến trận đấu tại AFC Cup. Tuy nhiên, trước đó cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã vào cuộc để mở rộng điều tra và có thể khẳng định sự việc không dừng lại ở trận đấu với Kelantan và vẫn còn nhiều câu hỏi cần được trả lời.

No comments:

Post a Comment