Friday, March 16, 2018

Những thay đổi quan trọng trong Quy chế tuyển sinh

Những thay đổi quan trọng trong Quy chế tuyển sinh


Những thay đổi quan trọng trong Quy chế tuyển sinh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ GDamp;ĐT công bố hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018. Thời gian tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ 24/6/2018 đến 27/6/2018.nbsp; nbsp;

Học sinh trung bình của Việt Nam giỏi hơn học sinh giỏi Ấn Độ?

Posted:

Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, một học sinh Việt Nam 10 tuổi trung bình có thành tích học tập tốt hơn hầu hết học sinh tốp đầu của Ấn Độ, Peru và Ethiopia. nbsp; nbsp;

Quảng Ngãi sẽ tắt sóng truyền hình analog vào cuối năm 2018

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Quyết định của Chính phủ, 19 tỉnh thuộc nhóm III trong đó có Quảng Ngãi sẽ tắt sóng truyền hình analog, chuyển sang phát sóng truyền hình số trước ngày 31/12/2018. nbsp;

Lan tỏa các mô hình học Bác ở Bình Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với cách làm sáng tạo, các cấp ủy đảng ở huyện Bình Sơn đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với thực tế ở cơ sở. Nhiều mô hình học Bác, làm theo Bác đã phát huy tác dụng, có sức lan tỏa sâu rộng.

Bất an với chất lượng tôm giống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bước vào vụ nuôi tôm nước lợ 2018, người nuôi tôm vẫn còn chung một nỗi lo cũ là chất lượng nguồn tôm giống đang trong cảnh quot;vàng thau lẫn lộnquot;, bởi ngành chức năng quản lý không xuể chất lượng tôm giống trên thị trường.

Cơ hội tốt để liên kết phát triển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là cơ hội đối với các tỉnh, thành nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, trong đó có Quảng Ngãi, tại Hội nghị quot;Gặp gỡ Hoa Kỳ 2018quot;, do Bộ Ngoại giao và TP.Đà Nẵng vừa phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng.

Công tác người cao tuổi gặp khó khăn về kinh phí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2013, UBND tỉnh có Quyết định số 612/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về Người cao tuổi (NCT) tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2013-2020. Đến nay, sau hơn 5 năm thực hiện, đời sống vật chất, tinh thần của NCT trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một số chỉ tiêu đạt thấp do thiếu kinh phí.

Kỳ vọng vào vụ muối mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước Tết, diêm dân ở xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) phấn khởi vì số muối tồn kho đều bán hết với giá cao. Nhờ đó mà năm nay, nhiều diêm dân phấn khởi và kỳ vọng vào vụ muối mới.

Diễn tập chữa cháy tàu cá tại cảng cá Sa Huỳnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.3, Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy tàu cá tại cảng cá Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) với gần 150 người tham gia.

Đẩy mạnh xuất khẩu lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, tỉnh ta phấn đấu đưa gần 2.000 người đi xuất khẩu lao động (XKLĐ),nbsp; tập trung chủ yếu ở những thị trường chất lượng cao.

Tư vấn pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Huỳnh Văn Ba (Đức Phổ) hỏi: Tôi đang sống chung với cha mẹ đẻ, hiện cha mẹ tôi đã già nên muốn để lại nhà, đất cho tôi. Xin hỏi, tôi cần làm những thủ tục gì?

Tổng thống Philippines lệnh nghiền nát hàng loạt xe sang nhập lậu

Posted:

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã trực tiếp chỉ đạo và giám sát việc phá hủy hàng loạt xe sang nằm trong diện buôn lậu bất hợp pháp.

Video: Lễ tưởng niệm 50 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.3, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi đã diễn ra lễ tưởng niệm 50 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ nbsp;bị thảm sát (16.3.1968-16.3.2018). nbsp;

6 Lợi ích tuyệt vời của bông cải xanh với sức khỏe

Posted:

Rau quả mang đến cho chúng ta một cách ấn tượng những lợi ích sức khỏe to lớn, và bông cải xanh cũng không ngoại lệ. Khi bạn ăn bông cải xanh (súp lơ xanh), bạn đang nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm siêu chất dinh dưỡng hỗ trợ cho sức khỏe cơ thể. Hãy tìm hiểu 5 lợi ích hàng đầu súp lơ xanh và ngay lập tức thêm chúng vào thực đơn hang ngày của bạn loại rau họ cải này.

Sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật các mô hình học cụ, nhằm nâng cao chất lượng trong công tác huấn luyện.

Đức Phổ: Tai nạn liên hoàn làm 3 người thương vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 6 giờ 30 phút sáng ngày 16.3, trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường (Đức Phổ) xảy ra vụ tai nạn liên hoàn làm 1 người chết và 2 người bị thương. nbsp;

Những cảm nhận về Sơn Mỹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 50 năm kể từ ngày xảy ra vụ thảm sát, Sơn Mỹ có rất nhiều đổi thay. Sau đây là những cảm nhận về Sơn Mỹ của người dân và du khách được phóng viên Báo Quảng Ngãi ghi lại:

Lịch thi THPT quốc gia năm 2018 từ 25 đến 27-6

Posted:

Ngày 16-3, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Mong không tái diễn những đau thương như Sơn Mỹ năm xưa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong không khí yên bình của những ngày trung tuần tháng 3, chúng ta lại về với mảnh đất Sơn Mỹ yêu thương để nghiêng mình tưởng niệm 504 thường dân Sơn Mỹ bị sát hại cách đây tròn 50 năm (16.3.1968). Từ đây, chúng ta mong rằng sẽ không tái diễn những đau thương như Sơn Mỹ năm xưa...

UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3.2018

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3.2018 của UBND tỉnh. Dự buổi tiếp công dân còn có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Lễ tưởng niệm 50 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.3, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi đã diễn ra lễ tưởng niệm 50 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ nbsp;bị thảm sát (16.3.1968-16.3.2018). nbsp;

Năm 2018, thí sinh vẫn được cộng điểm thi nghề

Posted:

Thông tư mới được Bộ GDamp;ĐT ban hành sửa đổi một số điểm quan trọng, tác động đến việc tuyển sinh đầu cấp của các trường, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Trực thăng quân sự Mỹ rơi tại Iraq

Posted:

Ngày 16-3, hãng tin CNN dẫn một nguồn tin quốc phòng Mỹ cho hay, một chiếc trực thăng HH-60 Pave Hawk của quân đội nước này đã bị rơi tại al Qaim, phía Tây Iraq, gần khu vực biên giới với Syria.

"Đua nhau" sút hỏng luân lưu, U19 Hà Nội "dâng" ngôi vô địch cho U19 Đồng Tháp

Posted:

Giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trên chấm luân lưu sau khi 2 đội cầm hòa không bàn thắng ở 90 phút thi đấu, U19 Đồng Tháp đã đăng quang tại VCK U19 Quốc gia, qua đó biến U19 Hà Nội thành cựu vương.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đứng số 1 ở Đông Nam Á

Posted:

Mặc dù tụt một bậc trên Bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2018 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu ở khu vực Đông Nam Á.

8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với sức khỏe

Posted:

nbsp;Thời tiết mùa hè nóng nực, một cốc nước dừa tươi sẽ giúp bạn giải nhanh cơn khát. Không những thế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

No comments:

Post a Comment