Tuesday, March 31, 2015

Không quân Việt Nam – Mỹ trao đổi chuyên môn

Không quân Việt Nam – Mỹ trao đổi chuyên môn


Không quân Việt Nam – Mỹ trao đổi chuyên môn

Posted: 31 Mar 2015 06:35 PM PDT

Chiều 31/3, lực lượng không quân của 2 quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ đã có một số trao đổi nghiệp vụ tại sân bay Đà Nẵng.

Tin tức trên Báo Tuổi trẻ cho biết, chiều 31/3, các quân nhân thuộc Không lực Hoa Kỳ đã có chương trình giao lưu với lực lượng không quân Việt Nam, đón đoàn sỹ quan không quân và báo chí Việt Nam được lên tham quan máy bay C-130H Hercules tại sân bay Đà Nẵng. Đây là loại máy bay vận tải chuyên dụng của Không lực Mỹ, chuyên thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt như cứu trợ, chở hàng hóa, vận chuyển…

Không quân Việt Nam - Mỹ trao đổi chuyên môn

Máy bay C-130 Hercules đậu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo cơ trưởng Jon Lockear, chuyến thăm Việt Nam lần này, ngoài việc mang các bác sĩ, nhân viên y tế từ Mỹ, đội bay của C-130H cũng trao đổi hoạt động chuyên môn với Không quân Việt Nam và cả hai đã có những trải nghiệm thú vị.

Sự kiện diễn ra sau khi phía đối tác là không lực Hoa Kỳ đã kết thúc thành công chương trình nhân đạo mang tên "Thiên thần thái bình dương" diễn ra từ ngày 23 đến ngày 30/3 tại tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, máy bay C-130H Hercules đã mang theo đoàn quân nhân gồm 77 thực hiện chương trình “Thiên Thần Thái Bình Dương” tại Quảng Ngãi. Sau 1 tuần triển khai (23 – 30/3) chương trình "Thiên thần Thái Bình Dương" đã sửa chữa, xây dựng một số hạng mục phụ trợ cho Trường tiểu học Tịnh Phong (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) Phòng khám Đức Chánh và Đức Lợi, huyện Mộ Đức; Trường tiểu học Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn; tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người dân ven biển tại 2 huyện Bình Sơn và Đức Phổ. Tổng kinh phí của chương trình khoảng 1,4 triệu USD.

Diệu Chi

Theo_Người Đưa Tin


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Không quân Việt Nam - Mỹ trao đổi chuyên môn

Thiệt hại gần 200 tỉ đồng do mưa lũ bất thường

Posted: 31 Mar 2015 06:06 PM PDT

- “Đợt mưa lũ bất thường vừa qua khiến hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất là Quảng Nam và Quảng Ngãi thiệt hại gần 200 tỉ đồng” – ngày 31-3, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung-Tây Nguyên cho biết.

Thiệt hại gần 200 tỉ đồng do mưa lũ bất thường

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi thiệt hại hơn 107 tỉ đồng với hàng ngàn hecta hoa màu bị mất trắng, nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị phá hủy, nhiều nhà cửa bị hư hỏng. Quảng Nam cũng thiệt hại gần 82 tỉ đồng.

Trận mưa lũ bất thường vừa qua ở các tỉnh Trung Trung Bộ được xem là lớn nhất tính từ năm 1976 đến nay. “Hiện tượng thời tiết cực đoan và bất thường ngày càng xảy ra nhiều hơn. Do vậy cần tăng cường công tác dự báo, cảnh báo và thông tin, truyền thông để nhân dân biết, chủ động phòng tránh, hạn chế thiệt hại về người và tài sản” – đại diện Chi cục cho biết.  

TẤN TÀI

Theo_PLO 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Thiệt hại gần 200 tỉ đồng do mưa lũ bất thường

Mất mạng vì đi đòi công bằng cho bạn

Posted: 30 Mar 2015 11:12 PM PDT

Nghe bạn kể lại chuyện mình vừa bị đánh một cách oan ức, Ruộng quyết tâm đi đòi lại công bằng. Thế nhưng, khi “giáp lá cà”, Ruộng đã bị đối thủ dùng chai bia đập vào đầu, gục tại chỗ.

Ngày 30/3, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1996, quê Quảng Ngãi) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo bản cáo trạng, khoảng 15h ngày 6/7/2014, Tuấn cùng với Nguyễn Trí Viễn và vài người bạn ngồi nhậu tại đường 59B, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM.

 

Mất mạng vì đi đòi công bằng cho bạn

Tuấn chôn vùi tuổi thanh xuân vì hành động thiếu kiềm chế

Lúc này, Tuấn thấy Huỳnh Vũ Bảo đang đứng trước tiệm tạp hóa ngoài đường. Nhớ lại chuyện Bảo chọc ghẹo bạn gái mình, Tuấn tìm đến chỗ Bảo gây sự. Tuấn đánh vào mặt Bảo. Thấy vậy, Viễn cùng tham gia với Tuấn đánh đối thủ để dằn mặt.

Bất ngờ bị đánh, Bảo chống đỡ không nổi nên bỏ về phòng trọ của mình rồi kể lại sự việc cho Đoàn Văn Ruộng nghe. Cho rằng Bảo bị đánh oan ức, Ruộng dẫn Bảo đi tìm đối thủ để hỏi cho ra chuyện.

Khi đến nơi, Ruộng ngồi nói chuyện với Tuấn, còn Bảo thì nói chuyện với Viễn. Sau một hồi lời qua tiếng lại, cả hai bên xông vào đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Tuấn cầm chai bia đập vào đầu của Ruộng làm anh này gục ngã tại chỗ.

Sau khi gây án, Tuấn và Viễn lập tức bỏ trốn. Còn anh Ruộng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đến hai ngày sau thì tử vong.

Biết tin anh Ruộng chết, Tuấn và Viễn ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quế Sơn

​Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Mất mạng vì đi đòi công bằng cho bạn

Khánh thành trung tâm phòng chống thiên tai ở Quảng Ngãi

Posted: 30 Mar 2015 08:21 PM PDT

Trung tâm phòng chống thiên tai bên dòng sông Trà được Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ – Thái Bình Dương bàn giao cho tỉnh Quảng Ngãi đưa vào sử dụng từ ngày 30/3.

Khánh thành trung tâm phòng chống thiên tai ở Quảng Ngãi

Trung tâm phòng chống giảm nhẹ thiên tai do Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ – Thái Bình Dương tài trợ. Ảnh: Trí Tín.

Trung tâm gồm khối nhà ba tầng có diện tích sử dụng 730 m2 với tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng, do Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ – Thái Bình Dương tài trợ không hoàn lại. Thời gian tới, chương trình này tiếp tục tài trợ thêm 5 tỷ đồng mua sắm các trang thiết bị hiện đại giúp Quảng Ngãi nâng cao năng lực quản lý phòng chống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM Rena Bitter cho biết, đây là một trong hàng loạt các trung tâm và nhà lánh thiên tai mà Mỹ và Việt Nam cùng xây dựng, nhằm tăng cường đối phó và khắc phục thiên tai tại khu vực miền Trung.

Thiếu tướng Không quân Mỹ Pottinger cho hay, những cam kết chung về một khu vực Châu Á -Thái Bình Dương thịnh vượng và an toàn đã giúp quân đội của hai nước thúc đẩy quan hệ hợp tác. Suốt tuần qua, 65 quân nhân Mỹ cùng các chuyên gia y tế, bác sĩ, kỹ sư không lực từ Singapore, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam đã hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Quảng Ngãi theo chương trình Thiên thần Thái Bình Dương (PACANGEL).

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác về lĩnh vực an ninh – quốc phòng giữa Việt Nam và Mỹ, hướng tới kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ hai nước (1995-2015). Hiện, Không quân Mỹ đã đến Đà Nẵng để giao lưu cùng Sư đoàn 372. Hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng vận hành máy bay quân sự và hội thảo chuyên đề hỗ trợ nhân đạo.

Trí Tín

Theo VNE


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Khánh thành trung tâm phòng chống thiên tai ở Quảng Ngãi

No comments:

Post a Comment