Friday, September 26, 2014

Đoàn kết liên tôn để phục vụ quê hương - 2 - 3

Đoàn kết liên tôn để phục vụ quê hương - 2 - 3

Link to Tin Tức

Đoàn kết liên tôn để phục vụ quê hương

Posted: 26 Sep 2014 08:09 AM PDT

Nhân chuyến viếng thăm Albania, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo các tôn giáo lớn tại đây. Cuộc gặp gỡ diễn ra tại Đại Học Công Giáo "Đức Bà Chỉ Bảo Đàng Lành" ở Thủ Đô Tirana. Đại học này được thiết lập năm 2004, thu nhận sinh viên thuộc nhiều tín ngưỡng khác nhau và được quản trị nhờ một qũy do hội dòng "Con Cái Vô Nhiễm Thai" đứng đầu. Khoảng 500 giáo sư người Ý giảng dạy tại đây trong các phân khoa kinh tế, dược và y khoa.

Nhận định của Đức Thánh Cha về chuyến tông du Albania

Posted: 26 Sep 2014 08:09 AM PDT

Chuyến tông du của tôi đến Albania Chúa Nhật vừa qua là một dấu chỉ của sự gần gũi của tôi, và của Giáo Hội hoàn vũ, với những người Albania, là những người phải chịu đựng nhiều năm dài dưới một chế độ vô thần và vô nhân đạo, nhưng bây giờ họ đang làm việc cùng nhau để xây dựng một xã hội hòa bình đánh dấu bởi sự tôn trọng lẫn nhau và sự hợp tác trong việc phục vụ lợi ích chung.

Luật "Ăn Chay" và "Kiêng Thịt" trong Hội Thánh Công Giáo

Posted: 26 Sep 2014 03:09 AM PDT

Theo nguyên tắc chung, người Kitô hữu phải kiêng thịt, hay kiêng một thức ăn nào khác theo quy định của Hội Đồng Giám Mục, vào các ngày thứ sáu trong năm (Điều 1251). Tuy nhiên luật này không còn buộc, khi ngày thứ sáu cũng trùng với ngày lễ trọng [1]. Ngoài ra Giáo Hội còn buộc kiêng thịt (và ăn chay) trong ngày thứ tư Lễ Tro và thứ sáu Tuần Thánh.

No comments:

Post a Comment