Monday, April 11, 2016

Lo lắng trước thông tin dưa chua, măng tươi chứa chất độc hại

Lo lắng trước thông tin dưa chua, măng tươi chứa chất độc hại


Lo lắng trước thông tin dưa chua, măng tươi chứa chất độc hại

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Những ngày gần đây, TP.Đà Nẵng công bố phát hiện hóa chất độc hại trong nhiều mẫu măng tươi và dưa cải chua. Thông tin này đã khiến người tiêu dùng ở miền Trung, trong đó có Quảng Ngãi, lo lắng về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng này trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Quốc hội hoàn tất công tác nhân sự của kỳ họp cuối

Posted:

Chiều 11/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được 485 đại biểu (bằng 98,18% tổng số đại biểu Quốc hội) tán thành bầu vào chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh Quốc gia.nbsp; nbsp;

Trồng rau ở phố

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, dịch vụ cung cấp vật tư trồng rau sạch tại nhà nở rộ, giúp người dân có thể thiết kế, trồng được rau sạch ngay giữa phố. Thậm chí, các kỹ sư nông nghiệp còn đến tận nhà để chăm sóc rau, nếu khách hàng có nhu cầu.

Tăng cường quản lý khai thác cát ở khu vực sông Trà Khúc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các ngành, địa phương có biện pháp quản lý việc khai thác cát để đảm bảo an toàn cho các công trình, cũng như không để xảy ra tình trạng sạt lở dọc bờ sông Trà Khúc đoạn từ cầu Trường Xuân đến cầu Trà Khúc 2... nbsp; nbsp;

Cô giáo trên xe lăn và hai người thầy

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Lê Thị Hồng Yến ngồi trên chiếc xe lăn, dáng người thấp khiến cô lọt thỏm giữa các học trò. Phụ họa cho bài giảng môn tiếng Anh bằng cánh tay duy nhất còn cử động được nhưng phong thái tự tin khiến cô trông cô chẳng khác nào một diễn giả thực thụ. nbsp; nbsp;

Nỗi niềm học sinh cuối cấp ở vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chọn ngành, chọn trường thường là không dễ đối với học sinh khối 12 vào mỗi kỳ thi THPT quốc gia. Đối với học sinh miền núi Tây Trà thì nhiệm vụ ấy còn khó hơn nhiều, bởi các em ít có thông tin về tuyển sinh; mặt bằng học lực không cao, không có sự định hướng, động viên từ gia đình...

Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 11.4, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ và nbsp;Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đến tham dự hội nghị. nbsp;

Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh triển khai nhiệm vụ 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.4, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức họp tổng kết công tác đảm bảo VSATTP năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. nbsp; nbsp;

Di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Gò Tháp

Posted:

Di tích lịch sử và khảo cổ Gò Tháp là địa điểm còn lưu giữ được nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và khoa học gắn với nền văn hóa Óc Eo, nằm trên địa bàn hai xã Tân Kiều và Mỹ Hòa, thuộc huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, với diện tích được quy hoạch bảo tồn khoảng 290ha.

Tổ chức cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" dành cho học sinh tiểu học

Posted:

nbsp;Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ GDamp;ĐT, Vụ Giáo dục Tiểu học tiếp tục phối hợp với Công ty Honda Việt Nam phát động cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" lần thứ 9 với chủ đề "Ý tưởng cho một cuộc sống tôt đẹp hơn" dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi toàn quốc.

Giá vàng tăng vọt lên trên 33,40 triệu đồng

Posted:

Giá vàng thế giới đang tăng đến hai con số khiến giá kim loại quý trong nước tăng 170.000 đồng, lên trên 33,40 triệu đồng/lượng.

ĐT futsal Việt Nam tập trung chuẩn bị tái đấu Nhật Bản

Posted:

Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản sắp tới để chuẩn bị cho World Cup Futsal, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng với đội chủ nhà và ĐT Uzbekistan.

Obama thừa nhận sai lầm tồi tệ nhất trên cương vị Tổng thống Mỹ

Posted:

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thừa nhận sai lầm nghiêm trọng nhất trong nhiệm kỳ của mình, đó là không lường trước được hệ quả của việc lật đổ chế độ độc tài Moammar Gadhafi vào năm 2011. nbsp;

Triển khai tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng đợt 1 năm 2016

Posted:

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc triển khai "Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2016" từ 15/4/2016 đến hết 15/5/2016. nbsp;

Phòng, tránh bệnh nghề nghiệp cho người lao động: Chưa được quan tâm đúng mức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong quá trình lao động sản xuất, người lao động có thể mắc các bệnh nghề nghiệp làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng, việc phòng, tránh bệnh nghề nghiệp cho người lao động vẫn chưa được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức.

Thủ tướng được đề nghị làm Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Posted:

Sáng 11/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đọc Tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia. nbsp;

Khởi động các tour du lịch mùa hè

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, nhiều người đang lên cho mình kế hoạch đi du lịch vào các dịp lễ, trong đó du lịch nội địa được nhiều người chọn, vì phù hợp với các kỳ nghỉ ngắn ngày. Trên địa bàn Quảng Ngãi, du lịch biển, đảo luôn thu hút khách.

Thư lại bất tài còn hại hơn lũ lụt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tại sao người dân mỗi khi có việc tới cửa công lại sợ? Không phải sợ tòa nhà công quyền, mà sợ những nhân viên đang quot;chiếm giữquot; trong tòa nhà đó. Đảng và Chính phủ đã hơn một lần phải kêu lên về con số quot;30% công chức sáng cắp ô đi tối cắp vềquot;. Lâu nay người ta mới thấy sự lãng phí do phải trả lương cho quot;một bộ phận không nhỏquot; nhân viên này, mà quên đi sự lãng phí còn lớn hơn.

Nhóm lên ngọn lửa yêu thương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thiếu nhi cần được yêu thương, sẻ chia, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. Khi có được ánh sáng từ ngọn lửa yêu thương, thì hoài bão, ước mơ của những học sinh bất hạnh sẽ được chắp cánh.

Những "triệu phú" trên cánh đồng "vàng"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhờ chính quyền và người dân chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, nhiều cánh đồng ở huyện Mộ Đức những năm gần đây liên tục cho thu nhập cao.

Video: Gần 40 năm đắp đập ngăn mặn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa nắng, người dân xã Bình Dương (huyện Bình Sơn) lại đắp đập bổi chắn ngang dòng sông Trà Bồng tại nơi sông- biển giao nhau (cửa Sa Cần), ngăn dòng nước mặn từ biển xâm nhập vào, giữ nước ngọt cứu cây trồng.

Trách nhiệm với mỗi lá phiếu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là một địa bàn đông dân cư, có nhiều lao động tạm trú để làm ăn nên công tác rà soát, lập danh sách cử tri cũng gặp nhiều khó khăn. Vì thế, Uỷ ban Bầu cử (UBBC) xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tập trung rà soát nhằm xác định rõ đối tượng thường trú, tạm trú để lập danh sách cử tri.

Góp ý Đề án phát triển dịch vụ, du lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 8.4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành chức năng về việc góp ý Đề án Phát triển dịch vụ, du lịch Quảng Ngãi giai đoạn 2016 - 2020.

Phát triển thị trường bán lẻ: Thêm cơ hội cho hàng Việt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đời sống dân cư ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển của thị trường bán lẻ, đã tạo thêm cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế; thu hút đầu tư: Bài học từ Quảng Ninh (Kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Như Báo Quảng Ngãi đưa tin, từ ngày 5 - 7.4.2016,nbsp; Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi do đồng chí Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ươngnbsp; Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng; cơ chế, chính sách thu hút đầu tư; thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế và việc xây dựng Trung tâm hành chính công của tỉnh Quảng Ninh.

Liên kết phòng, chống tội phạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) là địa bàn có nhiều nhà trọ, người tạm trú đông, nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) cũng có nhiều diễn biến khó lường. Với tinh thần và trách nhiệm cao trong việc đảm bảo ANTT, Công an xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) đã triển khai xây dựng mô hình quot;Chủ nhà trọ liên kết phòng, chống tội phạmquot;.

Bộ Chính trị phân công Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Posted:

Bộ Chính trị vừa có quyết định phân công đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Giải bóng đá mini bankcup lần 7 tranh cúp SHB

Posted:

(Baoquangngai.vn)- nbsp;Tối 10.4, tại sân vận động Trần nbsp;Phú, thành phố Quảng Ngãi đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá mini bankcup lần 7, khối ngân hàng TMCP nbsp;TP. Quảng Ngãi nbsp;- tranh cup SHB năm 2016. nbsp;

Ghi ba bàn trong sáu phút, Tottenham nhấn chìm M.U

Posted:

Khuya 10-4, ở trận đấu muộn vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tottenham đã gây ấn tượng mạnh khi đá bại Manchester United (M.U) với tỉ số đậm 3-0 trên sân White Hart Lane.

No comments:

Post a Comment