Monday, August 25, 2014

1 nạn nhân bị giết chưa rõ nguyên nhân

1 nạn nhân bị giết chưa rõ nguyên nhân


1 nạn nhân bị giết chưa rõ nguyên nhân

Posted: 24 Aug 2014 11:26 PM PDT




Rạng sáng ngày 25.8, một người dân đi xúc cát ngang qua khu vực bến Tam Thương, tổ 3, phường Nghĩa Chánh, Tp.Quảng Ngãi đã phát hiện một nạn nhân là nam giới bị đâm chết tại một khoảng đất trống.


Xác nạn nhân nằm bất tỉnh ngay một khoảng đất trống.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngửa, mặc quần jean xanh, không áo. Tay trái gãy cúp phía sau lưng. Trên cơ thể có nhiều vết đâm vào đầu, ngực, trong đó có vết đâm ngay ngực trái.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, xác minh vụ việc. Kiểm tra trên người nạn nhân có 2 điện thoại di động và các giấy tờ tùy thân liên quan. Theo đó, nạn nhân tên là Lê Minh Hiệp, 33 tuổi, quê ở Thi Phổ, Mộ Đức.

Nhiều người dân sống gần khu vực trên cho biết, vào đêm qua không có bất kì lời to tiếng hay một cuộc ẩu đả nào. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Báo Quảng Ngãi









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Cắc cớ tỉnh vượt thu ngân sách xin... nghèo

Posted: 24 Aug 2014 11:06 PM PDT




Chỉ sau 5 tháng xin thưởng vì thu vượt ngân sách,UBND tỉnh Quảng Ngãi lại có công văn gửi Chính phủ để được trở lại làm tỉnh nghèo.


Không được hưởng nguồn thu từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi tính chuyện xin về làm tỉnh nghèo

Tại Công văn số 3626/UBND-KTTH UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trình Chính phủ đã đề cập nội dung xin ra khỏi nhóm tỉnh có thu nhập cao để được hưởng chính sách như khi chưa điều tiết nguồn thu địa phương về ngân sách trung ương. Công văn được ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký.

Theo đó lý do được địa phương nêu tại Công văn này là vì Quảng Ngãi là tỉnh duyên hải miền Trung bị ảnh hưởng nặng của chiến tranh, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Trong 14 huyện, TP của tỉnh có 6 huyện thuộc diện nghèo nhất nước. Cơ sở hạ tầng địa phương còn yếu kém lại thường xuyên bị thiên tai tàn phá…

Mặc dù địa phương được xếp thứ 8 trong cả nước về thu ngân sách, song lý giải điều này công văn chỉ rõ: Đầu năm 2009, NMLD Dung Quất cho ra dòng sản phẩm đầu tiên, từ đó nguồn thu trên địa bàn tỉnh tăng lên đáng kể (năm 2010 chỉ có 16.748 tỉ đồng, năm 2011 tăng lên 19.157 tỉ đồng, năm 2013 là trên 30.000 tỉ đồng).

"Tuy nhiên hầu hết nguồn thu từ NMLD Dung Quất phải điều tiết về ngân sách trung ương. Cũng chính từ khi các nguồn thu của Quảng Ngãi được điều tiết về trung ương, các chương trình hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho tỉnh bị cắt giảm, không được hỗ trợ. Trong khi đó, cơ sở xác định dự toán chi ngân sách vẫn không có gì khác so với các tỉnh vẫn còn nhận trợ cấp của trung ương", công văn nêu.

Khi nguồn thu từ nhà máy lọc dầu Dung Quất chuyển hết về trung ương, Quảng Ngãi tính chuyện xin về làm tỉnh nghèo

Trong khi đó cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương còn yếu kém và còn phải bảo đảm kinh phí bố trí cho các chương trình mục tiêu mà trung ương cắt giảm nên việc cân đối vốn đầu tư của tỉnh gặp khó khăn. Do đó, nhiều chương trình, dự án không thể thực hiện, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trước những lý do được được đưa ra, ông Lê Quang Thích đề đạt: từ năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi xin được hưởng các chính sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu, chương trình mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội… thuộc vốn đầu tư phát triển hoặc có tính chất đầu tư như khi nguồn thu của tỉnh chưa điều tiết về ngân sách trung ương.

Cũng tại công văn này, địa phương đề nghị Chính phủ cho phép sử dụng nguồn thu từ NMLD Dung Quất để phát triển cơ sở hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất và một số công trình thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Còn nhớ, tháng 3/2014 Quảng Ngãi có văn bản đề xuất thưởng tương ứng theo tỷ lệ 30%, lên tới gần 348 tỷ đồng. Ấy thế mà, vì những lý do đã nêu tên mà tỉnh vượt thu ngân sách đã xin về lại làm tỉnh nghèo.

Điều này đang đặt dấu hỏi về sự không đồng nhất giữa GDP và thu nhập thực tế của người dân mà các chuyên gia kinh tế từng nhiều lần chứng minh.

Chuyên gia kinh tế Bùi Trinh đã từng khẳng định, việc GDP tăng cao hầu như không có ý nghĩa với người dân.

Báo Đất Việt









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment