Tuesday, April 21, 2015

Sinh viên “giải cứu” 20 tấn dưa hấu giúp nông dân

Sinh viên “giải cứu” 20 tấn dưa hấu giúp nông dân


Sinh viên “giải cứu” 20 tấn dưa hấu giúp nông dân

Posted: 21 Apr 2015 09:14 AM PDT




Nhằm chia sẻ, giúp đỡ đồng bào Quảng Ngãi nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung bị thiệt hại nặng về dưa và các loại hoa màu trong đợt thiên tai vừa qua, Hội Sinh viên đồng hương Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) và hơn 100 sinh viên tình nguyện đã cùng nhau bán và phân phối 20 tấn dưa để ủng hộ người nông dân trồng dưa.


Sinh viên mua dưa hấu giúp người dân Quãng Ngãi

Sinh viên góp sức bán 20 tấn dưa giúp nông dân
Nằm trong chuỗi hoạt động mang chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ngãi bán dưa hấu giúp bà con nông dân", những chiếc xe tải chở 20 tấn dưa hấu từ vùng dưa của bà con nông dân xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã về đến Trung tâm quản lý Ký túc xá (ĐHQG TPHCM, P. Linh Trung, Q.Thủ Đức, TPHCM) vào tối 18-4 vừa qua.

Khi chuyến xe vừa cập bến, mặc dù đồng hồ đã điểm 0 giờ nhưng các đơn vị hỗ trợ cùng hơn 100 sinh viên tình nguyện đã có mặt tại KTX để dở bốc 20 tấn dưa xuống xe.

Mờ sáng hôm sau, các bạn sinh viên đã cùng hỗ trợ bán dưa ở nhiều địa điểm trong khu vực làng Đại học Thủ Đức mà trọng điểm là khuôn viên khu A và B KTX ĐHQG TPHCM, Trung tâm giáo dục Quốc phòng…

Không chỉ bán ngay trong khuôn viên ký túc xá, các tình nguyện viên còn mang dưa đến bán ở khu chợ đêm sinh viên. Tiếp đó, trưa ngày 19-4, BTC đã chuyển 7 tấn dưa đi phân phối ở nhiều nơi trong thành phố.



Dưa hấu được bán trong khuôn viên KTX

Một thành viên trong Ban tổ chức cho biết: "Hoạt động bán dưa được Trung tâm quản lý KTX ĐHQG TPHCM và các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ rất nhiều. Từ khâu bốc xuống xe và tổ chức bán đều có sự góp sức của mọi người. Dù giữa trưa trời nắng nóng nhưng có rất đông các ban sinh viên nhiệt tình hỗ trợ. Sức mua tương đối mạnh, do chất lượng dưa tốt. Đồng thời, đơn vị tổ chức đã chuyển khoảng 7 tấn dưa đi phân phối nhiều nơi và dưa đã được bán hết trong ngay".

Mỗi trái dưa - một đốm lửa ấm tình người

Anh Nguyễn Văn Sương, chủ nhiệm Hội Sinh viên đồng hương huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết: "Tôi rất buồn khi nghe tin quê hương bị lũ lụt, hoa màu bị thiệt hại nhiều trong đó có dưa hấu của bà con đang mùa thu hoạch. Khi biết tỉnh Đoàn kêu gọi hỗ trợ vận chuyển dưa hấu đi các tỉnh bán giúp bà con nông dân".

Anh Sương cho biết thêm: "Hội đồng hương và hội sinh viên Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) tại TPHCM đã kêu gọi các tình nguyện viên là các bạn sinh viên đang sinh sống và học tập tại TPHCM, các tỉnh lân cận cùng giúp sức hỗ trợ vận chuyển dưa hấu đi các tỉnh để bán giúp bà con nông dân. Làm được việc này tất cả mọi người tham gia chương trình đều vui vì đã giúp đỡ được người nông dân khắc phục phần nào thiệt hại".

Hoạt động bán dưa hỗ trợ bà con nông dân Quảng Ngãi Tại TPHCM được sự ủng hộ của tích cực của mọi người. Nhất là những người con Quãng Ngãi xa xứ đang sống, làm việc và học tập tại TPHCM.



Mua dưa hấu phần nào khắc phục khó khăn giúp người dân miền Trung

Anh Trần Hoàng Vũ chia sẻ: "Mình là một người con của đất Quảng Ngãi, mình thấy đây thật sự là một hoạt động rất ý nghĩa và mang phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam, được giúp sức cho bà con quê mình thì rất vui".

Một người dân Quảng ngãi đang làm việc tại TPHCM bày tỏ: "Là một người con của Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung, khi quê hương mình gặp khó khăn mà nhận được sự giúp đỡ của mọi người thì còn gì bằng".

"Mình mua dưa hấu là muốn góp một phần nhỏ để giúp đỡ người nông dân Quảng Ngãi qua cơn khó khăn này, điều đó khiến mình cảm thấy rất vui. Hành đông bán dưa hấu của các bạn snh viên tình nguyện thật ý nghĩa, nếu như mình có thời gian thì sẽ tham gia cùng mọi người", Nguyễn Cẩm Thu – sinh viên trường ĐH KHXH và NV TPHCM cho biết.

Trong thời gian tới, Hội đồng hương Quảng Ngãi sẽ tiếp tục vận chuyển dưa về TPHCM bán để giúp đỡ người dân gặp thiên tai.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment