Tuesday, September 9, 2014

Sinh viên chế tạo máy in 3D

Sinh viên chế tạo máy in 3D


Sinh viên chế tạo máy in 3D

Posted:

Nhận được sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn là thạc sĩ Phạm Bá Khiển cùng sự giúp đỡ của nhóm bạn thân, hai chàng sinh viên năm cuối Hoàng Quang Liêm và Trương Ngọc Quyền (lớp 12HTC02, khoa cơ - điện - điện tử) đã hoàn thành chiếc máy in 3D trong vòng sáu tháng.

Giá xăng, dầu giảm lần thứ 5 liên tiếp từ 18h ngày 9/9

Posted:

Từ 18h hôm nay (9/9), giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu được Petrolimex điều chỉnh giảm 30-160 đồng/lít (kg) mỗi loại. Đây là lần thứ 5 liên tiếp giá các mặt hàng này giảm trong vòng 40 ngày qua.

Yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho các tàu cá Việt Nam bị đập phá

Posted:

Theo thông tin xác minh từ các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong các ngày 1 và 14-8-2014, các tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 96416 TS và QNg 96674 TS trong khi đang hoạt động nghề cá bình thường tại khu vực quần đảo Hoàng Sa đã bị một số tàu Trung Quốc khống chế, ngăn cản và lấy đi một số tài sản.

Trao giải Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo trẻ

Posted:

Chiều 9-9, Hội đồng Anh tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo trẻ trong lĩnh vực thiết kế/thời trang 2014.

U19 Việt Nam 2–3 U19 Nhật Bản: Thua tiếc nuối!

Posted:

Dù thất bại với tỉ số 2-3 nhưng xem màn trình diễn 90' trên SVĐ Mỹ Đình, người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn tự hào và hãnh diện với U19 Việt Nam.

Thắng dễ U19 Indonesia, U19 Myanmar giành ngôi nhất bảng

Posted:

Trước đối thủ không mang đội hình mạnh tham dự giải năm nay là U19 Indoneisa, U19 Myanmar đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 để xếp nhất bảng A. Đối thủ của U19 Myanmar tại bán kết sẽ được xác định sau trận đấu giữa U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản tối nay.

Người dân Lý Sơn tranh thủ mang "niềm mơ ước" về nhà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, người dân huyện đảo đang vô cùng phấn khởi vì sắp được đón lưới điện quốc gia. Hiện người dân trên đảo đang hồ hởi mua sắm các thiết bị điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình. Trong khi đó, các cửa hàng bán hàng điện gia dụng cũng ăn nên làm ra.

Báo cáo sơ bộ: Máy bay MH17 bị các vật thể có tốc độ cao đâm trúng

Posted:

Theo AFP, thông tin trên là một phần trong báo cáo sơ bộ về việc điều tra vụ tai nạn máy bay MH17 do Ủy ban An toàn của Hà Lan (DSB) công bố ngày 9/9.

Nga chế tạo thành công thiết bị "nhìn" xuyên tường

Posted:

Thiết bị này cho phép người sử dụng quot;nhìn xuyên qua bức tườngquot; để phát hiện người ở sau chướng ngại vật, đồng thời xác định khoảng cách với họ, hiểu được họ đang di chuyển hay bất động.

Áp thuế nhập khẩu 15% với khung gầm ô tô đã gắn động cơ

Posted:

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 122/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung danh mục nhóm mặt hàng và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi riêng đối với mặt hàng khung gầm đã gắn động cơ, có buồng lái, có tổng trọng lượng có tải trên 20 tấn nhưng không quá 45 tấn quy định tại Thông tư số 164/2013/TT-BTC.

Bí quyết trị sổ mũi hiệu quả cho trẻ

Posted:

Sổ mũi là triệu chứng bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể là biểu hiện của những căn bệnh về đường hô hấp thông thường hoặc do dị ứng và thường kéo dài nếu trẻ không được điều trị và chăm sóc đúng cách.

Cảnh giác với chiêu lừa bán hàng dạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, nhiều vùng nông thôn trong tỉnh xuất hiện các đối tượng bán dạo các mặt hàng như bếp điện từ, xoong nồi, lợi dụng sự cả tin, thích mua hàng có khuyến mãi của người nông dân để bán với giá đắt đỏ.

Chính thức quyết định tổ chức một kỳ thi quốc gia từ năm 2015

Posted:

nbsp;Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 74/TB-VPCP ngày 20/2/2014 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố Phương án tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia từ năm 2015 với các nội dung cơ bản sau:

Mỹ, Iraq tìm giải pháp tiêu diệt tổ chức IS

Posted:

Reuters dẫn tuyên bố của Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống Obama và Thủ tướng al-Abadi đã thống nhất rằng Chính phủ mới tại Iraq cần sớm có những bước đi cụ thể để giải quyết những nguyện vọng và đòi hỏi hợp pháp của người dân Iraq".

Dân Vạn An phập phồng bên cửa Lở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 300 hộ dân ở thôn Vạn An, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa), nằm ở vùng hạ lưu của con sông Cầu Cát sát cửa Lở, nhiều năm rồi phải đối mặt với cảnh mất đất, mất nhà do mưa lũ làm xói lở. Một mùa mưa nữa đến gần, họ lại ám ảnh với cảnh nước dâng cao cuồn cuộnhellip;

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh khai giảng năm học mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.9, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh đã đến dự.

Việt Nam thay mặt ASEAN chúc mừng tân Cao uỷ Nhân quyền LHQ

Posted:

Phát biểu của Trưởng Phái đoàn, Đại sứ Nguyễn Trung Thành cũng khẳng định Việt Nam chúc mừng tân Cao uỷ và mong muốn có đối thoại chân thành và hợp tác hiệu quả giữa hai bên.

Trao 43 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo hiếu học

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Nhân dịp đầu năm học mới, Nhóm Cựu học sinh khóa IV trường THCS Nguyễn Trãi phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện Mộ Đức đã về thăm và trao học bổng cho các em học sinh hiếu học đang học tập tại THCS Nguyễn Trãi . nbsp;

Đổi mới trong quản lý, đầu tư XDCB ở Bình Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng của các công trình đầu tư trên địa bàn huyện, bắt đầu từ năm 2014, Huyện ủy Bình Sơn đã quyết tâm chỉ đạo khắc phục tình trạng mùa nắng làm dự án, mùa mưa thi công công trình. Chủ trương này đã mang lại nhiều niềm vui cho người dân.

Người chăn nuôi được hỗ trợ đến 50% giá trị con giống

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 50 quy định một số chính sách hỗ trợ hộ chăn nuôi về phối giống nhân tạo gia súc, con giống vật nuôi, xử lý chất thải chăn nuôi nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ và bảo vệ môi trường.

Mang Trung thu đến với thiếu nhi vùng cao Ba Tiêu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Tết Trung thu, với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi nghèo vùng cao một không khí Trung thu vui tươi, ấm áp và ý nghĩa Câu lạc bộ Nhiệt huyết trẻ Quảng Ngãi đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Ba Tiêu (Ba Tơ) tổ chức chương trình "Đêm hội Trăng rằm 2014" cho các em thiếu nhi tại xã Ba Tiêu.

Bắt được rắn hổ mang bạch tạng cực kỳ quý hiếm

Posted:

Các chuyên gia bò sát tại California, Mỹ vừa bắt giữ thành công một con rắn hổ mang bạch tạng cực kỳ quý hiếm, sau khi con rắn này được phát hiện và lẩn trốn nhiều ngày trong một khu dân cư và có khả năng gây nguy hiểm với người dân sống tại đây.

Phe ly khai tại Ukraine phóng thích 1200 tù binh

Posted:

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 8/9 cho biết 1200 tù binh đã được phe ly khai tại miền Đông nước này trả tự do, theo đúng thỏa thuận ngừng bắn, trao đổi tù binh được ký kết trước đó, trong bối cảnh đụng độ vẫn xảy ra tại một số nơi.

Nổ bom ở ga tàu điện ngầm ở thủ đô Chile

Posted:

Ít nhất 10 người bị thương khi một trái bom tự chế phát nổ làm rung chuyển một nhà ăn uống bên trong trạm tàu điện Santiago, Chile.

Đầu tư xứng tầm cho du lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây Sở VH-TTamp;DL đã tổ chức công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu du lịch Đặng Thùy Trâm tại xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ. Một điều hết sức quan trọng nữa là HĐND và UBND tỉnh đã có chủ trương thống nhất sẽ đầu tư 300 tỷ đồng xây dựng giai đoạn 1 khu du lịch Đặng Thùy Trâm; giai đoạn 2 sẽ được đầu tư xây dựng sau năm 2020.

Nỗi lo trong năm học mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới đã bắt đầu, nhưng rất nhiều thầy cô giáo và học trò vùng cao lại đau đáu nỗi lo. Trong đó trường lớp xập xệ, học trò thiếu sách vở, thiếu nhà bán trú... là những cản trở trong sự nghiệp trồng người nơi rẻo cao...

Phát huy nội lực ở Phổ An

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Về xã Phổ An (Đức Phổ) hôm nay, đi trên con đường bê tông rộng dài bao quanh những xóm làng trù phú, chúng tôi phần nào cảm nhận được niềm vui hiện hữu trên những gương mặt của người dân nơi đây. Đó là kết quả của quot;ý Đảng, lòng dânquot;, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị.

HLV Miura: Olympic Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng

Posted:

Trước giờ lên đường sang Hàn Quốc dự Asian Games 2014, HLV trưởng Olympic Miura đã khẳng định chắc nịch như vậy với SGGP Thể Thao. Ông thầy người Nhật quả quyết, Olympic Việt Nam đang đi đúng hướng nên chẳng có lý do gì để thiếu tự tin.

Văn phòng tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản thăm, làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.9, Đoàn công tác văn phòng tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP. HCM đến thăm và làm việc tại KKT Dung Quất. Tiếp đón và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

No comments:

Post a Comment