Sunday, January 24, 2016

Chứng bệnh viêm họng ở trẻ

Chứng bệnh viêm họng ở trẻ


Chứng bệnh viêm họng ở trẻ

Posted: 23 Jan 2016 07:17 PM PST




Viêm họng là một bệnh lý rất hay gặp trong cộng đồng, đặc biệt những lúc nơi ở bị ô nhiễm trầm trọng ví dụ hiện nay ở một số thành phố, nhà máy công nghiệp. Tỷ lệ viêm họng bị mắc số đông ở bé dưới 7 – 8 tuổi. Có đến 200 chủng virut gây viêm họng và sẽ tự khỏi nếu sức đề kháng của cơ thể hữu hiệu.
  • Viêm họng là gì?
Viêm họng là hiện tượng viêm cấp niêm mạc hầu.
Có 3 loại viêm họng : viêm họng trắng, viêm họng đỏ và viêm họng loét (ít xuất hiện). Trong toàn bộ trường hợp, người bị mắc bệnh tất cả đều khiên cho đau rát họng, gặp khó khăn lúc nuốt, sốt và thường hay nhức đầu. Còn nữa, viêm họng còn đi kèm với vài biểu hiện như cảm lạnh, buồn nôn, nhức mình mẩy, sưng amiđan và nổi hạch ở cổ…

Có nhiều lí do có ảnh hưởng viêm họng nhưng phần lớn là do vài loại vi rút (80%), còn lại là do vi khuẩn (đa số liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A Streptococcus – thủ phạm gây ra một vài biến chứng trầm trọng về tim, khớp và thận) và những khía cạnh nguy cơ như chuyển đổi khí hậu, khói bụi, rượu, hoá chất…
  • Có giải pháp hạn chế và chữa trị riêng cho bé không?
Ông cha ta có câu "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Vì thế, thiết yếu liệu pháp phòng chống chứng bệnh, đặc thù là đối với trẻ em:
- Vệ sinh họng, răng, miệng cho con em mình thường xuyên bằng cách đánh răng, súc họng từ nước muối pha loãng.
- Nên đeo khẩu trang cho trẻ trong lúc ra đường để hạn chế khói bụi, hạn chế cho bé tới các nơi môi trường bị mắc ô nhiễm.
- Giảm thiểu cho trẻ em uống nước quá lạnh hoặc quá nóng hay có thói quen ngậm kẹo hay ăn kem. Với phòng ngủ, buộc phải thoáng mát nhưng không được có gió lùa, nếu có điều hòa nhiệt độ thì buộc phải giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ thoải mái, ở mức 28oC.
- Tập cho trẻ nhỏ có thói quen uống nhiều nước, vận động thể chất, đánh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước những lúc ăn và rửa tay sau khi đi vệ sinh.
- Trong lúc trẻ nhỏ bị chứng bệnh về răng, miệng, xoang, mũi… bắt buộc chữa tận gốc, tránh để hội chứng tồn tại và lây lan gây viêm họng.
- Những lúc viêm họng có được các bác sĩ chỉ định chữa, nên thực hiện nghiêm túc, uống thuốc theo lời khuyên của bác sĩ, đúng phác đồ miễn dịch được kê đơn thuốc.
- Nên cho trẻ em uống đúng thuốc, đúng liều, đúng thời gian, ko được tự ý mua thuốc miễn dịch để trị liệu do chữa trị ko đúng thường để lại hiện tượng kháng thuốc, khiến cho chữa sau này gặp rất nhiều khó khăn.
  • Điều trị viêm họng như thế nào?
Đa số viêm họng được chữa trị từ những loại đề kháng, hạ sốt và giảm đau hài hòa với thuốc khử trùng họng.
Nếu như chuyên gia kê kháng sinh thì người bị mắc bệnh nhất thiết cần tuân thủ theo. Và ngay cả trong khi vài tình trạng của hội chứng đã dứt bạn cũng ko nên ngừng thuốc mà hãy hãy uống thêm một thời gian nữa để tạo ra kháng khuẩn cản trở tái hồi bệnh lý.
  • Tránh lây nhiễm viêm họng như thế nào?
Mọi người cho rằng, viêm họng là chứng bệnh không lây. Song trên thực tế, nó là hội chứng lây lan qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Bất cứ ai đấy bên cạnh bạn đang mắc viêm họng thì phương pháp tốt đặc biệt hạn chế tiếp xúc với họ và rửa tay thường xuyên.

Nếu mắc viêm họng, bạn cũng cần rửa tay liên tục nhằm hạn chế sự lây lan của vi khuẩn khi bạn sử dụng tay che miệng và mũi những lúc ho hoặc hắt hơi.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment