Tuesday, March 22, 2016

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ báo cáo công tác nhiệm kỳ

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ báo cáo công tác nhiệm kỳ


Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ báo cáo công tác nhiệm kỳ

Posted:

Ngày 22/3, Quốc hội làm việc tại hội trường, nghe các báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của: Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC, Tổng Kiểm toán Nhà nước. nbsp;

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra các dự án bất động sản

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình kiểm tra, chiều 22.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ củng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại một số dự án đầu tư bất động sản triển khai tại thành phố Quảng Ngãi.nbsp; nbsp;

IS thừa nhận thực hiện các vụ đánh bom đẫm máu ở Bỉ

Posted:

Ngày 22/3, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận đã gây ra loạt vụ tấn công đẫm máu cùng ngày tại các ga tàu điện ngầm và sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels của Bỉ, làm ít nhất 34 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.nbsp; nbsp;

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng: Ưu tiên đẩy mạnh công tác dồn điền đổi thửa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng làm việc với Sở NNamp;PTNT về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong năm 2016. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ. nbsp;

Thủ tướng Chính phủ nhận hạn chế, yếu kém trong 8 lĩnh vực

Posted:

Sáng 22/3, tại kỳ họp thứ 11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trình bày báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016, chỉ rõ những kết quả đạt được và cả những hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ. nbsp; nbsp;

Điều chỉnh phương án chạy tàu tuyến Bắc - Nam sau vụ sập cầu Ghềnh

Posted:

Sáng 22-3, Tổng công ty ĐSVN vừa gửi thông báo đến cơ quan báo chí liên quan đến vụ sà lan đâm làm sập trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian Biên Hòa - Dĩ An) xảy ra vào trưa ngày 20-3 làm tê liệt giao thông đường sắt trên tuyến Bắc - Nam. nbsp;

World Bank sẽ chấm dứt ODA ưu đãi với Việt Nam vào năm 2017

Posted:

Đến tháng 7/2017, World Bank sẽ chấm dứt ODA ưu đãi với Việt Nam, phải chuyển chủ yếu sang sử dụng nguồn vay ưu đãi và tiến tới vay theo điều kiện thị trường. Nguồn vốn ODA đã vay chuyển sang điều khoản trả nợ nhanh gấp đôi hoặc tăng lãi suất lên từ 2% - 3,5%. nbsp;

Chàng trai 8X với bộ sưu tập chiêng "khủng"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đến thôn Tây, xã Trà Thọ, huyện vùng cao Tây Trà hỏi "Tư chiêng" hay "Tư đồ cổ" thì hầu như ai trong thôn cũng đều biết. Anh tên thật là Hồ Văn Tư (1989), người sở hữu bộ sưu tập chiêng, ché vào loại "độc nhất vô nhị" khi mới ở tuổi 27. nbsp; nbsp;

Bắt đối tượng trộm cắp từ Cần Thơ ra Quảng Ngãi lẩn trốn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 22.3, Công an huyện Minh Long cho biết vừa bàn giao đối tượng trộm chuyên nghiệp tên Thạch Son, 25 tuổi (ngụ ấp Định Mỹ, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) cho Công an huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ.

Thăm lăng vua Tự Đức

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Với lối kiến trúc độc đáo và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, lăng Tự Đức là một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc thời Nguyễn và đây là một điểm đến thú vị mà bất cứ du khách nào cũng đều muốn ghé thăm khi đến với Huế.nbsp; nbsp;

Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất công nghiệp: Hiệu quả từ thực tiễn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ sản xuất công nghiệp ở Quảng Ngãi đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đột phá phát triển công nghiệp mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Hôm nay (22.3), bắt đầu lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo đó, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sẽ được tổ chức tại 11 thôn, tổ dân phố đối với người ứng cử ĐBQH khóa XIV và 99 thôn, tổ dân phố đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016 ndash; 2021.

Quảng Ngãi: Đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm phòng sởi-rubella cho trẻ 16-17 tuổi vào ngày 15.4

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.3, Sở y tế Quảng Ngãi tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella cho đối tượng 16-17 tuổi năm 2016. Dự kiến đến ngày 15.4, chiến dịch sẽ được triển khai đồng loạt trên toàn tỉnh.

Từ 1-7, xe máy điện phải đăng ký trước khi lưu thông

Posted:

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường quản lý xe máy điện.

Oracle ra mắt hạ tầng mạng InfiniBand với tốc độ truyền tải 100Gbps

Posted:

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây trong doanh nghiệp, Oracle đã giới thiệu hạ tầng mạng InfiniBand thế hệ mới cho tốc độ truyền tải lên tới 100Gbps. Đây là sản phẩm từng được hãng hé lộ tại Hội nghị Di động Toàn cầu 2016.

Sân bay Brussels bị tấn công, 17 người thiệt mạng

Posted:

nbsp;Ít nhất 17 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi 2 tiếng nổ gây chấn động Sân bay Brussels - Bỉ hôm 22-3. Vụ việc bị nghi là một vụ tấn công khủng bố.

Dịch vụ ăn uống: Lợi thế vỉa hè, quán cóc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh có đóng góp không nhỏ về giá trị doanh thu, cũng như giải quyết việc làm. Tuy nhiên, qua số liệu điều tra cho thấy thành phần chủ yếu của ngành dịch vụ ăn uống hiện nay vẫn chỉ là các sạp hàng ăn, quán cóc, vỉa hè với quy mô nhỏ và mang tính tạm bợ.

Vượt lên chính mình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra được 3 tháng thì ba mất do mắc bệnh hiểm nghèo, đến 8 tháng, Nguyễn Thị Hoa Phượng bị tật một bên chân vì trận sốt. Những nỗi đau về thể xác cũng như mất mát về tinh thần đã không làm chùn bước Phượng. Bằng chứng là cô đã chinh phục được những chiếc huy chương vàng (HCV) của bộ môn bóng bàn cấp khu vực và châu lục.

Dự án Hồ chứa nước Nước Trong: Bất cập trong di dân tái định cư, định canh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án Hồ chứa nước Nước Trong trên địa bàn hai huyện Tây Trà và Sơn Hà cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại công tác di dân tái định canh, định cư và bồi thường cho người dân di dời nhànbsp; cửa nhường đất cho dự án còn nhiều bất cập.

Đoàn viên, thanh niên tham gia cải cách thủ tục hành chính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2016 được tỉnh ta xác định là quot;Năm cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tưquot;. Do đó, tuổi trẻ Sở Tư pháp đã có những hoạt động thiết thực góp phần cải cách, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) một cách có hiệu quả.

Sử dụng nước hợp lý vì cuộc sống của chính mình

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nước là nguồn tài nguyên có vai trò đặc biệt trong sự sinh tồn và phát triển của con người. Việt Nam là quốc gia được thiên nhiên ban tặng có hệ thống sông ngòi dày đặc, nhưng nghịch lý lại đang đối diện với nguy cơ cạn kiệt nguồn nước nghiêm trọng.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các dự án du lịch chậm triển khai

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra thực tế tại một số dự án đầu tư khu du lịch chậm triển khai tại thành phố Quảng Ngãi.nbsp; nbsp;

Người đàn ông đào hang làm nhà suốt 12 năm

Posted:

Trong suốt 12 năm ròng, một người đàn ông ở Costa Rica kiên trì đào căn hầm sâu làm nhà.

Lợi ích của quả lựu với sức khỏe trẻ em

Posted:

Lựu có thể coi là một siêu thực phẩm cho trẻ em. Nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú nên nó là loại quả mà trẻ cần ăn thường xuyên.

Ngân hàng lớn đồng loạt tăng lãi suất

Posted:

Từ ngày 21/3, các thành viên lớn nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam đồng loạt tăng lãi suất huy động VND, tập trung ở các kỳ hạn dài.

Bà Aung San Suu Kyi được đề cử vào nội các Myanmar

Posted:

Bà Aung Suu Kyi được đề cử là thành viên nội các chính phủ mới của Myanmar ngày 22-3 khi đảng do bà lãnh đạo vừa công bố danh sách các bộ trưởng đề cử.

"Gia phả của đất" – phim chính luận mới đề tài nông thôn chính thức lên sóng VTV1

Posted:

Bộ phim truyền hình dài tập "Gia phả của đất" (38 tập) là bộ phim mới do Trung tâm sản xuất phim truyền hình ndash; Đài TH Việt Nam (VFC) sản xuất . Đây là bộ phim mới về đề tài nông thôn do đạo diễn, NSƯT Trần Quốc Trọng làm đạo diễn.

Các trường quân đội không nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến

Posted:

nbsp;Một trong những điểm quan trọng trong xét tuyển vào khối các trường quân đội năm 2016 là thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tiếp tại trường hoặc qua đường chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên. Các trường quân đội không nhận hồ sơ ĐKXT trực tuyến.

Tổng thống Obama: "Cấm vận Cuba sẽ kết thúc"

Posted:

Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định lệnh cấm vận Cuba sẽ được dỡ bỏ sau cuộc hội đàm với Chủ tịch Cuba Raul Castro tại Thủ đô Havana.

No comments:

Post a Comment