Friday, April 25, 2014

Xã Phổ Thạnh thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ

Xã Phổ Thạnh thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ


Xã Phổ Thạnh thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phổ Thạnh là xã ven biển của huyện Đức Phổ, có 22 ngàn người dân. Đây là xã có mật độ dân số và số dân nhiều nhất của huyện Đức Phổ. Toàn xã có trên 5 ngàn phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi), trong đó có gần 3 ngàn đối tượng đã thực hiện KHHGĐ.

Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm, Trần Hưng Đạo: Nan giải bài toán xây dựng trường chuẩn quốc gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- TP.Quảng Ngãi đề ra mục tiêu, đến năm 2015 có 100% trường tiểu học trên địa bàn thành phố đạt chuẩn giáo dục quốc gia (không tính các xã, phường mới sáp nhập). Đến nay, có 8/10 trường đều đạt chuẩn, còn lại Trường Tiểu học (TH) Nguyễn Nghiêm và Trần Hưng Đạo thì chưa.

Sông hẹp, tàu nằm bờ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hồ tôm xâm lấn khiến dòng sông Phú Thọ đoạn qua địa phận xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) bị thu hẹp dần. Tàu thuyền cũng vì thế mà bị mắc cạn, không thể ra khơihellip;

Xác định chủ thể xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở nông thôn tỉnh ta hiện nay, nhiều người còn chưa rõ ai là chủ thể trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nên còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên. Nhưng ởnbsp; xã Phổ Thuận (Đức Phổ) thì khác.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với lãnh đạo huyện Đức Phổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25. 4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đức Phổ về tình hình giải phóng mặt bằng đối với dự án mở rộng Quốc lộ 24 và Quốc lộ 1 đi qua địa bàn huyện Đức Phổ.

Tàu Indonesia cứu hộ thành công 1 ngư dân Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.4, tàu Lucky Dolphin, quốc tịch Indonesia đang trên đường đưa ngư dân Trần Minh Sang, 23 tuổi ngụ ở Khánh Hòa vào Cảng Dung Quất.

Bế mạc kỳ họp thứ 11 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XI

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 1 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, đúng luật, HĐND tỉnh khoá XI đã hoàn thành nhiệm vụ kỳ họp thứ 11 theo chương trình nghị sự đề ra.

Đề phòng viêm não Nhật Bản trong mùa hè

Posted:

Bệnh viêm não Nhật Bản là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do Arbovirus có tên là virut viêm não Nhật Bản gây ra. Bệnh lây truyền sang người do muỗi đốt. Hiện nay, ở miền Bắc, mưa và nồm ẩm kéo dài tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển mạnh nên nguy cơ lây các bệnh do muỗi truyền, trong đó có viêm não Nhật Bản càng cao.

ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng trên đất Quảng Đông

Posted:

nbsp;ĐTQG nữ đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 1-0 trong trận giao hữu gặp ĐT Quảng Đông ở Trung Quốc.

Những loại thực phẩm không tốt khi để qua đêm

Posted:

Trong sinh hoạt ăn uống trong gia đình, đôi khi chúng ta chuẩn bị quá nhiều thức ăn dẫn đến việc thừa thải. Có một số bí quyết lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh để qua đêm vẫn giữ được vẻ tươi ngon và chất dinh dưỡng. Nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng có thể tươi ngon và hấp dẫn khi để qua đêm, thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe dẫn đến ngộ độc cho người dùng.

Ứng viên HLV đội tuyển VN: Desailly 'đối đầu' với Rajagopal

Posted:

Từnbsp; danh sách 16 ứng viên, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã rút xuống còn 6 ứng viên cho chức HLV trưởng đội tuyển VN và đội U.23 quốc gia. Trong đó ấn tượng nhất là hai cựu trung vệ đội tuyển Pháp Marcel Desailly và cựu HLV đội tuyển Malaysia Rajagopal.

Lần đầu phát hiện siêu hố đen song sinh

Posted:

Đài quan sát tia X XMM-Newton của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) vừa phát hiện hai siêu hố đen trong một thiên hà bình thường. Điều này sẽ giúp làm rõ việc các thiên hà sáp nhập vào nhau.

Nữ giới tạo kỷ lục mới trên TIME 100

Posted:

Tạp chí TIME vừa công bố danh sách TIME 100. Đây là 100 nhân vật gây ảnh hưởng nhất. Danh sách lần thứ 11 năm nay đã tạo kỷ lục mới khi có đến 41 bóng hồng ở mọi lĩnh vực như chính trị, văn hóa, thể thao, xã hộihellip; xuất hiện.

Những thực phẩm không được sử dụng lò vi sóng

Posted:

nbsp;Lò vi sóng là "trợ thủ" rất đắc lực của các bà nội trợ, vừa tiết kiệm thời gian nấu nướng, vừa giúp thức ăn giữ được nhiều vitamin khi nấu chín. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm và đồ vật không thể cho vào lò vi sóng vì sẽ gây ra nguy hiểm. Hãy tham khảo để phòng tránh.

Tôn vinh hoạt động sáng tạo KHCN Việt Nam

Posted:

33 công trình được trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học-Công nghệ; Giải thưởng WIPO và Giải thưởng Cúp Vàng Sở hữu trí tuệ Việt Nam năm 2013 được tuyển chọn từ 86 công trình tham dự.

Bộ GD-ĐT xin rút nội dung thảo luận đề án chương trình, SGK

Posted:

Sáng 25/4, tại phiên họp toàn thể Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên amp; Nhi đồng của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã xin rút nội dung thảo luận về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông ra khỏi chương trình làm việc.

Trà Bồng - gia tăng nạn trộm quế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, giá quế tươi và khô đều tăng cao so với mọi năm, đem lại niềm vui không ít cho bà con dân tộc Cor chuyên trồng quế ở huyện Trà Bồng. Tuy nhiên, bên cạnhnbsp; niềm vui được giá, người trồng quế vẫn còn canh cánh nỗi lo quot;bị trộmquot;.

Hội nghị trực tuyến về công tác giảm nghèo bền vững

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 23.4, Ban Chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo thời gian qua, triển khai nhiệm vụ và định hướng sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách giảm nghèo thời gian tới. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Quảng Ngãi, đồng chí Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tham dự hội nghị.

Khai mạc kỳ họp thứ 11 (chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XI

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.4, HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2011- 2016 đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Cao Khoa- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; nbsp;Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nỗi lòng chủ nhiệm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm 90 trở về trước, Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) được ví nhưnbsp; quot;xương sốngquot; của kinh tế địa phương nên ông Chủ nhiệm HTXNN thời đó rất oách. Nhưng bây giờ, cái chức ấy chẳng ai màng tới, nhất là lớp trẻhellip;

Đại hội Đại biểu MTTQ huyện Ba Tơ, Tây Trà và Sơn Tịnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hộinbsp; đại biểu MTTQ huyện Ba Tơ đã hiệp thương cử 61 vị vào Uỷ bannbsp; MTTQ huyện, khoá X nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tại phiên họp thứ nhất đã hiệp thương, giới thiệu 3 vị vào Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện, đồng chí Lữ Đình Tích giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Đại hội đã thống nhất hiệp thương cửnbsp; 22 vị đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Một số ứng dụng miễn phí rất hay cho Windows 8.1

Posted:

Không chỉ cải tiến về năng suất và giao diện, Windows 8.1 còn được bổ sung thêm một loạt các ứng dụng mới, cho phép người dùng đồng bộ mọi thứ chỉ bằng một tài khoản duy nhất.

Hội thảo quốc tế về biển Đông tại Myanmar

Posted:

Ngày 24-4, tại khách sạn Summit Park View ở Yangon, Myanmar, đã diễn ra Hội thảo quốc tế về biển Đông với chủ đề "Thách thức an ninh hàng hải đối với ASEAN và triển vọng giải quyết tranh chấp biển Đông", do Viện nghiên cứu chiến lược và quốc tế Myanmar (MISIS) phối hợp với Stratcore Group và Trung tâm nghiên cứu các vấn đề chiến lược châu Á (CASS) của Ấn Độ tổ chức.

Thực hiện lộ trình sử dụng xăng sinh học- E5: Cần có chính sách dài hơi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo kế hoạch, tháng 6.2014 này, Quảng Ngãi sẽ đi tiên phong trong việc lưu hành rộng rãi xăng sinh học E5, sớm hơn lộ trình của Chính phủ 6 tháng.nbsp;Tuy nhiên, để xăng sinh học-E5 thật sự được sử dụng rộng rãi thì cần có cơ chế dài hơi.

Lần đầu tiên tìm thấy cá ướp trong mộ cổ Ai Cập

Posted:

Một nhóm các nhà khảo cổ Ai Cập và Tây Ban Nha vừa phát hiện hai khu lăng mộ có niên đại cách đây khoảng 2.500 năm tại khu vực Bahnasa thuộc tỉnh Minya miền Nam Ai Cập.

Chính phủ yêu cầu sớm hoàn thành đề án đặt cược thể thao

Posted:

nbsp;Việc chậm trễ ban hành nghị định về kinh doanh cá cược có thể dẫn đến nguy cơ quot;chảy máuquot; ngoại tệ.

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI

Posted:

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI năm 2014 có gần 190 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Đức ngừng xuất khẩu thiết bị quân sự cho Nga

Posted:

Hãng RIA Novosti ngày 24.4 dẫn nguồn nhật báo Đức Sueddeutsche Zeitungen cho biết chính quyền Đức đã hoãn phê duyệt gần 70 hồ sơ xin xuất khẩu vũ khí cho Nga trong bối cảnh căng thẳng tiếp diễn ở Ukraine.

Xông quả bồ kết, tinh dầu chanh, lá dân gian chữa sởi hiệu quả

Posted:

Các bác sĩ y học cổ truyền Trung ương hướng dẫn người dân xông quả bồ kết, vỏ bưởi khô, tinh dầu chanh và tắm bằng các loại lá dân gian, dùng các bài thuốc; dinh dưỡng theo y học cổ truyền để phòng và chữa bệnh sởi

No comments:

Post a Comment