Tuesday, June 3, 2014

Chúa lại về trời trên quê hương ấy ! - 2 - 3

Chúa lại về trời trên quê hương ấy ! - 2 - 3

Link to Tin Tức

Chúa lại về trời trên quê hương ấy !

Posted: 03 Jun 2014 08:06 AM PDT

....Nghĩa Lâm là tên gọi của một cộng đoàn giáo họ thuộc giáo xứ Quảng Ngãi, tọa lạc bên bờ Nam của dòng sông Trà Khúc ngược về phía Tây, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 25 cây số. Cộng đoàn nầy hôm nay có khoảng 70 hộ gia đình với khoảng 300 giáo dân mà gần như gia đình nào cũng có người chết trận trải qua những năm chinh chiến. Chiến tranh đã xóa đi dấu vết của ngôi nhà thờ cũ cùng với sinh hoạt đức tin năng động và sung túc của một giáo họ trù phú thuộc địa sở Cù Và khi xưa, đồng thời để lại bao nhiêu hệ lụy mà cho đến mãi hôm nay vẫn chưa lành vết tích....

Giáo xứ Quảng Ngãi kết thúc Tháng Hoa

Posted: 03 Jun 2014 03:06 AM PDT

Trong truyền thống đạo đức của Hội Thánh Công Giáo, đặc biệt, với tâm tình kính mến Đức Mẹ của giáo dân Việt Nam, tháng 5 luôn là thời điểm các giáo xứ rực lên muôn sắc màu tươi thắm của hoa và âm vang thánh thót của nhạc để dâng về Mẹ Maria những bài ca kinh trìu mến được diễn xuất bằng những vũ điệu thân thương. Trong dòng chảy truyền thống kính Mẹ của Tháng 5, giáo xứ Quảng Ngãi đã quy tụ về lễ đài Đức Mẹ tại nhà thờ cũ để dâng Thánh Lễ Tạ ơn và Dâng hoa kính Mẹ. Sau đây là những hình ảnh sống động của sự kiện mục vụ đặc biệt nầy :

Cha Giacôbê Vũ Thế Hanh và 13 bạn trẻ Việt Nam chết thảm tại Chaiyaphum, Thái Lan

Posted: 02 Jun 2014 09:06 PM PDT

Tờ Bangkok Daily News của Thái Lan cho biết lúc 5:45 sáng thứ Hai 2 tháng 6, hai nhân viên cảnh sát tại thị trấn Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum ở Đông Bắc Thái Lan đã thông báo về tai nạn giao thông kinh hoàng trên tỉnh lộ 201 Chaiyaphum – Phae.

No comments:

Post a Comment