Friday, March 16, 2018

Bạn đã biết cách tăng cân tự nhiên?

Bạn đã biết cách tăng cân tự nhiên?


Bạn đã biết cách tăng cân tự nhiên?

Posted: 16 Mar 2018 09:03 AM PDT

Người gầy luôn tìm mọi cách tăng cân để sở hữu một thân hình chuẩn, cân đối. Tuy nhiên, có những người ăn uống rất nhiều vẫn không thể tăng cân. Vậy đâu là cách tăng cân tự nhiên và an toàn nhất?

Nhiều người gầy thường tìm đến những cách tăng cân cấp tốc từ những loại thuốc được quảng cáo như thần dược, có thể tăng được vài cân trong một tháng. Tuy nhiên, đa phần các thuốc tăng cân này đều có chứa thành phần Corticoid - một chất gây tích nước, tích muối natri, tạo cảm giác thèm ăn, ngủ li bì…

Nếu bạn lạm dụng thuốc sẽ gây nhiều hiệu quả nghiêm trọng như tăng nguy cơ cao huyết áp, teo cơ, giảm hấp thu canxi… và khi không sử dụng nữa sẽ lập tức bị sụt cân.

tăng cân,tảo mặt trời tăng cân,tảo spirulina,tăng cân tự nhiên,tảo mặt trời
Tìm đủ phương pháp mà bạn vẫn không thể tăng cân

Cách tăng cân tự nhiên và an toàn cho người gầy

Muốn tăng cân nhanh, không có cách nào khác là bổ sung đúng và đủ nguồn dinh dưỡng từ thức ăn tự nhiên hàng ngày. Mỗi bữa ăn phải đầy đủ 4 nhóm: đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất giúp hình thành nên các bó cơ, giúp tăng cân tự nhiên.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại bận rộn nên rất khó có thể bổ sung hài hòa, đầy đủ chất trong bữa ăn hàng ngày. Vì vậy, việc lựa chọn nguồn dinh dưỡng siêu vượt trội từ tự nhiên là cách hoàn hảo nhất giúp cho người gầy muốn tăng cân nhanh.

Nguồn: Vietnamnet

Tác phẩm mới của Diệp Lạc Vô Tâm ra mắt ở Việt Nam trước quê nhà

Posted: 16 Mar 2018 03:48 AM PDT

Với 3 tác phẩm ăn khách sẽ được chuyển thể thành phim và 2 cuốn sách mới ra tại Việt Nam và Trung Quốc, cái tên Diệp Lạc Vô Tâm xuất hiện liên tục trong 2018 này.

>>> Nghe đọc truyện online - nghe đọc truyện đêm khuya Hồn Việt Nam Trong Mỗi Chuyến Đi - Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Ngân
>>> Nghe đọc truyện - nghe doc truyen dem khuya cua nguyen ngoc ngan Tạp Văn Phan Thị Vàng Anh - Tác giả: Phan Thị Vàng Anh

Diệp Lạc Vô Tâm là nữ tác giả tiểu thuyết văn học Trung Quốc hiếm hoi có số lượng sách lớn phát hành tại Việt Nam. Toàn bộ sách của chị đều được mua bản quyền xuất bản, trong đó có những cuốn đã vô cùng được độc giả trẻ yêu thích như Yêu là thế, Mãi mãi là bao xa, Nụ hôn của Sói...

Đáp lại tình cảm của độc giả Việt, nữ tác giả của những câu chuyện tình đã có chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với bạn đọc yêu quý mình tại Hà Nội và TP.HCM vào năm 2015.


Tác giả Diệp Lạc Vô Tâm trong buổi giao lưu với bạn đọc Việt Nam năm 2015.

Không những thế, tác phẩm của chị còn xuất bản tại Việt Nam trước cả khi sách gốc phiên bản tiếng Trung được phát hành, điển hình như Động phòng hoa chúc cách vách. Hiện, nữ nhà văn đã xuất bản 13 cuốn sách tại Việt Nam và cuốn sách thứ 14 cũng chuẩn bị ra mắt độc giả trong Hội sách TP.HCM vào tháng 3 tới đây. Đó là tác phẩm mới nhất Hồ ly biết yêu.

Cuốn sách là câu chuyện tình đầy sóng gió của một vị thần tiên trên Thiên đình với một nàng hồ ly nhỏ đã tu thành tinh. Một người trên trời, một người dưới đất, người này là thần tiên, người kia lại là yêu ma, hai nhân vật trong cả thiên mệnh bao la, đáng lẽ sẽ chẳng thể nào gặp nhau, ấy vậy mà lại yêu nhau.

Sự gặp gỡ của họ cũng chỉ là tình cờ, khi nàng tiểu yêu không muốn hại người lại bị ép đến đường cùng phải xuống tìm người phàm mà hút linh khí, đúng lúc ấy gặp một chàng thư sinh giả bộ yếu đuối ngây ngô, ai biết được đó lại là một vị thần tiên thoát tục hóa thành.

Đặt nhân vật của mình vào những mâu thuẫn ngay từ xuất phát điểm của câu chuyện, Diệp Lạc Vô Tâm dễ dàng lôi kéo được sự chú ý của bạn đọc. Có lẽ tình yêu càng tồn tại nhiều mâu thuẫn sẽ càng được chứng minh nhiều hơn, mà những tình yêu sâu đậm lại càng khiến người ta ao ước và ngưỡng mộ chăng?


Hồ ly biết yêu là tác phẩm mới nhất của Diệp Lạc Vô Tâm và được phát hành ở Việt Nam trước khi ra mắt tại Trung Quốc.

Mùa thu năm trước, Diệp Lạc Vô Tâm bất ngờ trở lại với độc giả Việt cùng tác phẩm Yêu là thế sau liền 2 năm không ra tác phẩm mới. Đặc biệt, đây được coi là cuốn "hồi ký tình yêu 10 năm hạnh phúc" của chính nữ tác giả với những mẩu chuyện nhỏ về tình yêu của Diệp Lạc Vô Tâm từ năm 18 tuổi cho đến tận khi 28 tuổi.

Trong suốt những tháng ngày thanh xuân của cô gái có biệt danh "Tâm Tâm Mơ Hồ", đã có sự tồn tại của một chàng trai đặc biệt. Người đó đầu tiên là bạn cùng lớp, sau này đã trở thành "bạn cùng nhà" và nay chính là chồng của cô.

Tác phẩm được phát hành tại Việt Nam với khoảng 10.000 bản từ tháng 10/2017 nhưng đến tháng 2 này đã được tải bản. Cũng trong tháng 3 này, cuốn sách lần đầu được ra mắt tại Trung Quốc trong một phiên bản được thiết kế đẹp mắt.


Yêu là thế giống như cuốn hồi ký 10 năm hạnh phúc của chính Diệp Lạc Vô Tâm.

Ngoài ra, 3 tác phẩm nổi bật của Diệp Lạc Vô Tâm cũng đã ký hợp đồng chuyển thể điện ảnh.

Đầu tiên sẽ là Sự cám dỗ cuối cùng - câu chuyện hiếm hoi viết về thế giới showbiz và quyền lực trong số 13 tác phẩm của nữ tác giả họ Diệp. Cặp đôi nhân vật chính của cuốn sách là Giản Nhu và Trịnh Vĩ yêu nhau từ khi còn rất trẻ nhưng quyền lực và gia thế đã chia rẽ mối tình đẹp ấy suốt 5 năm trời cho đến khi họ gặp lại một lần nữa...

Ứng cử viên cho vai nam chính mạnh mẽ nhưng có phần gia trưởng này chính là 2 soái ca Chung Hán Lương và Lâm Canh Tân. Phim dự kiến được bấm máy vào tháng 4 tới đây.

Ngoài ra, Mãi mãi là bao xa - cuốn sách nổi tiếng nhất của Diệp Lạc Vô Tâm dự tính được bấm máy muộn nhất là mùa Xuân năm sau. Tương tự, câu chuyện về chàng quân nhân Diệp Chính Thần của Động phòng hoa chúc cách vách cũng chưa có thông tin chính thức về diễn viên cũng như lịch quay.

[MEDIA=youtube]ZJAWf4sX4Uw[/MEDIA]
Nghe đọc truyện online - Tiểu thuyết Cười Gượng - Tác giả: Hồ Chiểu Chánh

Xem thêm nghe đọc truyện đêm khuya vov giao thông

Cuốn sách giúp bạn tìm ra lẽ sống, sức mạnh của bản thân

Posted: 16 Mar 2018 03:29 AM PDT

Theo Viktore E.Frankl, ý nghĩa của cuộc sống không chỉ là việc được sống mà ngay cả cái chết, nếu bản thân tự chủ được thái độ khi đối diện với nó thì vẫn là điều ý nghĩa.

>>> Nghe đọc truyện đêm khuya - nghe doc truyen dem khuya tren youtube Tạp bút Cách Nhau Chỉ Có Một Giấc Mơ - Tác giả: Nguyễn Thị Hậu
>>> Nghe đọc truyện - nghe doc truyen dem khuya Ai Đo Lòng Biển - Tác giả: Huệ Khải

Lẽ sống là gì? Điều ý nghĩa thế cục là gì? Đó là những câu hỏi ai cũng tự đặt ra với bản thân trong quá trình lớn lên và trưởng thành. Cuốn sách Đi tìm lẽ sống (Man's Search for Meaning) của Viktore E.Frankl sẽ giúp bạn lý giải phần nào câu hỏi đó. Không những thế sách còn đem đến cho bạn đọc tìm ra sách mạnh của bản thân dù đối diện với nghịch cảnh.

Đi tìm lẽ sống được đánh giá là một cuốn sách kỳ lạ. Sách trần thuật lại những gì tác giả đã trải qua trong 3 năm tại các trại tập trung Auschwitz và Dachau vì nạn diệt chủng Do thái của Phát xít Đức, nhưng không hoàn toàn là tự truyện. Nửa sau cuốn sách là bộc lộ về một liệu pháp tâm lý mà ông đã bỏ cả đời để nghiên cứu nên cũng không hẳn là sách khoa học.

Xuất thân là một tấn sĩ – Bác sĩ Tâm lý, khi qua quãng thời kì dài trong trại giao hội, Frankl đã có một thời cơ hiếm có để quan sát tâm lý của con người khi ở nơi địa ngục cõi trần, dưới đáy tuyệt vọng.


Cuốn sách giúp tìm lẽ sống của cuộc thế.

Với bản năng nghề, dù bản thân cần lao khổ sai dưới thời tiết hà khắc, ông vẫn quan sát và phân tích từng cử chỉ, hành vi, diễn biến tâm lý của mọi người xung quanh. Ông cho rằng sự tàn nhẫn và đau khổ khiến những người hiền từ, điềm tĩnh nhất cũng phải thay đổi.

Frankl nhận ra, khả năng sinh tồn và sức chịu đựng của con người là trác tuyệt, vô hạn. Ông viết "Điều kỳ lạ về con người là chúng ta chỉ có thể sống bằng cách hướng về mai sau. Và đây là sự cứu rỗi cho con người trong những lúc khó khăn nhất, mặc dầu đôi khi ta phải buộc tâm tưởng mình bám vào nhiệm vụ đó. Thảm họa sẽ đến với những người không nhìn thấy được ý nghĩa cuộc sống của mình, không mục tiêu, mục đích..."

Ông đánh giá xác người tù bị hành tội một, thì tinh thần bị giày xéo gấp mười. Bất cứ người tù nào cũng sang trọng đủ mọi cung bậc xúc cảm mà họ không bao giờ ngờ đến. Và Frankl kết luận, người ta có thể lấy đi mọi thứ của một người, trừ một thứ, đó là tự do. Việc lựa chọn thái độ sống và tuyển lựa hướng đi của bản thân là tự do của bạn, không ai có thể cướp đi được.

Theo ông ý nghĩa của cuộc sống không chỉ là việc được sống, được thở, mà ngay cả cái chết, nếu bạn tự chủ được thái độ khi đối diện với nó, thì vẫn là điều ý nghĩa. Đến khi tâm não đã buông xuôi vì vô vọng, sự sống cũng chẳng mấy chốc mà rời bỏ họ.

Đây cũng là tiền đề cho Liệu pháp ý điều trị tâm lý mà Frankl đã công bố nghiên cứu sau này. Theo ông, đi tìm lẽ sống là động lực chính yếu trong sự tồn tại của con người.

[MEDIA=youtube]KVOrrpP80NQ[/MEDIA]
Nghe đọc sách - Sách Kỹ Năng Sống - Đi Tìm Lẽ Sống - Tác giả: Viktor Emil Frankl

Xem thêm dsdsds

Phụ nữ tùng thư: Tìm về giá trị phụ nữ trong truyền thống

Posted: 16 Mar 2018 03:09 AM PDT

Tủ sách "Phụ nữ tùng thư" không chỉ tiếp cận vấn đề phụ nữ hiện đại, mà còn làm những cuốn sách đưa ra quan điểm về nữ giới trong truyền thống Việt.

>>> Nghe đọc truyện Tạp Văn Phan Thị Vàng Anh Tác giả Phan Thị Vàng Anh
>>> Nghe đọc truyện online Tiểu thuyết Cười Gượng Tác giả Hồ Chiểu Chánh

Đầu tháng 3, Nhà xuất bản đàn bà (NXB) ra mắt tủ sách phụ nữ tùng thư, xuất bản những cuốn sách về tư tưởng, các vấn đề can hệ đến nữ giới. Tới nay, đã có những cuốn sách thuộc tủ sách này được phát hành như: Phan Khôi - Vấn đề nữ giới ở nước ta, Đạm Phương nữ sử - Vấn đề phụ nữ ở nước ta, Một điểm tinh hoa - Thơ văn Hồng Hà nữ sĩ. Bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc NXB phụ nữ - san sẻ về việc thực hiện tủ sách này cũng như những giá trị mà nó hướng tới.


Bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc NXB nữ giới, đơn vị xây dựng tủ sách nữ giới tùng thư.

- Từ đâu mà nhà xuất bản có ý định thực hiện tủ sách "đàn bà tùng thư"?

- xuất hành thực từ tại giáo dục từng lớp Việt Nam hiện thời, có rất nhiều phong cách, trào lưu nuôi dạy con nhập khẩu vào nước ta như nuôi dạy con kiểu Pháp, Đức, Mỹ, Do Thái, Nhật… Chúng tôi tiếp cận sớm những trào lưu ấy, nhưng điều ấy cũng gợi chúng tôi suy nghĩ: liệu các phương pháp giáo dục ấy, trong truyền thống Việt Nam có hay không?

Chúng tôi tìm hiểu trong lịch sử, lật lại vấn đề, và thấy nó tản mạn trong những bà mẹ, những câu chuyện lưu lại trong dân gian, và một phần nữa ở thời kỳ cận đương đại, mà điển hình là bà Đạm Phương, với những công trình phụ nữ dự gia đình, nhi đồng, giáo dục phụ nữ, nữ giới thường đàm…

Khi đọc những trứ tác của Đạm Phương, chúng tôi thấy rất rõ truyền thống giáo dục Việt Nam, song song nhập cảng những trào lưu giáo dục phương Tây. Bà Đạm Phương dịch qua tiếng Pháp những cách giáo dục sớm từ Italy, Pháp… Chúng ta có thể học rất nhiều từ những truyền thống mà bà trao truyền lại lẫn những tác phẩm giáo dục sớm mà bà dịch từ đầu thế kỷ 20.

Đó là ý tưởng khiến chúng tôi làm tủ sách phụ nữ tùng thư. Chúng ta không chỉ bàn về những vấn đề đàn bà, mà còn nói đến những phạm vi khác như nữ giới với vấn đề giáo dục như thế nào, đàn bà với vấn đề chính trị ra làm sao…

- Tủ sách này sẽ có những dòng sách, quan tâm đến những nội dung gì?

- Thứ nhất chúng tôi tìm ra những nhà tiền phong về nữ quyền ở Việt Nam, những người quan tâm tới vấn đề đàn bà, chúng tôi hệ thống lại để đưa vào tủ sách này.

đồng thời, chúng tôi giới thiệu những phong trào nữ giới trên thế giới, những phong trào ở Việt Nam. Đó là những khảo cứu, nghiên cứu… như tác phẩm của Đạm Phương, Phan Khôi mà chúng tôi đã làm.

Những cuốn sách nước ngoài thực hành nữ quyền, phong trào đàn bà cũng sẽ được dịch đưa vào tủ sách.

Chúng tôi muốn bảo tàng những giá trị truyền thống, thí dụ những sáng tác của phụ nữ trung đại, mà chúng ta bị khoảng cách về thời gian nên ngôn ngữ có khác biệt, nên chúng tôi dịch lại, sưu tập lại để cho ra những sáng tác của đàn bà. Tới đây chúng tôi sẽ ra cuốn tuyển thơ văn Đoàn Thị Điểm.

- Khi thực hành tủ sách này, Nhà xuất bản hướng tới đích gì?

- Chúng tôi hướng tới lưu trữ các vấn đề đàn bà một cách hệ thống. Chúng tôi muốn đánh giá lại lịch sử vấn đề nữ giới đã được nghiên cứu như thế nào tại Việt Nam, và cũng muốn thảo luận lại việc nghiên cứu đó với thế giới, và giới thiệu thế giới về Việt Nam.

- Để thực hiện được mục tiêu đó, nhà xuất bản phải cộng tác với những nhà chuyên môn nào?

- Chuyện này cũng rất công phu. Chúng tôi có một hội đồng cố vấn chọn tác giả, tác phẩm nào được vào tủ sách này. Trước mắt chúng tôi đang mời nhà nghiên cứu Đoàn Ánh Dương - một nhà nghiên cứu trẻ từ Viện văn chương - để thực hiện vấn đề này. Bên cạnh đó chúng tôi cũng tham vấn nhà nghiên cứu Bùi Trân Phượng - một nhà giáo dục, lịch sử nghiên cứu vấn đề nữ giới.

Chúng tôi cũng tư vấn những nhà nghiên cứu độc lập khác như Lại Nguyên Ân, Đỗ Lai Thúy… ngoại giả, để ra được tủ sách có chất lượng chúng tôi sẽ làm việc với hội đồng cố vấn để ra được những cuốn sách chất lượng.


Đạm Phương nữ sử - Vấn đề đàn bà ở nước ta là một công trình dày dặn mới ra mắt thuộc tủ sách đàn bà tùng thư.

- vì sao Nhà xuất bản lại chọn cái tên hoài cổ là "phụ nữ tùng thư"?

- Có cái tên ấy là từ ý tưởng về truyền thống. Chúng ta cứ lao theo những giá trị đương đại mà quên đi giá trị truyền thống. Chúng tôi nghĩ bên cạnh tìm hiểu, cập nhật hiện đại, chúng ta cũng cần lưu giữ truyền thống. hiện thời chúng ta đang cực đoan, chỉ chạy theo một thái cực thôi, cứ thấy một phương pháp dạy con này hay phủ nhận bít tất những phương pháp khác. Quá trình chúng ta tiến bộ lên là chuyện chúng ta hấp thu giá trị truyền thống như nào, cộng với giá trị mới, nó sẽ tốt hơn.

Chính vì vậy, chúng tôi đặt tên là "nữ giới tùng thư" nghe có vẻ cổ để biểu thị sự bảo tàng, lưu trữ, gìn giữ bản sắc dân tộc. song song chúng tôi muốn hướng tới giá trị đương đại, đó là việc hệ thống hóa lại các vấn đề khi mà nhà nghiên cứu muốn tiếp cận, khi bạn đọc muốn tiếp cận thì họ sẽ tìm thấy ở đây những vấn đề mang tính hệ thống.

- Vấn đề nữ quyền của chúng ta đặt ra từ đầu thế kỷ 20, liệu tủ sách này có nhiều dữ kiện để khẩn hoang?

- Thật ra chúng ta đặt ra vấn đề nữ quyền từ rất sớm. Từ thế kỷ 18, Đoàn Thị Điểm từ đó đã đặt ra rồi, sau đó đến Hồ Xuân Hương. Trước đó nữa, chúng tôi có làm cuốn Tuyển thơ nữ Việt Nam từ xưa đến nay (sách song ngữ), chúng tôi thấy ý thức về giới có từ rất sớm ở Việt Nam. Tôi nghĩ kể từ thời Hai Bà Trưng đã có tinh thần nữ quyền, khẳng định đàn bà có thể làm mọi việc như nam giới, kể cả những việc khó nhất, tưởng như không thực hiện ở phụ nữ như cưỡi voi ra trận, chống giặc ngoại xâm, thì khởi thủy Việt Nam ta đã có.

Chúng tôi tin rằng tủ sách này có sức nặng, giá trị tư liệu phong phú. Tới đây chúng tôi còn làm cả những cuốn sách về thời kỳ rất sớm trong lịch sử Việt Nam,

- Ngày nay, các đơn vị làm sách cho nữ giới thường hướng tới sách dạy làm đẹp, thời trang, các trào lưu dạy con đang thịnh hành… nhằm đạt hiệu quả kinh tế. Chị có tự tin về lượng sách phát hành của tủ sách này?

- Chúng tôi vẫn đi hai chân. Một bên chúng tôi đáp ứng nhu cầu thông thường giờ, những giá trị phổ cập, những sách kỹ năng để phụ nữ tham khảo, tỉ dụ can dự đến thời trang, làm đẹp, nuôi dạy con… Nhưng song song chúng tôi quan hoài đến giá trị khác, những giá trị mà mình tự lĩnh nghĩa vụ ấy, là mở rộng, nâng cao tri thức cho phụ nữ.

Để mở rộng, nâng cao, chúng ta phải có kiến thức nền tốt, hiểu lịch sử văn hóa giang sơn. thành ra chúng tôi kiên tâm ra tủ sách này. vững chắc sẽ có những khó khăn, bởi một vấn đề như vấn đề nữ giới, nếu mọi người không hiểu thực chất, căn cơ, mọi người sẽ thấy đó là một nửa trong từng lớp, nhưng một nửa tầng lớp này có tác động rất lớn tới toàn xã hội. Nếu chúng ta giải phóng đúng sức mạnh của phụ nữ, chúng ta sẽ nhận thấy những tiềm năng rất lớn của đàn bà.

Chúng tôi tin cậy từ những vấn đề, tư tưởng về phụ nữ sẽ đóng góp nhận thức, phóng thích đúng sức mạnh đàn bà.

- Khi khai triển tủ sách này, Nhà xuất bản gặp những khó khăn gì, và phải giải quyết chúng ra sao?

- Chắc chắn có những khó khăn. Làm tủ sách này chúng tôi phải lưu trữ, bảo tàng, lấy tư liệu từ những khảo cứu công phu, do đó sách dày dặn. Sách không mỏng thì mình có cách nào để lan tỏa những giá trị này đến bạn đọc?

Chúng tôi có hai cách. Một cách là chúng tôi tổ chức những buổi giao lưu, tọa đàm giới thiệu sách, những buổi có chuyên gia bàn đến những vấn đề. Một mặt chúng tôi tách ra những vấn đề nhỏ, tỉ dụ như trong di sản của Đạm Phương nữ sử có những vấn đề nhỏ về gia đình, phụ nữ, giáo dục con… chúng tôi tách vấn đề ra, để mọi người có thể tiếp cận từng vấn đề nhỏ.

Một mặt chúng tôi đi vào kênh thư viện phục vụ các nhà nghiên cứu, các bạn đọc ở những đối tượng, độ tuổi khác nhau.

[media=youtube]oJ4xSH1T2ys[/media]
Nghe đọc truyện audio - Tiểu thuyết Trúng Số Độc Đắc - Tác giả: Vũ Trọng Phụng

Xem thêm nghe đọc truyện đêm khuya trước lúc 0 giờ

5 cuốn sách về những người phụ nữ lạ thường trong văn chương

Posted: 16 Mar 2018 02:40 AM PDT

Trong văn chương có những người phụ nữ không có pháp thuật hay sức mạnh siêu nhiên, nhưng họ vẫn sống một cuộc thế phi thường, thậm chí còn lạ lùng trong mắt của bạn đọc.

>>> Nghe đọc sách - Rèn Nghị Lực Để Lập Thân - Tác giả Nguyễn Hiến Lê
>>> nghe đọc truyện đêm khuya nghe đọc truyện đêm khuya - Việc Làng - Tác giả: Ngô Tất Tố

Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi - Fredick Backman

Elsa có một người bà kỳ lạ, với những ký ức kỳ lạ. Bà kể những câu chuyện cổ tích đầy màu sắc về con rồng, về các chàng hiệp sĩ hay nàng công chúa ở xứ sở mơ mộng, nhưng lại luôn ám chỉ đến những con người thật. Bà tán tỉnh cảnh sát, lái xe phạm luật, và cả bắn súng sơn từ ban công để trêu láng giềng. Bà làm những việc chẳng giống với một bà cụ 77 tuổi thường ngày vẫn làm.


Tác phẩm Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi của Fredick Backman.

láng giềng xung quanh luôn gọi bà là kẻ điên khùng lập dị, nhưng Elsa luôn coi bà là một siêu anh hùng. Bởi bà là người bạn lớn độc nhất có thể đáp cho những thắc mắc trẻ con của một đứa trẻ 7 tuổi.

Fredick Backman là nhà văn người Thụy Điển, tác giả của cuốn sách ăn khách Người đàn ông mang tên Ove. Năm 2017, ông ra mắt tác phẩm mới mang tên Beartown lọt vào danh sách những cuốn sách hay nhất của năm.

#Sếpnữ - Sophia Amoruso

Sophia không có bằng đại học, từng mắc chứng tăng động và khó hòa nhập với tầng lớp. Cô phải kiếm sống qua ngày bằng cách bới thùng rác và ăn cắp vặt trong các cửa hiệu. Khi mở cửa hàng quần áo cũ Nasty Gal Vintage trên eBay, Sophia chẳng có một đồng vốn hay kinh nghiệm về thương mại điện tử ngoài việc bán online mấy thứ lẻ tẻ ăn trộm được.

Nhưng 10 năm sau, Sophia Amoruso trở thành cái tên được mọi tập san hàng đầu nước Mỹ phải nhắc đến với sự nể phục. Từ một kẻ cắp vặt, giờ đây cô đã trở thành CEO của một công ty với khối tài sản lên đến hơn 100 triệu đô, và trở nên một sếp nữ truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất trong làng thời trang Mỹ.


Sách #Sếpnữ của Sophia Amoruso.

Cuốn sách #Sếpnữ là những san sớt chân thực nhất của một vị CEO nổi danh dành cho mọi độc giả muốn trở thành sếp nữ, hoặc cả sếp nam. Tuy công ty Nasty Gal của bà chỉ tồn tại trong khoảng 10 năm, nhưng những gì mà Sophia làm được vượt trên sức hình dung của bất cứ ai. Câu chuyện của Sophia Amoruso là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của một người nữ giới tự tin, dám thử sức với những việc mà họ muốn làm.

Người mẹ lang thang - Hika Hirada

Hiromi là một đàn bà trẻ nhưng lại chọn cuộc sống lang thang khắp nước Nhật để trở thành "mẹ nuôi" của hàng triệu đứa trẻ kém may mắn. Cô hy sinh cả tuổi thanh xuân để coi ngó những đứa trẻ còn chẳng phải con ruột của mình, những người con bị bác mẹ ruột chúng đánh đập, ngược đãi, bỏ rơi. Và khi chúng đã trưởng thành, cứng cáp, ổn định gia đình thì cô lại lặng lẽ rời đi để cưu mang những mảnh đời bất hạnh khác.


Tác phẩm Người mẹ lang thang của Hika Harada.

Người mẹ lang thang là một trong những tác phẩm châu Á cảm động nhất về người mẹ, được sánh ngang với hiện tượng Hãy chăm chút mẹ của nhà văn Shin Kyung-sook. Cuốn sách truyền tải đến những thông điệp giản dị nhưng giàu tính nhân văn: Mẹ không phải là một người chỉ làm việc nhà. Mẹ là người yêu thương con cái vô điều kiện, không bao giờ đòi hỏi bất kỳ sự hồi đáp nào.

Hika Harada sinh năm 1970. Bà đã giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ như Radio Drama Grand Prize và Subaru Literary Prize. Người mẹ lang thang là tác phẩm trước tiên của bà được dịch ra tiếng Việt.

Yêu dấu - Toni Morrison

Sethe là một nữ giới da đen xinh đẹp và kiêu hãnh. Sinh ra đã bị cột làm nô lệ, cô bỏ trốn đến một vùng đất mới, nhưng mười tám năm sau cô vẫn chưa thật sự tự do. Người phụ nữ xấu số ấy, với nhiều ám ảnh trong quá khứ đã xuống tay giết hại chính những đứa con của mình.


Tác phẩm Yêu dấu của Toni Morrison.

Yêu dấu là một cuốn sách khắc nghiệt nhưng xứng đáng được đọc đi đọc lại. Chỉ có như vậy, người ta mới thấy được tình ái thiêng của người mẹ, người thà phải chịu nỗi đau một mình còn hơn để các con phải sống cảnh nô lệ. Và cũng chỉ như vậy, bức tranh nước Mỹ đầy rẫy nạn phân biệt chủng tộc mới được hiện lên rõ ràng được đến thế.

Toni Morrison là nhà văn da màu lừng danh người Mỹ. Yêu dấu được coi là cuốn sách hay nhất của bà. Cuốn sách đã mang về cho bà giải Pulitzer năm 1988, song song góp phần giúp bà được vinh danh tại giải thưởng Nobel văn chương năm 1993.

Ngôi nhà vui vẻ - Gong Ji-young

Mẹ là một người mẹ độc thân, đã từng thành hôn ba lần và ly hôn cả ba lần. Giờ đây, mẹ nuôi ba đứa con mang ba họ cha khác nhau, và chẳng có đứa nào mang họ giống mẹ. Mẹ còn là một nhà văn bất thường, có khi vui tươi hạnh phúc quá, có khi lại ủ rũ não nề làm cả không khí xung quanh cũng buồn thảm theo.


Tiểu thuyết Ngôi nhà vui vẻ của Gong Ji-young.

Qua lời kể của cô bé Wi Nyeong mười tám tuổi nhìn về cuộc sống với mẹ của mình, Ngôi nhà vui vẻ hiện lên là một bức tranh về tình cảm gia đình rét mướt nhưng không trọn vẹn. Trong một xã hội vẫn còn nhiều thành kiến ở Hàn Quốc vào những năm 1990, ly hôn vẫn còn một khái niệm xa lạ, chính điều đó đã khiến cuộc sống của mẹ Wi Nyeong luôn bị soi mói và chịu nhiều dèm pha. Nhưng mẹ không bao giờ bị kéo gục xuống.

Gong Ji-young là nhà văn Hàn Quốc được yêu mến qua các tác phẩm Yêu người tử tù, Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ, Cá thu,... Cuốn sách Ngôi nhà vui vẻ được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời Gong Ji-young khi bà đã trải đời qua ba đời chồng và hiện đang là mẹ của ba đứa trẻ.

[media=youtube]UsScO1ddNhM[/media]
Nghe đọc truyện Giang Hồ Sài Gòn tác giả Vũ Quang Hùng

Xem thêm nghe đọc truyện đêm khuya ma

Xây dựng hệ thống camera Dahua quan sát tối ưu

Posted: 16 Mar 2018 02:32 AM PDT

Bước 1: Tổng quan về thiết kế hệ thống Camera quan sát.

– Tìm hiểu về thiết bị và nguyên lý hoạt động của hệ thống camera quan sát, chức năng của từng thiết bị và cách sử dụng thiết bị.

Bước 2: Tiến trình xây dựng hệ thống Camera quan sát.
→ Khảo sát hiện trạng:

– Vị trí và môi trường lắp đặt hệ thống

– Yêu cầu về hệ thống

– Phân tích và đánh giá

– Những khó khăn cần giải quyết

→ Đề xuất phương án:

– Chọn lựa phương án thiết kế: Dựa trên chi phí, yêu cầu của chủ đầu tư, môi trường và hiện trạng của hệ thống để chọn lựa mô hình phù hợp.

– Thiết kế sơ đồ hệ thống: xây dựng sơ đồ tổng thể mô hình kết nối của hệ thống camera ( hệ thống dây cáp tín hiệu video, dây điện nguồn cho thiết bị…)

– Lựa chọn những thiết bị phù hợp cho từng vị trí quan sát ( vị trí quan sát ngoài trời trong nhà…)

– Lựa chọn dây cáp truyền tín hiệu camera và dây điện cho phù hợp với khoảng cách và môi trường.

– Tính toán chi phí dự án.

– Đưa ra các phương án và giá thành ( 2 phương án: so sánh giữa các phương án, lựa chọn phương án phù hợp với yêu cầu của nhà đầu tư).

– Các thành phần khác của hệ thống: hệ thống chống sét, hệ thống cung cấp nguồn dự phòng khi mất điện…

Bước 3: Kế hoạch thực hiện

– Chuẩn bị các thiết bị của hệ thống và các thiết bị cho phòng quan sát.

– Triển khai thi công đường dây tín hiệu camera và dây điện nguồn.

– Gắn thiết bị quan sát và kết nối về phòng quan sát.

– Cài đặt cần thiết cho hệ thống hoạt động.

Bước 4: Kiểm tra hệ thống

– Kiểm tra hoạt động của hệ thống quan sát.

– Kiểm tra sự ổn định của thiết bị.

– Bàn giao và hướng dẫn sử dụng hệ thống ( tài liệu hướng dẫn sử dụng )

Bước 5: Bảo trì hệ thống

– Kế hoạch bảo trì hệ thống

– Giải quyết các sự cố trong quá trình hệ thống hoạt động

– Hướng phát triển và nâng cấp hệ thống

Để được tư vấn và hướng dẫn tốt nhất vui lòng liên hệ

Công ty Viễn thông SunOcean

Địa chỉ: 98/16 Ngô Tất Tố, p.22, q. Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 35 146 178 Fax: 35 146 268

Email: sales@sunocean.com.vn

Điềm báo tâm linh về thịt giật

Posted: 16 Mar 2018 02:24 AM PDT

Nếu bạn chú ý, đôi khi bạn sẽ thấy các vùng cơ thịt trên người mình nổi phồng lên co giật, có thể là ở tay, chân hoặc ở trên gương mặt. Đây là hiện tượng thit giut, ở trong tâm linh huyền học hiện tượng này có ý nghĩa đặc biệt mang tính dự báo về một điều nào đó.



Thịt giựt có ý nghĩa gì?

Theo khoa học, thịt giựt là hiện tượng các cơ điều khiển bị rối loạn tạm thời dẫn đến sự co giật một vùng cơ nào đó, hoặc có thể là do tư thế ngồi, nằm khiến cho vùng cơ bị mỏi, chèn ép mà sinh ra hiện tượng co giật. Sự co giật có thể xảy ra ở trên tay, chân hoặc trên mặt không xác định.

Theo tâm linh huyền học, thịt giật lại có ý nghĩa đặc thù, mang tính điềm báo về chuyện tương lai nào đó sắp xảy ra hoặc xảy ra mà ta không biết. Các nhà bói toán học đã nghiên cứu về lĩnh vực này và cho ra bảng mã giải đáp về hiện tượng thịt giật điềm báo.

Điềm báo thịt giựt

Tùy theo từng người và từng khung giờ khác nhau sẽ có điềm báo khác nhau. Vào giờ Tý, giờ Dần, giờ Thìn, Mùi, Tuất và giờ Hợi đều là thời gian có điềm báo tốt.

Từ 23 giờ đến 1 giờ (giờ Tý): Giựt thịt vào giờ này ý nghĩa bạn sắp nhận được một món tài lợi từ người khác, nếu là người quen chính là một món tài sản lớn.

Từ 1 giờ đến 3 giờ: Con cháu trong nhà đi xa trở về, trong nhà có chuyện vui

Từ 3 giờ đến 5 giờ: Tuy rằng xảy ra chuyện không vui, nhưng có thể chuyện to hóa nhỏ. Người trong nhà nên bao dung lẫn nhau.

Từ 5 giờ đến 7 giờ: Có người tặng quà bạn nhưng vì có chuyện nhờ giúp đỡ. Nếu là chuyện không nên giúp thì cũng đừng nhận nhé.

Từ 7 giờ đến 9 giờ (giờ Thìn): Tai nạn sắp xảy ra, ứng lên người thân trong nhà bạn

Từ 9 giờ đến 11 giờ: Có người nhờ vả bạn làm việc, nhưng đáp ứng cũng có lợi cho chính bạn

Từ 11 giờ đến 13 giờ: Bị người nói xấu, dèm pha sau lưng. Nếu bạn không chú ý cùng giải quyết nhanh chóng có thể sẽ ảnh hưởng đến danh dự và công việc của bạn.

Từ 13 giờ đến 15 giờ: Có tài lộc may mắn bất ngờ, tiền của đến một cách may mắn mà tự nhiên, đây là bạn nên được.

Từ 15 giờ đến 17 giờ: Đạt được một món lời lớn nhưng cũng vướng vào thị phi

Từ 17 giờ đến 19 giờ: Đã thiệt mất tiền lại còn bị mang tai tiếng xấu

Từ 19 giờ đến 21 giờ: Người thân con cháu từ xa trở về thăm nhà

Từ 21 giờ đến 23 giờ (giờ Hợi): Có tin vui, thành công trong công việc

Xem thêm ù tai phải

Trai Tây và những điều lạ lẫm trên sân khấu tình yêu Tây - ta

Posted: 16 Mar 2018 02:12 AM PDT

"Những điều bạn chưa biết về trai Tây" là tác phẩm do một người nước ngoài viết hoàn toàn bằng tiếng Việt.

>>> nghe doc truyen dem khuya cho be - Truyện dài Định Mệnh - Tác giả Bà Tùng Long
>>> Nghe đọc truyện - Những Vụ Kỳ Án Của Sherlock Holmes - Tác giả: Arthur Conan Doyle - Phần 1

tất nhiên, tác phẩm đã được biên tập lại trước khi xuất bản, nhưng sự hiểu biết của tác giả về tiếng Việt, cả những thứ vằn vèo như dùng thành ngữ, chơi chữ, chế chữ… thật đáng sửng sốt. Như kiểu của "phút mây mưa" được "nối" thêm bằng "giờ giông tố", hay việc bình luận về những cô gái chu môi làm miệng cá, những anh chàng râu rậm có thể gây ngứa cho "đối tác"… có thể khiến người đọc lắc đầu ưa.

Tác giả cũng viết câu chuyện của mình bằng một cách thức đương đại: lối ngắt câu, nhả chữ, xuống dòng, chia ý tưởng thành từng chương nhỏ… rất dễ đọc, những mẩu chuyện minh họa điểm xuyết vào khá thú nhận, các cung bậc xúc cảm cá nhân chủ nghĩa được tiết chế nhưng nhiều lúc như cố ý bật ra… hết thảy đều nhằm một mục đích rõ ràng: truyền tải đầy đủ nhất ý thức tác phẩm.


Những điều bạn chưa biết về trai Tây là tác phẩm của tiến Cameron Shingleton, người Australia.

Hơn cả cách dùng từ ngữ và sự thông thuộc ngữ pháp tiếng Việt là sự đồng cảm của tác giả về xã hội Việt Nam. Tác giả hiểu sâu sắc những giá trị ẩn dưới một bề mặt đang vận hành nờm nợp bằng con mắt của một nhà quan sát tinh tế và đặc biệt trọng sự khác biệt.

tình ái sâu đậm dành cho các cô gái Việt

Sự phê phán, nếu có, đều ẩn dưới một nụ cười châm biếm kín đáo. Tác giả cũng vô cùng cẩn trọng trong việc lựa chọn và đặt các minh họa hạp vào tác phẩm sao cho đạt hiệu quả kết nối cao nhất giữa từ ngữ và hình ảnh.

Nếu có điều gì mơ hồ trong tác phẩm, thì đó là kiểu tình cảm sâu đậm dành cho các cô gái Việt, theo kiểu "thương thì củ ấu cũng tròn". Ở đầu kia, có cảm giác trai ta đôi lúc bị nhìn theo lăng kính hơi cực đoan. Đàn ông Việt đúng là gia trưởng đã thành nếp và tự cho mình rất nhiều quyền - trong đó có một cái quyền đáng yêu là tự nguyện bảo bọc gia đình.

Nhưng cùng với làn sóng phương Tây đang ào ạt tràn vào Việt Nam cùng với rất nhiều người Việt đã bước ra thế giới, người Việt Nam, nhất là giới trẻ, đang dần thay đổi, kết nạp cả cái tốt lẫn cái xấu của phương Tây.

Đàn ông Việt đã quý trọng chị em phụ nữ hơn - đặc biệt ở các thành phố lớn, và song song đó, phụ nữ lẫn đàn ông Việt cũng đã có nhiều nghĩ suy và hành động thoáng hơn. Trong vài trường hợp, đó là kiểu "chân đi trước mà đầu chưa kịp chuyển động" nên dễ dàng vấp ngã và gây ra nhiều vấn nạn từng lớp.

Đó là tình trạng nạo phá thai đến mức báo động, những vụ tiến công dục tình, sự nổi loạn khó kiểm soát bị chụp cho cái mũ "Tây hóa", sự sùng bái phương Tây quá đà hoặc ở thái cực trái lại là sự tự tôn dân tộc một cách cực đoan.

Tác giả nói mục đích của Những điều bạn chưa biết về trai Tây là giúp các cô gái Việt có thể vượt qua rào cản văn hóa để tìm hiểu, làm quen với một trai Tây, từ đó có thể đặt mối quan hệ chắc chắn dẫn đến một happy ending.

Tôi nghĩ, sẽ chưa tới 5% bạn đọc của cuốn sách này đạt được (hoặc có nhu cầu vươn tới) giấc mơ đó. Nhưng có một điều vững chắc: cuốn sách này đã cho tôi một góc nhìn mới, hay nói cách khác, đã mở ra một cánh cửa để tôi khám phá thêm một sắc màu của thế giới.

Và, chẳng phải là cảm xúc mới là thứ quan trọng nhất - chứ không phải những phân tách lý trí - quyết định một ái tình? Ta đào sâu vào thế giới tâm hồn tác giả cũng có khác gì mấy việc đi tìm một người tri kỷ?

xúc cảm để lại là sự tò mò

Tôi vẫn luôn tin rằng trong một thế giới ngồn ngộn thông báo, những cảm xúc đọng lại sau khi thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật mới là thứ định lượng xác thực nhất giá trị của tác phẩm. Khi xem, nghe, đọc hàng ngày, có những thứ trôi tuột qua đầu ta như một vệt lân tinh lấp lánh; thứ khác như một giọt nước mưa chỉ vừa kịp thấm ướt mắt môi là tan biến ngay.


Cuốn sách sẽ để lại cho người đọc nhiều suy nghĩ và câu hỏi.

Nhưng cũng có những bộ phim theo ta suốt mấy tiếng đồng hồ sau khi màn ảnh đã hiện chữ The end, ngân nga trong tâm trí như một bản tình ca đẹp đẽ. Có tác phẩm văn học lại trở thành một triết lý sống có thể cứu rỗi đời ta, để ta vịn vào đó bước đi với tâm hồn no ấm và mạnh mẽ hơn một chút.

Với Những điều bạn chưa biết về trai Tây, cảm xúc để lại trong tôi là sự tò mò về một sàn diễn ái tình Tây - ta lạ lẫm chưa từng biết đến, và khi gấp sách là một nỗi ngậm ngùi khó gọi tên về tình trạng bất đồng đẳng giới vẫn hiện hữu quanh mình, dù đó chỉ là một chương nhỏ trong sách.

Có bao người nữ giới quanh tôi đã phải cắn răng chịu đựng quá nhiều bất công, để đổi lại câu khen "vợ hiền dâu thảo"? tại sao cả một mái nhà phải tựa trên vai người đàn bà - với sức chịu đựng vô bờ bến? Vì đâu người nữ giới Việt chưa thể mạnh dạn đi tìm cho mình hạnh phúc, sống thế cục mà họ tự tuyển lựa?

tại sao bao cô gái Việt mơ một giấc mơ chồng Tây, để rồi sự thật vỡ ra bao thứ bẽ bàng? Làm sao để bao bé gái Việt lớn lên tự tín và bình đẳng như một bé trai, ngay từ trong nhận thức của đấng sinh thành?

Và tại sao, một người đàn ông phương Tây như Cameron Shingleton có thể hiểu phụ nữ Việt Nam đến thế?

[media=youtube]NyZOV8eXxyg[/media]
Nghe đọc sách hay - Yes Or No - Những Quyết Định thay đổi Cuộc Sống - Tác giả Spencer Johnson

Xem thêm nghe doc truyen dem khuya hay

Nơi gửi nệm Kymdan đi Mỹ, gửi máy ép nước mía đi Úc

Posted: 16 Mar 2018 02:11 AM PDT

Công ty chuyển phát nhanh TTI EXPRESS chuyên Gửi máy ép mía đi Mỹ, gửi nệm kymdan đi Úc, vận chuyển nệm kymdan đi Úc, Gửi nệm kymdan đi Mỹ, vận chuyển nệm kymdan đi Mỹ, gửi nệm kymdan đi Pháp, gửi nệm kymdan đi Đức vận chuyển nệm Liên Á đi Mỹ, gửi nệm Liên Á đi Úc. Nệm Kimdan, nệm Liên á, Nệm vạn thành là các loại nệm mà nhu cầu khách hàng gửi hàng đi nước ngoài nhiều nhất mà sản phẩm bán chạy nhất là nệm kymdan do điểm mạnh của nệm này là có độ bền rất cao, thoáng mát rất mềm mại bảo vệ giấc ngủ cho khách hàng.

Có rất nhiều khách hàng tại nước ngoài mua sản phẩm này nhưng đang băn khoăn về phương thức vận chuyển về đến nhà bởi lẻ hàng này là dạng hàng hoá cồng kềnh đem theo hành lý thì không được hãy yên tâm từ hôm nay khách hàng ở tất cả các châu đừng lo lắng dịch vụ chúng tôi chuyên vận chuyển nệm kimdan, máy ép mía, máy xay thịt, máy xay giò chả, tranh ảnh các loại và nhiều mặt hàng cồng kềnh khác..

Cty TTI EXPRESS cung cấp dịch vụ vận chuyển nệm kymdan giá rẻ, đại lý gửi nệm đi úc nhanh nhất TPHCM, DV vận chuyển nệm kymdan đi mỹ bằng đường hàng không và đường tàu biển, đại lý gửi nệm đi úc, dịch vụ vận chuyển nệm đi mỹ, Anh, Úc, Mỹ, Malaysia, cộng hòa séc, đài loan, đức, nauy, Myanmar, Trung Quốc, Singapore, Hong Kong, Ý, Bỉ, Hà Lan, Newzealand, Canada, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ,Thổ NHĩ Kì,......bằng đường tàu biển và đường hàng không.
Phone: 090 676 1394 Vân
Công Ty Gửi Nệm Kymdan Đi Nước Ngoài , Nơi Gửi Nệm Kymdan Đi Mỹ giá rẻ
GIÁ RẺ - UY TÍN - NHANH CHÓNG - AN TOÀN - CHẤT LƯỢNG
GỌI CHO CHÚNG TÔI KHI CÓ NHU CẦU VẬN CHUYỂN : 0906761394 GẶP VÂN
Địa chỉ:
CÔNG TY CHUYỂN PHÁT TTI EXPRESS
Ms Cẩm Vân: ( Viber / Zalo ) 090.676.1394 – 0283.752.7442
Branch: Số 70,đường số 2 ( Cư Xá Phú Lâm C mở rộng ),P.An Lạc A,Q.Bình Tân
Skype : sales11@ttico.com.vn - Mail: sales11@ttico.com.vn

Cách đơn giản chữa say nắng say nóng

Posted: 16 Mar 2018 01:50 AM PDT

Trong thời tiết nắng nóng gay gắt như những ngày vừa qua dễ khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước, đặc biệt rất dễ bị say nắng, say nóng. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các bạn biết cách phòng chống và cứu chữa khi có người bị say nắng, say nóng.

Say nóng:

Nguyên nhân dẫn đến say nóng thường do lao động nặng nhọc trong môi trường nóng, trời quá nắng vào buổi chiều, nóng hầm lò, nơi không khí ẩm thấp, có thể bị say nóng.

Biểu hiện: Chóng mặt, mệt, dễ xúc cảm, buồn nôn và nôn tiêu chảy, lú lẫn, sảng, mờ mắt, co giật, trụy tim mạch và mất ý thức. Da nóng và lúc đầu lấp xấp mồ hôi sau đó khô, mạch mạnh lúc đầu, huyết áp lúc đầu tăng nhẹ nhưng sau đó hạ huyết áp, nhiệt độ thường trên 41oC. Đột quỵ nóng do gắng sức có thể biểu hiện bằng trụy tim mạch đột ngột và mất tri giác, rối loạn hành vi.



Say nắng:

Là tình trạng thường gặp khi phải lao động hoặc đi bộ lâu ngoài nắng nhất là buổi trưa khi trời nắng gay gắt.

Biểu hiện: Say nắng có biểu hiện giống như say nóng nhưng thường diễn biến nhanh, kèm theo các biểu hiện rối loạn thần kinh trung ương (mất phương hướng, ảo giác, lẫn lộn, co giật, hôn mê…)

Cách cứu chữa người bị say nắng, say nóng:

Việc chữa trị nhằm hạ nhanh thân nhiệt và kiểm soát các tác động thứ phát. Đưa bệnh nhân vào chỗ mát, thoáng khí, cởi bỏ quần áo và phun hoặc lau nước mát khắp người, sử dụng quạt tốc độ lớn. Bệnh nhân nên nằm nghiêng hoặc được đỡ ở tư thế tay chống gối để bề mặt da hứng được càng nhiều gió càng tốt.

Các biện pháp khác gồm: sử dụng khăn ướt lạnh, đắp nách, bẹn, khuỷu, cổ, ngâm cả bàn tay và cẳng tay và nước mát, cho uống nước đường nhạt pha thêm ít muối. Nếu sau 1 giờ, thân nhiệt xuống tới 39oC là đạt hiệu quả, sau đó tiếp tục theo dõi trong vòng 24 giờ tại cơ sở y tế để được khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của thầy thuốc.

Tìm hiểu thêm: Những cách chống say nắng đơn giản mà hiệu quả


Cách phòng say nóng, say nắng:

Vào mùa nắng, thời tiết nóng cần uồng nhiều nước, ăn các loại thức ăn mát, các loại rau củ quả chứa nhiều kali như rau má, cà chua, rau đay, mồng tơi..., mặc quần áo rộng, thoáng mát, thoát mồ hôi.

Không nên ở lâu, làm việc quá sức trong môi trường quá nóng, nắng, khi phải đi bộ ngoài nắng phải đội nón, mũ.

Trẻ em, người lớn tuổi, bệnh lâu ngày hoặc người uống rượu bia không phơi nắng, nóng lâu.

Ngoài ra, việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe thường xuyên cũng giúp cơ thể có sức chống chọi với sự thay đổi của thời tiết, đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa.

Siêu lợi ích của việc lắp đặt camera Dahua cho nhà kho, sân bãi

Posted: 16 Mar 2018 01:43 AM PDT

Lợi ích của giải pháp lắp đặt camera quan sát cho nhà kho, xí nghiệp

Bạn là giám đốc của một xí nghiệp,nhà máy,nhà xưởng, người trực tiếp quản lý điều hành sản xuất. Với một diện tích rộng để kiểm soát mọi hoạt động sản xuất, an toàn lao động đồng thời thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên không phải là điều dễ dàng. Gải pháp lắp đặt camera cho nhà kho, xí nghiệp sẽ giúp bạn quan sát mọi hoạt động, vận hành của máy móc, phát hiện xử lý kịp thời các sự cố trong quá trình sản xuất….Sau đây là các lợi ích khi lắp đặt camera cho nhà xưởng :

Quản lý hiệu quả hoạt động của công nhân: Với hệ thống quan sát 24/24 các công nhân sẽ có ý thức làm việc tự giác không cần phải trực tiếp giám sát, nhắc nhở. Giúp người quản lý giám sát mọi hoạt động công nhân, nhân viên, vận hành máy móc đúng cách tránh các sự cố.

Hạn chế tối đa sự cố và tai nạn lao động: Giải pháp lắp đặt quan sát cho nhà xưởng giúp doanh nghiệp điều hành xử lý nhanh chóng, hiệu quả khi sự cố xảy ra như hỏng hóc máy móc,dây truyền.Đồng thời sẽ giám sát hoạt động của công nhân,xử lý nhanh chóng nhất khi có sự cố đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến hoạt động của nhà xưởng.

Quan sát mọi lúc, mọi nơi: Giải pháp lắp đặt camera IP cho nhà xưởng giúp ban lãnh đạo có thể quan sát trực tiếp nhà xưởng hay nhân viên trên máy tính, điện thoại ở bất cứ nơi đâu nếu có kết nối 3G hay internet mà không cần phải có mặt tại văn phòng.

An ninh cho nhà xưởng, tiết kiệm chi phí bảo an: quan sát 24/24 kết hợp với hệ thống báo động phát hiện xử lý kịp thời nhiều tình huống như: kẻ lạ xâm nhập và nhà xường, hạn chế tình trạng mất cấp tài sản, đảm bảo hàng hóa không bị thất thoát. Tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhà quản lý về việc quản lý nhân sự, hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo được tính linh hoạt và hiệu quả.Giảm số lượng người bảo vệ trực mỗi đêm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Camera Dahua như: Camera DAHUA IPC-HDBW4220EP, CAMERA HDCVI DAHUA HAC-HDW2100SP… hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp lắp đặt camera hiện nay.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Viễn thông SunOcean

Địa chỉ: 98/16, Ngô Tất Tố, P.22, q. Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 35 146 178 Fax: 35 146 268

Email: sales@sunocean.com.vn

Vì sao nên chọn trường mầm non quốc tế tại Hải Dương cho con

Posted: 16 Mar 2018 01:12 AM PDT

Hệ thống trường mầm non trên cả nước nói chung và tại thành phố Hải Dương nói riêng chia thành 2 loại: trường mầm non công và trường mầm non tư thục. Trong trường mầm non tư thục, những ngôi trường theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng phương pháp giáo dục quốc tế luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ. Với học phí cao hơn hẳn so với các trường tư thục khác cũng như các trường công, liệu sự đầu tư cho con học trường mầm non quốc tế tại hải dương của bố mẹ có xứng đáng?



Đội ngũ giáo viên tại trường mầm non quốc tế luôn có trình độ chuyên môn, tinh thần trách nghiệm cao

Những tiêu cực trong ngành giáo dục không ít, đặc biệt vấn đề sử dụng quan hệ, quen biết hay tiền bạc để xin việc rất phổ biến. Những ngôi trường công có sự ổn định cao, được biên chế trở thành mục tiêu của nhiều người. Trong khi trường quốc tế sử dụng những tiêu chí như chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ… để tuyển chọn đội ngũ giáo viên thì trường công luôn bị các yếu tố khác chi phối. Chúng tôi xin khẳng định đội ngũ giáo viên của trường mầm non quốc tế luôn có sự đồng đều cao hơn, có chuyên môn tốt hơn và đặc biệt nhiệt huyết, yêu trẻ. Trong suốt quá trình làm việc, các giáo viên cũng không ngừng phải cố gắng phấn đấu để có thể tiếp tục gắn bó với 1 ngôi trường mầm non quốc tế.

Xem thêm: Cho con học trường mầm non montessori tại hải dương được những gì?

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ

Học phí hàng năm của trường quốc tế cao hơn rất nhiều so với trường công, thậm chí có những trường quốc tế cao hơn 10 lần so với trường công. Nhưng sự đầu tư này của bố mẹ cho con cái hoàn toàn xứng đáng. Cơ sở vật chất của trường quốc tế luôn đầy đủ và hiện đại. Không chỉ trong từng phòng học và cả khu sinh hoạt, vui chơi, cảnh quan của trường đều tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển toàn diện. Dụng cụ học tập luôn đầy đủ tất cả nhằm tạo nên 1 môi trường đào tạo chuyên nghiệp nhất.



Chương trình giảng dạy ưu việt

Những trường mầm non quốc tế tại Hải Dương không chỉ xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế mà chương trình giảng dạy còn được thiết kế theo những phương pháp tiến bộ trên thế giới. Điển hình như trường Bambini Montessori Preschool – đây là ngôi trường đầy tiên và duy nhất hiện nay tại thành phố Hải Dương theo phương pháp Montessori. Phương pháp này đã được ứng dụng thành công trên thế giới từ hàng trăm năm nay. Hiện có khoảng 5.500 trường mầm non tại hơn 100 quốc gia theo phương pháp này. Một phương pháp giáo dục tiến bộ với hệ thống chương trình giảng dạy thiết kế riêng chắc chắn sẽ khai thác, sẽ kích hoạt tối đa khả năng, tiềm năng của trẻ.

Chế độ dinh dưỡng an toàn, đầy đủ theo tiêu chuẩn quốc tế

Khi lựa chọn trường học cho con, bên cạnh cơ sở vật chất của trường, chất lượng giáo dục, thì chế độ dinh dưỡng cũng được phụ huynh quan tâm. Các trường quốc tế đều xây dựng thực đơn đầy đủ dưỡng chất cho học sinh dựa trên sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu. Đặc biệt, nguồn thực phẩm nhập vào trường quốc tế luôn được kiểm định an toàn. Giai đoạn trẻ học mầm non không chỉ phát triển mạnh mẽ về thể chất mà còn phát triển mạnh mẽ về trí tuệ và chế độ dinh dưỡng của trường mầm non quốc tế tại Hải Dương sẽ làm phụ huynh yên tâm, hài lòng.

Nguồn bài viết:http://bambinimontessori.edu.vn/vi-s...tai-hai-duong/

Cần giúp ��Mặt nạ RUBBER MASK DR.JART+��

Posted: 16 Mar 2018 01:01 AM PDT

🌸Mặt nạ RUBBER MASK DR.JART+🌸

Khác với những loại mask thông thường, công dụng em này phải nói là vượt trội hơn hẳn.

⁉️Ưu điểm:
✔Do mặt nạ làm bằng cao su nên đảm bảo được việc giữ cho serum không bay thoát hơi như các loại Sheet Mask thông thường. Do vậy nên cứ đắp lên mặt đến 40 phút luôn cho da hấp thụ tối đa serum vào da ạ... Điểm cộng cho phát minh này là 10++ luôn!


?✔Tiếp đến tới hộp chứa ampoule (hiểu nôm na là serum) chứa dưỡng chất hỗ trợ da tăng độ thẩm thấu - bước này mình dùng trước khi đắp mask nè..

Thương hiệu:Dr.Jart
✔️Gồm có 4 màu với 4 công dụng khác nhau:

🌼 Xanh da trời: giúp tăng cường độ ẩm cho da những ngày khô nhất, làm dịu làn da khô, giữ ẩm giúp da trở nên căng mịn

🌼 Vàng: vitamin A,B,C và chiết xuất từ Bưởi, làm sáng bừng những làn da thiếu sức sống, giúp da trở nên trắng sáng mịn màng

🌼 Xám: chiết xuất từ các chất chống oxy hoá như trà xanh và chiết xuất hạt nho để làm dịu mụn trứng cá và sẹo mụn trứng cá, mẩn đỏ. Chống mụn và làm dịu da, làm sạch lỗ chân lông làm cho da trơn mướt

🌼 Hồng: Chiết xuất từ 3 quả mâm xôi, dâu tây, blueberry, làm tăng tính đàn hồi của da, săn chắc da bằng cách cung cấp các dưỡng chất phong phú. Làm dịu và cải thiện da

#Drjartmask #matnacaosu #matna #mask

Call- 093225.1849 Ms Huyền

web : https://thefaceshop247.com

Xu hướng mới: Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam

Posted: 16 Mar 2018 12:51 AM PDT

Bên cạnh việc đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, hiện rất nhiều doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang có xu hướng đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ và nông nghiệp tại Việt Nam.

Tính đến hết tháng 11/2017, các nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư 3.577 dự án tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký đạt 49,1 tỷ USD. Riêng 11 tháng năm 2017, các nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam 329 dự án với tổng vốn đăng ký 8,9 tỷ USD, dẫn đầu trong tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.



Tìm hiểu thêm: Doanh nghiệp Nhật Bản tập trung đầu tư vào Asean

Theo Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), trước đây, đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam tập trung chủ yếu ở lĩnh vực công nghiệp, với sự xuất hiện của những thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Canon, Mitsubishi… Nhưng thời gian gần đây, các nhà đầu tư Nhật Bản đã chuyển hướng vào lĩnh vực dịch vụ, nông nghiệp tại Việt Nam.

Một trong những DN lớn đầu tiên của Nhật Bản xâm nhập vào lĩnh vực dịch vụ của Việt Nam là Tập đoàn bán lẻ AEON. Đây là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước.

Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng cho biết: Hiện số DN Nhật Bản muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam ngày một nhiều. Một trong số đó là Tập đoàn Kato đang hợp tác với tỉnh Bình Định trong việc thực hiện dự án trị giá 771. 000 USD về đánh bắt cá ngừ, kéo dài từ nay đến năm 2020. Hay Công ty Shudensha với dự án trị giá 820.000 USD, nhằm cải thiện chất lượng nước nuôi trồng thủy sản, được thực hiện từ năm 2015 và kéo dài đến 2020. Còn tại Lâm Đồng, Công ty Nikko Foods đang thực hiện dự án trị giá 820.000 USD về phát triển cà chua chất lượng cao…

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương mới đây, ông Hironobu Kitagawa- Trưởng đại diện Văn phòng JETRO Hà Nội - cho biết: Một trong những nguyên nhân khiến nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến lĩnh vực dịch vụ và nông nghiệp tại Việt Nam bởi các nhà đầu tư Nhật Bản nhìn thấy triển vọng thị trường này tại Việt Nam.

Về ngành nông nghiệp, ông Hironobu Kitagawa cho rằng, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển, song hiện nay vẫn chưa được tận dụng. Trong khi đó, các nhà đầu tư Nhật Bản lại có nhiều kinh nghiệm trong phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao. Do đó, nhiều DN Nhật Bản mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam để tận dụng những lợi thế của ngành nông nghiệp tại đây, đồng thời phát huy những thế mạnh mà DN Nhật Bản có.

Ông Lương Văn Khôi - Phó giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế- xã hội Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) - cho rằng: Việc chuyển hướng của nhà đầu tư Nhật Bản vào lĩnh vực dịch vụ, nông nghiệp của Việt Nam là một tín hiệu tốt, tạo cơ hội để Việt Nam phát triển ngành dịch vụ, nông nghiệp chất lượng cao. Tuy nhiên, để tận dụng được xu hướng này, thời gian tới, Chính phủ Việt Nam cần đưa ra những chính sách cụ thể, nhằm hấp dẫn hơn nữa nhà đầu tư Nhật Bản vào lĩnh vực này. Trong đó, cần xây dựng những cơ chế thuận lợi hơn nữa để thu hút nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Bởi đây cũng là một trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang rất quan tâm.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, mức độ hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng là một trong những nguyên nhân khiến Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản vào lĩnh vực dịch vụ, nông nghiệp.

Hướng dẫn ghi âm cho tổng đài Panasonic KX Tes824

Posted: 16 Mar 2018 12:49 AM PDT

1) Để bắt đầu ghi âm lời chào cho tổng đài KX-Tes824 bạn cần chuẩn bị những thiết bị sau:

– Máy điện thoại lập trình KX-T7730

– Tổng đài KX-TES 824

2) Ghi âm lời chào :

Lệnh lập trình và ghi âm chỉ thực hiện được trên bàn lập trình 7730 và phải cắm vào jack 01 của tổng đài . Password lập trình mặc định là *# 1234.

→ Cách thực hiện như sau :

Trên máy 7730 không nhấc máy nhấn Program ->Nhấc tai nghe nhấn 91X (x=OMG 1-> OMG 8) -> Nghe tiếng "beep" thì đọc lời ghi âm -> Bấm store để lưu -> END kết thúc.

Giải thích : 91 là lệnh ghi âm , X là lời ghi âm

Cách nghe lại :

Trên máy 7730 không nhấc máy nhấn Program -> nhấn 92X (X=1->8) để nghe lời chào vừa ghi âm.

Giải thích: 92 là lệnh, X là lời ghi âm tương ứng để nghe lại

Lưu ý : Nếu làm đúng thì tổng đài sẽ báo hiệu 1 tiếng beep, làm sai sẽ báo 3 tiếng beep và phải thực hiện lại.

Nếu không vừa ý với lời chào vừa ghi âm. Bạn có thể thực hiện lại và câu chào mời sẽ ghi đè lên câu cũ.

3) Ghi âm lời chào theo khung giờ làm việc

Ví dụ công ty A hoạt động từ 8h đến 17 h chiều và nghỉ trưa từ 12h đến 13 h. Lời chào khung giờ làm việc như sau :

· Từ 8h đến 12 và 13 h đến 17h là lời chào công ty đang trong giờ hành chính

· Từ 12h đến 13 h là giờ nghỉ trưa. Liên hệ lại vào lúc 13h

· 17h là hết giờ làm việc và liện hệ lại vào 8h sáng ngày hôm sau.

→ Cách thực hiện :

Bạn thực hiện lệnh ghi âm như trên và phải ghi âm 3 lần cho 3 câu chào theo khung giờ làm việc trên.

Sau đó bạn thiết lập chế độ thời gian làm việc bằng lệnh "006" và "007"

Chế độ ngày đêm chuyển đổi tự động ( Auto ) hoặc nhân công ( Man ) :

– Trên bàn lập trình 7730 không nhấc máy bấm Program *#1234 để vào password lập trình -> Nhập lệnh 006 -> bấm Next -> bấm Select để chọn Auto hay Man ->bấm Store để lưu -> bấm End kết thúc .

Định thời gian làm việc ở chế độ ngày đêm :

– Trên bàn lập trình 7730 không nhấc máy bấm Program *#1234 để vào password lập trình -> Nhập 007 -> bấm Next -> bấm Next ( Sun -> Sat ) để chọn thứ hoặc Prew-tương đương phím Redial ( sun -> sat ) hoặc "*" ( everyday ) chọn tất cả các ngày trong tuần -> bấm Select ( day / night / lunch –S/lunch-E ) chọn chế độ ngày,đêm -> Hour ( 1 -> 12 ) bấm từ 1->12 chọn giờ -> Minute (00 -> 59 ) nhập tư 00-59 chọn phút -> bấm select chọn AM hoặc PM -> bấm Store để lưu -> bấm End kết thúc.

4) Cài đặt chế độ Disa.

Lưu ý là bạn phải thiết lập hoạt động cho các đường Co ở chế độ Ngày đêm và trưa bằng lệnh 408 (ban ngày), 409 (ban đêm), 410 (ban trưa).

Cài đặt disa chế độ ngày, đêm và trưa cho tổng đài.

Trên bàn lập trình 7730 không nhấc máy bấm Program *#1234 để vào password lập trình

– Lệnh 414(chế độ ngày) -> Chọn Co (co1->co8) hoặc bấm * để chọn tất cả-> Bấm select rồi chọn lời ghi âm cho ban ngày (OGM1->OGM8) -> Bấm Store để lưu-> Bấm END kết thúc.

– Lệnh 415 ( chế độ đêm)->-> Chọn Co (co1->co8) hoặc bấm * để chọn tất cả-> Bấm select rồi chọn lời ghi âm cho ban đêm(OGM1->OGM8) -> Bấm Store để lưu-> Bấm END kết thúc.

– Lệnh 416 ( chế độ trưa)->-> Chọn Co (co1->co8) hoặc bấm * để chọn tất cả-> Bấm select rồi chọn lời ghi âm cho ban trưa(OGM1->OGM8) -> Bấm Store để lưu-> Bấm END kết thúc.

5) Cách tắt chế độ disa.

Trên bàn lập trình 7730 không nhấc máy bấm Program *#1234 để vào password lập trình

– Nhập 414 ( chế độ ngày ) -> bấm Next -> nhập phím 1-> 8 chọn C01-> C08 hoặc tất cả các C0 bấm * -> bấm Select chọn Normal-> bấm Store lưu ->bấm End kết thúc

– Nhập 415 ( chế độ đêm ) -> bấm Next ->nhập phím 1-> 8 chọn C01-> C08 hoặc tất cả các C0 bấm * -> bấm Select chọn Normal- bấm Store lưu -> bấm End kết thúc

– Nhập 416 ( chế độ trưa ) -> bấm Next -> nhập phím 1-> 8 chọn C01-> C08 hoặc tất cả các C0 -> bấm Select chọn Normal- bấm Store lưu ->bấm End kết thúc.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Viễn thông SunOcen

Địa chỉ: 98/16 Ngô Tất Tố, p.22, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 35 146 178 Fax: 35 146 268

Email: sales@sunocean.com.vn

No comments:

Post a Comment