Tuesday, June 3, 2014

Triệt phá ổ đánh bạc trá hình trong tiệm cầm đồ

Triệt phá ổ đánh bạc trá hình trong tiệm cầm đồ


Triệt phá ổ đánh bạc trá hình trong tiệm cầm đồ

Posted: 03 Jun 2014 11:33 AM PDT

Sau thời gian củng cố hồ sơ, sáng 3-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 4 bị can về hành vi đánh bạc.

Triệt phá ổ đánh bạc trá hình trong tiệm cầm đồ

Các đối tượng tại Công an huyện Bình Sơn

Bốn đối tượng bị khởi tố về hành vi đánh bạc là Lê Văn Thuy (SN 1970), Nguyễn Văn Cư (SN 1974), Nguyễn Tài Lâm ( SN 1971) và Trần Thị Yến (SN 1963) đa phần trú tại huyện Tư Nghĩa và huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Theo hồ sơ, khoảng 2h sáng ngày 30-5, Công an huyện Bình Sơn bắt quả tang 4 đối tượng này đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức đánh bài phỏm tại nhà đối tượng Trần Thị Yến. 

Tang vật thu giữ trên 30 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác liên quan đến đánh bạc. Lợi dụng kinh doanh dịch vụ cầm đồ, đối tượng Yến đã đưa các con bạc về nhà tổ chức sát phạt thâu đêm, gây bức xúc dư luận trong nhân dân địa phương.

Vụ việc đang được Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo ANTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Triệt phá ổ đánh bạc trá hình trong tiệm cầm đồ

Lý lịch ‘không gia đình’ của băng cướp chuyên dùng súng rởm

Posted: 03 Jun 2014 02:32 AM PDT

Băng cướp trang bị nhiều loại hung khí, trong đó có bình xịt hơi cay và súng giả, sẵn sàng gây thương tích và trở thành nỗi kinh hoàng cho nhiều nạn nhân.

Nhóm cướp “khát tiền” lột cả nhẫn cưới

Những ngày đầu tháng 5/2014, Công an TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) liên tiếp tiếp nhận nhiều thông tin về việc xuất hiện các vụ cướp trên tuyến đường vắng, dưới chân các cây cầu trên địa bàn thành phố rất táo tợn, gây hoang mang trong nhân dân. Tuy nhiên, do các nạn nhân bị giật điện thoại, túi xách… đều không nhận dạng đối tượng, manh mối hiện trường không có, nên quá trình điều tra vẫn giậm chân tại chỗ.

Thông tin tạm lắng khoảng 1 tuần, đến khoảng 21h ngày 12/5, trên đường đi dự tiệc về ngang dưới chân cầu Trà Khúc 2, một người đàn ông 58 tuổi ngụ đường Lê Hồng Phong, dừng xe đi vệ sinh, bất ngờ bị hai đối tượng dùng nón bảo hiểm núp trong lùm cây lao ra đánh bất tỉnh và cướp đi chiếc xe máy, khoản tiền 7,5 triệu đồng, một điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ khác. Trong lúc đau đớn, nạn nhân may mắn được người đi đường phát hiện và đưa đi cấp cứu. Nạn nhân bàng hoàng: “Chúng ép tôi té xuống mé đường, rồi lấy nón bảo hiểm đập lên đầu. Tôi la lên, nhưng chúng nó vẫn đánh tới tấp nên tôi nằm tại chỗ”.

Lý lịch không gia đình của băng cướp chuyên dùng súng rởm

Băng cướp chuyên dùng súng rởm lộng hành ở Quảng Ngãi (Ảnh minh họa)

Chỉ 1 ngày sau, dưới chân cầu Trường Xuân (thuộc tổ 1, phường Quảng Phú), một thiếu phụ 44 tuổi, ngụ huyện Sơn Tịnh cũng bị cướp chiếc xe máy và nhiều tài sản với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân thuật lại, khoảng 18h30’ ngày 13/5, chị chạy xe máy từ nơi làm việc về nhà. Khi đến đoạn đường dưới chân cầu Trường Xuân, bất ngờ bị một nhóm đối tượng xông ra từ bụi rậm chặn xe, xịt hơi cay vào mặt. Luống cuống tay lái, chiếc xe và người ngã nhào, cùng lúc một thanh niên bịt mặt tiến lại chĩa súng vào đầu đe dọa: “Im, không tao giết chết”.

Quá khiếp sợ, nạn nhân cứng miệng, chỉ ú ớ khi nhóm đối tượng lôi mình vào đường hẻm, đập mạnh vật gì đó vào đầu rồi lục lấy tiền, điện thoại di động và cướp chiếc xe máy tẩu thoát. Mãi một lúc sau tỉnh lại, nạn nhân mới gượng dậy chạy lên đường chính, tri hô kêu cứu và được người dân đưa đến trụ sở công an.

Lý lịch không gia đình của băng cướp chuyên dùng súng rởm

Băng cướp cướp cả nhẫn cưới (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi yêu cầu triển khai đồng bộ các mạng lưới trinh sát, phối hợp công tác xác minh, lần theo dấu vết, manh mối nhóm cướp. Trong khi quá trình rà soát các đối tượng vẫn đang tiến hành, hai ngày sau, công an tiếp tục nhận trình báo bị mất tài sản của anh Trần Văn Hiếu (SN 1970, ngụ xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi). Khoảng 19h, khi đang lưu thông dưới chân cầu Trà Khúc, anh bị một nhóm đối tượng lao ra chặn xe. Tuy nhiên, có thể do anh Hiếu đi chiếc xe “ghẻ” nên bọn cướp không lấy mà lại dùng dao uy hiếp và lột sạch tài sản. “Tôi thấy bên lề đường xuất hiện một bóng đen bịt kín mặt, bước ra tay cầm một ống tuýp sắt khoảng 1,2m kêu dừng xe lại, yêu cầu: “Có gì đưa đó, không thì chết”. Nhưng do đưa đưa em gái đi sinh đột xuất, tôi không mang theo nhiều tài sản, chỉ có chiếc nhẫn cưới bị lột ra. Xong bọn chúng còn nắn tiếp túi quần lấy chiếc ví chỉ có 50 nghìn đồng và giấy tờ tùy thân, điện thoại rồi tẩu thoát. Trước khi đi, chúng sợ tôi tri hô nên bịt miệng và cột tay chân lại”.

Công an nhận thấy, tuy thủ đoạn vụ án gây ra không giống nhau nhưng cách thức có thể cùng một nhóm đối tượng. Để làm rõ nhanh các đối tượng, hạn chế thấp nhất khả năng có thêm nạn nhân, cảnh sát tập trung vào những chiếc xe đã bị mất. Ba tổ trinh sát được huy động phục kích tại các điểm nghi vấn, đồng thời đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khác nhau, vào khoảng 9 sáng ngày 16/5, đã xác định được 1 chiếc xe của bị hại đang có mặt tại tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, trinh sát bắt được đối tượng Trịnh Ngọc Thịnh (SN 1996, ngụ xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) định vào lấy chiếc xe nói trên.

Cha mẹ ly hôn, con thành “tướng cướp”

Tại cơ quan điều điều tra, Thịnh cứng đầu áp dụng chiêu “3 không”: Không biết, không liên quan, không thừa nhận. Để đấu tranh, các điều tra viên tung “hư chiêu”: “đồng bọn đều đã sa lưới và thừa nhận cả rồi”. Từ lời khai của Thịnh, lần lượt 4 đối tượng gồm: Trần Văn Đoạn (SN 1991, ngụ xã Nghĩa Lâm); Lê Văn Công (SN 1994, ngụ xã Nghĩa Kỳ, cùng huyện Tư Nghĩa); Huỳnh Hà Phương (SN 1996, ngụ phường Quảng Phú) và Nguyễn Thanh Long (SN 1990, ngụ xã Nghĩa Dõng, cùng TP.Quảng Ngãi) bị bắt.

Theo lời khai của các đối tượng, nhóm cướp chính thức “đi vào hoạt động” từ đầu năm 2014, nằm dưới sự điều hành của Thịnh. Thịnh dù nhỏ tuổi nhất nhưng nhờ hồ sơ nhân thân được đóng “dấu đỏ” của các trại giáo dưỡng thanh thiếu niên hư, hơn nữa còn có “thâm niên” trộm cắp trước đó nên được “tín nhiệm”.  Thịnh sinh ra trong gia đình có 3 anh em trai, bố mẹ ly hôn cách đây hơn 10 năm. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, Thịnh cùng các anh em thất học sớm. Không được nuôi dạy đúng cách, từ nhỏ Thịnh đã tỏ ra đứa trẻ bướng bỉnh, hư hỏng không thể uốn nắn. Mẹ của Thịnh vì thế phải nhờ đến chính quyền can thiệp đưa đi trại giáo dưỡng. Tuy nhiên, khi ra trại, Thịnh càng trượt trong tội lỗi khi thường xuyên gây án trộm cắp, cướp giật. Vì chưa đủ tuổi, Thịnh lại tiếp tục đưa đi cải tạo tập trung tại Trung tâm Hoàn Cát (Quảng Trị), vừa về địa phương vào đầu năm 2014.

Lý lịch không gia đình của băng cướp chuyên dùng súng rởm

Thịnh hư hỏng nguyên nhân cũng một phần do cha mẹ li hôn không nhận được sự giáo dục đúng đắn (Ảnh minh họa)

Do không trình độ, khoảng thời gian đầu năm, Thịnh xin đi làm công việc giao cháo dinh dưỡng cho một cơ sở ở TP. Quảng Ngãi. Nhưng mới 3 ngày học việc, Thịnh đã nẫng của bà chủ hơn 2 triệu đồng nên bị đuổi việc.

Lang thang bụi đời ngoài xã hội chờ tìm việc khác, Thịnh tình cờ gặp Đoạn và Công, hai người bạn vốn cùng quê, từng trải qua quãng thời gian bị địa phương đưa đi giáo dưỡng như Thịnh, hiện đang làm phụ hồ cho các công trình xây dựng, sống nay đây mai đó. Được 2 anh tâm sự, “kể khổ”, Thịnh đưa ra ý kiến, cùng hợp tác đi trấn cướp, kiếm tiền tiêu xài. Để “kịch bản” hoàn hảo, Đoạn, Công rủ thêm 2 người bạn “cùng cảnh ngộ” ngụ ở TP. Quảng Ngãi là Long và Phương nhập hội.

Nhóm trang bị 2 bình xịt hơi cay và súng giả, riêng hung khí giắt lưng theo dạng “tùy cơ ứng biến”, có thể nón bảo hiểm, gậy gộc, tuýp sắt hay chỉ lấy phần đế của chiếc giày đang mang. Đối tượng khi ra tay uy hiếp thường nhắm đến đa phần phụ nữ, hay đi qua các đoạn đường vắng vào ban đêm như cầu Trường Xuân và Trà Khúc.

Theo lời Thịnh khai, tài sản cướp được, nhóm bán hoặc cầm cố cho Nguyễn Quang Thái (không rõ nơi cư trú) lấy tiền ăn nhậu, thi thoảng vào tại các quán bar, vũ trường. Thông thường, nhóm Thịnh gây án liên tục 3 – 4 vụ rồi dừng một thời gian để tiêu tiền, khi nào hết mới lại “đánh quả” tiếp.

Phương án này ngoài việc dành thời gian khảo địa hình và tìm “con mồi”, còn có mục đích tránh sự dòm ngó của công an. Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ đầu tháng 5/2014 đến thời điểm bị bắt, nhóm cướp đã thực hiện 20 vụ cướp giật xe máy điện thoại và các tài sản khác… Ngoài ra, đích thân Thịnh còn “đánh lẻ” đi trộm tại một số địa bàn miền núi tỉnh Quảng Ngãi để tiêu xài riêng nhiều tháng trước. Hiện, hồ sơ vụ việc đang tiếp tục hoàn thiện để có thể khởi tố, đưa các đối tượng ra trước vành móng ngựa.

Theo Pháp luật & Thời đại


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Lý lịch 'không gia đình' của băng cướp chuyên dùng súng rởm

No comments:

Post a Comment