Thursday, January 16, 2014

Viết tiếp truyện thơ lịch sử "Con Hồng cháu Lạc"

Viết tiếp truyện thơ lịch sử "Con Hồng cháu Lạc"


Viết tiếp truyện thơ lịch sử "Con Hồng cháu Lạc"

Posted:

Sau 3 tập ra đời năm 2009-2010, tập 4 truyện thơ lịch sử "Con Hồng cháu Lạc" là sự tiếp nối dòng chảy lịch sử dân tộc với những câu chuyện, diễn biến thời cuộc trong thời đại nhà Trần (1226-1400) và nhà Hồ (1400-1407).

Đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy: Cuộc chiến đầy gian nan

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với các đơn vị trong lực lượng Công an, năm 2013, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTP về MT), Công an tỉnh đã giành được nhiều kết quả trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy. Qua đó, góp phần đẩy lùi tội phạm ma túy, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Indonesia: Núi lửa phun trào, 26.000 dân sơ tán

Posted:

Núi lửa Sinabung tại tỉnh bắc Sumatra của Indonesia ngày 16/1 lại tiếp tục phun tro bụi và dung nham, đe dọa tới các ngôi làng gần đó và phá hủy mùa màng của người dân địa phương. Người dân sống xung quanh ngọn núi lửa cao hơn 2.400m này đã buộc phải sơ tán và tìm nơi ẩn náu an toàn.

Khám phá 5 phiên chợ độc đáo ngày xuân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cùng với việc đi lễ chùa, người Việt Nam còn rất hay đi chợ vào dịp đầu xuân năm mới. Đặc biệt, trên khắp đất nước hình chữ S thân yêu có những phiên chợ một năm mới mởnbsp;một lần vào ngày đầu năm. Chợ ngày xuân với người Việt không chỉ là nơi mua bán, giao thương hàng hóa mà còn là nơi giao lưu, giao duyên, cầu may mắn, tài lộc.

Hệ thống ngân hàng Quảng Ngãi: Đảm bảo thanh khoản dịp Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Dịp cuối năm, nhu cầu sử dụng tiền mặt tăng cao, hiện các ngân hàng đã chủ động sắp xếp, bố trí và tập trung nguồn vốn để đáp ứng thanh khoản cho khách hàng.

Đặt tên cho con tuổi Ngọ

Posted:

Cái Tên sẽ đi theo suốt cuộc đời của người mang nó, ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai về sauhellip; Vì vậy các bậc làm cha làm mẹ với bao hoài bão ước mơ chứa đựng trong cái Tên, khi đặt Tên cho con: Đó là cầu mong cho con mình có một cuộc sống an lành tốt đẹphellip;

Hài Tết 2014: Cười ít, quảng cáo nhiều

Posted:

Đôi chục ngày nữa Tết mới về, nhưng hầu như các sản phẩm đĩa hài đã tràn ngập thị trường. Lượng nhiều nhưng chất vẫn chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn nhảm, nhạt.

Siết chặt an ninh và bản quyền Táo quân 2014

Posted:

Đây là thông tin mới nhất vừa được ông Hoàng Dương, phụ trách truyền thông của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN (VFC), đơn vị sản xuất Táo quân 2014 tiết lộ với báo giới sáng 16/1.

Siêu thị Co.opmart: Giảm giá 50% cho trên 800 mặt hàng phục vụ Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi đang triển khai một chương trình bán hàng bình ổn giá và giảm giá đến 50% cho 800 mặt hàng chuyên dụng phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014. nbsp;

Phong tục Việt Nam: Tết ông Công, ông Táo

Posted:

Táo Quân trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam có nguồn gốc từ ba vị thần Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ của Lão giáo Trung Quốc nhưng được Việt hóa thành huyền tích quot;2 ông 1 bàquot; ndash; vị thần Đất, vị thần Nhà, vị thần Bếp núc. Tuy vậy người dân vẫn quen gọi chung là Táo Quân hoặc Ông Táo.

"Đánh trống bỏ dùi"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thành phố Quảng Ngãi đang từng ngày thay đổi diện mạo, các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá ndash; xã hội đều đạt ở mức cao so với những năm trước đây, đó là tín hiệu đáng mừng. Song bên cạnh đó, vẫn còn điều để mỗi người chúng ta phải nhìn lại suy ngẫm; đó là nạn buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn diễn ra hằng giờ, hằng ngày, làm mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn xã hội.

Đẩy mạnh cải cách tư pháp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2013, cán bộ, công chức, viên chức ngành tư pháp tỉnh đã nỗ lực xây dựng một nền Tư pháp nhân dân quot;công bằng, liêm khiết, trong sạch, gần dân, hiểu dân, học dânquot; để phục vụ nhân dân.

Những "bà đỡ" của nông nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lợi nhuận thấp, rủi ro cao vốn là rào cản khiến ngành sản xuất nông nghiệp luôn phải quot;đi trước về sauquot;. Để thay đổi điều này, nhiều chương trình, chính sách trợ lực cho ngành nông nghiệp đã lần lượt ra đời và hứa hẹn những đột pháhellip;

Say xỉn gây rối trụ sở làm việc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 4.1.2014, sau khi sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Trần Hưng Đạo, Công an TP.Quảng Ngãi đã khống chế được đối tượng Trương Tôn Thế Vinh, trú tại tổ 12, phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) có hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trong trụ sở cơ quan Công an.

Việt Nam xây dựng thành công hệ gene cá thể người Việt

Posted:

Tiến sỹ Lê Sỹ Vinh ndash; Giảng viên Trường Đại học Công nghệ, Chủ nhiệm chương trình nghiên cứu cho biết, kết quả nghiên cứu xây dựng và phân tích hệ gene người Việt bắt đầu từ tiếp cận của kỹ thuật tính toán tin - sinh.

Chính phủ Thái Lan yêu cầu bắt giữ lãnh đạo phe biểu tình

Posted:

Theo chỉ thị của chính phủ Thái Lan, lãnh đạo cuộc biểu tình Suthep Thaugsuban phải đối mặt với lệnh bắt giữ vì liên quan tới cuộc đàn áp người biểu tình phản đối chính phủ trong năm 2010 và cảnh sát phải có nhiệm vụ thực thi điều này.

Quảng Ngãi Nhớ Thương-Hồ Quỳnh Hương

Posted:

Quảng Ngãi Nhớ Thương-Hồ Quỳnh Hương

Nghĩa Hành: Tử vong trên đường thăm bạn gái

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 15.1, trên đoạn Tỉnh lộ 624 thuộc thôn Phú Bình, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 thanh niên nam nữ trên 2 xe máy tông nhau, làm một nam thanh niên tử vong.

Lạ lẫm trước kiến trúc của những ngôi nhà lộn ngược

Posted:

Ở Nga có một ngôi nhà lộn ngược với mái nhàhellip; cắm xuống đất và móng nhàhellip; chổng lên trời. Khi bước vào căn nhà này, du khách sẽ phải mất một lúc mới có thể định vị phương hướng bởi khái niệm trên - dưới hoàn toàn bị thay đổi.

Tiến Minh lại thua Son Wan Ho

Posted:

nbsp;Ngày 15.1, Nguyễn Tiến Minh (hạng 10 thế giới) đã thua 0-2 trước đối thủ người Hàn Quốc Son Wan Ho (hạng 21 thế giới) ở vòng 1 đơn nam Giải cầu lông Malaysia mở rộng 2014 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Bộ GDĐT lấy ý kiến về phương án thi tốt nghiệp

Posted:

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dự thảo một số điều chỉnh phương án thi và công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) trong những năm trước mắt. Dự thảo này đang được Bộ đăng tải lấy ý kiến góp ý của người dân.

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên Đán 2014

Posted:

Trao đổi với phóng viên tại Hội Thông tin khí tượng thủy văn phục vụ phòng, tránh thiên tai và giảm nhẹ thiên tai tổ chức sáng nay (16/1), ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa - hạn dài (Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương) cho biết, thời tiết dịp Tết Nguyên Đán khá đẹp.

Mùa xuân đầu tiên

Posted:

nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Nhộn nhịp mua sắm dịp cuối năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày giáp Tết cổ truyền là dịp để mọi nhà đi mua sắm tiện nghi cho gia đình sau một năm tất bật với công việc. Chính vì vậy, thời gian này, các mặt hàng điện máy, xe máy và nội thất luôn hút hàng.

Đường tàu mùa xuân

Posted:

nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Mãn nhãn với phố hoa đào

Posted:

Không chỉ mang đến các sản vật địa phương phong phú, chợ Tết còn khiến du khách bất ngờ trước không gian được trang hoàng đẹp mắt, trong đó có cả một phố hoa đào vô cùng độc đáo.

Xây dựng hồ sơ "Nghi lễ Chầu văn của người Việt" trình UNESCO

Posted:

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa giao Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp các cơ quan xây dựng Hồ sơ "Nghi lễ Chầu văn của người Việt" trình UNESCO đưa và Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong kỳ xét duyệt năm 2015.

Tỷ lệ cử tri Ai Cập ủng hộ dự thảo Hiến pháp đạt hơn 95%

Posted:

nbsp;Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, có 9 người thiệt mạng và 444 người bị bắt giữ trong 2 ngày bỏ phiếu.

Những bữa cơm gia đình

Posted:

Hai đứa con uể oải ngồi vào bàn, lơ đễnh với những đĩa thức ăn, dù em đã kỳ công chế biến và bài trí. Em gắp thức ăn vào bát, chúng còn phụng phịu. Bực, em mắng:

No comments:

Post a Comment