Sunday, November 23, 2014

Cách học IELTS đạt hiệu quả nhất

Cách học IELTS đạt hiệu quả nhất


Cách học IELTS đạt hiệu quả nhất

Posted: 23 Nov 2014 02:07 AM PST




Hiện nay có rất nhiều học sinh - sinh viên đăng ký và chuẩn bị cho việc tham gia kỳ thi IELTS với mục đích phục vụ cho việc học tập, du học hoặc cho công việc. Tuy nhiên họ lại không biết học IELTS đạt hiệu quả cao như thế nào. Bởi vì rất nhiều nguyên nhân, một phần trong đó do quá trình học ở trường và học IELTS quá khác nhau, học sinh - sinh viên khó cân bằng giữa hai cách học. Còn nếu là nhân viên văn phòng hoặc công chức thì lại do mất căn bản đã lâu và không theo kịp chương trình học. Dưới đây là một số các gợi ý của những giáo viên có nhiều kinh nghiệm dạy Tiếng Anh với những bạn muốn có cách học IELTS đạt kết quả cao.

Chăm chỉ là yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn

Muốn đạt kết quả cao trong kỳ thi IELTS thì cũng giống như mọi môn học khác cái các bạn cần nhất chính là sự "chăm chỉ". Ngoài ra các bạn cũng cần sự sáng tạo và ham tìm hiểu. Các bạn nên thường xuyên đặt nhiều câu hỏi liên quan đến bài học không chỉ với thầy, cô giáo mà còn với chính bản thân để khơi dậy sự tò mò muốn tìm hiểu và học hăng say hơn. Làm nhiều bài tập về nhà cũng tốt như những bài luyện tập ở trung tâm luyện thi IELTS và bạn cần làm bằng tất cả sự nhiệt tình của mình

Bên cạnh luyện các kỹ năng ghi nhớ và dạng bài tập các bạn cũng cần luyện ngữ âm. Sinh viên Việt Nam có nền tảng ngữ pháp rất tốt nhưng lại thiếu kinh nghiệm giao tiếp thực tế để tôi luyện hai khả năng "nghe và nói". Nhiều bạn khi đi thi không phát âm những âm gió và các giám khảo không thể hiểu điều mà các bạn nói về điều gì. Cách khắc phục yếu điểm này cũng không quá khó. Các bạn hãy đặt mình vào tình huống thực tế mà bạn có thể nói tiếng anh. Xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh là cách luyện tập tốt để quen với cách phát âm và học theo. Trên thực tế sẽ càng tốt hơn nếu bạn kết giao với bạn bè quốc tế và nói chuyện với họ. Bản năng thích nghi sẽ giúp bạn học tiếng Anh và ghi nhớ tiếng Anh với tốc độ đáng ngạc nhiên.

Điều quan trọng vẫn là ở chính bản thân người học

Không có cách học nào hiệu quả hoàn toàn, điều quan trọng nhất chính là bản thân bạn. bạn có bao nhiêu quyết tâm và dành bao nhiêu sự tập trung và thời gian cho việc học. Chứng chỉ IELTS sẽ giúp bạn rất nhều trong cả công việc lẫn cuộc sống. Giao tiếp thoải mái cho dù là tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào trong số hơn 7000 ngôn ngữ trên trái đất cũng là niềm hạnh phúc khó mà diễn tả bằng bất kỳ ngoại ngữ nào. Chúc các bạn học IELTS thật hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này!








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment