Thursday, March 19, 2015

EM CÓ VỀ QUA SÔNG CŨ Thơ Nguyễn Hoàng Dương

EM CÓ VỀ QUA SÔNG CŨ Thơ Nguyễn Hoàng Dương


EM CÓ VỀ QUA SÔNG CŨ Thơ Nguyễn Hoàng Dương

Posted: 19 Mar 2015 04:20 AM PDT

EM CÓ VỀ QUA SÔNG CŨ

Mười lăm năm rồi lận đận
Tôi chưa trở lại Cát Tiên
Nhớ sông Đồng Nai hoang vắng
Quanh năm nước đục xuôi miền…

Nhớ em một thời lưu lạc
Nhớ tôi một thuở phiêu bồng
Gặp nhau dưới trời viễn xứ
Cùng nhau thương một dòng sông..
……

Rồi cũng từ dòng sông ấy
Em đi không hẹn buổi về
Và tôi giang hồ lỡ cuộc
Ngậm ngùi quay lại trời quê

Thế rồi dòng đời muôn ngả
Mỗi người mỗi phận dạt trôi
Cát Tiên còn trong mộng tưởng
Sông xưa lặng chảy bên trời …

Mười lăm năm rồi xa biệt
Chốn xưa em có quay về ?..
Lâu rồi đời tôi yên phận
Quê nhà mưa nắng mù che

Em có về thăm nơi ấy
Thương giùm bóng nắng chiều xa
Lòng tôi bao lần nhung nhớ
Cát Tiên nhuộm ánh dương tà….

Em có về qua sông cũ
Vớt lên đôi cánh lục bình
Coi như thương đời nhau vậy
Vốn cùng một kiếp lênh đênh…

NGUYỄN HOÀNG DƯƠNG


No comments:

Post a Comment