Tuesday, March 22, 2016

Dấu hiệu nhận diện người bị bệnh đã bị bệnh mụn trứng cá

Dấu hiệu nhận diện người bị bệnh đã bị bệnh mụn trứng cá


Dấu hiệu nhận diện người bị bệnh đã bị bệnh mụn trứng cá

Posted: 22 Mar 2016 09:30 AM PDT




mụn trứng cá đây là căn bệnh thường gặp ở độ tuổi dạy thì tìm đến 30-40 tuổi. bệnh mụn trứng cá dai dẳng khó chữa , nếu trị không đúng cách sẽ để lại sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo rỗ trên mặt khiến người chứng bệnh thiếu tự tin .



có thể người bệnh quan tâm :



Nặn bệnh trứng cá non và những thảm họa da người bị bệnh phải gánh chịu

bất thần cách điều trị mụn nhanh nhất gần bằng hoa cúc trắng

mụn trứng cá là gì

benh mun trung ca có nốt sẩn mủ

Dấu hiệu nhận diện người bị bệnh đã bị mắc benh trung ca




mụn trứng cá gồm có rất nhiều kích cỡ khác nhau gần bằng mụn đầu trắng, mụn đầu đen, trứng cá bọc, trứng cá đỏ. Mỗi loại lại có Triệu chứng nhận biết khác nhau



Các loại bệnh mụn trứng cá khá phổ biến ở người trẻ



bệnh mụn trứng cá là căn bệnh phổ biến ở độ tuổi dạy thì, mụn nổi trên mặt, cằm, trán, trên lưng, ngực. Tùy theo người mắc bệnh bị mắc viêm nhiễm ít hay viêm nhiễm rất nhiều , nông hoặc là sâu mà chia thành các kích cỡ sau:



Trứng cá nhân: khi bị mắc trứng cá nhân sẽ thấy các nốt sẩn, tròn nhú trên lỗ chân lông, các nốt này không đỏ, không đau, nếu nặn sẽ nặn ra một nhân đầu màu đen, phần sau màu trắng đục. là dạng nhẹ nhất của chứng bệnh benh mun trung ca .



Trứng cá sẩn: khi nhân trứng cá bít lỗ chân lông sẽ dẫn tới chèn ép tế bào loanh quanh lang lông khiến các tạp khuẩn trong nang lông tăng sinh gây nên viêm nhẹ. Khi đó người bệnh xuất hiện sẩn đỏ tròn, hơi đau và cộm khi nắn, khi nặn thấy thể ra một ít mụn đầu sẩn.

Trứng cá mụn mủ: Nếu bị trứng cá kích cỡ này bạn sẽ thấy sẩn mủ, mụn mủ to, xuất hiện quầng viêm nhiễm đỏ, thấy khi thành áp xe nhỏ, hay là mụn mủ sưng rái cá một vùng khi nặn sẽ ra mủ màu vàng đặc và lẫn máu. Khó điều trị mụn đỏ, mụn mủ.



Mụn bọc: khi trứng cá mụn mủ hay Abces mãn tính sẽ chuyển thành một bọc bùng nhùng bao xơ xung quanh quéo . hi hữu sưng rái cá , nặn ra mủ vàng đục lẫn máu, thấy khi mắc dò dằng dai .



Mỗi căn bệnh nhân thấy mức độ tổn thương khác nhau, trứng cá có thể tiến triển thành đợt và khi đỡ khi tăng làm da mặt căn bệnh nhân càng ngày càng sẫm màu, sẹo thâm liên quan nặng tìm đến tâm lý người chứng bệnh .



Trứng cá đỏ (acne Rosacee)



bệnh mụn trứng cá

bệnh trứng cá để lại sẹo rỗ

Loại mụn này cốt tử gặp ở người luống tuổi tuy vậy người trẻ cũng xuất hiện thể bị với các Triệu chứng là các đám đỏ, xung huyết, dãn mạch tại đầu mũi, cằm, gò má, giữa 2 chân mày . Các đám đỏ không rõ rang giới, không nổi côm, thỉnh thoảng đi kèm với trứng cá sẩn đỏ, sẩn mủ đau nhức, các lỗ chân lông ở mũi càng ngày càng to, da đầu mũi và cánh mũi đỏ hơn, bóng, sần sùi.



Dấu hiệu chứng bệnh trứng cá đỏ có thể kèm chốc mép, viêm giác mạc, viêm da đầu rất giống với lupus đỏ.



Trứng cá dạng đậu



Ở những người là do độc tố cầu khuẩn mạnh, hay là là do cảm ứng đặc biệt của thân thể , các sẩn mủ trứng cá sau khi khỏi vẫn để lại sẹo lõm, hay là lồi màu hồng chạy dài thành vệt, xơ cứng tại vùng ria tóc sau gáy.



Trứng cá là do thuốc hoặc là hóa chất



Nếu bệnh nhân uống iodua, bromua trong thời kì dài thấy thể nổi mụn ở lưng mặt với Biểu hiện đây là các sẩn mủ đóng vảy hoặc sùi ướt to cứng và đỏ sẫm hơn trứng cá bình thường .



Các bác sĩ khuyến cáo



mun trung ca có nhiều kích thước khác nhau với các Biểu hiện khác nhau. Nếu mắc mun trung ca la gi người bệnh nên đến địa chỉ phòng khám da liễu uy tín để khám các chuyên gia sẽ xác định người mắc bệnh bị mắc bệnh trứng cá kích thước nào và xuất hiện cách chữa trị bệnh mụn trứng cá thích hợp








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment