Tuesday, March 31, 2015

Nhật Bản và Ấn Độ tăng cường hợp tác quốc phòng

Nhật Bản và Ấn Độ tăng cường hợp tác quốc phòng


Nhật Bản và Ấn Độ tăng cường hợp tác quốc phòng

Posted:

Nhật Bản và Ấn Độ cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong bối cảnh hai nước đang tìm cách hạn chế sự ảnh hưởng ngày càng lớn của Trung Quốc trong khu vực cũng như trong các vấn đề nóng hiện nay.

Thả 1,2 triệu con tôm sú tái tạo nguồn lợi thủy sản

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 31.3, Trung tâm Giống thủy sản phối hợp với Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tổ chức thả 1,2 triệu con tôm sú ở cửa biển Sa Cần, xã Bình Thạnh (Bình Sơn) để tái tạo nguồn lợi thủy sản nhân ngày Nghề cá Việt Nam (1.4).

Quảng Ngãi: 5/6 học sinh đạt giải Olympic Tài năng tiếng Anh toàn quốc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- 5/6 học sinh Quảng Ngãi tham gia đã đạt giải trong Cuộc thi Olympic Tài năng tiếng Anh toàn quốc (OTE) năm 2015 tại Quảng Bình diễn ra trong 2 ngày 27-28.3 vừa qua.

Olympic Việt Nam chính thức có vé đến VCK U23 châu Á

Posted:

Chiến thắng 7-0 trước Olympic Macau giúp Olympic Việt Nam chiếm lợi thế khá lớn với 6 điểm và hiệu số + 6 sau 3 lượt trận. Kết quả trên đã biến trận đấu giữa Olympic Oman và Olympic Irac (23h30) không còn tác động đến vị trí của Olympic Việt Nam bất chấp kết quả.

Đề thi THPT quốc gia: 40% câu hỏi ở mức độ nâng cao

Posted:

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi, thể theo nguyện vọng của đông đảo giáo viên, học sinh, ngày 31/3, Bộ GD-ĐT chính thức giới thiệu các đề thi minh họa, kèm theo đáp án trên Trang thông tin điện tử của ngành để giáo viên và học sinh tham khảo.

Thốt nốt giải nhiệt, lợi tiểu

Posted:

Theo y học cổ truyền, thốt nốt có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, kiện tỳ, giải nhiệt, dịch nhựa thốt nốt lên men có tác dụng bổ dưỡng.

Nhật Bản cấp 112 tỷ yên vốn ODA cho Việt Nam

Posted:

nbsp;Số vốn này được sử dụng cho 7 chương trình, dự án nhằm phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài và hội nhập kinh tế quốc tế. nbsp;

U23 Việt Nam tràn trề cơ hội vào vòng chung kết U23 châu Á

Posted:

nbsp;Sau hơn 1 tiếng rưỡi phải hoãn vì mưa to, gió mạnh, trận đấu U23 Việt Nam - U23 Macau (Trung Quốc) đã thi đấu trở lại vào lúc 17h35. U23 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 7-0.

Quảng Ngãi triển khai kế hoạch vận động Quỹ vì người nghèo năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.3, Ban Trường trực UB MTTQVN tỉnh tổ chức cuộc họp để triển khai kế hoạch vận động quot;Quỹ vì người nghèoquot; năm 2015 và ký kết giao ước thi đua trong hệ thống MTTQ các huyện, thành phố năm 2015.

Từ 1/4, giá gas quay đầu giảm

Posted:

Sau một tháng tăng nhẹ, giá gas trong nước kể từ ngày 1/4 lại quay đầu giảm xuống mức chỉ còn 300 nghìn đồng/bình 12 kg. Nguyên nhân là do giá nhập khẩu thế giới lao dốc.nbsp;

Từ 5-7/4, Thủ tướng LB Nga thăm chính thức VN

Posted:

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitri Medvedev sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-7/4/2015.

Bộ GDĐT công khai thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015

Posted:

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố công khai thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 của các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên Trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://www.moet.edu.vn và Cổng thông tin Thi và tuyển sinh http://thi.moet.edu.vn của Bộ.

Điều lệ vòng loại Olympic châu Á làm hại U23 Việt Nan

Posted:

Hiện U23 Việt Nam đang tạm đứng thứ 9 trong số 9 đội nhì bảng (riêng bảng B chưa thi đấu). Theo điều lệ các đội nhì bảng sẽ so kè với nhau, nhưng có rất nhiều cặp đấu có thể diễn ra theo kịch bản đội nhất và đội nhì bắt tay để hòa...

Đập cánh giữa không trung đoạt thêm ba giải quốc tế

Posted:

Từ Thụy Sĩ, nữ đạo diễn (ĐD) Nguyễn Hoàng Điệp thông báo, bộ phim của chị tiếp tục mang về ba giải thưởng tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Fribourg lần thứ 29, diễn ra từ 21 đến 28/3/2015.

Chương trình "Giai điệu Tự hào" đột ngột xin rút khỏi Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015

Posted:

BTC chương trình "Giai điệu tự hào" chính thức gửi thông báo xin rút khỏi đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015. Điều đáng nói, thông báo này được gửi trước vài giờ bình chọn của giải thưởng âm nhạc uy tín này.

Honda Lead 125 có phiên bản mới

Posted:

Honda Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản mới của mẫu xe ga dành cho nữ Lead 125 với thay đổi nhỏ về thiết kế phía trước và màu sơn mới, giá đề xuất không đổi.

Dự án Quốc lộ 24 tiếp tục "vướng" mặt bằng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù đã trải qua rất nhiều lần gia hạn, nhưng đến nay Dự án Quốc lộ 24 vẫn dậm chân tại chỗ bởi vướng mặt bằng.

Hai con người, một nhân cách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi- vùng đất địa linh nhân kiệt. Không ít người con của mảnh đất này được ghi danh trong lịch sử của dân tộc. Thế hệ cụ Trần Kiên (1920-2004) và Lê Tấn Tỏa (1924-2015)... cũng vậy. Dẫu nay cả hai cụ đã về nơi suối vàng, song khí chất trung kiên, liêm khiết, tinh thần hết lòng vì dân, vì nước của hai cụ vẫn mãi là tấm gương đối với thế hệ cán bộ hôm nay.

Năm 2015, năm tăng tốc của các dự án đầu tư

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Năm 2015 được xác định là năm mà nhiều dự án đầu tư tại Quảng Ngãi bắt đầu tăng tốc và đi vào hoạt động. Ngoài KTT Dung Quất, thì rất nhiều dự án đã và đang tiếp tục đầu tư vào KCN VSIP Quảng Ngãi, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động. nbsp;

40 năm vẹn nghĩa tình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau ngày giải phóng, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển quê hương, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tập trung chăm lo công tác đền ơn, đáp nghĩa. 40 năm trôi qua luôn thấm đượm nghĩa tình của Đảng, của nhân dân đối với những gia đình có công cách mạng.

Quảng Ngãi: Thiệt hại mưa lũ trên 107 tỷ đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ngãi, mưa lớn trái mùa từ ngày 24- 27.3 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân trong tỉnh, với tổng thiệt hại ước tính trên 107 tỷ đồng. nbsp;

​Nga tìm ra kẻ chủ mưu ám sát ông Boris Nemtsov

Posted:

Truyền thông quốc gia Nga vừa công bố đã xác định được kẻ chủ mưu đứng sau vụ ám sát nhà thủ lĩnh đảng đối lập Boris Nemtsov tháng trước.

Quang Liêm giúp ĐH Webster đăng quang President's Cup

Posted:

Rạng sáng 30-3 (giờ VN), kỳ thủ Lê Quang Liêm đã cùng đội trường Đại học Webster đăng quang President's Cup diễn ra tại New York.

Bộ GD&ĐT công khai thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015

Posted:

Bộ GDamp;ĐT cho biết sẽ công bố công khai các thông tin cần thiết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015 trên trang thông tin điện tử của Bộ GDamp;ĐT tại địa chỉ http://www.moet.edu.vn và cổng thông tin thi và tuyển sinh tại địa chỉ http://thi.moet.edu.vn.

Chàng trai cưới cả 2 chị em sinh đôi làm vợ

Posted:

nbsp;Với nhiều người, kết hôn là lựa chọn một người phù hợp nhất để sống chung với mình suốt phần đời còn lại, tuy nhiên với một chàng trai người Thái Lan, việc lựa chọn quá khó khăn khiến anh cưới cùng lúc cả 2 chị em sinh đôi làm vợ.

Những con đường "tình làng nghĩa xóm"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đó là những con đường liên thôn, liên xóm được người dân tự nguyệnnbsp; đóng góp công sức, tiền bạc để bê tông hóa thẳng tắp, góp phần đưa bộ mặt nông thôn khang trang, sạch sẽ hơn.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 10 (khóa XI)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 30.3, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030 cho cán bộ chủ chốt của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

Trẻ vùng cao tự lập nuôi con chữ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Con đường đến với các ngôi trường huyện Trà Bồng vẫn còn những dốc núi cheo leo, những vùng đất khô cằn, sỏi đá. Nhưng những khó khăn ấy không làm cằn cỗi con chữ vùng cao mà sự học vẫn đang nảy nở từng ngày, mang lại ánh sáng niềm tin cho giáo dục nơi đây.

Làm giàu từ nuôi thỏ trên vùng đất khó

Posted:

(Baoquangngai.vn)- An Hội Bắc 1 là thôn nghèo nhất của xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa). Đất đai nơi đây cằn cỗi, chỉ độc canh cây lúa, nhưng với anh Nguyễn Văn Việt, nhờ ý chí và khao khát làm giàu, đã tìm được hướng đi mới. Nguồn thu nhập hơn trăm triệu đồng mỗi năm từ trại thỏ hàng trăm con giúp cuộc sống gia đình anh ngày một khấm khá.

No comments:

Post a Comment