Monday, July 7, 2014

CHÙM THƠ BÙI ĐỨC ÁNH - 1 - 2

CHÙM THƠ BÙI ĐỨC ÁNH - 1 - 2

Link to CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

CHÙM THƠ BÙI ĐỨC ÁNH

Posted: 06 Jul 2014 09:43 PM PDT

10356217_639649822785562_7360416107692614934_n

CHÙM THƠ BÙI ĐỨC ÁNH (Tp HCM)

GIỮA TRƯA NẮNG HẠ

Ngõ nhà một vạt nắng trưa
Phố xa chộn rộn như vừa vắng nhau
Mùa như nước chảy qua cầu
Tình như kỷ niệm không màu trôi nghiêng
Người đi bận bịu lụy phiền
Còn tôi ở lại một thiên sử buồn!

BỐN CÂU GIÃ BIỆT

Gió bất tận thổi ngang ký ức
Thoáng rùng mình nghe nỗi xót xa
Em thuở nào mộng mơ trăng khuyết
Để bây giờ đơn lẻ bài ca!

VÌ ĐÂU XA VẮNG

Em đi để lại nỗi buồn
Giấu trong vạt áo chuồn chuồn báo mưa
Giọt tình rơi rụng đong đưa
Mây bay lơ lửng trời chưa ướt lòng
Đêm nằm ôm ngọn đèn chong
Nhớ thời hò hẹn ngóng trông gót hài
Ly cà phê đắng ban mai
Chuyến xe quá khứ không quay trở về!

ƯỚC MƠ

Em rơi vào mắt anh chờ
Buổi chiều níu nắng, câu thơ níu tình
Bao nhiêu mơ ước lặng thing
Bỗng thành giông bão ngày mình vắng nhau!

GIÃ TỪ

Chờ em buổi mưa
Em về theo nắng
Chờ em nẻo vắng
Em về chợ đông
Ta không duyên nợ
Mắt môi ngập ngừng
Mùa đi khắc khoải
Thở dài mông lung!

LẺ BẠN
Trăng treo đỉnh núi mong manh
Lá vàng khóc gió lá xanh hững hờ
Hàng cây ngơ ngác thờ ơ
Tiếng chim lẻ bạn bơ vơ lưng trời

Hoàng hôn đuổi nắng chơi vơi
Anh ngồi ôm nhớ bời bời vàng rơi
Trầu têm ai bỏ vào cơi
Mà quên vôi trắng cau tươi đỏ hồng

Em đi để lại chờ mong
Anh ngồi đếm tóc uốn cong cầu vồng
Con đò ngơ ngác bờ sông….


GỌI LÀNG

Posted: 06 Jul 2014 09:39 PM PDT

1623679_787614947929884_3635532200875672592_n

(Sông Vực Hồng – Cửa Lở)

Lê Thanh Phách (Mộ Đức)

GỌI LÀNG

Tôi gọi tên làng
Giữa bờ khuya nước lũ
Ngôi nhà xưa lút mái sau lưng
Cây đa
Lớn bầy chim sáo
Sáng nay vỗ cánh chập chừng
Vội tránh mùa đông
Mưa miền Trung – Mưa triền miên
Ngâm bông lúa chín đầy đồng

Làng ơi! Làng
Có nhận ra tôi không
Đưa chân miền xa luân lạc
Chưa nguôi quên bờ quê hạt mùa sàng sảy
Tuổi ngày xưa lên năm lên bảy
Mẹ qua đình làng hú vía
Một lần ngã sông quên mất cánh chuồn
Tôi lặng hồn vào giòng sông chậm buồn
Chìm sâu võ hến võ sò
Con chạch con rô làm vội vã cánh cò
Bay đi mất tháng mười lên ruộng cạn
Ngọn tre ngà gió mùa thu cong vàng
Thiên đường lủ chèo bẻo chào mào
Cánh đồng vào ải nước rộc bờ ao
Vó cất về khoảng trời tháng tám
Chẫu chàng ểnh ương rong chơi
Quên trời đầy nước
Bùn non thơm lừng chân mạ đầu hôm

Tôi mang theo làng hành trang
Mái đình , giếng khơi , con đò bến Lở
Tảo tần chở năm tháng đi qua
Phía giang đầu mắc nợ ánh sao sa
Trôi về miệt dòng sông cồn khuya xa lắc
Tôi gọi làng ơi!
Ngày trở về
Có bóng mưa chiều và nắng sớm trên đê
Em làm dâu nhà ai
Bãi gầy trăng non nghe lời ru xa vọng
Giọng à ơi . . .  buồn man mác giấc nồng

Làng ơi! Làng có nhận ra tôi không.


No comments:

Post a Comment