Thursday, March 10, 2016

Myanmar bắt đầu chọn tổng thống

Myanmar bắt đầu chọn tổng thống


Myanmar bắt đầu chọn tổng thống

Posted:

Ngày 10-3, đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi đã đề cử ông U Htin Kyaw, một nhân vật thân cận của nhà nữ lãnh đạo, làm ửng viên tham gia cuộc bầu chọn tổng thống.

SLNA hạ Bình Dương trong ngày Ngọc Hải tái xuất

Posted:

Chiều 10-3, nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương đã bất ngờ ngã ngựa 1-2 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở trận đấu sớm vòng 4 V-League 2016 trên sân nhà Gò Đậu. Đây là trận thắng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ kể từ đầu mùa.

Tin gió mùa đông bắc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều nay (10/03), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.nbsp; nbsp;

Cuộc "cách mạng" trên đồng ruộng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Diện tích ruộng liên vùng, liên thửa được mở rộng. Hệ thống giao thông, thủy lợi từng bước hoàn thiện. Nông dân mạnh dạn sử dụng giống chất lượng, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất... Những yếu tố này đã góp phần rất lớn trong tăng năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như thu nhập cho nông dân.

Trưng bày "Bảo vật hoàng cung - Kim sách triều Nguyễn" bằng vàng

Posted:

Từ ngày 31/3 đến đầu tháng 8/2016, Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ trưng bày chuyên đề "Bảo vật hoàng cung - Kim sách triều Nguyễn" (1802 - 1945). Triển lãm sẽ trưng bày 21 quyển kim sách tiêu biểu bằng vàng và bạc mạ vàng, được lựa chọn kỹ lưỡng và 10 kim bảo liên quan.

Nữ quân nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thiếu tá Phan Thị Thu Hằng - Đội trưởng Đội tuyên truyền văn hóa, Phó Chủ tịch Hội phụ nữnbsp; Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khẳng định được vai trò của mình trong công tác hội, đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền chủ quyền biển đảo, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân khu vực biên giới biển, đảo, đồng bào vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Nhiều thuận lợi cho thí sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là nhận định của ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở GDamp;ĐT khi trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Vòng 5 V-League 2016 sẽ dùng bóng Động Lực trở lại

Posted:

Chiều 9-3, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã có buổi làm việc với công ty Động Lực tại TP.HCM về bóng thi đấu cho các giải bóng đá chuyên nghiệp VN mùa 2016.

Xả súng kinh hoàng vào khu dân cư ở Mỹ, ít nhất 5 người chết

Posted:

Đêm qua (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ xả súng ở gần thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Thượng cờ tàu buồm hiện đại của Hải quân Việt Nam

Posted:

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn của Hải quân Việt Nam là loại tàu buồm hiện đại bậc nhất của thế giới và khu vực.

Rau xương sông thông kinh lạc, giảm viêm

Posted:

Rau xương sông Đông y gọi là thiên danh tinh, tên khoa học là Blumea myriocephala, họ cúc Asteraceae. Xương sông thường mọc hoang hoặc trồng nhiều ở nước ta. Xương sông là loại rau được ưa chuộng làm món ăn, gia vị và làm thuốc. Xin giới thiệu một số cách dùng xương sông phòng chữa bệnh.

Thành công từ nỗ lực bền bỉ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghề dẫn chương trình (MC), cái nghề không chỉ yêu cầu ngoại hình, khả năng ăn nói mà còn đòi hỏi vốn kiến thức rộng và quot;duyênquot; sân khấu. Như một sự tình cờ khi vẫn còn chưa định hình quot;MCquot; là gì, trải qua thời gian, với bản lĩnh, sự năng động, tự tin, ham học hỏi, hai MCnbsp; 8X quê Quảng Ngãi đã tạo được những ấn tượng tốt trong lòng khán giả cả nước.

Bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia: Còn đó nỗi trăn trở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hằng năm có từ 20 đến 25 học sinh giỏi cấp quốc gia. Tuy nhiên để đạt kết quả như nghị quyết đề ra, cần sớm tháo gỡ những khó khăn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia.

Philippines có Ngoại trưởng mới

Posted:

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III cho biết, ông "tin tưởng tuyệt đối" vào tân Ngoại trưởng Jose Almendras.

Cận cảnh máy bay "siêu khủng" có kích thước to như sân bóng

Posted:

Trong thời gian tới, Airlander 10 - máy bay có kích thước được cho là lớn nhất thế giới hiện nay, sẽ có buổi thử nghiệm bay đầu tiên. nbsp; nbsp;

Khai mạc Hội nghị Trung ương 2 khóa XII

Posted:

Sáng 10/3, Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có diễn văn quan trọng khai mạc Hội nghị. nbsp; nbsp;

Báo Nhân Dân kỷ niệm 65 năm ngày ra số đầu tiên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Posted:

Chiều 9-3, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày ra số đầu (11-3-1951 ndash; 11-3-2016) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Lan Khuê lọt top 50 mỹ nhân đẹp nhất thế giới

Posted:

Chuyên trang về nhan sắc Globalbeauties vừa công bố danh sách 50 mỹ nhân đẹp nhất thế giới trong năm vừa qua. Đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này chính là người đẹp Lan Khuê, top 11 hoa hậu thế giới năm 2015.

Tòa nhà hình hổ mang chúa đáng sợ

Posted:

Một kiến trúc sư người Nga đã thiết kế một tòa nhà hình hổ mang chúa với hy vọng nhận được sự quan tâm của các nhà phát triển ở Trung Đông hoặc châu Á.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 9.3, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cho 140 học viên là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên ban kiểm tra đảng ủy cơ sở thuộc Đảng bộ các huyện: Mộ Đức, Đức Phổ, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Bình Sơn, Sơn Hà.

Chuyện xây dựng nông thôn mới ở Nghĩa Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chuyện xã miền núi Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa), nơi có đến 98% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số lại là xã đăng ký về đích nông thôn mới (NTM) năm 2016 trong khi nhiều xã đồng bằng chưa làm được được xem là kỳ tích có lẽ không có gì là quá.nbsp;

LHQ xác nhận: Hòa đàm về Syria chính thức khởi động vào ngày 14/3

Posted:

Các cuộc hòa đàm về Syria sẽ chính thức bắt đầu vào đầu tuần tới tại Geneva, Thụy Sỹ.

Một số dấu hiệu nguy hiểm cho thấy bạn bị tiểu đường

Posted:

Trên thực tế rất nhiều người không hề nhận thấy mình bị bệnh tiểu đường cho đến khi họ nhận được phiếu kết quả khám bệnh là dương tình. Thông thường, mọi người có xu hướng bỏ qua những triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường. Dưới đây là 10 dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường và nên đi khám để có kịp thời điều trị.

Ly nông, nhưng không ly hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, tỉnh ta thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) đến đầu tư, làm ăn tại các KCN tỉnh, KKT Dung Quất và Cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp các địa phương, tạo nhiều việc làm cho lao động nông thôn, giảm dần tình trạng lao động quot;vào phương Namquot; tìm việc.

Ông Thường khuyến học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người dân xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) gọi ông Võ Tấn Thường - Chủ tịch Hội Khuyến học xã bằng cái tên thân thương như vậy. Bởi lẽ, bao năm qua ông đã có những đóng góp tích cực trong phong trào khuyến học, khuyến tài tại địa phương.

Đi biển là lẽ sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là suy nghĩ của nhiều ngư dân Quảng Ngãi. Bởi với họ, vươn khơi bám biển đánh bắt hải sản không chỉ để phát triển kinh tế gia đình mà đó còn là trách nhiệm của mình với biển đảo quê hương.

Quảng Ngãi: 2 tháng thu được 2.950 tỷ đồng tiền thuế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tin từ Cục Thuế tỉnh, 2 tháng đầu năm 2016, số thuế do ngành thuế quản lý đã thu được 2.950 tỷ đồng, đạt 14% dự toán năm, nhưng chỉ bằng 44% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn thu từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất giảm nên chỉ thu được 2.261,7 tỷ đồng, bằng 36,8% so với cùng kỳ năm trước (trong đó đã có 1.681 tỷ đồng của năm 2014 chuyển sang).

Tập huấn điều tra thông tin về liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.3, Sở LĐ-TBamp;XH tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn điều tra thông tin về liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự lớp tập huấn có 416 đại biểu là cán bộ ngành lao động, thương binh và xã hội các cấp tỉnh, huyện, xã.

Dự án nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất là dự án trọng điểm đang được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tập trung triển khai.nbsp;

No comments:

Post a Comment