Wednesday, October 7, 2015

Vào TPP, phải thay đổi tư duy quản lý của nhà chức trách

Vào TPP, phải thay đổi tư duy quản lý của nhà chức trách


Vào TPP, phải thay đổi tư duy quản lý của nhà chức trách

Posted:

Tham gia đoàn Việt Nam tham gia đàm phán TPP từ những ngày đầu, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đánh giá Việt Nam tự tin tham gia TPP nhưng TPP cũng đang tạo ra nhiều sức ép cho Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại Khu Công nghiệp VSIP

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.10, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại Khu Công nghiệp- Đô thị- Dịch vụ VSIP. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô.

Trung ương thảo luận Đề án bầu cử đại biểu QH, HĐND

Posted:

Buổi sáng, Trung ương làm việc tại tổ, thảo luận về Đề án bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nữ kỹ sư trẻ đất Việt "ẵm" 2 bằng sáng chế Mỹ

Posted:

Tốt nghiệp ngành kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts danh tiếng thế giới, Cát Thư xuất sắc được nhà trường giữ lại để tiếp tục nghiên cứu về vật lý nguyên tử trong lò thí nghiệm hạt nhân. Ít lâu sau, cô gái Việt vinh dự nhận hai bằng sáng chế Mỹ.

Đương kim tổng thống Brazil bị điều tra

Posted:

Các nhà điều tra sẽ xác định xem liệu Tổng thống Dilma Rousseff và Phó tổng thống Michel Temer có lạm quyền trong chiến dịch tái tranh cử năm ngoái hay không.

HLV Miura loại Thành Lương, Văn Thắng trước trận gặp Iraq

Posted:

HLV Miura vừa chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự trận đấu với ĐT Iraq, diễn ra vào 19h00 tối mai (8/10) trên sân Mỹ Đình. Đáng chú ý, 2 cầu thủ Thành Lương và Văn Thắng đã có tên trong danh sách bị loại của HLV người Nhật Bản.

Chờ Mạng từ tiếng Việt… để xử lí tiếng Việt tự động

Posted:

Hiện nay trên thế giới, các ứng dụng công nghệ như nhận dạng tiếng nói, tổng hợp tiếng nói, tìm kiếm thông tin, phân loại văn bản tự động, trích rút thông tin tự động, tóm tắt văn bản tự động, dịch tự động... không còn xa lạ.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị tăng lương tối thiểu vùng năm 2016 thấp nhất là 14,4%

Posted:

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có Công văn số 1567/TLĐ gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2016 ở mức thấp nhất là 14,4%, tương đương mức tăng năm 2015.

Cho vay đối với học sinh, sinh viên: Những kiến nghị từ cơ sở

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Quyết định 157/2007/QĐ- TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ quot;Về tín dụng đối với học sinh, sinh viênquot; đã và đang được triển khai thực hiện rộng rãi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn những vướng mắc cần được tháo gỡ.

Quy định mới về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Posted:

Liên Bộ GDamp;ĐT, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập.

Nắp ấm - cây thuốc quý trị gan nhiễm mỡ

Posted:

Nắp ấm còn có tên cây bình nước, nắp bình cất, nắp nước, trư lung thảo, bình nước kỳ quan, cây bắt mồi, trư tử lung (Trung Quốc). Tên khoa học: Nepenthes mirabilis (Lour.) Druce. Thuộc họ nắp ấm Nepenthaceae.

HLV trưởng Iraq đánh giá Việt Nam mạnh ngang Thái Lan

Posted:

Ông Yahya Alwan cho rằng hàng tiền vệ của Việt Nam sở hữu lối chơi nhanh, mạnh mẽ và quyết liệt. Trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ không dễ dàng với tuyển Iraq.

Triển khai tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ 6-14 tuổi

Posted:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.

Nâng cao chất lượng dân số vùng biển: Còn nhiều thách thức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù có nhiều chuyển biến, nhưng chất lượng dân số vùng biển ở tỉnh ta vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại, đó là mức sinh và tỷ lệ chênh lệch giới tính còn cao...

Tăng cường đấu tranh phòng, chống tệ nạn cờ bạc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, tệ nạn cờ bạc dưới các hình thức diễn ra trên địa bàn tỉnh ta có chiều hướng gia tăng, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Để đẩy lùi tệ nạn này, lập lại an ninh trật tự đòi hỏi phải có sự chung tay của cả hệ thống chính trị.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh, huyện: Tiếp xúc cử tri tại các địa phương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 6.10, Tổ đại biểu Quốc hội số 2 của tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri xã Đức Hiệp (Mộ Đức) và thị trấn La Hà (Tư Nghĩa).

Phải mạnh dạn học hỏi cách làm hay của các tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch- Đầu tư về kết quả thực thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2015 và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015. Tham dự buổi làm việc còn có các sở, ngành liên quan. nbsp;

Ưu đãi giá điện: Người ở trọ khó "chạm tay"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù đã có quy định và chế tài cụ thể về giá bán điện đối với người ở trọ nhưng lâu nay, trên địa bàn tỉnh ta, các chủ nhà trọ vẫn quot;phớt lờquot; quy định và tự đặt ra giá điện cao gấp 2-3 lần để thu lợi từ người thuê trọ.

Triển vọng từ mô hình cây ăn quả mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Cùng với một số cây trồng có giá trị kinh tế cao như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, thời gian gần đây mô hình trồng cây mít Thái và cây cam sành của ông Huỳnh Hùng ở thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) đã mở ra nhiều triển vọng về những loại cây ăn quả mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Quy định mới về cơ chế thu học phí

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Học phí đối với các chương trình giáo dục đại trà cấp học mầm non và giáo dục phổ thông công lập năm học 2015 - 2016 từ 60.000 - 300.000 đồng/tháng/học sinh đối với khu vực thành thị; từ 30.000 - 120.000 đồng/tháng/học sinh đối với khu vực nông thôn và từ 8.000 - 60.000 đồng/tháng/học sinh đối với miền núi.

"Đội tuyển VN khó có cơ hội chiến thắng trước Iraq"

Posted:

Đó là đánh giá của cả HLV trưởng đội tuyển VN Miura lẫn đội trưởng Công Vinh trong cuộc họp báo tại Hà Nội sáng 7-10 trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra đêm mai (8-10) tại sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018.

Thử nghiệm thành công que thử chất cấm trên vật nuôi

Posted:

nbsp;Bộ NNamp;PTNT đã nghiên cứu thành công que thử chất cấm tồn dư trong gia súc, gia cầm. Trong thời gian tới, Bộ sẽ nghiên cứu để sản xuất đại trà que thử này.

Guatemala: Số người thiệt mạng vì lở đất ít nhất 161 người

Posted:

Nhà chức trách Quatemala cho biết tổng số người thiệt mạng trong vụ lở đất kinh hoàng ở một ngôi làng nhỏ nước này đã lên đến 161 người. Con số này còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Bộ đôi smartphone Microsoft Lumia 950/950 XL chính thức trình làng

Posted:

Đúng như dự kiến, Microsoft đã chính thức trình làng bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950 XL với kích thước màn hình, cấu hình và mức giá khác nhau.

Việc khó đi đầu, gian nguy không quản ngại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Với phương châm quot;Việc khó đi đầu, gian nguy không quản ngạiquot;, những năm qua, các tiểu đội dân quân thường trực (DQTT) ở các địa phương trọng điểm của tỉnh, trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội, góp phần giúp địa phương vững về quốc phòng, an ninh để phát triển kinh tế.

Nhiêu khê vay gói 30 ngàn tỷ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn khoảng 9 tháng nữa, gói tín dụng ưu đãi 30 ngàn tỷ đồng của Chính phủ sẽ ngừng triển khai (quy định tại Thông tư 11 của Ngân hàng Nhà nước). Thế nhưng, sau hơn hai năm triển khai, đến thời điểm này số người vay được tiền để xây nhà, mua nhà từ gói hỗ trợ trên ở Quảng Ngãi chỉ hơn chục trường hợp.

Cuộc biểu tình chiếm huyện đường Đức Phổ ngày 8.10.1930: Nhiều bài học ý nghĩa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, chấp hành sự chỉ đạo của Xứ ủy Trung Kỳ, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã lãnh đạo nhân dân các địa phương liên tục nổi dậy và Quảng Ngãi đã trở thành một trung tâm của các cao trào cách mạng ở Trung Kỳ năm 1930 ndash; 1931, mà đỉnh cao là cuộc biểu tình chiếm huyện đường của 5.000 nông dân huyện Đức Phổ ngày 8.10.1930.

Đêm tuyên truyền "Dân vận khéo" gắn với xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chương trình do Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, huyện Minh Long phối hợp tổ chức vào tối ngày 7.10 tại sân vận động xã Long Sơn, địa phương được huyện chọn làm xã điểm trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng

Món ăn, bài thuốc chữa suy nhược cơ thể

Posted:

Y học cổ truyền gọi chứng suy nhược cơ thể là chứng hư lao, do lao động nặng trong thời gian dài, ăn uống kém chất dinh dưỡng, do mắc bệnh cấp tính nặng nay đang bình phục, phụ nữ sau sinh nở và thời kỳ cho con bú,...

No comments:

Post a Comment