Friday, January 30, 2015

CHÙM THƠ LỤC BÁT của La Hà Thạch Trận

CHÙM THƠ LỤC BÁT của La Hà Thạch Trận


CHÙM THƠ LỤC BÁT của La Hà Thạch Trận

Posted: 30 Jan 2015 01:58 AM PST

MO CAU CỦA NGOẠI

Ngày xưa ngoại ép mo cau
Chằm gàu múc nước, giếng sâu đêm rằm
Gom từng giót nước lăn tăn
Thả trôi làn tóc nhớ anh hong đầy
Võng đưa từng giấc ngủ say
Mo cau cắt quạt, tình bay ngậm ngùi
Rạ un ngọt lịm khoai lùi
Ngoại đem cổ tích kể hoài từng đêm
Em yêu giọng ói dịu êm
Lá buồn cay cũng hom hem thu vàng
Mo quê đổ ánh trăng tan
Cho em nỗi nhớ con đường tịch liêu
Mo cau làm ngựa mỗi chiều
Em ngồi anh kéo rước kiều về dinh
Dòng đời bao nỗi gập ghềnh
Nửa thế kỷ ấy héo tàn bặt tin
Châu về hợp phố nối tình
Mo cau kỷ niệm chúng mình bên nhau.

QUÊ XƯA

Quê xưa chậm bước tôi về
Giữa muôn lá đổ hoa lê rụng đầy
Còn đó mùi khói sương bay
Chiều thu nhạt nắng vàng phai bướm vờn
Còn đó một thuở thong dong
Ẩn trong nhung nhớ ngô đồng xa xưa
Còn đó câu hát ru trưa
Tôi về thăm thẳm đu đưa tuổi buồn
Còn đó ngày tháng chơi rong
Tình yêu tựa gió bềnh bồng mênh man
Còn đó tình khúc thanh xuân
Mộng mơ kết nụ trăm năm ân tình
Còn đó Thiên Bút xanh xanh
Đã xa, xa quá Bàu Giang uốn vờn
Còn đó dãy núi Trường Sơn
Cho tôi huyền thoại con đường hùng anh

DÒNG SÔNG QUÊ TÔI

Từ sông tôi tắm giữa dòng
Bàu Giang cát ẩm ướt lòng bàn chân
Từ sông Trà Khúc trăng vàng
Chèo thuyền bơi ngược Trường Xuân bóng tà
Riêng tôi một góc trời xa
Xót nhau tâm khúc vỡ òa hương xưa
Nghiêng dòng sông Vệ bóng dừa
Cho thuyền ai đậu chờ đưa khách về
Chim kêu hoài hủy trưa hè
Nao lòng lữ khách tái tê lặng buồn
Từ hương thơm quế Trà Bồng
Nghe chim mách bảo lũ nguồn kéo qua
Tôi đi mấy dặm quan hà
Vẫn nghe câu hát dòng Trà câu mơ

La Hà Thạch Trận


CHÙM THƠ của Phạm Dương

Posted: 30 Jan 2015 01:36 AM PST

TÀN MẠN QUÊ:
LỤC BÁT TRƯƠNG QUANG KHANH

Ước làm TRƯƠNG QUANG KHANH điên
Nghêu ngao ca hát muộn phiền hư không
Ước làm mây trắng phiêu bbồng
Lãng du núi Điệp sắc không cõi người
***
SONG THẤT LỤC BÁT:ÔNG BA THỌ

“Ông BA THỌ” hiền lành chất phác
Tháng ngày bốc vác chợ GÒ xưa
Ta thằng cu tóc gáo dừa
Nợ ông một miếng hồng dưa ngọt ngào
Ông nơi nao giữa triền núi Điệp
Cầu ba sinh thoát kiếp đoạn trường
Gởi Ông một nén tâm hương
khói cay mắt lệ vấn vương Chợ Gò./.

CANH HẸ
Nhớ quê luộc ngọn cải ngồng
Nấu nồi canh hẹ hỏi lòng nguôi ngoai
Vị đời cải đắng ,hẹ cay
Theo tôi suốt những tháng ngày ly hương./.

THƠ VUI
Con chim Manh Manh đậu cành Đu Đủ
Con Chuồn Chuồn đậu ngủ ngọn Su Su
Cào Cào đá đá ghẹo Thằng Cu
Đa Đa tìm bạn vù vù sang sông
Le Le giỡn nước giữa đông
Te Te..huýt…lượn vòng đồi Vom
Bòng Bòng, Mít, Ổi ,Chôm Chôm
Ve Ve gọi hạ gầy mòn cành me
Tìm chi Cuốc Cuốc gọi hè?
Cay cay khóe mắt Tê Tê cõi lòng
Ba Ba lặn ngụp bờ sông
Tinh Tinh bươn chải đèo bòng vì con
Cu Cu bỏ nước rời non
Đi qua châu mỹ bắt con chuồn chuồn./.

PHẠM DƯƠNG


No comments:

Post a Comment