Friday, September 26, 2014

GDP tăng 5,54% sau 9 tháng đầu năm

GDP tăng 5,54% sau 9 tháng đầu năm


GDP tăng 5,54% sau 9 tháng đầu năm

Posted:

Tính chung 9 tháng, GDP tăng 5,54% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khu vực nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,17%; công nghiệp và xây dựng tăng 6,12%; dịch vụ tăng 6,02%.

Tòa thánh Vatican: Quốc gia đặc biệt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vatican là một quốc gia đặc biệt, nơi duy nhất toàn bộ quốc gia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi năm, Vatican đón hàng triệu lượt du khách đến tham quan và người hành hương.

Nguyễn Tiến Minh vào tứ kết cầu lông ASIAD 17

Posted:

Tay vợt số 1 Việt Nam đã giành quyền vào vòng tứ kết nội dung đơn nam môn cầu lông tại ASIAD 17 sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Indonesia.

Hiệp thương cử 383 Uỷ viên Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa VIII

Posted:

Căn cứ vào quy định Điều lệ MTTQ Việt Nam để đảm bảo cơ cấu thành phần và yêu cầu xây dựng UBTWMTTQVN khóa VIII dự kiến số lượng ủy viên UBTWMMTQ Việt Nam khóa VIII là 385 người (tăng 30 người so với khóa VII)

Video: Trạm y tế "2 trong 1" phát huy hiệu quả

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cơ sở mới của Trạm y tế xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa đã đi vào hoạt động gần 1 năm nay. Được xây dựng theo mô hình vừa là nơi chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vừa là nơi tránh bão an toàn, trạm y tế quot;2 trong 1quot; này đang phát huy tát dụng rất hiệu quả.

Lặng lẽ dâng hoa cho đời

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù không có một đồng thù lao, nhưng vì nặng lòng với cộng đồng, với khu dân cư nên những thành viên trong Đội công tác tình nguyện xã hội (CTTNXH) vẫn say sưa với công việc. Họ lặng lẽ tìm hiểu, động viên, chia sẻ với những mảnh đời không may gặp bất hạnh; tham gia làm trong sạch địa bàn khu dân cư.

Ngày 1.10 diễn ra hội thảo về phát triển huyện đảo Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã chủ trì buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương về Hội thảo Quốc gia về định hướng và cơ chế phát triển và cơ chế, chính sách đặc thùnbsp; cho huyện đảo Lý Sơn. nbsp;

"Gập ghềnh" đường lên đô thị (Kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là một trong ba khâu đột phá của tỉnh Quảng Ngãi trong nhiệm kỳ 2011-2015, phát triển đô thị đã được các cấp, các ngành tập trung triển khai. Sau khi Tỉnh ủy có Nghị quyết chuyên đề, từ cấp tỉnh cho đến các huyện, thành ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề hay Chương trình hành động để phát triển đô thị. Thế nhưng ở một số đô thị, việc phát triển vẫn gặp không ít khó khăn.

Triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức hội nghị triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. nbsp;

Bỏ nhuận hai tháng Chín âm lịch chỉ là tin đồn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hơn nữa tháng nay, dư luận truyền tai nhau VTV đưa tin đính chính lịch in nhầm, năm 2014 không có nhuận hai tháng Chín như lịch đã đăng, khiến nhiều người băn khoăn. Thật ra đây chỉ là tin đồn thổi.

Sẵn sàng tiếp nhận, khai thác và vận hành an toàn, hiệu quả điện quốc gia ở Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tư ndash; Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi khi trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi về công tác chuẩn bị đón dòng điện quốc gia theo cáp ngầm xuyên biển ra phục vụ sản xuất và đời sống của hơn 22.000 dân huyện đảo Lý Sơn.

"Olympic VN chơi tốt hơn Olympic UAE"

Posted:

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển Olympic VN Toshiya Miura sau trận thua Olympic UAE 1-3 ở vòng 16 đội Asiad Incheon 2014 diễn ra trên sân Hwaseong (Hàn Quốc) chiều 26-9.

Bộ Ngoại giao có thêm 2 tân Thứ trưởng

Posted:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định bổ nhiệm 2 tân Thứ trưởng Bộ Ngoại giao là ông Đặng Minh Khôi và ông Vũ Hồng Nam. Với 2 tân thứ trưởng, Bộ Ngoại giao hiện có 8 thứ trưởng.

Việt Nam - UAE 1-3: Nỗi buồn Incheon

Posted:

Bị dẫn bàn từ phút 21 và thua bàn quyết định ở phút bù giờ, Olympic VN dẫu vậy vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời giải đấu ở Incheon.

Đá bại Thái Lan, nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết Asiad

Posted:

nbsp;Chiều 26-9, bộ đôi Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Tuyết Dung đã cùng nhau tỏa sáng giúp nữ Việt Nam lội ngược dòng đá bại kình địch Thái Lan 2-1 để giành vé vào bán kết Asiad 17.

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh đau mắt đỏ

Posted:

Ngày 26-9, trước diễn biến dịch bệnh đau mắt đỏ đang lan rộng với số người mắc tăng nhanh, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ.

Một người đàn ông Trung Quốc đâm chết 4 học sinh tiểu học

Posted:

nbsp;Một người đàn ông cầm dao đâm chết bốn học sinh tiểu học ở miền nam Trung Quốc vào ngày 26.9.

Những bộ đôi thực phẩm nên ăn cùng nhau

Posted:

Có những thực phẩm được ăn cùng nhau sẽ không chỉ giúp bạn giảm cân, hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng thiết yếu, mà còn tăng sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư...

Cô dâu mặc váy cưới dài 4,8 km

Posted:

Một cô gái tại Trung Quốc đã mặc chiếc áo cưới dài đến 4,8 km (3 dặm) trong nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guiness về chiếc váy cưới dài nhất thế giới.

13 kỷ lục thế giới mới tại Asiad 17

Posted:

Trong 13 kỷ lục thế giới mới được thiết lập tại Asiad 17 tới thời điểm hiện tại có 8 kỷ lục thuộc môn cử tạ, 4 kỷ lục bắn súng và 1 kỷ lục bắn cung.

Cơ hội đẹp cho bóng đá Việt

Posted:

Cả 2 trận Olympic Việt Nam - UAE và nữ Việt Nam - Thái Lan đều diễn ra lúc 14 giờ ngày 26-9, được truyền hình trực tiếp trên kênh SCTV15 và SCTV thể thao HD.

Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Posted:

Sáng 26/9, Lễ khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 8 chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nướchellip; và hơn 1.000 đại biểu.

Niềm vui bên những công trình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng loạt công trình phục vụ giáo dục, y tế... được xây dựng trên địa bàn huyện Bình Sơn nhờ vào sự đồng hành của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Những công trình an sinh xã hội của BSR đầu tư đã thật sự phát huy hiệu quả,nbsp; rất nhiều người dân trong vùng dự án được hưởng lợi.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở Mộ Đức: Chìa khóa ổn định cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mộ Đức là một trong những huyện đi đầu trong tỉnh về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Không chỉ chú trọng đào tạo nghề nông nghiệp, huyện còn đào tạo nhiều nghề phi nông nghiệp nhằm từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động, góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống.

Hạ độ cao, cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão

Posted:

nbsp;(Baoquangngai.vn)-nbsp; Trong khoảng một tháng qua, Xí nghiệp công viên cây xanh (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi) đã huy động tất cả nhân lực và phương tiện tiến hành tỉa cành và hạ độ cao cây xanh, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi mùa mưa bão đã cận kề.

Thanh niên làm theo lời Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong Di chúc của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành một phần nói về thanh niên và vai trò của thanh niên. Điều này đã thể hiện tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác đối với những chủ nhân tương lai của đất nước.

295 tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh "Ấn tượng Quảng Ngãi"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.9, Ban tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ IV đã tổ chức chấm giải cho các tác phẩm tham dự thi ảnh nghệ thuật lần thứ IV với chủ đề quot;Ấn tượng Quảng Ngãiquot;. nbsp;

Dự án, công trình ở đảo Lý Sơn: Triển khai nhiều phương án "né" bão

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, tại đảo Lý Sơn đang có gần 10 công trình, dự án lớn đang trong quá trình thi công. Mùa mưa bão sắp tới, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang triển khai nhiều biện pháp quot;néquot; bão, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Đồng bào các dân tộc thiểu số ở Ba Tơ: Tích cực xây dựng đời sống văn hóa mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) ở huyện miền núi Ba Tơ đã tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới, từng bước xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu.

No comments:

Post a Comment