Wednesday, October 29, 2014

Xử lý vướng mắc của dự án Trường ĐH Phạm Văn Đồng

Xử lý vướng mắc của dự án Trường ĐH Phạm Văn Đồng


Xử lý vướng mắc của dự án Trường ĐH Phạm Văn Đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.10, UBND tỉnhnbsp; có buổi làm việc với Trường ĐH Phạm Văn Đồng về tình hình triển khai Dự án Đầu tư xây dựng công trình Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích chủ trì.

Giá sạch từ công nghệ của nhà khoa học trẻ

Posted:

Xuất phát từ chính câu chuyện của làng mình, một nơi mà cả làng làm giá "ngậm" hóa chất để đi bán, nhà khoa học trẻ Đỗ Ngọc Chung (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội) đã sáng chế ra thiết bị làm giá đỗ sạch hoàn toàn.

Thi Robothon toàn quốc năm 2014

Posted:

nbsp;Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc, diễn ra vào ngày 1/11, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. Hồ Chí Minh.

Hiểm họa từ những chiếc cầu treo mục nát ở Quảng Ngãi

Posted:

Hàng ngày, hàng trăm người dân xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi phải dò dẫm một cách thận trọng trên chiếc cầu treo mục nát, có thể gãy đứt bất kỳ lúc nào.

Cựu Phó Chủ tịch Quân uỷ trung ương Trung Quốc bị khởi tố

Posted:

Thượng tướng Từ Tài Hậu, nguyên Phó Chủ tịch quân ủy trung ương khóa 18, vừa bị Viện kiểm sát quân sự Trung Quốc chính thức khởi tố với tội danh nhận hối lộ, theo Tân Hoa Xã ngày 28.10.

Chuyên gia dinh dưỡng 'bật mí' về bữa sáng tốt nhất cho trẻ

Posted:

Bữa sáng rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể vì đây là lúc các tế bào trong cơ thể hoạt động mạnh nhất

Nga công bố logo World Cup 2018 trên trạm không gian vũ trụ

Posted:

FIFA cùng nước chủ nhà World Cup 2018, Nga đã chính thức công bố logo của giải bóng đá hấp nhất hành tinh này sau 4 năm nữa.

Việt Nam học là môn bắt buộc tại trường có vốn đầu tư nước ngoài

Posted:

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 73/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Theo đó, học sinh Việt Nam tại trường có vốn đầu tư nước ngoài phải học chương trình Việt Nam học.

Chuyện lão nông nuôi bò

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mô hình nuôi bò sinh sản của gia đình ông Lê Minh Nông, thôn 5, xã Nghĩa Dũng (TP. Quảng Ngãi) khiến nhiều người bất ngờ. Dù đã ở tuổi 60, nhưng ông Nông vẫn hăng say lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm làm giàu ngay tạinbsp; quê hương.

Kremlin bác tin Tổng thống Putin mắc bệnh ung thư

Posted:

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 29-10 bác bỏ thông tin đăng tải trên báo chí phương Tây nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

Đội tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Bahrain 3-0

Posted:

Thầy trò HLV Toshiya Miura không mấy khó khăn để vượt qua U23 Bahrain với tỷ số cách biệt 3-0 trong trận giao hữu quốc tế diễn ra lúc 18h ngày 29/10.

Cô bé 11 tuổi được tôn vinh là "nữ thần rắn" tại Ấn Độ

Posted:

nbsp;Phần lớn mọi người đều hoảng sợ những con rắn độc chết người, nhưng một cô bé 11 tuổi sống tại thành phố Ghatampur (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) lại xem những con rắn độc là những người bạn thân. Cô bé được tôn vinh là "nữ thần rắn" tại Ấn Độ.

Honda City 2014 mới ở điểm gì?

Posted:

Honda gọi mẫu Honda City 2014 là thế hệ thứ tư của mẫu xe hạng B này, và so với thế hệ thứ ba vừa có mặt vào giữa năm ngoái những mẫu City 2014 có giá bán cao hơn chưa đến 10 triệu đồng. Vậy đâu là sự khác biệt giữa hai thế hệ Honda City này?

100.000 người tuần hành chống chính phủ tại Hungary

Posted:

nbsp;Tối 28/10 theo giờ địa phương, khoảng 100.000 người Hungary đã xuống đường để phản đối kế hoạch đánh thuế internet của chính phủ, cũng như các chính sách bị xem là làm suy yếu nền dân chủ của chính quyền thủ tướng Viktor Orban.

Phương án huy động vốn đầu tư xây dựng sân bay Long Thành chưa bảo đảm tính khả thi

Posted:

Sáng nay, 29-10, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày trước Quốc hội Tờ trình về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Nước ngập trong mỏ than, 18 thợ mỏ mắc kẹt

Posted:

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ít nhất 18 thợ mỏ vẫn mắc kẹt dưới lòng đất ở độ sâu 300m sau tai nạn tại một mỏ than ở miền nam nước này.

Nhân sự mới tại huyện Sơn Tịnh và Sở GDĐT

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa Quyết định phê chuẩn bầu cử bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh, nhiệm kỳ 2011-2016 và ký quyết định điều động bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở GDĐT.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10

Posted:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận hình kinh tế xã hội, làm rõ một số vấn đề liên quan đến nợ công, cơ cấu thu chi ngân sách, nợ xấu và giải pháp kiểm soát để đạt được mục tiêu đến năm 2015 nợ xấu chỉ còn 3%.

Thái Lan chuẩn bị xem xét bãi nhiệm cựu Thủ tướng Yingluck

Posted:

Ngày 29/10, Chủ tịch Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan Pornpet thông báo, Hội đồng cải cách quốc gia sẽ tiến hành phiên họp đặc biệt vào ngày 12/11 tới để xem xét hồ sơ bãi nhiệm đối với cựu nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, do bà Yingluck bị cáo buộc thiếu trách nhiệm trong chương trình thu mua thóc gạo của nông dân.

Giải mã thành công bộ gene người đàn ông 45.000 năm tuổi

Posted:

Các nhà khoa học đã vừa giải mã thành công bộ gene của một người đàn ông sống cách đây 45.000 năm. Đây cũng là người đàn ông già nhất từng được phát hiện ở thế giới hiện đại.

Lở đất ở Sri Lanka, 14 người chết, 200 mất tích

Posted:

nbsp;Ít nhất 14 người chết và khoảng 200 người đang mất tích sau một vụ lở đất lớn ở miền trung Sri Lanka.

Bắt chước phim, trộm đào hầm "khoắng sạch" ngân hàng Ấn Độ

Posted:

Cảnh sát ở miền bắc Ấn Độ đang truy tìm bọn trộm đột nhập một ngân hàng bằng cách đào một đường hầm dài 40m thẳng tới ngân hàng.

Tuyên bố chung Việt Nam-Ấn Độ

Posted:

Nhận lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã thăm chính thức nước Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 27 đến 28 tháng 10 năm 2014. Nhân chuyến thăm, hai bên ra Tuyên bố chung Việt Nam-Ấn Độ. Hànộimới Online trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung.

Vụ heo rừng cắn chết người tại Đức Phổ: Con thơ ai oán khóc mẹ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Con heo rừng điên cuồng cắn chết người đàn bà yếu đuối. Con thơ cất tiếng khóc mẹ ai oán. Đó là tình cảnh thảm thương của gia đình chị Phạm Thị Hồng Hạnh (39 tuổi), ở thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ.

Chủ tịch xã giỏi làm kinh tế

Posted:

(Baoquangngai.vn)- quot;Táo bạo, dám nghĩ dám làmquot;, quot;hết lòng vì dânquot; là những nhận xét của hầu hết bà con địa phương về anh Phạm Văn Rạch, 39 tuổi, Chủ tịch xã Ba Vinh (huyện Ba Tơ).

Sắp xếp lại "chỗ ngồi"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh khẩn trương tiến hành rà soát, xác định rõ chức danh, vị trí việc làm đối với từng công chức, viên chức...

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Thi đua cao điểm "Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014) và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2014), các đơn vị trong toàn quân đang thực hiện đợt thi đua cao điểm. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với đại tá Hạ Thanh Ca - Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh xoay quanh nộinbsp; dung này.

Xã 7 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) là địa phương duy nhất trên địa bàn tỉnh 7 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên. Nhờ thế, đời sống của người dân ngày một ấm no, hạnh phúc.

Vụ thu đông - Nơi phấn khởi, chỗ lo âu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vụ thu đông kéo dài từ tháng 8 đến đầu tháng 12 (Âm lịch). Đây là thời điểm tiết trời không thuận lợi, nhưng bù lại giá rau xanh cao. Chính vì thế, ở quot;vùng đất vàngquot; người trồng rau vui bao nhiêu thì ở những vựa rau chân ruộng thấp người trồng rau lo bấy nhiêu.

No comments:

Post a Comment