Monday, April 11, 2016

nổi mề đay là gì nên biết những gì

nổi mề đay là gì nên biết những gì


nổi mề đay là gì nên biết những gì

Posted: 11 Apr 2016 08:10 AM PDT




Người bị dị ứng hoặc là ngứa phát ban ban đầu thường có biểu hiện đỏ trên da, và có thể bởi một số lý bởi vì gây nên trong đó có môi trường, Không khí nhiễm bụi bẩn và rác thải, nhiệt độ, hay người hội chứng cần phải tiếp xúc với một số tác nhân gây dị ứng …

biểu hiện lâm sàng của mày đay mạn tính rất đa dạng và phong phú, nhưng đa số hội chứng nhân có triệu chứng ban đỏ, ban này có thể xuất hiện bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, ban đỏ có thể nổi gồ trên mặt da hoặc là tuyệt đối không , ban đỏ có thể biến mất sau chữa trị bằng kháng histamin, corticoid hoặc là tuyệt đối không trị gì, ngoài ra hội chứng nhân có cảm giác rất ngứa. nhiều bệnh nhân có thể có kèm theo phù mạch ở môi, mi mắt. . .



Ngoài những xét nghiệm tổng thể, hội chứng nhân mày đay mạn tính cần được làm các xét nghiệm chuyên sâu nhằm tìm lí do như : xét nghiệm lẩy da với một vài dị nguyên, IgE, ANA, một số marker viêm gan, kháng thể kháng tuyến giáp, vi khuẩn HP. . .



các dấu hiệu thường bắt đầu bằng cách một vài chấm đỏ xuất hiện trên da làm người hội chứng cảm thấy ngứa ngáy khó chịu và gãi theo phản xạ tự nhiên . các người cho rằng, dị ứng phát ban một vài là do nóng gan hoặc là là vì rối loạn chức năng gan? Điều này có thật sự đúng? Mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết dưới đây?

Dị ứng, mề đay các có liên quan tìm đến chức năng gan Không ?



Nói về vấn đề này những người cho rằng, nguyên do sâu sa của tình trạng dị ứng, nỏi mề đay do chức năng tiêu độc của gan kém cộng thêm với chức năng bài tiết của thận suy giảm. Người nóng trong, tiểu vàng, có Nếu tiểu đỏ, căn nguyên là do thói quen ăn ít rau, hoặc là ăn nhiều đồ cay nóng.

me day có được tắm Không được

Câu trả lời là tuyệt đối không ! tuyệt đối không tắm, Không lau người bằng nước nóng vì nhiệt độ cao rất dễ làm cho bạn nặng thêm, có thể đắp nước lạnh lên vết me day .

chữa trị hội chứng me day : Uống thuốc hoặc bôi bài thuốc gì?

– Tốt nhất là loại bỏ yếu tố gây hội chứng Nếu biết .

– Tránh một số thức ăn, nhiều thuốc có thể tạo ra dị ứng. Tránh các chất kích thích như là : gia vị, rượu, trà, cà phê…

Trong cơn cấp:

– Ăn nhẹ, giảm muối.

– trường hợp gây ngứa, khó chịu một số , có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (1 phần giấm 2 phần nước) để thoa hoặc tắm.

– Tránh áp dụng bài thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây ra viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hữu hiệu , có thể gây ra một số vai trò phụ ( đặc biệt Khi thoa trên diện tích quá lớn) .

thuốc corticoides (uống hoặc là tiêm) chỉ cần thiết áp dụng trong chữa trị nổi mề đay cấp, nặng, đi kèm phù thanh quản. các tình trạng nổi mề đay do viêm mạch, nổi mề đay do chèn ép tuyệt đối không đáp ứng bằng cách một số bài thuốc kháng histamin thông thường, tuyệt đối không nên sử dụng để chữa mề đay là gì mạn tính tự phát.

Đối bằng me day la gi mãn tính: vì thường có liên quan tìm tới một số chứng bệnh lý bên trong nên bệnh nhân nên tìm tới bác sĩ chuyên khoa khám, làm thêm một số xét nghiệm cần thiết để tìm đúng lí do và có cách điều trị thích hợp lí .








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment