Tuesday, September 9, 2014

Chuyện Của đỗ May

Chuyện Của đỗ May


Chuyện Của đỗ May

Posted: 08 Sep 2014 11:41 PM PDT




Đỗ May (sinh năm 1962, quê ở thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) là một người bệnh tâm thần rất mong được cộng đồng cảm thông, chia sẻ.


Đỗ May

Ham học, nhà nghèo, nên suốt 3 năm học cấp 3 (1978- 1980), hằng ngày May đi về bằng đôi chân trên quảng đường gần 10 km để đến Trường cấp 3 Sơn Tịnh (nay là Trường PTTH Sơn Tịnh 1) kiếm chữ. May học rất giỏi, đặc biệt là các môn tự nhiên, có tiếng ham hiểu biết, mê đọc sách, giàu cá tính.

Năm 1980, thi đỗ vào khoa Toán Đại học sư phạm Qui Nhơn, nhưng đến năm thứ 4 thì May bỏ học vì thấy mình "không còn mặn mà với nghiệp phấn trắng, bảng đen" và vì một vài điều không như ý trong thời gian thực tập ở chính ngôi trường mình từng là học trò.

Một năm sau, May thi đỗ vào khoa Vật Lý, Trường ĐH Huế, nhưng đến năm thứ 3 vì không thể tự lo việc ăn ở, học hành, dẫn đến trục trặc trong thi cử, lại bỏ học về quê.

Ước mơ được trở lại học tập, May vào thành phố Hồ Chí Minh để làm phụ hồ, dạy thêm. Nhưng đời không như là mơ, hay nói chính xác hơn là giấc mơ của May đã tan vỡ sau 5 năm lăn lộn, chơi vơi ở mảnh đất Sài Gòn.
Trở về quê trong tâm trạng thất vọng, lại hằng ngày nhìn thấy cha, mẹ già yếu, gia đình ngày càng khốn khó, May dần lâm bệnh tâm thần, lang thang khắp vùng đông Sơn Tịnh, thị xã Quảng Ngãi.


Đỗ May trong cái gọi là "nhà" của mình

Thấy tình cảnh của May, bạn bè và bà con có lòng hảo tâm đã gom góp tiền bạc, công sức, kẻ ít người nhiều đưa May ra Bệnh viện tâm thần Hòa Khánh (TP Đà Nẵng) chữa bệnh. Nhờ sự chăm sóc điều trị tận tình của các thầy thuốc, một năm sau thần kinh May trở lại ổn định và được cho về nhà để tiếp tục điều trị, hòa nhập cộng đồng.

Về quê, bệnh tình dần thuyên giảm, May chăm chỉ lao động, cải tạo vườn nhà làm hoa màu, chăn nuôi bò để nuôi sống bản thân và dành dụm chờ ngày vào Sài Gòn học nghề.

Tròn 3 năm, sắp đến ngày lên đường như giao hẹn với bạn bè, thật không may, lại xảy ra một chuyện không hay trong gia đình khiến May bị sốc nặng và tái phát bệnh thần kinh. Lần này thì May không còn phục hồi được nữa.


Hình ảnh một người đàn ông đã quá trung niên, dáng người phờ phạc nhưng khuôn mặt hiền khô, mái tóc lâu ngày không cắt, dài quá thắt lưng, bết dính, vàng hoe vì mưa nắng; lầm lũi bên đường, không phá phách, không làm phiền ai, mà bà con hay gặp ở vùng đông Sơn Tịnh (nay thuộc TP Quảng Ngãi) hoặc trên đoạn đường từ KCN Tịnh Phong vào đến quá phía nam cầu Trà Khúc, chính là Đỗ May.

Gần 20 năm rồi, con người bạc phận ấy dệt đoạn cuối của đời mình bằng những bước chân đi về với ngôi nhà đổ nát, xiêu vẹo ở một xóm nghèo nép mình dưới những bóng tre bên bờ sông Trà Khúc.



Đỗ thì có mà đạt thì không;
May là tên nhưng đời lại rủi!

- Kính gởi các tổ chức thiện nguyện, các vị Mạnh Thường Quân;
- Kính gởi ACE cộng đồng mạng Facebook;
- Kính gởi bà con cô bác, bạn bè cùng quê, cùng lớp, cùng trường cũ và những người quan tâm đến hoàn cảnh của Đỗ May;


Chúng tôi là một nhóm bạn cùng lớp, cùng trường của Đỗ May, hiện đang sống và làm việc ở Quảng Ngãi, có ý định giúp Đỗ May bằng cách đóng góp và kêu gọi lạc quyên tiền mặt để tạo cho bạn ấy một sổ tiết kiệm, có thể lấy chút ít tiền lãi hàng tháng mà duy trì cuộc sống, trước khi tính đến chuyện điều trị bệnh.

Chúng tôi chịu trách nhiệm bàn bạc cụ thể với chính quyền địa phương và người đỡ đầu cho Đỗ May về việc quản lý sổ tiết kiệm cũng như sử dụng số tiền an toàn, đúng mục đích, đúng với thiện ý, từ tâm của mọi người.

Thời gian huy động: Từ khi có thư này đến hết ngày 31/10/2014.
Các khoản đóng góp của mọi người sẽ nhanh chóng cập nhật trên FB và xử lý chậm nhất 1 tuần sau ngày 31/10/2014).


Trích:

Địa chỉ liên hệ:
- Võ Đông- Phó Hiệu trưởng Trường Trung học PT Sơn Mỹ, cựu HS Sơn Tịnh 1977- 1980.
- Trương Quang Hoanh – xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, cựu HS Sơn Tịnh 1977- 1980.
- Nguyễn Tấn Sơn – Trường trung học CS Tịnh An, cựu HS Sơn Tịnh 1977- 1980.
- @ Nguyễn Đức Thành (Nguyễn Đức Thành) – Thanh tra huyện Sơn Tịnh, cựu HS Sơn Tịnh 1977- 1980.
- @ Khanh Lehong (Lê Hồng Khánh) – Phóng viên thường trú báo Văn Hóa tại Quảng Ngãi, cựu HS Sơn Tịnh 1975- 1978.
Nhận hỗ trợ:
Nguyễn Tấn Sơn
Số tài khoản: 0271000556116
Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Quảng Ngãi.
Lê Hồng Khánh
Số tài khoản: 57010000143450
Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT (BIDV) Quảng Ngãi.
Chúng tôi chân thành kêu gọi và mong đợi sự trợ giúp của mọi người. Có điều gì thiếu sót trong thư này cũng như trong phần trình bày hoàn cảnh của Đỗ May là lỗi ở chúng tôi, rất mong mọi người thông cảm và góp ý cho.
Quảng Ngãi ngày 9/9/2014
Kính thư
Võ Đông, Trương Quang Hoanh, Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Tấn Sơn, Lê Hồng Khánh.
-----------------------------------------
P/S: Việc dọn dẹp nhà cửa của Đỗ May sẽ do bạn Trương Quang Hoanh và bạn Võ Đông thực hiện bằng công sức và kinh phí tự nguyện, trong tuần đến.

NHÓM BẠN ĐỖ MAY

Nguồn https://www.facebook.com/photo.php?f...4624713&type=1








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

nick chat sex

Posted: 08 Sep 2014 10:32 PM PDT




cho mấy bác nick chat sex nè : kieutrang_01012000 . bỏ ra cái card ko phí chút nào . em này k chê đâu dc lun . cù tí rủ đi ngoài cho máu . hi<:-P








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment