Thursday, November 20, 2014

Lời Cảm Tạ Của Nhóm Bạn đỗ May

Lời Cảm Tạ Của Nhóm Bạn đỗ May


Lời Cảm Tạ Của Nhóm Bạn đỗ May

Posted: 20 Nov 2014 09:31 AM PST




Quý mến thưa các bậc niên trưởng, các anh chị và các bạn,
Sau hơn 2 tháng tỏ bày về hoàn cảnh của bạn Đỗ May và kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người bạn không may mắn này, chúng tôi đã nhận được rất nhiều đồng cảm, chia sẻ cũng như những trao đổi, góp ý của các vị và bà con cô bác, anh chị em tham gia hoặc không tham gia mạng xã hội Facebook.


Đỗ May

Chúng tôi xin được thay mặt gia đình, bạn bè và bản thân Đỗ May gởi đến các vị, bà con, anh chị em cùng các bạn lời tri ân sâu sắc. Xin chúc mọi người dồi dào sức khỏe, bình an, may mắn và thăng tiến trong cuộc sống.

Nhân đây chúng tôi xin trình bày thêm một vài điều để quý vị và các bạn được biết và thông cảm:

- Thứ nhất, về mục tiêu vận động hiện kim và cách thức sử dụng. Như chúng tôi trình bày trong thư ngỏ, số tiền nhận được từ tấm lòng của mọi người sẽ dùng vào việc san sẻ ít nhiều trong cuộc sống rất khó khăn của Đỗ May. Cụ thể là góp thêm vào bữa ăn đạm bạc hàng ngày của bạn ấy cho có bát cơm đầy, chút thức ăn mặn miệng và phòng sẵn những lúc đau ốm, hoặc thất thường về sức khỏe.

Chúng tôi tự lượng khả năng mà đề ra mục tiêu khiêm tốn như thế và cố gắng làm tròn ý nguyện của mình cũng như gởi gắm của các vị cùng bà con.

Tổng số tiền mà chúng tôi nhân được, tính đến hôm nay là 34.990.000 VNĐ (Ba mươi bốn triệu chín trăm chín mươi ngàn đồng). Tất cả đều được công khai trên mạng xã hội FB, trường hợp có bà con và các bạn không sử dụng FB thì chúng tôi đồng thời thông báo trực tiếp.

Vì hoàn cảnh và điều kiện riêng, Đỗ May hiện chỉ sống một mình, tiếp xúc rất hạn chế với gia đình, người thân, nên vừa qua bạn Võ Đông- Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Sơn Mỹ, thay mặt nhóm bạn và gia đình Đỗ May, đã làm việc và trình bày với đại diện UBND xã Tịnh Long (TP Quảng Ngãi), nơi Đỗ May sinh sống. Đại diện chính quyền địa phương hoan nghênh và gởi lời cảm tạ đến bà con và các bạn đã có lòng giúp đỡ một công dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, đồng thời đồng ý với phương án sử dụng số tiền quyên góp được, theo đề nghị của chúng tôi, đó là: Mang toàn bộ số tiền này gởi tiết kiệm định kỳ 6 tháng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Sơn Tịnh, đứng tên Ban Thương Binh và xã hội xã Tịnh Long. Theo định kỳ, Ban này sẽ trực tiếp nhận tiền lãi và giao lại cho đại diện nhóm bạn là Võ Đông, góp thêm vào số tiền trợ cấp xã hội hằng tháng (của nhà nước) mà lo việc ăn uống cho Đỗ May. Nếu xảy ra tình trạng đột xuất có yêu cầu về tiền bạc mà chưa đến hạn nhận lãi từ ngân hàng, nhóm bạn chúng tôi sẽ tự xuất tiền cá nhân để tạm ứng (có trao đổi với Ban TB&XH xã Tịnh Long) và tự hoàn trả ở kỳ gần nhất.

Trong thời gian sắp đến, nếu các cá nhân, tập thể, tổ chức xã hội có thiện tâm ủng hộ Đỗ May, số tiền nhận được cũng sẽ nhập vào sổ tiết kiệm này.

- Thứ hai, về một số ý kiến của nói đến việc chữa bệnh cho Đỗ May. Như đã trình bày trên, chúng tôi dự lường khả năng của mình nên không dám đề ra mục tiêu chạy chữa căn bệnh tâm thần vốn dĩ đeo đẳng Đỗ May mấy chục năm rồi. Cùng sự đồng cảm của bà con, cô bác, chúng tôi cầu mong sẽ có một nơi nào đó trong các tổ chức từ thiện, các chương trình y tế thiện nguyện, các vị Mạnh Thường Quân, các cơ sở y tế của nhà nước mở lượng từ tâm mà góp sức chạy chữa cho bạn ấy qua cơn lâm lụy.


- Thứ ba, về mái tóc dài không bình thường của Đỗ May. Nhiều ý kiến của các bạn và bà con trên FB đề nghị nên cắt tóc ngắn cho bạn ấy. Những ý kiến này đều xuất phát từ thiện tâm và chúng tôi xin ghi nhận, trân trọng. Có điều, Đỗ May là người mắc căn bệnh không bình thường, gắn với cả chuyện không bình thường của mái tóc. Bất cứ ai, bất cứ lúc nào, khi chỉ chạm tay vào mái tóc là May đã hoảng loạn và gào thét, phản ứng dữ dội. Nếu cố tình tìm cách cắt ngắn mái tóc đi, khả năng Đỗ May đổ bệnh trầm trọng là rất cao, nên chúng tôi không dám làm điều đó. Việc khám và điều trị cho người bệnh tâm thần phải có bác sỹ chuyên khoa và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về y học. Chúng tôi, thực tình, không đủ năng lực, điều kiện và kiến thức để làm điều đó.

Với những lời thưa như trên, chúng tôi xin phép khép lại chương trình vận động hỗ trợ Đỗ May tại đây. Một lần nữa xin được tỏ lòng tri ân các vị, bà con, anh chị em và các bạn. Xin gởi đến mọi người lời cầu chúc an lành, vạn phước.

Trân trọng
Quảng Ngãi, 18/11/2014

Võ Đông- Trương Quang Hoanh- Nguyễn Tấn Sơn- Nguyễn Đức Thành- Nguyễn Xuân Toàn- Lê Hồng Khanh

Danh sách ủng hộ Đỗ May https://docs.google.com/spreadsheets...gid=1218908283

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?f...4624713&type=1

Chuyện Của Đỗ May ;) http://yeuquangngai.net/48-Quang-Nga...Cua-do-May.yqn








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment