Friday, May 29, 2015

Nên mài răng cửa khi nào

Nên mài răng cửa khi nào


Nên mài răng cửa khi nào

Posted: 29 May 2015 01:34 AM PDT

Không thể phủ nhận tác dụng của mài răng đối với các răng bị hô vẩu hay to quá khổ nhưng răng bị vỡ mẻ cũng là một trong số những trường hợp răng cửa có thể mài.

Có thể bạn cho rằng răng bị chấn thương thì không nên có bất cứ tác động nào đến cấu trúc răng thêm nhưng trên thực tại răng vỡ, mẻ lại rất dễ bị thương tổn, nếu không có phương pháp điều trị tốt có thể dẫn tới tình trạng mẻ kéo dài, thậm chí ảnh hưởng đến chân răng. Việc mài răng mẻ giúp cho hình thể răng được điều chỉnh và từ đó giúp cho việc bọc sứ bảo vệ răng được thực hành hoàn hảo nhất.

Những ai lỡ mang những chiếc răng cửa to dài quá khổ thì phương pháp mài ngắn răng cửa sẽ là một giải pháp hiệu quả nhằm chỉnh sửa kích cỡ cho răng. Răng sẽ được mài cùi cho đến khi có kích cỡ tương đồng so với những chiếc răng còn lại trên cung hàm. Tuy nhiên, tỉ lệ mài răng cũng được giới hạn nhất định để không xâm lấn đến cấu trúc răng quá nhiều và thường mài răng không vượt quá 2mm với tỉ lệ: cổ răng mài với chừng độ điều chỉnh từ 0,6mm – 1mm, thân răng mài trong khoảng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn từ 1,2mm – 2mm.

Với những răng to dài hoặc hô vẩu quá mức thường không được chỉ định mài răng bởi nếu mài với một tỉ lệ lớn cho thể tác động rất nhiều đến cấu trúc răng, khiến ngà răng bị lộ dẫn tới ê buốt kéo dài.

Xem thêm; bọc răng sứ ở đâu

No comments:

Post a Comment