Monday, April 20, 2015

Câu Chuyện Vui Trong Môi Trường Công Việc Nhật Ngữ

Câu Chuyện Vui Trong Môi Trường Công Việc Nhật Ngữ


Câu Chuyện Vui Trong Môi Trường Công Việc Nhật Ngữ

Posted: 20 Apr 2015 01:54 AM PDT




Tạm gác lại những bài viết về những nỗi nhức nhối tuyển dụng tìm công việc tiếng Japanese có thói quen các kinh nghiệm khi tuyển dụng tại các cơ quan Nhật tuyển dụng , hôm nay ad xin chỉa sẻ một mẩu chuyện vui về các ngày làm công việc bên Nhật. Trong đó, phải kể một kỉ niệm thật đặc biệt, đó là ngày trải nghiệm về lần đi phát ads flyer thường nôm na là các tờ quảng cáo giới thiệu cho công ty Nhật phỏng vấn .






Trải nghiệm về việc phát tờ rơi tại những công ty Nhật tuyển dụng



1. Ở môi trường việc làm Nhật Ngữ , thì dù là việc làm nhỏ bé cũng mang một giá trị của nó



Số là trong có quãng quy trình làm việc làm bên người Nhật , phía cơ quan Nhật phỏng vấn phát động một chương trình tiếp thị phát các tờ ads flyer trên phạm vi rộng lớn với bán kính 12km xung quanh trụ sở nơi công ty làm công việc . Tuy nhiên, công việc phát tờ rơi này cần huy động lực lượng lớn những bạn sinh viên đang cần một công việc nhàn rỗi, thường các người đang trong thời điểm thất nghiệp muốn kiếm thêm lương thưởng từ một việc làm dễ dàng . Tuy đã đăng thông tin về thu nhập đàng hoàng, nhưng công việc kiếm đủ số lượng không phải thuận tiện . Thế là cả công ty từ những chú lao công cho đến các nhân lực công sở đơn vị tuyển dụng Nhật phỏng vấn như người tìm hiểu cũng tạm bỏ dở lại công việc ngày nay và lao ra ngoài chuẩn bị hành trình phân phát ….tờ rơi.



Nhớ lại trải nghiệm này, "boss" người tìm hiểu có dặn dò là trong môi trường công việc Nhật Ngữ , không có việc gì nhỏ, chỉ cần mỗi việc làm ta làm ra đều vì công dụng chung của toàn đơn vị thì đó đều là việc làm đáng làm. Thật sự giả sử không có lời dặn dò này, chắc tác giả đã không khỏi cảm xúc sốc khi phải ra ngoài làm một việc làm ngỡ như không xứng tầm.



2. Trải nghiệm về việc làm phát tờ bướm quảng cáo - đối ngoại trên đường phố người Nhật



ví như bạn nghĩ phát tờ đối ngoại ở Nhật là một chuyện dễ dàng thì bạn lầm to !!! Khác với môi trường ở Việt Nam, công việc phát những tờ poster truyền thông rất tránh ở các vị trí đông người như trường học, bệnh viện, hay ga tàu xe điện ngầm, xe buýt …. vì thường không được sự cho phép. Thế là chúng người viết phải đánh theo dạng … phục kích ở các con đường nơi những bạn học sinh, sinh viên, và người đi làm có thói quen đi về. mặc dù vậy, trải nghiệm khởi đầu mà chúng tác giả bắt gặp khi tiếp xúc với những bạn trẻ trên đường là sự không định trước đến … đáng sầu của họ đối với các người phát tờ rơi như chúng người tìm hiểu



Hơn 90% các người đi đường bao gồm các lớp trẻ và các người lớn đều không lưu tâm có thói quen một cái ngoái nhìn dành cho chúng tôi . những bạn ấy, một số thì đeo tai nghe, một số thì bấm điện thoại di động bước ngang qua tác giả một cách vô hình và lặng lẽ mặc những lời mời gọi xem đối ngoại . Số khác thì thẳng thừng né hạn chế , chỉ một số trang nhã nói lời từ chối. những bạn hãy tưởng tượng chỉ số 90% mà cảm thấy việc làm phát các tờ bướm ở môi trường công việc tiếng Nhật là hóc búa như thế nào.



Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, cho dù rất ít người chịu nhận tờ rơi, nhưng một khi nhận thì họ đều nâng niu trên tay, ngắm một thời ki rồi cất gọn gang vào túi xách, một cử chỉ đẹp mà tôi hiếm bắt gặp khi ở Việt Nam khi đa số sau các buổi phát tờ quảng cáo - đối ngoại là hình ảnh mặt đường ngập tràn các tờ bướm bị vứt lung tung một cách vô thức.





Bài học từ việc làm phát tờ rơi ở môi trường công việc tiếng Nhật



Chỉ có hơn 300 tờ bướm mà người tìm hiểu phải mất hơn 8 giờ đồng đồ nhằm phân phát hết, trong khi cùng với số đó chỉ mất khoảng 20 – 30p phân phát ở những vị trí trường học, khu công cộng tại Việt Nam. Nhưng cho dù thế, tôi cũng cảm nhận hết sức yêu quý cái cách người Nhật tiếp nhận tờ rơi của mình một cách nhã nhặn , chứ không đối xử với nó như các vật phẩm phế thải. Nhìn rộng ra một tí, ta có thể thấy công việc này giúp các tờ rơi phát huy hiệu quả tối đa trên số lượng phát của nó, hạn chế tình trạng lãng phí khi in số lượng lớn mà không mấy độc giả .



góc nhìn khác , sau một buổi phát tờ rơi, người viết mới cảm nhận được cái tinh thần vì tập thể lớn lao ở các công ty đơn vị tuyển dụng doanh nhiệp cơ quan đơn vị Nhật tuyển dụng, nơi mà mọi việc làm đều được coi trọng và nhận được sự đồng lòng từ mọi thứ mỗi cá nhân. . Chính vì vậy , đây là một kỉ niệm và cũng là một trải nghiệm quý giá góp nhặt được ở các năm tháng trong môi trường việc làm tiếng Nhật mà người viết không bao giờ quên.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment