Thursday, March 19, 2015

Chi tiết dự kiến lịch thi THPT quốc gia

Chi tiết dự kiến lịch thi THPT quốc gia


Chi tiết dự kiến lịch thi THPT quốc gia

Posted:

Tại hội nghị tập huấn thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ 2015 tại TP.HCM tổ chức sáng 19/3, Bộ GD-ĐT đã giới thiệu chi tiết dự kiến lịch thi và thời gian xét tuyển nguyện vọng. Kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức thi 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.

Bài thuốc chữa thiếu máu

Posted:

Thiếu máu là tình trạng giảm số lượng hồng cầu hoặc huyết sắc tố hoặc hematocrit dưới mức bình thường so với người cùng tuổi, cùng giới khỏe mạnh.

Thực phẩm nào kết hợp dễ gây nhiều biến chứng?

Posted:

Nho - hải sản, sữa - cam quýt, gà - thịt thỏ... khi kết hợp với nhau dễ bị rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến đường ruột.

Nhà khoa học nữ Việt Nam đầu tiên nhận giải của UNESCO

Posted:

nbsp;TS. Trần Hà Liên Phương là 1 trong 15 nhà khoa học nữ được Hội đồng giám khảo lựa chọn từ 236 ứng viên trên toàn thế giới.

Anh xây khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới

Posted:

Chính phủ Anh ngày 18-3 thông báo kế hoạch xây khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới ở Thái Bình Dương. Theo đó, khu bảo tồn này sẽ được bảo vệ hoàn toàn và có diện tích gần bằng Pháp và Đức cộng lại.

PVF và Hà Nội vào chung kết giải U19 Quốc gia

Posted:

Với chiến thắng 3-1 sau loạt đá penalty ở trận bán kết thứ nhất với U19 Viettel, U19 PVF đã giành quyền vào chơi trận chung kết, gặp Hà Nội Tamp;T, đội vượt qua Long An với tỷ số 3-2.

Tunisia bắt 9 nghi phạm vụ tấn công khủng bố tại bảo tàng

Posted:

9 nghi phạm đã bị bắt giữ vì liên quan tới vụ tấn công khủng bố nhằm vào một bảo tàng ở thủ đô Tunis của Tunisia ngày 18/3, làm 23 người chết, trong đó có 20 du khách nước ngoài.

Nơi niềm tin được gửi gắm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện đa khoa Dung Quấtnbsp; tuy chỉ là bệnh viện hạng III nhưng đã thực hiện nhiều kỹ thuật mổ, cứu sống bệnh nhân. Thái độ phục vụ ân cần và trình độ chuyên môn vững vàng của đội ngũ y bác sĩ nơi đây đang dần tạo được sự tin tưởng của người dân ở 9 xã khu đông huyện Bình Sơn.

Hãy giúp đỡ gia đình em Tình!

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong ngôi nhà có đến 4 người luôn ốm đau bệnh tật, em Nguyễn Tấn Tình (21 tuổi), ngụ thôn Trung Lý, xã Phổ Vinh (Đức Phổ) là trụ cột chính của gia đình. Nhưng vụ tai nạn vào năm ngoái đã khiến em trở thành người tàn phế. Nỗi khó khăn mà gia đình em đang trải qua không thể kể hết bằng lời.

Hậu phương của người lính biên phòng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ thiêng liêng của người lính biên phòng, song cũng vô cùng khó khăn gian khổ. Để giúp họ vượt qua điều đó, các anh luôn luôn nhận được sự động viên, giúp đỡ từ những người vợ, người mẹ nơi gia đình.

Cải cách lề lối làm việc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định được vai trò quan trọng của cán bộ công chức (CBCC) trong bộ máy hành chính nên trong những năm qua, nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã từng bước chú trọng quan tâm đến công tác đào tạo, chấn chỉnhnbsp; lề lối làm việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của CBCC. Vì thế, nhiều CBCC cấp cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm trong công việc, tạo niềm tin và môi trường làm việc thân thiện cho nhân dân.

Đại đội "tóc dài"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm 1972, trong khu rừng dưới chân dốc Ba Hầm (Đức Phổ), Đại đội nữ Lê Thị Hồng Gấm chính thức ra đời. 65 cô gái trẻ kiên cường xung phong gia nhập vào Đại đội nữ đầu tiên của khu 5 và đã trở thành nỗi khiếp sợ, ám ảnh của kẻ thù.

Đại hội cơ sở Hội Nhạc sĩ Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh Tây Nguyên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.3, tại tỉnh Quảng Ngãi, Hội Nhạc sĩ Việt Nam khu vực Nam Trung bộ và các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Đại hội cơ sở Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Khó khăn trong giải phóng mặt bằng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đây là một trong những dự án trọng điểm của ngành, nên Bộ GTVT liên tục cử người đi kiểm tra, đốc thúc tiến độ. Tuy nhiên, dự án vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, một phần là do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chưa hoàn thànhhellip;

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Ngãi lần thứ IX

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 18.3, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Ngãi lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức diễn ra. Đây là đại hội đảng bộ cơ sở được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh chọn tổ chức làm điểm chỉ đạo.

Yahoo chấm dứt hoạt động tại Trung Quốc

Posted:

Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Yahoo đã kết thúc các hoạt động còn lại ở Trung Quốc, sa thải khoảng 200-300 nhân viên và đóng cửa trung tâm nghiên cứu ở Bắc Kinh.

Lý Hoàng Nam đi tiếp vào vòng 3

Posted:

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng đầu tay tại giải thi đấu đang diễn ra ở Malaysia trong ngày ra sân 19-3.

Mẹo đuổi muỗi tự nhiên an toàn không dùng hóa chất

Posted:

Mẹo đuổi muỗi tự nhiên không cần sử dụng bình xịt côn trùng vừa an toàn cho sức khỏe, lại vừa đạt hiệu quả sẽ giúp các bà nội trợ bớt lo lắng về việc trẻ bị muỗi đốt.

HLV Miura chốt danh sách ĐT Olympic Việt Nam

Posted:

4 cầu thủ sau cùng không có tên trong danh sách sang Thái Lan thi đấu gồm Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Văn Thành và 2 thủ môn Đặng Ngọc Tuấn, Phạm Văn Tiến.

Nên ăn bao nhiêu gram dầu ăn trong một ngày?

Posted:

Theo bác sỹ CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, 1 người không nên ăn quá 20 gram/người/ngày.

Bài thuốc dân gian chữa nhiều bệnh hiệu quả từ rau diếp cá

Posted:

Rau diếp cá có rất nhiều công dụng mà cách sử dụng lại khá đơn giản.Rau diếp cá có rất nhiều công dụng mà cách sử dụng lại khá đơn giản.

Xả súng ở Thụy Điển, 10 thương vong

Posted:

Cảnh sát Thụy Điển cho biết tối 18-3 đã xảy ra một vụ xả súng tại nhà hàng Var Krog och Bar ở thành phố cảng Goteborg, Tây Nam nước này, khiến 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Quang Liêm toàn thắng 3 ván

Posted:

Ngày 18-3, Lê Quang Liêm liên tiếp đánh bại hai kỳ thủ nước ngoài để duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu với mạch ba ván đầu tiên toàn thắng tại Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 diễn ra ở TP.HCM.

Dự án đường Nguyễn Trãi: Nguy cơ chậm tiến độ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với chiều dài còn lại chưa đến 1km, nhưng công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường Nguyễn Trãi, giai đoạn II, lại quá ì ạch dẫn đến nguy cơ dự án chậm tiến độ. Để dự án về đích đúng hẹn, cũng như tạonbsp; bộ mặt mới về giao thông - cửa ngõ phía tây thành phố, các cấp ngành cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa...

Những cây cầu "xanh màu tình nguyện"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tháng 3 về, các vùng quê như được tô đẹp thêm bởi màu áo xanh tình nguyện của những đoàn viên thanh niên. Tuổi trẻ Quảng Ngãi hăng hái tình nguyện đến các vùng nông thôn trong tỉnh để đảm nhận những công trình, phần việc thiết thực, góp phần mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Chiến dịch giải phóng Thừa Thiên-Huế mở màn

Posted:

Ngày 19-3-1975: Giải phóng Quảng Trị; Bộ Tư lệnh quân khu họp nghiên cứu tình hình, đề ra phương án giải phóng Thừa Thiên-Huế.

Chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao năng lực lãnh đạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, hoạt động của Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã khẳng định được vai trò vànbsp; tầm quan trọng trong hệ thống chính trị; đóng góp tích cực trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng ở mỗi địa phương. Song, trong thực tiễn hoạt động của Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành trong khu vực vẫn còn một số mặt bất cập.

Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Posted:

Đã tròn 40 năm trôi qua kể từ Mùa Xuân lịch sử năm 1975. Ôn lại những ngày tháng hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, chúng ta càng thêm tự hào về một trang sử vẻ vang của quân đội nhân dân, của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam: Nhìn lại Chiến dịch Tây Nguyên

Posted:

Đã tròn 40 năm trôi qua kể từ Mùa Xuân lịch sử năm 1975. Ôn lại những ngày tháng hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, chúng ta càng thêm tự hào về một trang sử vẻ vang của quân đội nhân dân, của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

No comments:

Post a Comment