Friday, March 2, 2018

Tác phẩm tiên đoán sự đắc cử của ông Donald Trump ra mắt độc giả Việt

Tác phẩm tiên đoán sự đắc cử của ông Donald Trump ra mắt độc giả Việt


Tác phẩm tiên đoán sự đắc cử của ông Donald Trump ra mắt độc giả Việt

Posted: 02 Mar 2018 07:52 AM PST

Tác phẩm hoi chấn cồn nước Mỹ ngữ nhà văn hoi giàu tranh luận nhất mấy thập niên qua vừa chính thức ra mắt bạn đọc Việt Nam.

>>> Nghe đọc sách - Hạt chi Tâm linh hồn - Sống Cho Điều Ý Nghĩa Hơn - Tác giả tảng: Nick Vujicic
>>> nhé đọc truyện online - Tiểu thuyết Lặng Yên Dưới Vực Sâu - Tác giả tảng: Đỗ Bích Thúy

Ngày 20 tháng đơn năm 2009, Barack Obama tuyên thệ nhậm chức Tổng thống ăn nhập chúng quốc môn Kỳ mực tàu 44 và với ngày hôm đấy đơn lão gia tỷ phú người Bombay với nghiêm phụ cậu con nam phanh chân đến đít Gardens tại Manhattan và đấu quản lí dinh thự xinh xẻo nhất khu phố phường nào là.

Nero Golden, ngự trong suốt ngôi nhà vàng, viết thành ra li chuyện vàng, và triều cực vàng thứ y, như phanh loan báo trong suốt xong văn trước hết ngữ tiểu triết lí nè, vẫn chấm dứt theo đúng như số phận mực tàu gã bạo chúa cơ mà hắn lấy thằng - một kết cục đưa màu tận nỗ lực: cháy.

đấy là nội dung chính hạng Nhà Golden, tiểu triết lí ngữ mười tía mực tàu Salman Rushdie. Sau vách đả vang lừng cùng loạt tác phẩm mang hơi hướm kỳ ảo, thu hút sách là cược tái nhút nhát chủ nghĩa bây giờ thực đầy ngạo nghễ mực tàu nhà văn lẫy lừng người Anh gốc nhồi.


Tác phẩm Nhà Golden cụm từ Salman Rushdie vừa vào mắt độc giả Việt Nam.

cù nói quanh những mốc xì sự kiện lịch sử có thiệt như cược tấn công khủng càn khách sạn Taj Mahal Palace năm 2008, mùa làm bom liên hoàn trả tại Bombay năm 1993, cá lên ngôi mức Barack Obama và Donald Trump tám năm sau đấy (thực chất đây là một tham gia đoán mức Rushdie vị tiểu thuyết giáo hỉ hoàn thành trước khi Trump đắc cử), Rushdie hãy tương khắc họa đơn thiên truyện hoẵng hơi thở rét rẫy cụm từ thì phứa trên phông nền bối cảnh náo rượu cồn an ninh và tao loạn chính trừng trị, tai bởi thế một phỏng chừng dử ngôn bi tráng trớt nước Mỹ vắt kỷ 21 trong suốt ảnh hài cược suy tàn cụm từ đơn gia ách gia nhập cư ấm no.

Nhà Golden luôn chập mới vào mắt nhỉ chĩnh chện ngôi đầu bảng tập mực tàu New York best-sellers, để báo Times of India bình phẩm chọn là một trong 15 tiểu triết lí xuất dung nhan nhất của năm 2017 và hử cũng như hãy đương hoi bão trong suốt giới tuyển mộ kinh qua văn chương rõ nắm giới.

Tìm hiểu quách thân thể cố kỉnh Salman Rushdie gần như là đơn điều tấm trước buổi ta tiếp chuyện cận bất kỳ đơn tác phẩm nà thứ ông. Là tiểu thuyết lí gia từng thiếu gì lượt nổi đề cử Nobel văn chương, đáng chú ý đại hồi 30 năm trước ông lại là đối xử tượng bị tầm nã đuổi ám sát số phận một mức dân chốc giáo rặt cố gắng giới và là nguyên tố đốn công sứt mẻ quan liêu hệ thứ hai nác Anh - Iran.

Sau lót tiểu thuyết giáo mực tư, The Satanic Verses (tạm bợ dịch Những vần thư cụm từ quỷ sứ Satan) xuất bản năm 1988, Rushdie đã công dấy lên đơn làn sóng làm phản đối khoẻ mã trong rứa giới hồi hương giáo bởi bị nhòm là báng xẻ đạo tã lót. Giáo chủ Iran Khomeini nhỉ vào bản án tử ảnh "fatwa" đối cùng Rushdie và van gọi tất dân chập giáo với rau ép tay nhằm thực hành bản án nào là.

thẳng tính giữa diễn biến sôi sục, ngày 25/6/2007, Salman Rushdie lại đặng Nữ hoàng Anh trao tước hiệu thích hợp sĩ nhằm xác nhận những tắt góp vĩ tứ tung thứ ông biếu văn chương. Hành đụng nà mực tàu chính phủ và tôn thất Anh không khác gì đơm thêm ơ ra thạch sùng quan lại hệ nảy sinh lửa đại hồi đó giữa Anh và Iran.

giàu nhà nước lúc giáo khác tặng rằng, việc tôn Rushdie ngữ Anh tương xứng đáng nổi giải đáp ra bộ lạ những mùa đả bom liều từ trần. Lệnh truy nã giáp mức Giáo chủ Iran nếu mười năm sau mới xuể huỷ bỏ và ái tình hình may mắn vắt cũng theo đấy cơ mà lắng dịu.


Salman Rushdie là một trong suốt những nhà văn hoi tranh biện nhất trong mấy thập niên sang.

Phác họa đôi điều chạy thế cục Rushdie được phần nào là hiểu ông là con người như cố kỉnh nè và văn chương ngữ ông hướng tới điều giống. Rushdie tầm tuyên càn: "Khái niệm 'suy tôn kính đạo' hỉ trở nên đeo nghĩa 'sợ đạo'. đạo, cũng như mọi ý tưởng khác, tương thích đáng với những phê bình, chỉ trích, và sự bất kính chả giả dụ e hãi mực chúng ta." Phát ngôn chính trực nào cũng thể hiện đúng tiếng nói hạng ông trong suốt văn chương.

cùng Nhà Golden nói riêng, Salman Rushdie một dò nữa biếu thấy khuân mặt chả nể nả cùng những công kích táo tợn, những sóng từ dồn dập, những phạt ngôn đanh thép, kết hợp cùng ngữ tiếng Anh khẩn giương và lạnh rẫy nhiều khả năng gây rúng động tâm khảm ở tầng sâu nhất. Ông phóng xộc vào thói chính trừng trị xu thì, chủ nghĩa dân tộc, giấc chiêm bao Mỹ, ý ngỡ bí hiểm nhân cơ thể, thậm chấy trưởng vày tân tổng thống khoa Kỳ.

"Gã vua hề hấn tóc xanh vá víu hường cười hềnh hệch trong suốt truyện đoạt" The Joker, đơn tả dễ đoán mực Rushdie trong suốt Nhà Golden hở tiến đánh dấy lên sự phản bội đối bạo mã ngữ làm chúng ủng hộ Donald Trump. Tuy nhiên trước những lo sợ, Rushdie tự kiêu tuyên kiền: "tui vẫn quãng tiến đánh phật ý người mỗ trước đây rồi, tới của bị tìm kiếm giết mổ, hiện giờ đang ngại giống nữa (!)".

một chấm đặc bày nữa trong suốt các tác phẩm mức Rushdie là sự chêm chúc ý ngỡ: tuồng như khát khao thường trực hạng ông là mang nhiều nhất lắm dạng ra củng chữ. nỗ lực thể Nhà Golden, như một nắm nổi tái hiện chính nác Mỹ, hỉ đặng dụng tâm xây dựng đầy lếu láo tiễn đưa - đơn cái măm nung, đơn ngốn salad, một bắt buộc đoạt mosaic.

tìm kiếm trang kiếm trang tác vờ vịt dội bom hằng hà rớt số những tiểu huyết phắt thế hệ sống New York, muôn nghìn dẫn soi đến pop culture, nhặt kín kiến thức dận khuynh hướng tính hạnh dục, chớ đếm đặt những bình phẩm luận nhan sắc sảo trớt chính trừng phạt-xã hội… phải rớt ra tay một kẻ tay chiêm bao thì điều này chớ sớm thì muộn sẽ gây mỏ ác chế; may mắn nạm nó hở được chỉ huy bởi đơn bậc nghiêm phụ tiếng nói còn ở trốc cao phong thái.

xoi suốt hơn 500 trang sách là đơn áp điệu nghiệm quá "hãy", quá "sướng", một cuộc lưu lạc tong tả ngất ngây ngày tiết chảy tê rần giữa cơn lốc chữ. Báo Boston Globe hẵng dành lời khen thú nhận đáng biếu tác phẩm nà: "Nhà Golden dễ nhận ra là đơn kín sản cụm từ Rushdie cùng sự nô giỡn mực ngôn từ, cuộc tiếp kiến yêu thương mức câu chữ, sự nhà xí can trơ khấc, sự thông thái không cần cáo trải, sự tuyền tuý chói ngời."

Nhà Golden nhiều sờ soạng những giống chúng ta khát khao trong suốt đơn tiểu học thuyết hiện đại: dối trá, cám dỗ, lừa lọc, từ trần non; mà cũng là: hy vọng, niềm tin tưởng, tình người, làm lý. cùng một cốt yếu truyện gay go cặn hẹp hấp dẫn và khả hoặc xây dựng nhân quật bậc đay nghiến, lôi cuốn tiểu thuyết giáo là một ráng phi thường xuể bay sâu khám phá con người và tiễn tới nép chiếm trung thực nhất bay cuộc khủng hoảng căn tâm tính ráng kỷ 21. Nếu bạn chửa lớp đọc Salman Rushdie năng băn khoăn trước những tiểu thuyết kỳ ảo trước đó thứ ông, Nhà Golden sẽ là đơn lời tựa sách hoàn trả hảo xuể thắt đầu.

[MEDIA=youtube]-nnnVzhRe8U[/MEDIA]
nhớ đọc truyện online - phí tổn ký Dưới Ánh Hỏa Châu - Tác giả: Hoàng lấp Ngọc Phan - đáp lãi núi sông
Xrm thêm nghe đọc truyện đêm khuya nhân quả

Phân phối phụ kiện inox

Posted: 02 Mar 2018 07:29 AM PST

Chuyên sản xuất và phân phối thiết bị vòi sen - nhà tắm - chậu rữa - nhà bếp - phụ kiện inox cao cấp thương hiệu sogiahome

- sản phẩm hiện đại - an toàn chất lượng

- phù hợp mọi ngôi nhà đẹp

- giá cạnh tranh tốt nhất

- bảo hành 3 năm 1 đổi 1 trong ngày

- miễn phí vận chuyển trong nội thành

- hỗ trợ miễn phí công lắp đặt trọn bộ

áp dụng : Cho khách sĩ - showrom nội thất - chủ thầu xây dựng - cho công trình

- mỗi đối tượng khách hàng sẽ được giảm hoa hồng

==> hãy liên hệ ngay để có giá tốt nhất : 0917035439 (zalo)

tổ 16, lê đình kỵ khu đô thị phước lý - hòa an - quận cẩm lệ - tp. đà nẵng

Khám phám phương pháp nhận biết benzen toluen stiren

Posted: 02 Mar 2018 01:28 AM PST

1. Benzen, toluen và stiren rất khó phân biệt bằng mắt thường

Benzen, toluen và stiren đều là những dung môi hữu cơ thuộc loại hydrocacbon thơm có vòng benzen, vì thế tính chất vật lý và tính chất hóa học của ba chất này tương tự nhau. Về tính chất vật lý cả ba đều đều là ba chất lỏng trong suốt không màu, có mùi thơm dịu ngọt đặc trưng của những chất hóa học hữu cơ thuộc loại hydrocacbon thơm, do đó còn gọi là tính thơm vì thế rất khó nhận biết benzen toluen stiren. Ba chất này rất ít tan hoặc không tan trong nước ở một số điều kiện môi trường, nhưng đồng thời chúng là những dung môi hòa tan nhiều chất khác, chẳng hạn benzen hòa tan brom, iot, lưu huỳnh, cao su, chất béo. Toluen hòa tan chất béo, dầu, nhựa thông, photpho, lưu huỳnh, iot. Trong khi đó stiren cũng hòa tan rất tốt trong nhiều trong dung môi hữu cơ tương tự hai chất trên. Vì cả ba đều là chất lỏng không màu trong suốt, có mùi thơm dịu ngọt giống nhau, lại ít hoặc không tan trong nước, vì thế rất khó để nhận biết benzen toluen stiren bằng mắt, ngửi mùi thơm hoặc cho vào nước để thử độ tan.

2. Cách phân biệt bằng phương pháp hóa học chỉ bằng một thuốc thử

Xét về tính chất hóa học, tuy cùng thuộc loại hydrocacbon thơm nhưng do cấu trúc phân tử, khối lượng nguyên tử, công thức hóa học khác nhau cho nên tính chất hóa học của ba chất có một số điểm khác nhau. Cụ thể là nhân thơm bền với các tác nhân oxy hóa như KMnO4, nhưng các gốc hiđrocacbon gắn vào nhân thơm dễ bị oxi hóa bởi tác nhân oxi hóa như KMnO4 trong môi trường axit (thường là H2SO4). Trong môi trường axit các gốc hiđrocacbon này bị oxi hóa tạo thành nhóm chức axit hữu cơ −COOH, còn trong môi trường trung tính thì nhóm chức axit hữu cơ hiện diện ở dạng muối −COOK. Trong môi trường axit (H+ ), KMnO4 bị khử tạo muối mangan (II) (Mn2+); còn trong môi trường trung tính, KMnO4 bị khử tạo MnO2 (mangan đioxit), một chất rắn không tan trong nước có màu đen. Vì thế để nhận biết benzen toluen stiren chỉ cần sử dụng thuốc tím KMnO4. Hiện tượng nhận thấy khi cho KMnO4 ( trong môi trường axit) tác dụng với ba chất là benzen sẽ không làm mất màu dung dịch thuốc tím ở mọi điều kiện vì benzen chỉ nhân thơm không có các gốc hidrocacbon gắn vào. Toluen sẽ làm mất màu tím nhạt từ từ, trong khi đó stiren làm mất màu dung dịch ngay lập tức.
Vậy là chỉ với dung dịch thuốc tím KMnO4 thì chùng ta dễ dàng nhận biết benzen toluen stiren, ba chất lỏng trong suốt không có mùi thơm giống nhau.
3. Ứng dụng của các dung môi hữu cơ hydrocacbon thơm

Benzen, toluen và stiren ngày nay được ứng dụng vào đời sống và sản xuất công nghiệp rất nhiều và dần trở thành những dung môi phổ biến đem lại lợi nhuận rất nhiều cho các đơn vị sản xuất, điều chế. Nhận biết benzen toluen stiren bằng thuốc tím KMnO4 là phương pháp duy nhất trong nghiên cứu hóa học.
  • Từ benzen điều chế được thuốc trừ sâu 666, anilin, phenol, nhựa phenolfomanđehit, stiren, nhựa PS, cao su buna-S…
  • Từ toluen điều chế được axit benzoic, rượu benzylic, thuốc nổ TNT…
  • Stiren là chất được dùng để sản xuất polystyren và nhiều đồng polyme khác...

Với nhiều ứng dụng quan trọng như vậy thì trong quá trình nghiên cứu và điều chế thì việc nhận biết benzen toluen stiren là đều rất quan trọng và cần thiết cho các chuyên gia trong ngành công nghiệp hóa học ngày nay.

Tham khảo thông tin sản phẩm toluen tại website : http://phanphoihoachat.vn/toluene-toluol-hc1017.html

Tham khảo thông tin sản phẩm thuốc tím tại website : http://phanphoihoachat.vn/potassium-...o4-hc9908.html
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image001.png[/img]📞Quý khách mua hàng xin liên hệ


[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image002.png[/img]😘CÔNG TY CP VMCGROUP VIỆT NAM
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image003.png[/img]➡️HÀ NỘI: Số 24 Quốc Tử Giám -0947 464 464
Số 8 Ngõ 111 Phan Trọng Tuệ -0946 020 868
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image003.png[/img]➡️THANH HÓA
- Cơ sở 1: 343 Lê Lai-TP Thanh Hóa
Tel 0237 6767 666 / 0904888152
- Cs2: Số 80 Lê Thánh Tông
LH 0932245500 Tel 0237 666 5656
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image003.png[/img]➡️ĐÀ NẴNG
364 Điện Biên Phủ - TP Đà Nẵng
LH 0905 188 667 Tel 0911 670 670
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image003.png[/img]➡️HỒ CHÍ MINH
- 13 Đường số 5 KDC Him Lam, Bình Hưng, Bình Chánh
Hotline: 0918.113.698
- 11 Đg 715 Tạ Quang Bửu-P4-Q8
LH 0917 811 667
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image003.png[/img]➡️NHA TRANG
- 49-51 Ngô Văn Sở - TP Nha Trang
LH 0945 002 568
- D2 Hàng Cá - TP Nha Trang
Hotline 0945 002 579
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image003.png[/img]➡️HẢI PHÒNG
406 Hùng Vương - Quận Hồng Bàng
Tel 093456.8012 LH 093456.2923
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image003.png[/img]➡️CẦN THƠ
40M Đường 3A KDC Hưng Phú 1 - Q. Cái Răng - TP Cần Thơ
Hotline: 0918 113 698 LH 0917 811 667
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image004.png[/img]🖨️ kd@vmcgroup.com.vn.
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image005.png[/img]💯Chúng tôi luôn cam kết luôn mang lại cho bạn những sản phẩm 100% về chất lượng, an toàn sức khỏe người tiêu dùng.
[img]file:///C:\Users\Admin\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\ clip_image006.png[/img]🚛Giao hàng toàn quốc.

Chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì

Posted: 02 Mar 2018 12:37 AM PST

Bạn thường xuyên dậy sớm để tập chạy bộ nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi chạy bộ buổi sáng có tác dụng, lợi ích gì chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này bạn nhé.

Chạy bộ được biết đến là một trong những môn thể thao đơn giản và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Với bài tập chạy bộ thì bạn có thể tập luyện bắt cứ ở đâu và vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, có rất nhiều người tham gia chạy bộ thường chọn thời gian buổi sáng để tập luyện vì họ cho rằng đây là khung giờ mang lại nhiều lợi ích nhất cho người tập chạy. Vậy thực hư chuyện này ra sao? Chạy bộ buổi sáng có tốt như bạn vẫn nghĩ?

Tìm hiểu thêm: Ăn gì trước và sau khi chạy bộ buổi sáng

Tập chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì?

Rất nhiều chuyên gia về sức khỏe cho rằng chạy bộ buổi sáng có tác dụng tuyệt vời đối với người thường xuyên tập chạy bộ. Điều này có thể dễ dàng giải thích như sau:

Hít thở không khí trong lành vào buổi sáng.

- Buổi sáng là khoảng thời gian không khí trong lành, dễ chịu nhất cho người chạy bộ. Mưa nắng thất thường là đặc điểm thời tiết thường gặp ở Việt Nam. Để tránh những buổi trưa nắng nóng lên đến gần 40 độ hay những buổi chiều ngột ngạt khói bụi thì buổi sáng là thời điểm tốt để tập luyện chạy bộ.



Giải tỏa stress hiệu quả và tinh thần thoải mái.

- Chạy bộ buổi sáng giúp bạn ngắm nhìn cuộc sống khác với bình thường, vẻ tĩnh lặng và mát mẻ khiến tinh thần bạn trở nên thư thái, sảng khoái.

- Những người làm việc trong văn phòng đặc biệt thích hợp với tập chạy bộ. Không khí mát mẻ, thoáng đãn và trong lành buổi sáng sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới với tâm trạng tỉnh táo và thoải mái hơn. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng chạy bộ ngoài trời, bạn sẽ có khả năng ghi nhớ, suy nghĩ và sắp xếp công việc tốt hơn.

- Sau một đêm ngon giấc, chạy bộ sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn nhiều so với việc bạn chạy bộ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Chạy bộ buổi sáng giúp chống lại căn bệnh lười và khó ngủ.

- Khó ngủ dần trở thành một căn bệnh mà nhiều người mắc phải. Những người khó ngủ thường thích nằm trên giường ngủ nướng mặc dù họ không buồn ngủ. Cách khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất chống lại chứng khó ngủ và bệnh lười là cố gắng dậy tập thể dục buổi sáng. Chỉ sau vài tuần bạn sẽ bất ngờ khi nhận thấy cơ thể khỏe mạnh và ngủ ngon hơn.

Hình thành thói quen tốt.

- Chạy bộ buổi sáng là một thói quen tốt, thói quen này cũng không phải là dễ để tập được. Nếu bạn tập được thói quen này thì bạn sẽ không còn lo lắng gì về những thói quen lành mạnh khác dễ hình thành hơn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch.

- Khi chạy bộ, các luồng máu sẽ đổ dồn về tim, bắt buộc tim phải bơm máu ngược về cơ thể, việc này sẽ khiến tim trở nên mạnh mẽ. Điều này kết hợp với hít thở khí trời cũng như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh về tim mạch.

Chạy bộ buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả.

- Một lời khuyên cho các bạn nữ muốn giảm cân là hãy tích cực đi bộ vào buổi sáng, không cần biết là đi trên máy chạy bộ hay ngoài trời bởi vào buổi sáng chúng ta sẽ cảm thấy phấn chấn và thoải mái hơn vì được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành nên sẽ chạy được nhiều hơn, qua đó đốt calo và giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng cũng giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều vitamin D, có lợi cho sức khỏe.

- Chạy bộ buổi sáng sau một đêm ngon giấc sẽ giúp bạn đốt nhiều năng lượng hơn nếu so sánh với việc chạy sau một ngày dài mệt nhoài với công việc. Như vậy, bạn sẽ đạt hiệu quả tiêu hao calo tốt hơn khi chạy bộ vào buổi sáng.

Trên đây là một số những tác dụng lớn nhất của việc chạy bộ vào buổi sáng. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ dành nhiều thời gian vào buổi sáng hơn cho việc tập chạy bộ của mình.

Chia sẻ Gửi quần áo đi Mỹ, vận chuyển áo dài đi Úc giá rẻ

Posted: 01 Mar 2018 11:32 PM PST

Công Ty Chuyển Phát Nhanh TTI EXPRESS !

Hotline: Viber / Zalo 0907.556.505 ( Quỳnh )

Khi quý khách có nhu cầu gửi hàng hóa sang nước ngoài hãy gọi điện thoại cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết, cụ thể nhất cho từng loại mặt hàng cần gửi . TTI Express tự hào là đơn vị cung cấp gửi hàng đi Mỹ, ÚC, Canada, và các nước Châu Âu
tốt nhất và giá cả phù hợp với nhu cầu khách hàng nhất.

TTI Express không giới hạn mặt hàng gửi đi quốc tế

Chuỗi dịch vụ chuyển phát nhanh Quốc tế bao gồm:
- Chuyển phát nhanh chứng từ, hợp đồng, hồ sơ du học đi Mỹ, ÚC, Canada
- Chuyển phát nhanh quà tặng: Quần áo, dày dép, mũ món... đi Pháp, Đức, Bỉ
- Chuyển phát nhanh hàng mẫu, hàng hóa, hàng nặng mùa cao điểm đi các quốc gia trên thế giới
- Chuyển phát nhanh thực phẩm đi Mỹ, Canada, ÚC, Pháp, Đức…: Tôm khô, cá khô, mực khô, cà phê, trà, bánh kẹo... đi Malaysia, Đài Loan, Korea
- Chuyển phát nhanh dụng cụ làm nails: Kềm bấm, dầu gội đầu, mỹ phẩm... đi Mỹ, ÚC
- Chuyển phát nhanh hàng điện tử: Âm ly,đầu đĩa, máy tính, máy đọc sách,máy ép nước mía, máy xay thịt và các loại máy móc khác. Đi Mỹ ,Canada, ÚC, Bỉ
Và các mặt hàng khác như: nệm kymdan, Võng xếp, tờ rơi, bảng hiệu, bàn ghế, tranh….. đi 200 quốc gia trên thế giới

Ngoài vận chuyển hàng hóa đi Mỹ, ÚC, Canada, Công ty còn vận chuyển hàng hóa đi các quốc gia khác như: Đức, Bỉ, New Zealand, Pháp, Anh, Hà Lan, Balan, Korea, Japan, Malaysia,...v..v… với giá cước cực tiết kiệm

TTI Express đặc biệt hỗ trợ miễn phí Khách hàng đăng ký nhãn mác, kiểm dịch thực phẩm, đóng thùng carton miễn phí khi Khách hàng có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ, Úc, Canada,…

TTI Express sẽ đến tận nơi nhận hàng miễn phí trong nội thành Sài Gòn,.

Mức giá cực kì ưu đãi, hấp dẫn cho các lô hàng từ 21kg trở lên.


VẬN CHUYỂN HÀNG ĐI MỸ, ÚC, CANADA, ..v.v.. GIÁ RẺ, UY TÍN Tại TTI EXPRESS

Rất nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Quốc tế tại công ty TTI Express chúng tôi.
Gía thật tốt nếu Quý Khách gửi hàng từ 21kg trở lên
Để được hỗ trợ giá tốt nhất đi Úc, Mỹ, Canada, Châu Âu vui lòng liên hệ:
---------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi chuyên nhận gửi: nệm kymdan, Võng xếp, tờ rơi, bảng hiệu, bàn ghế, tranh,mứt, Gửi giường tủ, Vận chuyển bàn ghế, Gửi chuông, Gửi cửa sắt, gạch ngói, Gửi Tivi,Vận chuyển quần áo, Gửi xe nước mía, máy làm phở, Gửi chén dĩa đi, tủ thờ, Gửi hàng cá khô, tờ quảng cáo, Gửi trống múa lân, đầu múa lân, Gửi tượng chúa, hủ tiếu, võng xếp, đàn piano, Gửi quà, Gửi hàng nhà chùa, Gửi xích lô, Gửi tranh, tranh sơn mài, tranh sơn dầu, Gửi tôm khô, , sách vở, Gửi gốm sứ, Gửi máy xay đậu nành, Gửi hàng tượng Phật. máy làm bún, bánh tráng, Gửi hàng thực phẩm,mực khô, Gửi đá granite, Gửi bể cá cảnh, Gửi hàng nhà thờ, đầu karaoke, đĩa CD, VCD, Gửi menu,nệm Kymdan,Gửi bàn ghế mây, Gửi album, hình cưới, lông mi giả, Gửi trà, cà phê, Gửi máy xay sinh tố, Gửi túi xách, Gửi thuốc Tây, Gửi bánh kẹo, ...gửi trên 200 quốc gia.Gửi máy làm bún, máy làm phở, hủ tiếu đi Mỹ-Australia. Vận chuyển bàn ghế đi Mỹ- Úc. Vận chuyển quần áo đi Mỹ-Úc. Gửi hàng thực phẩm đi Mỹ-Úc. Gửi hàng cá khô, mực khô đi Mỹ-Úc
Gửi quà đi Mỹ-Úc, Gửi máy xay sinh tố đi Mỹ-Úc. Gửi túi xách đi Mỹ-Úc.
Gửi hàng tượng Phật đi Mỹ-Úc. Gửi hàng nhà chùa đi Mỹ-Úc. Gửi bánh kẹo, mứt đi Mỹ-Úc. Gửi giường t ủ, nệm Kymdan đi Mỹ-Úc. Gửi xe nước mía đi Mỹ-Úc Gửi trống múa lân, đầu múa lân đi Mỹ-Úc. Gửi tượng chúa đi Mỹ-Úc. Gửi hàng nhà thờ đi Mỹ-Úc. Gửi đá granite đi Mỹ-Úc. Gửi bể cá cảnh đi Mỹ-Úc. Gửi xích lô đi Mỹ-Úc,Gửi tranh, tranh sơn mài, tranh sơn dầu đi Mỹ-Úc. Gửi tôm khô đi Mỹ-Úc. Gửi bàn ghế mây đi Mỹ-Úc.
Công ty chúng tôi chuyên : Mỹ ,Úc , Nhật , Anh , Pháp , Đức, hà Lan , phần Lan , Thụy Điển, Thụy Sỹ , Na Uy , Công hòa Séc, Ba Lan , Ireland, Đan mạch , Singapore ,Malaysia ,Myanmar…..Nhận vận chuyển hàng hóa bằng đường biển ,thu gom hàng lẻ, vận chuyển container di các nước Quý khách là cá nhân có thể gửi : Gửi máy ép nước mía , máy xay thịt ,máy làm nhang ,máy móc, máy làm giò chả, nồi hấp chả, lò quay ,máy nhổ lông vịt, máy làm nhang,tranh sơn dầu, tranh thêu ,tranh đá quý, tranh sơn mài ,quần áo, áo len , túi xách ,Balô, dây nịt, bóp da ,giày dép , nón ,tượng phật, tượng chúa ,tượng đá ,lông mi giả , kiềm nghĩa , móng tay giả , cọ ,Áo dài ,áo cưới , Cổng hoa , cửa sắt, cửa gỗ, võng xếp , áo veston,Áo lót, đầm , áo thun ,Sách, hình cưới ,Album Ảnh, kẹt tóc, hồ cá đi Mỹ,Catalogue, Menu, Name card , túi giấy, poster ,màn cửa, gấu bông , hoa giả ,cafe, trà đi Úc ,Canada ,nệm kimdan , nệm liên á, Gối ,ga giường, bàn thờ ông địa, Gửi bàn ghế ,Salon ,ghế mây, thác nước , chén bát ,màn Sáo ,thảm , lồng đèn, đèn pha lê , đèn trang trí ,Amly,Loa , đầu đĩa Arirang, Micro, đi Mỹ,võng xếp ,đầu lân , tủ thờ , lư đồng ,thuyền buồm , ghế mây, hồ sơ, ...Ngoài ra công ty chúng tôi còn nhận nhiều mặt hàng khác như : quần ao, màn cửa, băng gon, Brochure, Name card, hình cưới , ảnh cưới, album cưới, tranh các loại, hồ cá, hoa giả, bình gốm ,chén bát, bàn ghế, bàn thờ, quầy bar, tủ giường, võng xếp duy lợi, nồi xoang, bếp ga, bảng hiệu, decal,, kệ siêu thị, lò nướng, máy ép mía, máy xay thịt, máy nhổ lông vịt, máy hấp cơm, đầu đĩa, Amly, quà tặng, đồ phong thủy, Menu, thiệp cưới, Lích tết, gạch tranh trí, dá non nước, hòn non bộ, Balo, túi xách, hàng thực phẩm (khô cá, bánh kẹo, cafe, trà) Ngoài ra công ty chúng tôi còn nhận nhiều mặt hàng khác như : quần ao, màn cửa, băng gon, Brochure, Name card, hình cưới , ảnh cưới, album cưới, tranh các loại, hồ cá, hoa giả, bình gốm ,chén bát, bàn ghế, bàn thờ, quầy bar, tủ giường, võng xếp duy lợi, nồi xoang, bếp ga, bảng hiệu, decal,, kệ siêu thị, lò nướng, máy ép mía, máy xay thịt, máy nhổ lông vịt, máy hấp cơm, đầu đĩa, Amly, quà tặng, đồ phong thủy, Menu, thiệp cưới, Lích tết, gạch tranh trí, dá non nước, hòn non bộ, Balo, túi xách, hàng thực phẩm (khô cá, bánh kẹo, cafe, trà
Vận chuyển tượng Phật đi Mỹ. Vận chuyển hàng nhà chùa đi Mỹ. Vận chuyển thuốc Tây đi Mỹ. Vận chuyển bánh kẹo, mứt đi Mỹ.
Vận chuyển Chén dĩa đi Mỹ. Vận chuyển gốm sứ đi Mỹ. Vận chuyển xe máy đi Mỹ. Vận chuyển chuông đi Mỹ. Vận chuyển cửa sắt, gạch ngói đi Mỹ. Vận chuyển album, hình cưới, lông mi giả đi Mỹ. Vận chuyển áo cưới, áo đầm, váy, đồ lót đi Mỹ.
Gửi máy bào mía đi mỹ, gửi nệm kymdan đi úc, gửi nệm liên á đi úc, gửi răng sứ đi úc, gửi hành lý cá nhân đi úc, vận chuyển hành lý cá nhân đi úc, vận chuyển hàng cá nhân đi úc,gửi áo dài đi mỹ, gửi ra giường đi mỹ,gửi gấu bông đi úc, gửi đàn piano đi mỹ, gửi máy in đi mỹ, gửi máy chiếu đi mỹ,gửi tài liệu đi úc,gửi bưu phẩm đi úc,gửi bưu kiện đi úc, gửi điện thoại đi úc,gửi loa đi úc,gửi âm ly đi mỹ,gửi tivi đi úc,gửi đầu hát karaoke đi úc, gửi áo cưới đi úc,gửi tờ rơi đi úc,gửi brochure đi, gửi máy làm nhang đi úc, gửi bảng hiệu đi úc,gửi máy may đi úc,gửi máy xay thịt đi úc, gửi tranh cát đi úc, gửi tranh thêu đi úc,gửi tranh sơn dầu đi úc,gửi hòn non bộn đi úc,gửi thác nước bằng kính đi úc,gửi hồ cá bằng kính đi úc,gửi đồ phong thủy đi úc,gửi đồng hồ đi úc,vận chuyển hàng đi Canada,vận chuyển hàng đi Úc,vận chuyển hàng đi New zealand,vận chuyển hàng đi anh Uk,vận chuyển hàng đi đức Germany,vận chuyển hàng đi hy lạp Greece, vận chuyển hàng đi hà lan, gửi quần áo đi Malaysia, gửi quần áo đi Singapore, gửi tranh đi Mỹ, gửi tranh đi ÚC, gửi tranh đi Nhật, nơi gửi hàng đi nước ngoài…Gửi Quần áo đi Úc, Gửi quần áo đi Mỹ, Gửi Quần áo đi Canada, Gửi tờ rơi đi Mỹ, Gửi hàng sang Úc giá rẻ , Vận chuyển quần áo đi Mỹ, gửi lịch tết đi Mỹ, gửi lịch tết đi Úc, gửi quần áo đi Mỹ, gửi quà tết đi Úc, Vận chuyển sách kinh đi Úc, gửi màn cửa đi Úc, gửi nệm kymdan di úc, Vận chuyển nệm kymdan đi Mỹ, gửi quà noel đi Mỹ, gửi quà giáng sinh đi Úc, gửi hành lý định cư đi Úc, gửi quần áo đi Canada …
chuyên Gửi Quần áo đi Úc, Gửi quần áo đi Mỹ, Gửi tranh đi Mỹ, gửi quần áo đi Czech, Vận chuyển hàng đi ÚC, Gửi hàng đi ÚC, Vận chuyển hàng đi Mỹ, gửi quần áo, hành lý đi Mỹ, gửi hàng đi Mỹ, chuyển phát nhanh đi Mỹ, Vận chuyển hàng quần áo đi Úc, Gửi hàng đi Úc bằng đường tàu, Vận chuyển hàng đi Mỹ bằng đường tàu biển
Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhân viên tư vấn

═════════Thúy Quỳnh (Ms.) : 0907.556.505
Địa chỉ:
CHÂN THÀNH CÁM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG!!!
CÔNG TY CHUYỂN PHÁT TTI EXPRESS
Ms Quỳnh: ( Viber / Zalo ) 0907.556.505
Branch: Số 70,đường số 2 ( Cư Xá Phú Lâm C mở rộng ),P.An Lạc A,Q.Bình Tân
Skype : chuyenphatnhanhgiare3 - Mail: sales3@ttico.com.vn
SĐT: 08 37527442 – 08 37547443( gặp Quỳnh) - W-site: www.ttico.com.vn

ThanksRegards!!!
Gửi quần áo đi Mỹ, vận chuyển áo dài đi Úc giá rẻ

Vận chuyển hàng đi nước ngoài bằng đường tàu biển giá rẻ

Posted: 01 Mar 2018 11:21 PM PST

* Vận chuyển hàng đi ÚC, vận chuyển hàng đi Mỹ, vận chuyển hàng đi Nhật, vận chuyển hàng đi Malaysia, vận chuyển thực phẩm, vận chuyển tranh đi Mỹ, gửi hàng đi UK, gửi hàng đi Thụy Điển, gửi hàng đi nước ngoài giá rẻ, gửi hàng đi Ấn Độ, vận chuyển đi Singapore... cam kế uy tín.
*~* CÔNG TY TTI EXPRESS hoạt động trên lĩnh vực chuyển phát nhanh hàng hóa, thư từ, tài liệu đi nước ngoài bằng đường hàng không, đường biển.Với ưu điểm NHANH - RẺ - ĐẢM BẢO.

+ Vận chuyển đường hàng không, chuyển phát nhanh:
1. Door to door ( đến tận nơi nhận hàng, giao hàng tận nơi đến )
2. Door to air port (đến tận nơi nhận hàng và giao tới tận sân bay mà quý khách chỉ định )
3. Air port to air port ( nhận từ sân bay và giao đến tận sân bay mà quý khách chỉ định )
+ Vận chuyển đường biển:
1. Chuyên vận chuyển giao nhận hàng hóa bằng đường biển đi các nước và ngược lại.
2. Khai thuế hải quan.
3. Thủ tục xuất nhập khẩu
4. Giao nhận hàng xnk.
5. Vận chuyển hàng hóa Quốc tế đa phương thức.
6. Dịch vụ ủy thác hàng hóa XNK Quốc Tế.
7. Vận chuyển nguyên Container(FCL)
8. Vận chuyển hàng lẻ (LCL)




Miễn phí :
- Quý khách được Miễn phí thùng carton và đóng hàng hóa
- Miễn phí phí nhận hàng ở nội thành

- Quý khách được cung cấp số vận đơn để quý khách hàng có thể theo dõi trực tiếp hành trình đi của hàng hóa.
- Quý khách được thông báo khi hàng đến tay người nhận.
Cam Kết:
- Đúng thời gian
- Chịu trách nhiệm đền bù 100% khi xảy ra mất mát, hư hỏng...
- Hợp tác hết mình giữa các bên để giải quyết sự cố mất bưu phẩm
- Chỉ sau 15- 20 Phút sau khi quý khách gọi cho chúng tôi sẽ đến nhận bưu phẩm.
- Chúng tôi cam kết giá rẻ, đảm bảo và chất lượng nhất cho bạn.
Bảo Hành:
- Chịu trách nhiệm bảo hành 100% tiền hàng theo trong hợp đồng cho quý khách khi xảy ra mất



TTI Express với nhiều chương trình khuyến mãi khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi: Gửi hàng đi Nhật, Gửi quần áo đi Malaysia, vận chuyển hàng đi Malaysia, gửi mỹ phẩm đi Mỹ, Gửi tượng đi ÚC, Gửi hàng hóa đi Canada, gửi nệm đi Canada, gửi thực phẩm đi canada, Gửi máy xay thịt đi Mỹ, vận chuyển máy ép nước mía đi USA, gửi thực phẩm đi USA, Nơi gửi hàng đi Pháp, vận chuyển hàng đi Đức, gửi hàng đi Nauy, gửi hàng đi Norway, Vận chuyển nệm đi Mỹ, gửi tranh đi USA, Gửi hàng đi Singapore, gửi hàng đi Ấn Độ, chuyển hàng đi New Zealand, gửi hàng giá rẻ đi Thụy Sĩ, gửi chứng từ đi malaysia, gửi chứng từ đi indonesia
gửi hàng hóa đi mỹ bằng đường biển và đường hàng không giá rẻ, gửi quần áo đi mỹ

~*Khi Qúy khách gửi hàng hóa từ 10kg trở lên giá đặc biệt, gửi càng nhiều giá càng giảm!*~

+Đội ngũ nhân viên:
* Chuyên Nghiệp.
* Nhiệt Tình.
* Phục Vụ Tận Tình Quý cá nhân, Quý Doanh Nghiệp.
* Luôn luôn lắng nghe sự góp ý của khách hàng.
HÃY ĐẾN VỚI TTI EXPRESS VỚI PHƯƠNG CHÂM : GIÁ SIÊU RẺ, DỊCH VỤ AN TOÀN VÀ THỜI GIAN NHANH CHÓNG
Quý khách sẽ được giải quyết những thắc mắc nhanh nhất khi gọi cho chúng tôi, TTI Express sẵn sàng tư vấn 24/24 để quý khách chọn lựa giải pháp chuyển hàng an toàn và tiết kiệm nhất. Các bạn cần biết thêm thông tin về dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài, xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.
Tks & Rgds
Ms: Cẩm Vân
Phone: 090 676 1394
CHÂN THÀNH CÁM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG !
---------------------------------------------------------------------------------
Cẩm Vân (Ms): ZALO – VIBER: 090 676 1394
TTI EXPRESS SERVICE CO., LTD
Add: Số 4 Nguyễn Đình Chiểu,Q1, TP.HCM
Branch: Số 70,đường số 2,P.An Lạc A,Q.Bình Tân
Tel: 0283752 7442 – 090 676 1394 Gặp Cẩm Vân

Vận chuyển hàng đi nước ngoài bằng đường hàng không và tàu biển giá rẻ

Posted: 01 Mar 2018 11:21 PM PST

* Vận chuyển hàng đi ÚC, vận chuyển hàng đi Mỹ, vận chuyển hàng đi Nhật, vận chuyển hàng đi Malaysia, vận chuyển thực phẩm, vận chuyển tranh đi Mỹ, gửi hàng đi UK, gửi hàng đi Thụy Điển, gửi hàng đi nước ngoài giá rẻ, gửi hàng đi Ấn Độ, vận chuyển đi Singapore... cam kế uy tín.
*~* CÔNG TY TTI EXPRESS hoạt động trên lĩnh vực chuyển phát nhanh hàng hóa, thư từ, tài liệu đi nước ngoài bằng đường hàng không, đường biển.Với ưu điểm NHANH - RẺ - ĐẢM BẢO.

+ Vận chuyển đường hàng không, chuyển phát nhanh:
1. Door to door ( đến tận nơi nhận hàng, giao hàng tận nơi đến )
2. Door to air port (đến tận nơi nhận hàng và giao tới tận sân bay mà quý khách chỉ định )
3. Air port to air port ( nhận từ sân bay và giao đến tận sân bay mà quý khách chỉ định )
+ Vận chuyển đường biển:
1. Chuyên vận chuyển giao nhận hàng hóa bằng đường biển đi các nước và ngược lại.
2. Khai thuế hải quan.
3. Thủ tục xuất nhập khẩu
4. Giao nhận hàng xnk.
5. Vận chuyển hàng hóa Quốc tế đa phương thức.
6. Dịch vụ ủy thác hàng hóa XNK Quốc Tế.
7. Vận chuyển nguyên Container(FCL)
8. Vận chuyển hàng lẻ (LCL)




Miễn phí :
- Quý khách được Miễn phí thùng carton và đóng hàng hóa
- Miễn phí phí nhận hàng ở nội thành

- Quý khách được cung cấp số vận đơn để quý khách hàng có thể theo dõi trực tiếp hành trình đi của hàng hóa.
- Quý khách được thông báo khi hàng đến tay người nhận.
Cam Kết:
- Đúng thời gian
- Chịu trách nhiệm đền bù 100% khi xảy ra mất mát, hư hỏng...
- Hợp tác hết mình giữa các bên để giải quyết sự cố mất bưu phẩm
- Chỉ sau 15- 20 Phút sau khi quý khách gọi cho chúng tôi sẽ đến nhận bưu phẩm.
- Chúng tôi cam kết giá rẻ, đảm bảo và chất lượng nhất cho bạn.
Bảo Hành:
- Chịu trách nhiệm bảo hành 100% tiền hàng theo trong hợp đồng cho quý khách khi xảy ra mất



TTI Express với nhiều chương trình khuyến mãi khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi: Gửi hàng đi Nhật, Gửi quần áo đi Malaysia, vận chuyển hàng đi Malaysia, gửi mỹ phẩm đi Mỹ, Gửi tượng đi ÚC, Gửi hàng hóa đi Canada, gửi nệm đi Canada, gửi thực phẩm đi canada, Gửi máy xay thịt đi Mỹ, vận chuyển máy ép nước mía đi USA, gửi thực phẩm đi USA, Nơi gửi hàng đi Pháp, vận chuyển hàng đi Đức, gửi hàng đi Nauy, gửi hàng đi Norway, Vận chuyển nệm đi Mỹ, gửi tranh đi USA, Gửi hàng đi Singapore, gửi hàng đi Ấn Độ, chuyển hàng đi New Zealand, gửi hàng giá rẻ đi Thụy Sĩ, gửi chứng từ đi malaysia, gửi chứng từ đi indonesia
gửi hàng hóa đi mỹ bằng đường biển và đường hàng không giá rẻ, gửi quần áo đi mỹ

~*Khi Qúy khách gửi hàng hóa từ 10kg trở lên giá đặc biệt, gửi càng nhiều giá càng giảm!*~

+Đội ngũ nhân viên:
* Chuyên Nghiệp.
* Nhiệt Tình.
* Phục Vụ Tận Tình Quý cá nhân, Quý Doanh Nghiệp.
* Luôn luôn lắng nghe sự góp ý của khách hàng.
HÃY ĐẾN VỚI TTI EXPRESS VỚI PHƯƠNG CHÂM : GIÁ SIÊU RẺ, DỊCH VỤ AN TOÀN VÀ THỜI GIAN NHANH CHÓNG
Quý khách sẽ được giải quyết những thắc mắc nhanh nhất khi gọi cho chúng tôi, TTI Express sẵn sàng tư vấn 24/24 để quý khách chọn lựa giải pháp chuyển hàng an toàn và tiết kiệm nhất. Các bạn cần biết thêm thông tin về dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài, xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.
Tks & Rgds
Ms: Cẩm Vân
Phone: 090 676 1394
Skype: sales11@ttico.com.vn
CHÂN THÀNH CÁM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG !
---------------------------------------------------------------------------------
Cẩm Vân (Ms): ZALO – VIBER: 090 676 1394
TTI EXPRESS SERVICE CO., LTD
Add: Số 4 Nguyễn Đình Chiểu,Q1, TP.HCM
Branch: Số 70,đường số 2,P.An Lạc A,Q.Bình Tân
Skype : sales11@ttico.com.vn Mail : sales11@ttico.com.vn
Web : http://ttico.com.vn
Tel: 0283752 7442 – 090 676 1394 Gặp Cẩm Vân

Nguyên nhân gây tiêu chảy kéo dài

Posted: 01 Mar 2018 10:35 PM PST

Hỏi: Chào bác sỹ

Tôi là Tiêu Thị Chảy hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Nhiều tháng gần đây tôi thường xuyên bị tiêu chảy, ngày từ 6 -7 lần. Phân lỏng nhưng lại không có dấu hiệu nguy hiểm khác như sốt, đi ngoài ra máu, nôn mửa hay bị đau bụng. Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của mình nên đã đi xét nghiệm phân và nước tiểu, máu nhưng không có vấn đề gì cả. Xin hỏi bác sĩ tôi gặp phải vấn đề gì? Hiện tôi đang rất hoang mang về tình hình sức khỏe hiện tại của mình, mong bác sĩ tư vấn.



Trả lời:
Chào chị Chảy!
Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Bệnh tiêu chảy được gọi là cấp tính nếu thời gian kéo dài từ 2 – 3 tuần, nếu tình trạng này diễn ra lâu hơn gọi là tiêu chảy mạn tính. Trong câu hỏi, chị chưa nêu rõ có thêm các triệu chứng khác nữa không? Cân nặng có bị giảm hay không?
Nếu tình trạng tiêu chảy xuất hiện lâu được gọi là dạng mạn tính, có nhiều nguyên nhân gây nên trong đó tóm lại thành 2 nhóm:

Xem thêm: Bệnh tiêu chảy kéo dài ở trẻ em

Nhóm 1: Hội chứng ruột kích thích
Tình trạng này không có tổn thương tại ruột, các dấu hiệu đặc trưng của bệnh cụ thể như sau:

  • Đau bụng
  • Phân lỏng, không có máu nhưng có thể có nhày
  • Cảm giác đi đại tiện chưa hết phân sau mỗi lần đi ngoài
  • Cân nặng của người bệnh ít bị thay đổi
  • Xét nghiệm phân cũng như nội soi đại tràng bình thường
Hiện nay, việc điều trị chủ yếu dừng lại ở việc giải quyết các triệu chứng nổi bật của từng người bệnh. Để bệnh được giải quyết tận gốc, bạn có thể tìm mua sản phẩm có chứa dành riêng cho bệnh hội chứng ruột kích thích bởi sản phẩm này có chứa 5-HTP sẽ giúp ổn định thần kinh đại tràng, giảm nhanh các kích thích gây co thắt đại tràng và các triệu chứng khó chịu như đau bụng, trướng bụng, sôi bụng, đi ngoài nhiều lần….
Để tìm nơi mua sản phẩm dành riêng cho hội chứng ruột kích thích gần nhất, bạn có thể xem TẠI ĐÂY

Nhóm 2: Tổn thương thực sự
Kể đến như các bệnh lý viêm đại tràng do amip và ký sinh trùng, viêm loét đại tràng chảy máu, bệnh Crohn…

Trong đó bệnh viêm đại tràng mạn là bệnh lý thường gặp ở nước ta hiện nay, bệnh gây ra sau nhiễm khuẩn, nhiễm kí sinh trùng ở ruột. Bệnh có đặc điểm diễn tiến mạn tính và có từng đợt phát triển.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm đại tràng mạn, bao gồm:

  • Nhiễm khuẩn: các loại vi khuẩn gây hội chứng lỵ như shigella, samonella…
  • Nhiễm nguyên sinh động vật: amip, lamblia.
  • Nhiễm ký sinh trùng: các loại giun sống ký sinh ở đại tràng như giun đũa, giun kim, giun tóc và các loại sán ruột.
  • Chế độ ăn uống: ăn uống không điều độ kéo dài hoặc các thức ăn gây kích thích, tổn thương niêm mạc ruột.
Để giải quyết bệnh viêm đại tràng, Tràng Phục Linh có chứa Immugamma giúp tái tạo niêm mạc đại tràng bị tổn thương, đồng thời có tác dụng tái tạo và phục hồi niêm mạc cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, đồng thời giảm nhanh các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa…
Với tình trạng tiêu chảy trên của chị, chị nên đến các trung tâm y tế để kiểm tra cụ thể lại và có hướng điều trị thích hợp hơn. Chúc chị và gia đình luôn khỏe mạnh!

Bán nước hoa nam versace pour homme xanh thơm dịu quyến rũ tại phố hàng tre hà nội

Posted: 01 Mar 2018 10:33 PM PST

Nước hoa nam Versace Pour Homme Eau De Toilette
Tên Sản Phẩm : Nước hoa nam Versace Pour : giá 400.000 vnd
Website :nuochoanam.top
Thông Tin Liên Hê : ĐT : 090.2277.552 - 0979.013.387 Zalo : 0902277552
Địa Chỉ : Số 77 Đường Trung Văn - Thanh Xuân - Hà Nội
Giao Hàng Thu Tiền Tận Nơi Trên Toàn Quốc Đảm Bảo Uy Tín
========================================


Nước hoa Versace Pour Homme là dòng nước hoa Fougere cổ điển. Nó được pha trộn các thành phần tinh chất có nguồn gốc Địa Trung Hải với hỗn hợp hương thơm hàng đầu rất phù hợp cho phái mạnh ngày nay

Bạn chỉ có những bộ trang phục lịch lãm, sang trọng thôi chưa đủ, ngoài ra bạn cần phải có thêm một chai nước hoa nam để tô điểm thêm cho mình để trở nên thu hút và ấn tượng hơn khi xuất hiện cùng bạn bè của mình. Hiểu được nhu cầu đó của phái mạnh, thương hiệu nước hoa Versace đã cho ra đời nước hoa nam VERSACE Pour Homme Eau de Toilette rất thích hợp với các bạn nam năng động, trẻ trung và sành điệu.



Với tên gọi của mình, nước hoa nam Versace Pour Homme khiến người dùng mường tựa, liên tưởng đến dòng thác ghềnh đổ vào trung tâm dòng chảy Homme, mang đến cảm giác mạnh, đầy mát rượi. Nhờ sức hút đến từ sự lôi cuốn trong hương thơm,

Nước hoa Versace Pour Homme nước hoa dành cho nam dễ dàng chinh phục mọi thách thức, kể cả những cánh mày râu khó tính nhất. Từ lớp hương đầu, có thể thấy rằng nước hoa nam Versace Pour Homme ưa tiện chọn lựa những sắc hương có khả năng đánh thức mọi giác quan, dẫn truyền xung động khoái cảm vực dậy nguồn năng lượng nhờ hương thơm thanh mát đến từ quả chanh vàng, hoa cam Neroli, cam bergamot và điểm chút hương hoa hồng de mai

Thông tin sản phẩmThông tin sản phẩm

• Thương hiệu: Versace

• Nồng độ: Eau De Toilette (EDT)

• Loại nước hoa: nam

• Mùi hương đặc trưng:

• Hương đầu: Chanh, tinh dầu hoa cam, cam Bergamot, hoa hồng

• Hương giữa: Hoa lan dạ hương, hoa Clary Sage, gỗ tuyết tùng và phong lữ

• Hương cuối: Đậu Tonka, xạ hương và hổ phách

• Nhóm hương: Aromatic, fougere, woody

• Phong cách: Mạnh mẽ, sành điệu, độc đáo
• Cách sử dụng: Xịt

• Tên người sáng lập: Alberto Morillas

• Năm phát hành: 2008

• Xuất xứ: Ý

Nước hoa nam Versace Pour Homme Eau De Toilette
Tên Sản Phẩm : Nước hoa nam Versace Pour : giá 400.000 vnd

Website :nuochoanam.top
Thông Tin Liên Hê : ĐT : 090.2277.552 - 0979.013.387 Zalo : 0902277552
Địa Chỉ : Số 77 Đường Trung Văn - Thanh Xuân - Hà Nội
Giao Hàng Thu Tiền Tận Nơi Trên Toàn Quốc Đảm Bảo Uy Tín
========================================

Máy Trợ Giảng Xách Tay Ceer AK 689

Posted: 01 Mar 2018 09:52 PM PST

Máy Trợ Giảng Xách Tay Ceer AK 689
  • Máy trợ giảng công suất lớn dùng để hỗ trợ giảng dạy cho giáo viên hoặc các công việc hoạt động ngoài trời cần sự khếch đại âm thanh lớn hơn hoặc dùng trong các sự kiện
  • Máy trợ giảng xách tay Ceer AK 689 với micro cầm tay , micro cài áo và micro choàng đầu, loa phát công suất lớn,
  • Máy trợ giảng với nguồn sạc trực tiếp từ điện 220V nên vô cùng tiện dụng
  • Công suất 120W nên Ceer AK-689 là dòng máy trợ giảng xách tay công suất lớn trên thị trường
Giá 2.500.000 Đ - Bảo hành 12 thángMay Tro Giang Xach Tay Ceer AK 689
Liên hệ: Ali-vn.com

Showroom: 174 Tân Phước, P.6, Q.10, TPHCM

Điện thoại: 028.62933688 - 0933245686

( Gần ngã 3 Tân Phước vs Ngô Quyền, nằm giữa Hòa Hảo và Vĩnh Viễn )

Danh sách 5 mẫu gà sở hữu dị tướng điển hình trong toàn cầu gà chọi

Posted: 01 Mar 2018 08:45 PM PST

những con gà có dị tướng đều được xem là giống gà chọi quý, chúng khôn cùng gan góc và hiếu chiến, thường bách chiến bách thắng qua các trận đá gà. Gà dị tướng là những con gà mang tướng lạ lùng và ko thuận lợi để nhìn thấy. Không chỉ oai hùng lúc mới ra trận mà lúc về già nhiều con gà dị tướng vẫn giữ được tư thế hoàn hảo của mình. Các con gà tương tự trong dân gian người ta thường gọi là "linh kê" hay "thần kê".

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến Cả nhà 5 mẫu gà sở hữu dị tướng điển hình trong toàn cầu gà chọi, bao gồm:
1. Gà tam nhĩ
Gà tam nhĩ (gà với 3 lỗ tai) ở bên trái hoặc hoặc phải ngoài lỗ tai thường như bao con gà khác thì chúng còn mang 1 lỗ tai nhỏ. Ngoài ra, lỗ tai nầy thường bị lông phủ kín, người lựa gà phải quan tâm, vạch lông ra mới thấy được.
2. Gà quy
Đó là những con gà mang hình trạng lúc nằm giống như con rùa. Khi nằm nó co đầu lại, thụ t đuôi vào và co đầu lại.
Ngoài việc được phủ lên mình 1 lớp lông thì những con gà mang tướng nằm thế này nhìn ko khác một con rùa là bao.
3. Gà độc nhãn, độc dao
Đó là những con gà mà lúc mới sinh ra nó chỉ mang một mắt một cựa.
Thường những con gà như vậy mang tính máu chiến cực cao, hung ác dữ tợn và không bao giờ bỏ cuộc trước đối thủ.
4. Gà tử mị
mang chiếc gà này có 2 loại:
loại 1: lúc ngủ thì năm ngay đày, sẩy cánh và xuôi giò.
dòng 2: khi ngủ thì đôi giò móc lên cây như dơi.
5. Gà mắt ếch mắt mèo
chậm tiến độ là các con gà với mắt rất tinh, hạn chế đòn tài hoa và ra đòn rất đúng. Thường những con gà này rất gan lỳ, nhắc cả khi bị trọng thương nó cũng nằm lỳ chịu chết.
Trên đây là 5 gà dị tướng điển hình trong toàn cầu gà chọi giúp bạn mang thể với mẫu nhìn rõ hơn và nhận mặt một con gà bất kỳ với phải thuộc gà dị tướng hay không?.

Cảm ơn bạn đã đọc đây là các bí kíp chọn gà đá bổ ích giúp bạn thuận lợi thắng cược
Chúc bạn may mắn và thành công!

Những cách chống say xe hiệu quả

Posted: 01 Mar 2018 08:09 PM PST

Say xe - Kẻ phá hỏng những chuyến đi và là nỗi ác mộng của không chỉ người say xe mà còn là cánh tài xế. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn hay người thân phòng chống say xe hiệu quả, cho những chuyến đi chơi xa thoải mái và thú vị hơn.



Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành

Đây là điều rất quan trọng với bạn. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.

Tránh ăn no

Trước khi đi, hãy cố gắng tránh ăn quá no hoặc uống đồ có cồn . Tuy nhiên, bạn cũng đừng bước lên xe với cái bụng rỗng.

Vỏ quýt giúp chống say xe hiệu quả

Bạn hãy nhớ mang theo một quả quýt khi lên xe. Tinh dầu cùng hương thơm dìu dịu từ vỏ quýt sẽ giúp bạn đỡ say và cảm thấy dễ chịu hơn.

Dấm ăn

Trước khi lên xe, bạn có thể uống một ly nước ấm có pha dấm. Làm như vậy, bạn có thể phòng chống tình trạng say xe.

Uống thuốc chống say

Các loại thuốc chống nôn hiện nay khá phong phú, gồm cả nội và ngoại. Trước khi lên xe 1 tiếng, hãy uống một viên thuốc chống say. Người bị say nghiêm trọng có thể uống 2 viên trong khi trẻ em dùng ít hơn. Nếu ngồi xe trên 2 tiếng mà vẫn bị say, bạn có thể uống thêm 1 viên nữa để có tác dụng chống say xe hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, thuốc chống say lại có một nhược điểm, đó là tạo cảm giác choáng váng và lâng lâng cho người uống. Một khi đã say xe, bạn sẽ có cảm giác hơi nghẹn vì thuốc chống say chặn không để bạn bị nôn khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn.

Dùng miếng dán cổ tay và rốn

Loại miếng dán này có hạt nhựa nhỏ để tạo áp lực lên cổ tay, giúp hành khách không bị say xe. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách ấn nhẹ phần giữa hai dây chằng khoảng 3 cm và lùi về phía cùi chỏ.

Dùng thêm một miếng cao giảm đau hoặc dán cao Salonpas vào rốn. Đây là cách giúp giữ ấm vùng bụng của bạn.

Cẩn thận: Trẻ hôn mê vì miếng dán chống say tàu xe

Ngồi ghế trước

Kinh nghiệm cho những người hay say xe là ngồi càng xa phần đuôi xe càng tốt. Ở đó, tầm mắt của họ sẽ xa hơn nên không bị tập trung vào những tình huống trên xe. Thêm vào đó, ngồi ghế trước thường ít xóc hơn.

Tập trung

Hãy quan sát các đường thẳng phía trước. Không nhìn phong cảnh xung quanh để mắt của bạn được nghỉ ngơi hoặc nói chuyện với những người xung quanh.

Dầu gió

Khi ngồi trên xe, bạn có thể lấy dầu gió bôi lên huyệt thái dương và huyệt phong trì để tránh bị say. Cũng có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn, sau đó lấy băng che đi là được.

Không đọc sách báo

Không nên đọc bất cứ thứ gì khi ngồi trên xe, kể cả bản đồ. Bạn hãy để người nào đó tỉnh táo trợ giúp. Chỉ cần bạn liếc qua vài dòng trong sách cũng đủ đưa bạn vào trạng thái say xe ngay lập tức.

Tránh ngồi cạnh người cũng say xe

Ngồi bên cạnh người bị say xe và sẽ khiến bạn say xe ngay lập tức. Do đó, nên tránh ngồi cạnh những người cũng bị say xe như bạn.

Cố gắng không bị phụ thuộc vào cảm giác

Đây là một trong những chú ý quan trọng vì rất nhiều người mắc phải. Sự tập trung khiến bạn thoát khỏi cảm giác say và hãy cố gắng nhìn vào một hình ảnh phía trước trên đường.

Gừng tươi

Cũng giống như quýt, gừng tươi là dược liệu tự nhiên giúp bạn chống say xe hiệu quả. Cắt một lát gừng tươi cầm trên tay, lúc ngồi trên xe ôtô, bạn hãy đặt ở dưới lỗ mũi để cho mùi hăng và cay bay vào trong mũi. Cũng có thể cắt một miếng gừng và lấy băng dính dán vào rốn. Ngoài ra, trà gừng cũng là một phương pháp hữu hiệu. Bạn có thể uống trước trà gừng khi đi. Ngậm kẹo gừng cũng là một giải pháp, chất ngọt sẽ giúp bạn tăng cường tuần hoàn não.

Thở bằng khí trời

Nếu thời tiết không quá nóng, bạn nên mở cửa, tắt điều hòa để thở không khí tự nhiên. Nếu bắt buộc phải bật điều hòa, hãy đặt chế độ lấy gió ngoài và tránh để gió thốc thẳng vào đầu. Không nên ngồi trực tiếp dưới ánh nắng

Ấn huyệt nội quan

Khi say xe, bạn có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan nằm ở bên khớp cổ tay, trên vân ngang cổ tay, khoảng giữa ngón tay giữa và gân mu bàn tay. Đây là chiêu thường được các bác sỹ đông y áp dụng.

Trò chuyện với mọi người xung quanh

Nếu có bạn bè đi cùng trong chuyến đi, những câu chuyện sẽ giúp bạn quên đi cảm giác đang ngồi trên xe. Bạn cũng có thể mang theo một vài món đồ ăn vặt, một chiếc máy nghe nhạc, hát một mình hoặc một vài món đồ chơi trí tuệ …để làm thú vui tiêu khiển trên xe, chúng sẽ giúp bạn quên đi cảm giác say xe. Nên nhớ rằng yếu tố tình thần rất quan trọng vì nếu bạn luôn có tâm lý bi quan, tiêu cực rằng bạn sẽ bị say xe thì cơn say sẽ càng dễ tìm đến bạn hơn.

Tránh xa các mùi khó chịu

Tránh xa mùi thuốc lá, mùi nước hoa hay các chất tạo mùi khó chịu trên xe. Vì khói thuốc lá sẽ khiến cho tình trạng say xe của bạn trở nên say xe hơn vì thế bạn nên đề nghị những người đi chung xe với bạn không nên hút thuốc lá. Ban có thể thì bạn hãy mở cửa sổ ô tô để có thể tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên cũng sẽ giúp bạn đỡ say hơn.

Tránh uống thức uống có ga

Tuyệt đối không sử dụng đồ uống có ga và một số chất kích thích đầy hơi như: đồ nếp, đậu tương, lạc… những thực phẩm giàu chất béo, những thực phẩm nặng mùi vì chúng sẽ khiến cho bạn dễ bị ghê cổ và buồn nôn.

Ngủ một chút nếu có thể

Giấc ngủ trên xe sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chống lại cơn say. Nếu có thể, hãy ngủ một chút để quên cảm giác say.

Dùng khẩu trang

Đây là chuyện có vẻ rất nhỏ nhưng lại tốt cho bạn. Khẩu trang giúp bạn không bị mùi của xăng và đồ trong xe ập thẳng vào khứu giác, từ đó đỡ đi cảm giác khó chịu và nôn nao ban đầu.

Trang bị túi dự phòng

Bạn nên mang theo túi dự phòng để dùng trong những tính huống khẩn cấp như khi xe dừng lại. Đây là thời điểm những người say xe rất dễ bị nôn. Khi đã nôn xong, bạn nên uống nước có chất ngọt để đầu óc tỉnh táo hơn.

Những loại thực phẩm giúp chống say xe

Ngoài gừng tưới, chanh (uống nước hay cắt lát ngậm) các loại cam quýt giúp chống buồn nôn khi say xe thì người bị say xe có thể ăn uống thêm các thực phẩm dưới đây.

Ngũ cốc nguyên hạt

Trước khi lên tàu xe, bạn nên ăn các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Chúng có tác dụng hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa dễ dàng nên có thể giúp ngừa cảm giác say tàu xe.

Bánh mì sandwich

Bánh mì sandwich kẹp rau, hoặc kẹp thịt nạc có tác dụng làm nhẹ dạ dày, nhờ thế sẽ giúp giảm cảm giác say tàu xe.

Trái cây khô

Trong trường hợp bạn đang bị say tàu xe, ăn trái cây khô được chứng minh rất hiệu quả trọng việc làm dịu thần kinh cảm giác của bạn. Bên cạnh đó, trái cây khô còn chứa nhiều natri, có tác dụng giúp giảm nhẹ triệu chứng say tàu xe.

Sữa đậu nành

Trong trường hợp bạn cảm thấy khó chịu ở dạ dày do say tàu xe, hãy uống sữa đậu nành. Loại thực phẩm này có thể giúp thư giãn dạ dày và giảm cảm giác chóng mặt, hoa mắt.

Nước

Uống khoảng hai ly nước ấm trước khi đi tàu xe là liều thuốc tốt cho những người bị say tàu xe. Vì phương pháp này có tác dụng giúp kéo giảm cảm giác buồn nôn.

Bánh quy giòn

Các loại bánh quy giòn, đặc biệt là bánh quy mặn là loại thực phẩm có tác dụng hấp thu axít trong dạ dày nên có thể giúp ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng say tàu xe.

Bị sốt xuất huyết nên ăn gì và kiêng gì?

Posted: 01 Mar 2018 07:23 PM PST

Đặc điểm của bệnh sốt xuất huyết là bệnh nhân sốt cao, mệt mỏi nên ăn uống sẽ kém đi. Do vậy, trong chế độ ăn uống cho người sốt xuất huyết quan trọng nhất là bù nước, điện giải như uống oresol.

Có thể nghiền lá đu đủ, sau đó lọc chắt lấy nước uống cũng có tác dụng tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Ăn thức ăn dạng lỏng

Nên cho bệnh nhân ăn những thức ăn lỏng và mềm như: ăn cháo, soup vừa giàu dinh dưỡng lại dễ hấp thu, có thể uống thêm sữa. Không nên ăn cơm, đồ cứng khó nuốt.

Đặc biệt với trẻ em bị sốt xuất huyết, sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất, nếu trẻ còn bú mẹ thì nên tiếp tục cho con bú. Khi cho trẻ ăn uống nên chia nhỏ bữa ăn và nước uống ra, không nên cho ăn dồn dập.

Tích cực bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, giàu kẽm (thịt bò, gà…) tăng sức đề kháng chống lại bệnh sốt xuất huyết.

Cháo ngũ cốc

Các loại ngũ cốc ngon là lựa chọn sáng suốt cho bữa sáng. Hàm lượng chất xơ và giá trị dinh dưỡng của ngũ cốc đảm bảo rằng bạn có đủ sức chống lại căn bệnh.

Cháo rất dễ nuốt và tiêu hóa. Nhớ ăn nhiều cháo khi bạn bị sốt xuất huyết.

Súp

Súp là một trong những thức ăn tốt nhất để điều trị và làm dịu các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết. Súp ít gia vị và vì thế rất tốt cho sự tiêu hóa.



Quả cam

Cam có đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu và vitamin. Chúng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, hàm lượng chất xơ cao giúp điều trị chứng khó tiêu. Đây là trái cây không thể thiếu cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Đu đủ

Đu đủ được coi là một loại thuốc. Các nghiên cứu cho thấy hạt đu đủ độc hại đối với muỗi Aedes - muỗi gây bệnh sốt xuất huyết.

Các nghiên cứu khác kết luận rằng đu đủ giúp cơ thể sản sinh tiểu cầu nhanh hơn ở bệnh nhân sốt xuất huyết. Cách dùng: Nghiền nát vài lá đu đủ, nấu nước uống mỗi ngày hai lần để chống sốt xuất huyết.



Quả lựu

Quả lựu có hàm lượng flavonoid polyphenolic, có thể giúp chống lại vi trùng. Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong quả lựu tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại virus.

Những chất dinh dưỡng này cũng hữu ích để nâng cao lượng tiểu cầu trong máu.

Quả kiwi

Quả kiwi cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin E, vitamin K, folat và kali. Tất cả các chất dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch, tăng lượng tiểu cầu, và chất điện giải trong cơ thể.

Quả ổi

Ổi cũng có những lợi ích tương tự những trái cây đã được đề cập ở trên. Nó cũng giàu vitamin C, rất hữu ích để tăng khả năng miễn dịch và tăng số lượng tiểu cầu.

Tất cả các loại trái cây trên có thể được chế biến thành nước ép trái cây để dễ tiêu hóa và hấp thu hơn.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc có thể giảm các triệu chứng của sốt xuất huyết. Bạn nên chọn hương vị như thảo quả, bạc hà hoặc gừng. Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nên giảm sốt rất tốt.

Nước dừa

Sốt thường gây mất nước. Nước dừa là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết vì là nguồn nước tự nhiên, khoáng chất thiết yếu và chất điện giải. Uống nước dừa có thể bổ sung lượng chất lỏng trong cơ thể.

Nước ép rau

Bạn có thể điều trị các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết bằng cách uống nước ép rau tươi. Cà rốt, dưa chuột và các loại rau lá khác đặc biệt tốt khi bị sốt xuất huyết.

Những loại rau này chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm đau cho bệnh nhân.

Lá neem

Cây neem (cây thường xanh Ấn Độ) hay còn gọi là cây nim. Các chiết xuất từ dung dịch lá neem có thể ức chế virus dengue, kháng virus nên có tác dụng điều trị bệnh sốt xuất huyết hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Những bài thuốc nam điều trị sốt xuất huyết hiệu quả

Những đồ cần kiêng kị

Kiêng thức ăn nhiều dầu mỡ

Với người bệnh sốt xuất huyết, cần kiêng những loại thức ăn nhiều mỡ béo, các thực phẩm xào rán, có gia vị chua cay vì chúng thường gây khó tiêu.

Bởi những thức ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ khiến người bệnh bị đầy bụng khó tiêu, tình trạng sốt có thể trở nên trầm trọng thêm.

Không ăn thực phẩm sẫm màu

Do "đặc thù" của sốt xuất huyết là rất dễ xảy ra tình trạng xuất huyết (chảy máu) nên bạn cần tránh, không để bệnh nhân ăn hoặc uống bất kỳ loại thực phẩm nào có màu đỏ, nâu, đen trong suốt giai đoạn theo dõi bệnh.

Mục đích là để không bị nhầm lẫn, có thể nhận biết dễ dàng bệnh nhân có bị chảy máu dạ dày trong quá trình nôn ói hay không.

Những thực phẩm có màu sẫm như nước xá xị, nước trái cây sẫm màu, nước coca, canh củ dền, dưa hấu… khi uống vào, nếu bệnh nhân bị nôn ói hoặc có xảy ra tình trạng xuất huyết dạ dày sẽ khó xác định được.

Không ăn đồ ăn cay nóng

Những thực phẩm cay nóng như gừng, ớt, mù tạt... sẽ sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể, khiến người bị bệnh sốt xuất huyết thêm nặng, ảnh hưởng đến sự hồi phục của bệnh nhân bị sốt.

Không dùng nước ngọt, mật ong

Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh không nên uống nước soda hay bất kỳ loại nước ngọt đóng chai nào. Không sử dụng mật ong và các loại đường tự nhiên khác.

Việc tiêu thụ đường sẽ khiến cho các tế bào máu trắng diệt khuẩn chậm chạp hơn và vì thế bệnh càng trở nên nặng, lâu khỏi.

Rượu, bia, caffein, thuốc lá

Người bị sốt xuất huyết cần giảm lượng caffeine, tránh uống rượu và ngừng hút thuốc vào thời điểm này.

Trà đặc

Uống nhiều trà và uống trà quá đậm đặc sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp, dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh.

Nếu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết mà uống trà sẽ làm giảm tác dụng hoặc mất hẳn tác dụng của thuốc hạ sốt.

Ngoài ra, trong trà có một số chất sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên, không tốt cho người bệnh.

Trứng gà

Trong trứng gà có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những người bị sốt, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

Từ 'Việt Nam phong tục' nhìn lại phong tục Việt Nam

Posted: 01 Mar 2018 06:20 PM PST

Ngoài giá trị tư liệu, khảo cứu đã được khẳng định suốt một thế kỷ qua, có thể xem công trình của Phan Kế Bính như một biên khảo khởi đầu cho những ý tưởng về "Người Việt xấu xí".

>>> Nghe đọc truyện - Tập truyện Trầm Tích - Tập truyện các tác giả đoạt giải văn chương tuổi 20 lần 2
>>> Nghe đọc truyện đêm khuya - Truyện dài Chút Phận Linh Đinh - Tác giả: Hồ Biểu Chánh

Những năm đầu thế kỷ 20, sự tiếp xúc với văn minh phương Tây khiến chúng ta biết được càng ngày càng rõ hơn "gương mặt kẻ khác". Nhu cầu nhận diện "đối phương" lớn bao lăm thì song hành với đó là nhu cầu tự định vị, tự ý thức về chính bản thân mình cũng theo đó mà ngày một mạnh lên bấy nhiêu.

Giữa buổi giao thời, cái cũ còn chưa phá hẳn, cái mới chưa xây xong, những nhà nho tân học - sản phẩm của nền giáo dục "tân cổ giao duyên" - là người đứng ra lãnh nhận sứ mệnh văn hóa ấy. Bưu Văn Phan Kế Bính (1875-1921) - người trưởng thành và sống trót trong giai đoạn giao thời của đời sống văn hóa, văn học Việt Nam đầu thế kỷ 20 - cùng tác phẩm nổi danh nhất của ông - Việt Nam phong tục là một trường hợp như vậy.

Nói đến Việt Nam phong tục"của Phan Kế Bính, từ trước đến nay mọi người hay nhắc đến cùng với tờ Đông Dương tập san nơi mà ông từng là một thành viên của ban biên tập. Nhiều người cũng đã từng cho rằng Việt Nam phong tục được in lần đầu trên tờ báo vào năm 1914 nhưng trong lần tái bản này, NXB Kim Đồng đã có một phát hiện khá hích: "(...) Khi tìm lại các số Đông Dương tập san được lưu trữ tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, NXB Kim Đồng không tìm thấy nội dung nào giống như tác phẩm này. Sau khi thẩm tra các nguồn thông báo, NXB mạo muội cho rằng khi Đông Dương tạp chí đổi sang khổ nhỏ và đánh lại số vào đầu năm 1915, Việt Nam phong tục mới được đăng từ số 24 đến số 49, và có lẽ việc đánh số lại đó đã gây ra chút nhầm lẫn của giới xuất bản về thời điểm ra đời của Việt Nam phong tục".

Dựng lại bức tranh của phong tục Việt Nam, Phan Kế Bính có một lợi thế rất lớn vì ông chính là người trong cuộc, người đương thời. Là sản phẩm của cả hai nền giáo dục Nho học (cựu học) và Tây học (tân học), Phan Kế Bính có điều kiện nghiệm sinh văn hóa, đằm mình trong môi trường văn hóa truyền thống và tiếp nhận cách làm việc, cách tư duy theo lối phương Tây. Việc ông chia công trình của mình làm ba thiên (Thiên thứ nhất – Nói về phong tục trong gia tộc, Thiên thứ nhì – Nói về phong tục hương đảng, Thiên thứ ba – Nói về phong tục xã hội) đã nói lên điều đó.


Sách Việt Nam phong tục của Phan Kế Bính vừa được tái bản với nhiều thông tin mới.

Đọc Việt Nam phong tục, có thể thấy một bức tranh tổng thể về các phong tục xưa của nước Việt Nam, từ những chuyện gần gũi sát sườn như ăn mặc, kiêng khem... đến những chuyện tôn giáo, chính trị... Những nếp xưa, thói cũ theo từng trang sách mà hiển hiện mang đến cho người đọc những xúc cảm thật trong sạch và dung dị. Những hội hè, lễ Tết, giỗ chạp, ma chay, cưới xin... cũng theo đó mà được tái tạo, phục dựng, như đang bày ra trước mắt người đọc, dẫu khoảng cách về thời gian đã gần một thế kỉ.

Tuy nhiên, một trong những điểm mạnh của Phan Kế Bính là ông không chỉ vẽ lại một bức tranh tổng thể về phong tục Việt Nam mà còn "phản biện" đối với các phong tục đã tồn tại qua hàng thế kỷ. Đọc công trình này của Phan Kế Bính, chúng ta không chỉ có nhịp biết về, hiểu thêm mà còn được khơi gợi, nghĩ tiếp, nhìn lại và nghĩ lại về phong tục Việt Nam.

Những nhận định, đánh giá của Phan Kế Bính có thể gây sốc không chỉ với những độc giả đầu thế kỷ 20. Ông đi vào mổ xẻ, nhận xét, bình luận, đánh giá hồ hết những phong tục được biểu đạt trong cuốn sách này. có nhẽ hiếm khi nào mà các "thuần phong mỹ tục" lại bị điểm mặt chỉ tên một cách hệ thống và kỹ càng đến thế.

Từ ý kiến của mình, Phan Kế Bính cho rằng người Việt có ối thói xấu, tục dở như "lo những thứ bậc trong làng, lo những danh phận vô ích"; "nhiều nhà vì cớ nay giỗ mai Tết mãi mà sinh ra khốn khó; hoặc là vì việc cúng cấp ăn uống mà anh em thường hay khích bác nhau" hay vì kiêng tên húy thái quá nên chi "ngộ quá", "nực cười quá"; "cứ như lối học của ta thuở trước thì không những là chậm đường tiến hóa cho dân, nhưng làm hại cho tính sáng dạ của người ta nữa"; "ta nhầm vì theo tục Tàu, lại nhầm vì tin chuyện mê hoặc của Tàu mà mỗi năm bỏ ra bao lăm tiền về hương về pháo, về vàng về mã, thực là món tiền tiêu vô dụng, phí của quá"...


Những phong tục tập quán của người Việt được Phan Kế Bính hệ thống lại và "mổ xẻ" trong cuốn sách của ông.

Có thể nói, Việt Nam phong tục của Phan Kế Bính có được cái nhìn khá sắc lạnh về phong tục truyền thống của Việt Nam là do tác giả có được sự nâng đỡ của nền kiến thức và phương pháp làm việc theo lối phương Tây, đặc biệt là do ông có cái nhìn so sánh trong khi làm việc.

Ông cho rằng "mừng thọ và mừng sinh nhật của bác mẹ (...) có lẽ hơn là làm giỗ ngày húy nhật", hoặc "nhiều người tri thức hẹp hòi, không bằng được người các nước vậy", "tục tang ma Âu châu (...) thanh giản mà tỏ lòng hiếu kính biết là dường nào", "tục Nhật Bản cũng dùng một lối thanh bạch mà tống táng"... Đặc biệt, trong công trình này xuất hiện dày đặc thứ "tục Âu châu", "thói Âu châu"... như một minh chứng cho ý thức so sánh Đông – Tây khá triệt để của cụ Bưu Văn. Ông gần như đã khách quan hóa được vị trí và cái nhìn của mình khi nhìn về vốn cổ.

Không phải nhận xét nào của Phan Kế Bính trong Việt Nam phong tục cũng hoàn toàn xác đáng như việc ông coi hội "giã La" là "vui mạt", coi cởi trần đóng khố đánh vật là "thô tục" hay cho nhiều phong tục làng xã là "dã man", "nực cười" khi chưa truy đến tận cùng nguồn gốc, thực chất của các phong tục đó...

Tuy nhiên, ngoài giá trị tư liệu, khảo cứu đã được khẳng định suốt một thế kỷ qua, có thể xem công trình của ông như một biên khảo khởi đầu cho những ý tưởng về "Người Việt xấu xí", "Người Việt trong mắt ai?"... xuất hiện sau này dầu cho chính bản thân Phan Kế Bính – với bản chất ôn nhu nhân đức của nhà nho – đã "biện minh" cho những hạn chế ấy. Theo ông, "đó cũng không phải là tiên tổ ta khi trước có vụng dại gì, chỉ là thời thế mỗi lúc một khác, mà mỗi lần biến cải thì cái trình độ khai hóa lại tấn tới thêm lên một tầng. (...) Tuy vậy cái tục cũ lây nhiễm đã lâu, không dễ mà một mai đổi ngay được. Muốn đổi thì phải lựa dần dần (...)".

Đọc Việt Nam phong tục để hiểu về phong tục Việt Nam, cũng là dịp để ta nhìn lại phong tục Việt Nam bởi phong tục cũng chỉ là "hoặc bởi tự một đôi người mà rồi bắt chước nhau thành ra thói quen; hoặc bởi ở phong thổ và cách chính trị, cách giáo dục trong nước mà nên; hoặc bởi cái phong trào ở ngoài tràn vào rồi dần dần tiêm nhiễm thành tục" và có thể đổi thay nếu cần. Nếu giữ thái độ hoài cổ vô điều kiện thì chúng ta còn thủ cựu hơn cả một nhà nho sống cách đây gần một thế kỷ. Từ cuốn sách này, ta sẽ thấy cái gọi là "thuần phong mỹ tục" thực ra cũng chỉ có ý nghĩa tương đối và cần được định nghĩa theo từng hoàn cảnh mà nó xất hiện và được nhân danh.

Bởi theo Lỗ Tấn, "Trên mặt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi". Thêm nữa, không có gì ra đời từ hư không và nhất thành bất biến.

[MEDIA=youtube]DXYdRH7Y7fQ[/MEDIA]
Nghe đọc truyện đêm khuya - Tản văn Sơi Tơ Nhện - Tác giả: Cao Huy Thuần

Xem thêm tại nghe đọc truyện đêm khuya của đài tiếng nói việt nam

Ai cũng phải bước qua tuổi trẻ

Posted: 01 Mar 2018 04:49 PM PST

Chúng ta luôn nghĩ thanh xuân thật đẹp với bao hoài bão và ham mê. Nhưng đó cũng là lúc thế cuộc cho ta những cú đánh bất ngờ khiến kẻ cuồng vọng phải choáng váng.

>>> Nghe đọc truyện online - Lão Hát Rong Ngâm Khúc Tráng Ca - Tác giả: Nguyễn Văn Sang
>>> Nghe đọc truyện đêm khuya - Tập truyện ngắn Không Ai Qua Sông - Tác giả: Nguyễn Ngọc Tư

Nhà văn lừng danh của Ấn Độ Chetan Bhagat nhận được email của người hâm hộ. Ngay tiêu đề "Thư tuyệt mệnh" đã khiến tiểu thuyết gia phải giật mình. Nhưng đó không phải là một trò đùa, Chetan Bhagat biết rằng ở Ahmedabad, thị trấn bóng gió cách anh hàng nghìn cây số đang có một chàng trai cần được trợ giúp. Và thế là câu chuyện ly kì mà cảm động Ba sai lầm của đời tôi ra mắt độc giả.

Ba chàng trai trẻ Gonvind, Omi và Ishaan đang chết dần chết mòn trong những năm tháng thanh xuân mỏi mệt và ngán ngẩm. Để có thêm vài đồng giúp đỡ gia, Gonvind đành phải đi làm gia sư, bởi cậu biết rằng ở thời buổi này chẳng còn ai thích món bánh khakra truyền thống của mẹ cậu nữa.

Omi cũng chẳng khá hơn. Không có tài cán gì đặc biệt, anh chàng phải đối mặt với việc sẽ trở thành một thầy tế trong ngày mai để kế nghiệp cha cậu, nhằm mong kiếm tí chút sống cho qua ngày. Cứ nghĩ tới việc chết già và lầm rầm khấn bái và làm lễ trong mấy bộ đồ rộng lụng thụng là anh chàng đã cảm thấy như thế cục mình sắp kết thúc.

Còn Ishaan có vẻ là khá khẩm hơn hai người bạn của mình khi thi đỗ vào Học viện Quốc phòng, nhưng sau một năm vật lộn ở ngôi trường ước mong của hàng chục nghìn thanh niên Ấn Độ, anh chàng xách hành lý về nhà vì chợt nhận ra rằng đó không phải là nơi dành cho mình. Từ đó Ishaan trở nên một kẻ vô ích và cũng là cái gai trong mắt ông bố độc tài.


Tiểu thuyết Ba sai lầm của đời tôi của Chetan Bhagat.

Ngoài tuổi xanh và tình bạn thì môn Cricket (bóng gậy) là điểm chung của ba chàng trai. Từ những phút bốc đồng đến khoảng thời kì bàn cãi nảy lửa và cái kết là một kết hoạch khá chín chắn và chu toàn, ba chàng trai đã quyết định mở một cửa hàng bán phương tiện chơi cricket.

Việc buôn bán ban sơ khá trót lọt, ba chàng trai hào hứng khi cửa hàng mang lại lợi nhuận. Họ ao ước có một cửa hàng lớn hơn ở khu trọng điểm thương mại sầm uất với cửa kính sáng choang. Cả ba dồn hết số tiền họ có để đặt cọc vào cửa hàng trong mơ. Nhưng một trận động đất đã phá tan vớ. Những chàng trai trẻ lại phải làm lại từ đầu.

Mỗi người đi theo một con đường riêng nhưng cả ba không tự giấc mơ với cricket. Anh chàng Govind quay lại với công việc gia sư. Lần này, học sinh của anh chàng lại chính là Vydia, em gái của Ishaan. Phải khó khăn lắm Govin mới giúp cô nàng tìm được hứng thú với môn toán. Trái lại, bằng một cách rất dễ dàng, anh chàng đã "giúp" cô học trò của mình phấn khởi với chuyện yêu đương.

Còn Ishaan, vốn chỉ là một cầu thủ cricket cấp trường nhưng cậu có tình mãnh liệt với môn thể thao này. Ishaan luôn mong mỏi rằng: đội tuyển cricket của Ấn Độ sẽ giành chức vô địch ở những giải đấu lớn trên thế giới. ngẫu nhiên Ishaan gặp Ali, cậu bé có phản xạ khôn cùng nhanh nhạy. Đó chính là tố chất trời ban để trở thành một danh thủ cricket trong tương lai.

Nhưng đáng tiếc Ali chỉ thích chơi bắn bi. Dùng hết mọi chiêu trò, từ phỉnh nịnh đến dọa nạt rút cục Ishaan cũng truyền lại được tình cricket cho Ali. Vì "tương lai" của cậu bé, ba chàng trai đã phải giở một tí "mánh khóe" để Ali được sang Australia và có thời cơ dành những suất học bổng của các câu lạc bộ cricket nổi tiếng ở xứ sở chuột túi.

Tiếc rằng mọi chuyện lại thất bại khi Ali nói rằng cậu bé chỉ hạnh phúc khi được chơi cricket ở Ấn Độ. Trở về, "ba chàng lính ngự lâm" lại gặp phải rối rắm mới khi vướng vào cuộc tiến công của hai đảng phái chính trị do cậu của Omi và bố của Ali cầm đầu. tuồng như mọi chuyện đã đi quá xa tầm kiểm soát của các chàng trai? Họ yêu thể thao nhưng luôn vướng phải rắc rối bởi những chuyện chẳng liên can gì đến thể thao.


Một cảnh trong phim Ba sai lầm của đời tôi.

Trong cuộc thế, thật may mắn nếu chúng ta tìm thấy một điều linh nghiệm mang tên là mê say. Và rồi, đôi lúc ta tự hỏi: nếu đánh đổi quá nhiều để theo đuổi ham liệu có phải là quyết định đúng đắn? Nhưng tuổi trẻ vốn là như vậy, say mê, thật nhiều máu nóng và có cả sai lầm. Tuy xốc nổi nhưng kiên định đến cùng thì có gì phải tiếc nuối.

Sau thành công của Ba chàng ngốc, Ba sai lầm của đời tôi lại là một bestseller tiếp theo của Chetan Bhagat. Với lối kể dí dỏm mà thực lòng cùng cách tạo bất thần đúng lúc "người hùng của văn học Ấn Độ" khiến độc giả cảm thấy chẳng thể rời khỏi câu chuyện cho tới trang rút cục. Năm 2013, cuốn tiểu thuyết này đã được đạo diễn nổi danh người Ấn Độ Abhishek Kapoor chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên điển trai Sushant Singh Rajput.

[MEDIA=youtube]dgvM8ItqKYU[/MEDIA]
Nghe đọc truyện đêm khuya - Cảnh Sát Đặc Nhiệm Texas - Tác giả: Diana Palmer

Xem thêm tại nghe doc truyen dem khuya cua nguyen ngoc ngan

No comments:

Post a Comment