Monday, August 25, 2014

Hôi thảo định hướng nghề cùng trường APU Malaysia

Hôi thảo định hướng nghề cùng trường APU Malaysia


Hôi thảo định hướng nghề cùng trường APU Malaysia

Posted: 25 Aug 2014 01:28 AM PDT




Chọn ngành gì? Học ở đâu? Chưa bao giờ là những câu trả lời dễ dàng với học sinh, sinh viên. Để giúp học sinh, sinh viên phác thảo đúng con đường học vấn, INEC cùng Đại học Công Nghệ Châu Á Thái Bình Dương (APU) tổ chức buổi "Tư vấn định hướng ngành nghề đón đầu tương lai" dành cho những sinh viên đang phân vân chưa biết học ngành gì sẽ có tương lai rộng mở. Tại buổi tư vấn sinh viên, học sinh sẽ được giao lưu trực tiếp và được tham vấn lựa chọn ngành nghề với những chuyên gia trong ngành giáo dục của Đại học Công Nghệ Châu Á Thái Bình Dương.

TP Hồ Chí Minh
Thời gian: 15g30 thứ Hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
Địa điểm: 138 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10

Những ưu đãi hấp dẫn nhất từ INEC dành cho sinh viên tham dự:
- Miễn phí dịch thuật & dịch vụ.
- Đặt ký túc xá & đón sân bay miễn phí.
- Hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tại Malaysia.
- Tư vấn chọn ngành nghề phù hợp với năng lực học tập & tài chính gia đình.
- Miễn phí kiểm tra tiếng Anh dành cho học sinh chưa có chứng chỉ IELTS/TOEFL.

Đặc biệt, sinh viên sẽ có cơ hội chắc chắn nhận được một trong những phần quà giá trị sau khi nộp hồ sơ trực tiếp:
- Gấu bông khổng lồ 1,2 m
- Máy ảnh Cannon
- Balo du học
- Vali hiệu Polo – Mỹ
- Bộ tặng phẩm thiết thực cho cuộc sống du học sinh

Vui lòng đăng ký để được tham dự qua những hình thức sau:

1. Đăng ký trực tiếp 24/7: 0934 09 3311 – 0934 09 4411
2. Đăng ký qua email: inec@inec.Vn
3. Đăng ký trực tuyến

Ngành Công nghệ thông tin phát triển không ngừng

Không chỉ có iPhone những món đồ công nghệ luôn trong tình trạng lỗi thời, điều này chứng tỏ sự phát triển bền vững, liền mạch với tốc độ chóng mặt của ngành Công nghệ thông tin. Nhu cầu nhân lực trong ngành chưa bao giờ đủ. Bất cứ một công ty nào cũng cần đến người làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Ngành Công nghệ thông tin có phạm vi chọn lựa rộng lớn sinh viên sẽ luôn tìm thấy những lĩnh vực phù hợp với mình.

Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực CNTT. Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nhu cầu nhân lực CNTT mỗi năm tăng 13%. Bên cạnh công nghệ phần cứng, phần mềm hay mạng máy tính quen thuộc lâu nay, thị trường ngành này thay đổi hằng năm với sự góp mặt và phát triển nhanh ở các lĩnh vực như: tích hợp hệ thống, công nghệ di động, thương mại điện tử, game… Hiện nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành rất rộng mở, trong đó có nhiều ngành thiếu hụt nhân lực trầm trọng như: lập trình di động, điện toán đám mây, quản trị mạng, chuyên gia bảo mật và an ninh mạng…


APU & Đại học Staffordshire – Một trong những liên kết thành công nhất tại Malaysia
- Là một trong những trường đại hc hàng đầu vương quốc Anh vượt qua cả đại học Oxford trong việc cung cấp trải nghiệm học tập cho sinh viên tại Anh (dựa trên phân tích của Cơ quan quản lý chất lượng các học viện tại Anh quốc giám định năm 2005).
- Là trường đại học công lập ở Anh và là thành viên của Hiệp hội các trường đại học liên bang.
- Cung cấp các khóa học được đánh giá cao nhất trong nước về giảng dạy & chất lượng (căn cứ theo QAA Institutional Audits năm 2005)
- Được công nhận tám lĩnh vực tuân thủ nguyên tắc vận hành theo chuẩn, đưa trường vào danh sách các đại học có biểu hiện xuẩt sắc trong toàn ngành giáo dục tại Anh.
- Được xếp hạng là trường đại học mới tốt nhất theo đánh giá của các nhà tuyển dụng ngành khoa học máy tính
- Đứng thứ 2 trong các khoa khoa học máy tính được thành lập sớm nhất trên thế giới.
- Xếp thứ 7 về Tin học & Công nghệ thông tin căn cứ trên số lượng nhân viên, nghiên cứu, giá trị gia tăng, thẩm định của BCS và tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp (theo Computer Weekly, tháng 11/2004)
Tất cả chương trình học của APU được đảm bảo chất lượng bởi đại học Staffordshire và Staffordshire cũng trực tiếp cấp bằng. Mối quan hệ vững chắc giữa 2 trường là một trong những mối liên kết thành công nhất tại Malaysia, đặc biệt khi cả 2 trường cùng chia sẻ một sứ mệnh là sản sinh ra những sinh viên tốt nghiệp được săn đón nhất.


Liên hệ với ĐẠI DIỆN TRƯỜNG tại Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn thông tin mới nhất:
ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP.HCM
ĐT: (08) 3938 1080 (24 Lines) Hotline: 093 409 3311 – 093 409 4411
Email:inec@inec.Vn YM:inec.Tuvanonline4 – Skype:inec.Tuvanonline4

Trích Nguồn: duhocinec.Com








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

1 nạn nhân bị giết chưa rõ nguyên nhân

Posted: 24 Aug 2014 11:26 PM PDT




Rạng sáng ngày 25.8, một người dân đi xúc cát ngang qua khu vực bến Tam Thương, tổ 3, phường Nghĩa Chánh, Tp.Quảng Ngãi đã phát hiện một nạn nhân là nam giới bị đâm chết tại một khoảng đất trống.


Xác nạn nhân nằm bất tỉnh ngay một khoảng đất trống.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngửa, mặc quần jean xanh, không áo. Tay trái gãy cúp phía sau lưng. Trên cơ thể có nhiều vết đâm vào đầu, ngực, trong đó có vết đâm ngay ngực trái.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, xác minh vụ việc. Kiểm tra trên người nạn nhân có 2 điện thoại di động và các giấy tờ tùy thân liên quan. Theo đó, nạn nhân tên là Lê Minh Hiệp, 33 tuổi, quê ở Thi Phổ, Mộ Đức.

Nhiều người dân sống gần khu vực trên cho biết, vào đêm qua không có bất kì lời to tiếng hay một cuộc ẩu đả nào. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Báo Quảng Ngãi









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Cắc cớ tỉnh vượt thu ngân sách xin... nghèo

Posted: 24 Aug 2014 11:06 PM PDT




Chỉ sau 5 tháng xin thưởng vì thu vượt ngân sách,UBND tỉnh Quảng Ngãi lại có công văn gửi Chính phủ để được trở lại làm tỉnh nghèo.


Không được hưởng nguồn thu từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi tính chuyện xin về làm tỉnh nghèo

Tại Công văn số 3626/UBND-KTTH UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trình Chính phủ đã đề cập nội dung xin ra khỏi nhóm tỉnh có thu nhập cao để được hưởng chính sách như khi chưa điều tiết nguồn thu địa phương về ngân sách trung ương. Công văn được ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký.

Theo đó lý do được địa phương nêu tại Công văn này là vì Quảng Ngãi là tỉnh duyên hải miền Trung bị ảnh hưởng nặng của chiến tranh, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Trong 14 huyện, TP của tỉnh có 6 huyện thuộc diện nghèo nhất nước. Cơ sở hạ tầng địa phương còn yếu kém lại thường xuyên bị thiên tai tàn phá…

Mặc dù địa phương được xếp thứ 8 trong cả nước về thu ngân sách, song lý giải điều này công văn chỉ rõ: Đầu năm 2009, NMLD Dung Quất cho ra dòng sản phẩm đầu tiên, từ đó nguồn thu trên địa bàn tỉnh tăng lên đáng kể (năm 2010 chỉ có 16.748 tỉ đồng, năm 2011 tăng lên 19.157 tỉ đồng, năm 2013 là trên 30.000 tỉ đồng).

"Tuy nhiên hầu hết nguồn thu từ NMLD Dung Quất phải điều tiết về ngân sách trung ương. Cũng chính từ khi các nguồn thu của Quảng Ngãi được điều tiết về trung ương, các chương trình hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho tỉnh bị cắt giảm, không được hỗ trợ. Trong khi đó, cơ sở xác định dự toán chi ngân sách vẫn không có gì khác so với các tỉnh vẫn còn nhận trợ cấp của trung ương", công văn nêu.

Khi nguồn thu từ nhà máy lọc dầu Dung Quất chuyển hết về trung ương, Quảng Ngãi tính chuyện xin về làm tỉnh nghèo

Trong khi đó cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương còn yếu kém và còn phải bảo đảm kinh phí bố trí cho các chương trình mục tiêu mà trung ương cắt giảm nên việc cân đối vốn đầu tư của tỉnh gặp khó khăn. Do đó, nhiều chương trình, dự án không thể thực hiện, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trước những lý do được được đưa ra, ông Lê Quang Thích đề đạt: từ năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi xin được hưởng các chính sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu, chương trình mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội… thuộc vốn đầu tư phát triển hoặc có tính chất đầu tư như khi nguồn thu của tỉnh chưa điều tiết về ngân sách trung ương.

Cũng tại công văn này, địa phương đề nghị Chính phủ cho phép sử dụng nguồn thu từ NMLD Dung Quất để phát triển cơ sở hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất và một số công trình thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Còn nhớ, tháng 3/2014 Quảng Ngãi có văn bản đề xuất thưởng tương ứng theo tỷ lệ 30%, lên tới gần 348 tỷ đồng. Ấy thế mà, vì những lý do đã nêu tên mà tỉnh vượt thu ngân sách đã xin về lại làm tỉnh nghèo.

Điều này đang đặt dấu hỏi về sự không đồng nhất giữa GDP và thu nhập thực tế của người dân mà các chuyên gia kinh tế từng nhiều lần chứng minh.

Chuyên gia kinh tế Bùi Trinh đã từng khẳng định, việc GDP tăng cao hầu như không có ý nghĩa với người dân.

Báo Đất Việt









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Quảng Ngãi xin về lại tỉnh… nghèo!

Posted: 24 Aug 2014 10:42 AM PDT




UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn xin ra khỏi nhóm tỉnh có thu nhập cao để được hưởng chính sách như khi chưa điều tiết nguồn thu địa phương về ngân sách trung ương


Nguồn thu từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chủ yếu được nộp vào ngân sách trung ương

Đó là nội dung chính trong công văn của tỉnh Quảng Ngãi gửi Thủ tướng Chính phủ hôm 19-8. Ngoài ra, tỉnh còn xin phép sử dụng nguồn thu từ Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất để phát triển cơ sở hạ tầng địa phương.

Tỉnh "giàu" nhưng nhiều huyện nghèo nhất nước

Công văn gửi Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Quảng Ngãi là tỉnh duyên hải miền Trung bị ảnh hưởng nặng của chiến tranh, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Trong 14 huyện, TP của tỉnh có 6 huyện thuộc diện nghèo nhất nước. Cơ sở hạ tầng địa phương còn yếu kém lại thường xuyên bị thiên tai tàn phá…


Đầu năm 2009, NMLD Dung Quất cho ra dòng sản phẩm đầu tiên, từ đó nguồn thu trên địa bàn tỉnh tăng lên đáng kể (năm 2010 chỉ có 16.748 tỉ đồng, năm 2011 tăng lên 19.157 tỉ đồng, năm 2013 là trên 30.000 tỉ đồng), đứng thứ 8 trong cả nước về thu ngân sách.

Tuy nhiên, theo Luật Ngân sách, hầu hết nguồn thu từ NMLD Dung Quất phải điều tiết về ngân sách trung ương. Cũng chính từ khi các nguồn thu của Quảng Ngãi được điều tiết về trung ương, các chương trình hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho tỉnh bị cắt giảm, không được hỗ trợ. Trong khi đó, cơ sở xác định dự toán chi ngân sách vẫn không có gì khác so với các tỉnh vẫn còn nhận trợ cấp của trung ương.

Ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng với nguồn chi hạn chế như vậy, trong khi cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương còn yếu kém và còn phải bảo đảm kinh phí bố trí cho các chương trình mục tiêu mà trung ương cắt giảm nên việc cân đối vốn đầu tư của tỉnh gặp khó khăn. Do đó, nhiều chương trình, dự án không thể thực hiện, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ những khó khăn trên, từ năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi xin được hưởng các chính sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu, chương trình mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội… thuộc vốn đầu tư phát triển hoặc có tính chất đầu tư như khi nguồn thu của tỉnh chưa điều tiết về ngân sách trung ương.

Cần tiền để đáp ứng nhu cầu phát triển

Ngoài xin thoát khỏi tỉnh có thu nhập cao, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn đề xuất cho phép sử dụng nguồn thu từ NMLD Dung Quất để phát triển cơ sở hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất.

Theo ông Lê Quang Thích, từ trước tới nay, về hiệu quả đầu tư, Khu Kinh tế Dung Quất thuộc nhóm đầu trong 5 khu kinh tế ven biển của cả nước. Tuy nhiên, nguồn lực đầu tư vào đây còn hạn chế, chỉ khoảng 150 tỉ đồng/năm. Trong khi nhiều doanh nghiệp đang đăng ký đầu tư vào Khu Kinh tế Dung Quất có các dự án lên đến cả tỉ USD nên cần phải tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và giải phóng mặt bằng nhưng với nguồn vốn đầu tư bố trí hằng năm như hiện nay thì không thể đáp ứng. "Quảng Ngãi trình Thủ tướng cho phép sử dụng nguồn thu từ NMLD Dung Quất đầu tư vào cơ sở hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất, giải phóng mặt bằng, tái định cư để giao đất cho nhà đầu tư, đồng thời đầu tư vào một số công trình thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn" - ông Thích nói.

Trích:

Trong chuyến làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 9-2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý về chủ trương hỗ trợ nguồn thu từ NMLD Dung Quất để đầu tư hạ tầng và những dự án trọng điểm tại tỉnh này.
Người Lao Động









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Nhà máy lọc dầu Dung Quất cần khoảng 3 tỉ USD nữa

Posted: 24 Aug 2014 10:36 AM PDT




UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có kiến nghị với trung ương cho phép địa phương này mở rộng và nâng công suất Nhà máy lọc dầu Dung Quất lên 10 triệu tấn/năm.


Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Viết Chữ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho hay nếu được trung ương cho phép mở rộng và nâng công suất lên 10 triệu tấn/năm thì thời gian tới Nhà máy lọc dầu Dung Quất cần đầu tư khoảng 2-3 tỉ USD nữa. "Trước tiên là ưu tiên đầu tư dự án khí và các dự án hóa dầu trong Khu kinh tế Dung Quất để phát huy hiệu quả sử dụng cảng biển và các cơ sở hạ tầng kỹ thuật" - ông Chữ cho hay.

Được biết Nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia được định hướng phát triển thành trung tâm lọc hóa dầu của cả nước. Hiện nay nhà máy có công suất tối đa là 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, tương đương 148.000 thùng/ngày, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ở Việt Nam. Từ khi Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào vận hành thì nguồn thu cân đối ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi đứng thứ tám cả nước với 30.000 tỉ đồng (năm 2013).








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Tiếp nhận lô cáp ngầm Dự án cấp điện quốc gia cho Lý Sơn

Posted: 24 Aug 2014 10:27 AM PDT




Tại Bến số 1, Cảng Dung Quất, sáng 23-8, Tổng công ty Điện lực miền Trung phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ tiếp nhận cáp điện tử cho Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm.


Các kỹ sư đang chuyển cáp ngầm từ tàu sang xà lan phục vụ thi công dự án trên biển.

Dự lễ, có Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Tấn Lộc; Liên danh Prysmian-Thái Dương.

UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tổng công ty điện lực miền Trung và các nhà thầu tiếp nhận 27.000m cáp chính và 400m cáp dự phòng chuyển từ tàu Rike đưa xuống xà lan. 27.400m cáp ngầm nguyên sợi không mối nối, nặng khoảng 500 tấn, được Tập đoàn Prysmian sản xuất và vận chuyển từ cảng Oslo (Nauy) về cảng Dung Quất. Đây là thiết bị chính của dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn, do Liên danh Prysmian (Italy) - Thái Dương (Việt Nam) thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị và thi công lắp đặt.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận cáp ngầm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đinh Thị Loan khẳng định, cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Lý Sơn và góp phần vào việc giữ vững an ninh - chính trị và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam. Đây là kết quả của hơn hai năm kiên trì chuẩn bị, chọn phương án hợp lý, nhà thầu có năng lực, uy tín. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao những nỗ lực của ngành điện và các ngành chức năng tham gia thực hiện dự án. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục phối hợp để hoàn thành dự án lớn này.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam Nguyễn Tấn Lộc phát biểu nhấn mạnh: "Tập đoàn yêu cầu chủ đầu tư, các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ và trao đổi thông tin kịp thời để chủ động chọn phương án phù hợp với tinh thần trách nhiệm cao. Đề nghị chính quyền và nhân dân huyện Lý Sơn, Bình Sơn và các tỏ chức cá nhân tiếp tục hỗ trợ tối đan cho Tổng công ty điện lực miền Trung và liên danh nhà thầu Prysmin-Thái Dương hoàn thành đúng tiến độ lắp đặt cáp ngầm của dự án với chất lượng cao, an toàn, hiệu quả để sớm cấp điện lưới quốc gia cho nhân dân trên đảo".

Ngay sau khi tiếp nhận cáp, Liên danh Prysmian-Thái Dương cùng 80 kỹ sư, chuyên gia, thủy thủ giàu kinh nghiệm tiến hành triển khai rải cáp, bắt đầu từ điểm đầu ở thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) Đường cáp ngầm trung áp 22kV này sẽ được thi công âm dưới biển được nối từ đất liền ra huyện đảo Lý Sơn.

Chuyên gia Ronanld Doloksaribu khẳng định: "Ngay trong hôm nay, chúng tôi khẩn trương triển khai chuyển cáp ra bờ biển và dùng thiết bị và máy thả cáp. Chúng tôi sử dụng xà lan, máy chuyên dụng thả cáp và dùng rô-bốt để kéo cáp xuống đáy biển. Hiện chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả những thiết bị chuyên dụng cần thiết để thả cáp ngay sau khi tiếp nhận lô cáp này".

Dự án cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm có tổng vốn đầu tư hơn 652 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối tháng 9 năm nay, công trình cáp điện ngầm ra đảo Lý Sơn sẽ hoàn thành. Công trình sẽ cung cấp điện liên tục 24/24 giờ từ hệ thống điện quốc gia để phục vụ sinh hoạt, sản xuất, thương mại, dịch vụ cho nhân dân huyện đảo Lý Sơn. Đồng thời, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và khu vực miền Trung.

Báo Nhân Dân









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Sống bức xúc quanh bãi rác Nghĩa Kỳ

Posted: 24 Aug 2014 10:24 AM PDT




Hàng trăm hộ dân sống gần bãi rác thải tập trung xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đang rất bức xúc trước tình trạng bãi rác này hoạt động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt thường nhật của người dân.


Bãi rác Nghĩa Kỳ. Ảnh: baoquangngai.vn

Bãi rác thải xã Nghĩa Kỳ có diện tích khoảng 8 ha, được tỉnh Quảng Ngãi đầu tư xây dựng năm 2011 với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng. Đây là nơi xử lý lượng rác lớn thải ra từ trung tâm thành phố và một số huyện lân cận. Công trình gồm 3 hố chôn lấp và 3 hồ xử lý nước rỉ, 2 giếng quan trắc cùng một số hạ tầng liên quan; ứng dụng công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh, công suất 85 tấn/ ngày.

Trong khi đó, cách bãi rác thải không xa, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Phượng đang rất lo lắng vì con cái đau thường xuyên đau ốm, mà theo chị nguyên nhân chính là do môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng. "Mùi hôi thối phát tán từng đợt, nặng nhất là vào buổi sáng và gần đêm, ngửi thấy khó thở và cảm giác buồn nôn. Tội cho mấy đứa nhỏ nhà tôi quá, cứ hay đau ốm, khó thở", chị Phượng phản ánh.

Còn theo ông Lê Thanh Hùng, thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ: Hàm lượng vi khuẩn coliform đo được trong nước giếng nhà ông qua kiểm cho cho thấy vượt hơn 300 lần so với tiêu chuẩn cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong khi đó tiêu chuẩn nước uống và nước sạch đều quy định hàm lượng E, coliform bằng 0. Vì không tìm được nguồn nước sạch khác nên gia đình ông đành dùng tạm nước giếng này, vừa uống vừa lo.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hành Dũng, nơi cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bãi rác thải tập trung trên cho rằng: Cơ quan chức năng và ngành y tế cần sớm vào cuộc khảo sát, đánh giá đúng mức độ ô nhiễm có hướng xử lý kịp thời, chấm dứt tình trạng ô nhiễm để người dân yên tâm.

Đồng thời, ông cũng đề nghị công ty môi trường đô thị cần quản lý chặt chẽ hơn nữa việc đổ rác thải đúng nơi quy định, tránh vương vãi, tràn lan như hiện nay; phải thực hiện đầy đủ các khâu, các bước về khử mùi, diệt khuẩn... vì đây là vấn đề đáng lo ngại, về lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của hàng ngàn người dân.

Báo Tin Tức









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment