Wednesday, October 22, 2014

Cái chết của cô ca sỹ phòng trà và kẻ có 2 tên để trốn truy nã

Cái chết của cô ca sỹ phòng trà và kẻ có 2 tên để trốn truy nã


Cái chết của cô ca sỹ phòng trà và kẻ có 2 tên để trốn truy nã

Posted: 22 Oct 2014 07:14 PM PDT

Vừa mãn hạn tù về tội giết người được nửa năm, nhưng đối tượng Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1982, trú phường Hội Thương, TP.Pleiku ) một lần nữa ra tay tước đoạt mạng sống của người khác.

Sợ lộ quá khứ

18 giờ 30 ngày 18-4-2014, thiếu úy Trần Minh Hà, cán bộ Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi cùng đồng đội làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 24, phát hiện xe tải BS: 76C-025… chở hàng đông lạnh chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Thiếu úy Hà điều khiển môtô đuổi theo, lái xe vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Chiếc xe tải sau đó đã va chạm với xe của thiếu úy Hà làm anh ngã xuống đường và bị thương. Dù vậy, tài xế vẫn nhấn ga trốn khỏi hiện trường. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi chỉ đạo xác minh danh tính kẻ vi phạm. Qua tra cứu hồ sơ, xác định xe tải trên do chị Lê Thị Ng. (SN 1983, trú thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ. Người điều khiển là Nguyễn Quốc Việt (SN 1982), chồng của Ng. Được sự vận động của công an và gia đình, sau 11 ngày lẩn trốn, Nguyễn Quốc Việt đã đến cơ quan công an trình diện.

Việt thừa nhận sai phạm của mình và trình bày do công việc gấp gáp nên đã lái xe quá tốc độ. Khi bị CSGT ra hiệu dừng, vì sợ bị xử lý nên bỏ chạy rồi vô tình gây ra tai nạn cho thiếu úy Trần Minh Hà. Việt không trình ra được bất cứ giấy tờ tùy thân nào, kể cả CMND.

Cái chết của cô ca sỹ phòng trà và kẻ có 2 tên để trốn truy nã

Bị cáo Nguyễn Hoàng Ninh

Bị tra hỏi, Việt khai bị thất lạc nhưng chưa đăng ký lại. Xác minh nhanh, biết Việt có nơi cư trú ổn định suốt hơn 4 năm qua tại địa chỉ trên cùng vợ là chị Ng., cảnh sát chấp thuận cho anh Nguyễn Hữu Thọ (SN 1979, thị trấn Chợ Chùa), anh trai chị Ng., bảo lãnh Việt về nhà. Trong khi đó, do nghi ngờ nhân thân lai lịch Việt có vấn đề, cơ quan điều tra Công an TP.Quảng Ngãi khẩn trương xác minh.

Linh cảm đã lộ thân phận, Việt bỏ trốn khỏi địa phương. Cùng lúc, kết quả xác minh về Việt thu được khiến lực lượng điều tra Công an TP.Quảng Ngãi không khỏi bất ngờ: Nguyễn Quốc Việt chính là Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1982, trú phường Hội Thương, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Đây là đối tượng bị cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc về hành vi giết người yêu là chị Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980) vào năm 2008. Sau khi xác định được danh tính và hành vi phạm tội của đối tượng, Công an TP.Quảng Ngãi đã vận động Ninh ra đầu thú. Biết không thể tiếp tục lẩn trốn, sáng 9-5-2014 Nguyễn Hoàng Ninh đến Công an TP.Quảng Ngãi khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình.

 

Hai lần gây trọng án

Ninh từng có một án tích về tội giết người. Đó là vụ án xảy ra hồi tháng 4-2001, đối tượng điều khiển xe máy va chạm với hạ sĩ Nguyễn Văn Thiệp – chiến sĩ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Gia Lai. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xung đột, Ninh dùng dao đâm chết Thiệp. TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt Ninh 12 năm tù giam về tội giết người. Do cải tạo tốt, sau sáu năm rưỡi chấp hành án phạt tù, Ninh được đặc xá tha tù trước thời hạn, trở về đoàn tụ với gia đình vào tháng 10-2007.

Trở về địa phương, Ninh chăm chỉ làm ăn, sau đó đem lòng yêu Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980) – một ca sĩ phòng trà tại phố núi Pleiku. Cả hai thuê nhà chung sống như vợ chồng. Tuy nhiên, vì nghề nghiệp,  Bảo Anh có những mối quan hệ Ninh cho rằng rất phức tạp nên giữa hai người thường xảy ra cãi vã. Do nghi ngờ Bảo Anh yêu người khác, Ninh tỏ ra ghen tuông và nhiều lần mâu thuẫn với người yêu.

Khoảng 13 giờ ngày 8-3-2008, Bảo Anh được nhóm bạn rủ đến một hồ câu cá dịch vụ ăn nhậu nên gọi điện rủ Ninh đi. Khi đi, Bảo Anh mang theo túi đựng trái cây và hai con dao. Ngồi nhậu được một lúc, Ninh đứng dậy nói bạn gái đi về. Bảo Anh không chấp nhận, Ninh cầm bịch trái cây ra hành lang trước quán đứng ăn một mình. Nửa tiếng sau, Ninh gọi điện kêu Bảo Anh ra trước quán để nói chuyện, hai người lớn tiếng cãi nhau. Trong lúc nóng giận, Bảo Anh có nói Ninh là kẻ mới ra tù. Cho rằng bị xúc phạm, Ninh rút dao trong bịch trái cây ra đâm người yêu khiến cô này tử vong. Một người quản lý thấy thế la lên cũng bị Ninh dùng dao đâm vào vai.

Sau khi gây án, Ninh trốn vào Bình Định rồi đến huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi trốn tránh sự truy bắt của công an. Tại đây, Ninh đổi tên thành Nguyễn Quốc Việt, hằng ngày âm thầm đi làm mướn mưu sinh. Nhờ có dáng dấp phong độ, ăn nói nhỏ nhẹ, Ninh được chị Lê Thị Ng. (SN 1983) đem lòng yêu thương. Sau khi Ng. tốt nghiệp Trung cấp kế toán, cả hai làm đám cưới. Vì Ninh không có giấy tờ tùy thân nên họ không đăng ký kết hôn và có với nhau một gái, một trai. Chí thú làm ăn, vợ chồng Ninh sau đó mua được chiếc xe tải đông lạnh để buôn bán hải sản. Cũng do không có giấy tờ tùy thân, Ninh không thể học lái xe và phải thuê người. Ngày 18-4-2014, tài xế có việc nhà xin nghỉ, khách hối chở hàng, Ninh đành phải cầm lái dẫn đến việc bị lật tẩy thân phận.

Với tội danh giết người, chiều 23-9-2014 Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt Nguyễn Hoàng Ninh 20 năm tù giam. Chắc hẳn giờ đây Ninh mới thật sự thấm thía về tội lỗi mình gây ra, để lại nỗi buồn đau cho vợ dại, con thơ. Có mặt tại tòa, chị Ng. động viên Ninh ráng cải tạo tốt để mong có ngày gia đình đoàn tụ.

Theo Công an TPHCM


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Cái chết của cô ca sỹ phòng trà và kẻ có 2 tên để trốn truy nã

Người dân đổ xô trục vớt tiền cổ từ con tàu đắm

Posted: 22 Oct 2014 07:03 AM PDT

Có ít nhất 2 tấn tiền cổ được người dân trục vớt trái phép từ con tàu đắm vừa mới phát hiện ở vùng biển Bình Châu (Quảng Ngãi).

Ngày 22/10, trao đổi với VnExpress, Thạc sĩ Nguyễn Tuấn Lâm, chuyên gia khảo cổ di sản văn hóa dưới nước cho biết, nhiều ngày qua, hàng chục người dân đổ xô trục vớt trái phép tiền cổ ở vùng biển Bình Châu, huyện Bình Sơn. Tàu đắm chứa tiền cổ này cách bờ khoảng 100 m, gần con tàu từng được khai quật hồi năm ngoái.

"Ít nhất có hai tấn tiền cổ niên đại từ thế kỷ 9 đến hơn chục bị ngư dân lấy trộm mang đi bán", ông Lâm cho hay. 

Người dân đổ xô trục vớt tiền cổ từ con tàu đắm

Tiền cổ có niên đại hơn 700 năm tuổi từng được khai quật từ con tàu đắm ở vùng biển Bình Châu vào tháng 6/2013. Ảnh: Trí Tín.

Những ngày qua, nhiều người sưu tầm cổ vật cũng về làng chài này mua gỗ tàu cổ đắm. Sở Văn hóa thể thao – Du lịch Quảng Ngãi đã kiến nghị các cơ quan chức năng có giải pháp khẩn cấp ngăn chặn tình trạng trục vớt, mua bán trái phép di sản văn hóa dưới nước.

"Chúng tôi đã đề nghị công an, bộ đội biên phòng tăng cường bảo vệ, áp dụng chế tài mạnh như tịch thu phương tiện, xử phạt nặng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm đến di sản", Giám đốc Sở Văn hóa thể thao – Du lịch Quảng Ngãi nói và cho biết đã liên tục tổ chức họp dân, tuyên truyền bảo vệ nhưng nạn trục vớt cổ vật trái phép vẫn diễn ra.

Trước đó, các nhà khoa học khảo sát sơ bộ, trong phạm vi 10 km2 ở khu vực này đã phát hiện 10 tàu cổ đắm. Trong đó, 2 con tàu đã được khai quật, số còn lại có nhiều cổ vật gốm sứ, vật dụng thủy thủ đoàn được xác định với nhiều niên đại khác nhau từ thế kỷ 8 đến 18 nằm gần bờ. Đặc biệt, xác tàu cổ đắm được kết bằng dây khoảng 1.200 tuổi.

Tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành khảo sát, mời chuyên gia quốc tế nghiên cứu lập bản đồ, hồ sơ di sản văn hóa biển Bình Châu, đề xuất Bộ Văn hóa thể thao – Du lịch công nhận là quần thể di tích tàu cổ đắm cấp quốc gia.

Trí Tín

Theo VNE


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Người dân đổ xô trục vớt tiền cổ từ con tàu đắm

No comments:

Post a Comment