Wednesday, October 7, 2015

Hai thuyền viên đánh nhau trên bàn nhậu, 1 người tử vong

Hai thuyền viên đánh nhau trên bàn nhậu, 1 người tử vong


Hai thuyền viên đánh nhau trên bàn nhậu, 1 người tử vong

Posted: 07 Oct 2015 09:11 AM PDT




Cùng là thuyền viên trên một tàu cá, Hoàng và Mạnh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát khi ăn nhậu. Mạnh đỡ được cú đánh của đối phương, chụp lấy mảnh cắt vỏ chai bia rồi cắt vào cổ làm Hoàng tử vong.


Đối tượng Phạm Mạnh


Ngày 3-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã tạm giữ đối tượng Phạm Mạnh (29 tuổi, trú xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ vụ án mạng làm anh Nguyễn Hoàng (28 tuổi, trú xã Phổ Thạnh) tử vong.


Mạnh và Hoàng là hai thuyển viên trên tàu cá Quảng Ngãi do ông Nguyễn Phụng (43 tuổi, trú xã Phổ Thạnh) làm chủ. Vào khoảng 18 giờ 30 ngày 2-10, sau khi neo thuyền tránh trú bão tại cảng Gianh, Mạnh và Hoàng rủ nhau đến một quán nhậu ở thôn Tiền Phong (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) để ăn nhậu.

Khoảng 1 giờ sau, hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Hoàng dùng vỏ chai bia đánh Mạnh. Mạnh đưa tay đỡ, chụp lấy mảnh vỏ chai vỡ rồi cắt vào cổ Hoàng. Vết cắt sâu khiến nạn nhân bị mất nhiều máu, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Công an huyện Bố Trạch phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Bình đến khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra truy xét. Sau 2 giờ gây án, Mạnh đến Đồn Công an Thanh Hà thuộc Công an huyện Bố Trạch đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguồn Công An









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Dân đảo Lý Sơn mất tiền tỷ vì tôm hùm nuôi chết hàng loạt

Posted: 07 Oct 2015 08:52 AM PDT




Với số lượng tôm chết lên đến hàng chục nghìn con, người dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị thiệt hại hàng tỷ đồng.


Tôm hùm loại 0,5 kg một con chết hàng loạt.

Mấy ngày qua, nhiều người nuôi tôm hùm ở khu vực biển ở xã An Hải (Lý Sơn) bị thiệt hại nặng, và đang đối mặt với cảnh phá sản khi tôm nuôi trong lồng bỗng nhiên bị chết không rõ nguyên nhân.

Theo lời một số hộ nuôi thì tình trạng tôm hùm chết bắt đầu xảy ra cách đây khoảng 3-4 tuần, nhưng chỉ rải rác ở một số lồng, bè. Tuy nhiên mấy ngày qua, nhiều trường hợp lồng nuôi ngày nào cũng có tôm bị chết. Hôm ít thì 2-3 con một ngày một lồng, nhiều thì 4-6 con mỗi ngày.


Chị Phạm Thị Hải cho hay, hai tuần nay, ngày nào lồng tôm nuôi của gia đình cũng chết 1-4 con. Tôm chết có trọng lượng gần 0,5kg một con, với thời gian nuôi được hơn 6 tháng, có giá trên thị trường 1,3-1,4 triệu đồng một kg.

Ngoài tiền đầu tư hàng trăm triệu đồng để làm lồng, bè; mua thức ăn... thì mỗi con giống mua thả có giá trung bình khoảng 300.000 đồng. Vì vậy tổng tiền đầu tư cho một lồng bè nuôi rất lớn, khoảng một tỷ đồng. Với số lượng tôm chết ước tính hiện trên 10.000 con, chỉ tính tiền con giống người dân Lý Sơn đã thiệt hại trên 3 tỷ đồng.


Cán bộ chuyên môn và người dân kiểm tra tôm chết.

Tuy chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, nhưng theo một số cán bộ chuyên môn Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ngãi, có thể do chất lượng con giống không đảm bảo, nguồn nước khu vực nuôi bị ô nhiễm, kỹ thuật chăm sóc không đúng... là nguyên nhân khiến tôm chết nhiều trong mấy ngày qua.

Ngay sau khi xảy ra tình trạng tôm chết nhiều chưa rõ nguyên nhân, ngày 3/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo và giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, phối hợp với chính quyền huyện Lý Sơn kiểm tra và tìm ra nguyên nhân để xử lý, ngăn chặn.

Hiện tại khu vực biển An Hải, huyện Lý Sơn có khoảng hơn 60 lồng bè nuôi tôm hùm và một số loại cá.

Theo Dân Việt









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Quảng Ngãi xây công viên tình yêu trên khu đất 100 tỷ đồng

Posted: 07 Oct 2015 08:47 AM PDT




UBND TP Quảng Ngãi bố trí quỹ "đất vàng" hơn 2 hecta ở trung tâm đô thị xây "Công viên tình yêu", tạo không gian vui chơi cho người dân.


Cầu Thạch Bích kết nối hai bên bờ sông Trà Khúc. Ảnh: Trí Tín.

Tại cuộc họp báo chiều 6/10, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, công viên sẽ được xây trên khu đất trị giá khoảng 100 tỷ đồng ở phường Trần Phú, tiếp giáp đường Chu Văn An và Nguyễn Tự Tân (TP Quảng Ngãi).

"Công viên sẽ tạo không gian tâm tình, vui chơi, giải trí lành mạnh cho giới trẻ cùng người dân. Thành phố khuyến khích mỗi cặp vợ chồng kết hôn đến đây trồng cây lưu niệm nhằm tạo cảnh quan, góp thêm bóng mát cho không gian đô thị", ông Hoàng nói.


Ngoài ra, từ nay đến đầu 2016, TP Quảng Ngãi cũng ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nhất là các công trình giao thông nhằm kết nối các khu vực phát triển đô thị. Nổi bật là đầu tư 643 tỷ đồng để xây cầu Thạch Bích vượt sông Trà Khúc.

Cầu Thạch Bích bằng bêtông cốt thép, dài 2,4 km, rộng 18 m, điểm đầu là ngã ba đường Chu Văn An - Tôn Đức Thắng, điểm cuối giao với quốc lộ 24B. Đây là cây cầu thứ 3 nối bờ Nam với bờ Bắc sông Trà Khúc.

Nguồn Vnexpress









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment